ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/2018/QĐ-UBND
|
Kon Tum, ngày 10 tháng 04 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH, CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH KON TUM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6
năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ
Luật Giao dịch điện tử ngày 29
tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin
ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP
ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng
công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;
Căn cứ
Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định về
việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến
trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện
tử của các cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ
Internet và thông tin trên mạng;
Căn cứ
Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày
14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 163/TTr-STTTT ngày 28/02/2018 và Công
văn số 268/STTTT-CNTT
ngày 20