|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 115/QĐ-BNV 2022 ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính
Số hiệu:
|
115/QĐ-BNV
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội vụ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Trọng Thừa
|
Ngày ban hành:
|
24/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ NỘI VỤ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 115/QĐ-BNV
|
Hà Nội, ngày 24
tháng 02 năm 2022
|
QUYẾT
ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỆ THỐNG ỨNG
DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐÁNH GIÁ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA
NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2021 -
2030” NĂM 2022
BỘ TRƯỞNG
BỘ NỘI VỤ
Căn cứ Nghị định số
34/2017/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Quyết định số
979/QĐ-BNV ngày 18 tháng 11 năm 2020 phê duyệt Đề án “Hệ thống ứng dụng công
nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người
dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030”;
Căn cứ Quyết định số
28/QĐ-BNV ngày 14 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Chương
trình công tác của Bộ Nội vụ năm 2022;
Xét đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Cải cách hành chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công
nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người
dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030”
năm 2022.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Bộ
trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa;
- Đơn vị phụ trách cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ;
- Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Lưu: VT, CCHC.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Trọng Thừa
|
KẾ
HOẠCH
TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỆ THỐNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
THÔNG TIN ĐÁNH GIÁ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI
VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2021 - 2030” NĂM 2022
(Kèm theo Quyết định số 115/QĐ-BNV ngày 24 tháng 02 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ
Nội vụ)
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
a) Mục tiêu chung
Triển khai Đề án “Hệ
thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự
hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai
đoạn 2022 - 2030” (sau đây gọi tắt là “Đề án”) nhằm huy động người dân tham gia
vào quá trình xây dựng, thực thi, đánh giá chính sách, quy định, hoạt động cải
cách hành chính nhà nước và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục
vụ của cơ quan hành chính nhà nước kịp thời, chính xác, khách quan, góp phần đẩy
mạnh hiệu quả công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2030, nâng
cao chất lượng phục vụ người dân, xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước và
thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh
tranh quốc gia.
b) Mục tiêu cụ thể
- Người dân, xã hội
được thông tin công khai, minh bạch, kịp thời về chính sách, quy định, hoạt động,
kết quả cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương
cho người dân, xã hội.
- Người dân, xã hội
được cung cấp các điều kiện, công cụ dễ dàng, tin cậy để tham gia phản hồi ý kiến,
góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính
nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương.
- Các chỉ tiêu liên
quan về phát triển bền vững, năng lực cạnh tranh quốc gia được lồng ghép, thực hiện
thông qua bộ Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân.
- Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, các bộ, ngành, địa
phương được báo cáo, thông tin kịp thời về tình hình triển khai, kết quả, tác động
của cải cách hành chính đối với người dân, xã hội và các đề xuất giải pháp nâng
cao hiệu quả cải cách hành chính, chất lượng phục vụ người dân dựa trên cảm nhận,
mong đợi của người dân, xã hội.
2. Yêu cầu
- Tuân thủ nghiêm các
quy định pháp luật và các quy định khác liên quan.
- Phù hợp với Quyết định
số 979/QĐ-BNV ngày 18 tháng 11 năm 2020 phê duyệt Đề án “Hệ thống ứng dụng công
nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người
dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2030”.
- Có sự tham gia của
người dân, sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau
đây gọi tắt là "bộ, ngành, địa phương"), cơ quan, tổ chức, cá nhân
liên quan.
- Hiệu quả, tiết kiệm,
tránh lãng phí.
II. NỘI DUNG
TT
|
Nhiệm
vụ
|
Hoạt
động
|
Thời
gian
|
Trách
nhiệm
|
Chủ
trì
|
Phối
hợp
|
1.
|
Xây dựng các chương
trình phối hợp
|
Xây dựng các chương
trình phối hợp triển khai đo lường sự hài lòng của người dân với các cơ quan,
tổ chức liên quan; trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt
|
Quý I - II
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực Ủy
ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam,
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
|
2.
|
Xây dựng, công bố
Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021
|
Nhập, tổng hợp,
phân tích dữ liệu; xây dựng báo cáo, quyết định công bố Chỉ số hài lòng năm
2021; trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt
|
Quý I
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực Ủy
ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt
Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
|
Tổ chức hội nghị
công bố Chỉ số hài lòng năm 2021
|
Quý II
|
Thông tin, tuyên
truyền Chỉ số hài lòng năm 2021
|
Quý II - IV
|
3.
|
Xây dựng phương
pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025
|
Tiếp tục nghiên cứu,
xây dựng phương pháp; tổ chức hội thảo khoa học; xin ý kiến các cơ quan, tổ
chức, chuyên gia
|
Quý I - II
|
Bộ Nội vụ
|
Các bộ, ngành, địa
phương, tổ chức liên quan, chuyên gia
|
Thực hiện thí điểm
|
Quý II - III
|
Hoàn thiện phương
pháp; trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt
|
Quý III
|
Triển khai phương
pháp
|
Quý IV
|
4.
|
Triển khai Trang
Thông tin điện tử cải cách hành chính
|
Xây dựng, đăng tải,
cập nhật thông tin tại các mục, chuyên mục, chuyên mục thành phần
|
Quý I - IV
|
Bộ Nội vụ
|
Các bộ, ngành, địa
phương; tổ chức, cá nhân liên quan
|
Triển khai xin ý kiến
về chính sách, quy định cải cách hành chính Triển khai hỏi - đáp về cải cách
hành chính
|
5.
|
Xây dựng, cập nhật
cơ sở dữ liệu trực tuyến
|
Xây dựng, cập nhật
cơ sở dữ liệu về cải cách hành chính, Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài
lòng của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương
|
Quý I - IV
|
Bộ Nội vụ
|
Các bộ, ngành, địa
phương
|
6.
|
Khảo sát trực tuyến
đánh giá cải cách hành chính
|
Khảo sát trực tuyến
đánh giá cải cách hành chính của các bộ, địa phương
|
Quý IV
|
Bộ Nội vụ
|
Các bộ, địa phương
|
7.
|
Khảo sát trực tuyến
sự hài lòng của người dân
|
Khảo sát trực tuyến
sự hài lòng của người dân theo chủ đề
|
Quý II - IV
|
Bộ Nội vụ
|
Các bộ, địa phương
|
8.
|
Đo lường sự hài
lòng của người dân về sự phục vụ hành chính năm 2022
|
Triển khai các hoạt
động chuẩn bị; thông tin, tuyên truyền
|
Quý III - IV
|
Bộ Nội vụ
|
- Ban Thường trực Ủy
ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt
Nam - Các bộ, ngành, địa phương
|
Ban hành văn bản hướng
dẫn
|
Quý III - IV
|
Chọn mẫu khảo sát
|
Quý III - IV
|
Tập huấn, hướng dẫn
điều tra viên
|
Quý IV
|
Khảo sát trực tiếp
tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
Quý IV
|
Phúc tra
|
Quý IV
|
Nhập, tổng hợp,
phân tích dữ liệu; xây dựng báo cáo, quyết định công bố Chỉ số hài lòng năm 2022;
trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt
|
Tháng 12/2022-
1/2023
|
9.
|
Thông tin, tuyên
truyền
|
Thông tin, tuyên
truyền về các hoạt động, kết quả hoạt động tới người dân, xã hội
|
Quý I - IV
|
Bộ Nội vụ
|
Các bộ, ngành, địa
phương, tổ chức liên quan
|
10.
|
Vận hành, quản lý,
quản trị Hệ thống
|
Theo dõi, đảm bảo Hệ
thống hoạt động thông suốt; đảm bảo an ninh, an toàn thông tin của Hệ thống;
tạo lập trường dữ liệu; nhập dữ liệu Hệ thống; đánh giá, kiến nghị nhằm hoàn
thiện Hệ thống
|
Quý I - IV
|
Bộ Nội vụ
|
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm thực
hiện
a) Bộ Nội vụ:
- Chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được phân công
trong Kế hoạch; bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động.
- Hướng dẫn, kiểm tra,
đánh giá các bộ, ngành, địa phương về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, hoạt
động trong Kế hoạch.
- Tổ chức các hội thảo
khoa học, chương trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm
trong nước, quốc tế liên quan đến các nội dung hoạt động trong Kế hoạch.
- Tổng hợp, báo cáo
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ về
kết quả triển khai Kế hoạch; tham mưu, kiến nghị với các cơ quan, đơn vị liên
quan về các giải pháp khắc phục các tồn tại; đề xuất với cơ quan có thẩm quyền
các hình thức thi đua khen thưởng đối với thành tích trong triển khai Kế hoạch.
- Giao Vụ Cải cách
hành chính là đơn vị chủ trì tham mưu, tổ chức thực hiện và là đầu mối liên lạc
với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình triển khai Kế hoạch.
b) Các bộ, cơ quan
ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương:
- Phối hợp thực hiện
các nhiệm vụ, hoạt động được phân công trong Kế hoạch; bố trí nguồn lực phù hợp
để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động.
- Thông tin, tuyên
truyền về việc triển khai và kết quả triển khai Kế hoạch trong phạm vi ngành,
lĩnh vực, địa phương tới người dân, cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng
liên quan khác.
- Giao đơn vị phụ
trách công tác cải cách hành chính của bộ, ngành, địa phương là đơn vị chủ trì
tham mưu, tổ chức thực hiện và là đầu mối liên lạc với các cơ quan, tổ chức, cá
nhân liên quan trong quá trình triển khai Kế hoạch.
2. Kinh phí thực hiện
a) Bộ Nội vụ bố trí
kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn kinh phí cải cách hành chính của Bộ Nội vụ
được ngân sách nhà nước cấp năm 2022.
b) Các bộ, cơ quan
ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn kinh phí của cơ quan được
ngân sách nhà nước cấp theo quy định hiện hành.
c) Việc lập dự toán,
quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định của Luật Ngân
sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn Luật Ngân sách./.
Quyết định 115/QĐ-BNV về Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030” năm 2022 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 115/QĐ-BNV về Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030” ngày 24/02/2022 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
5.732
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|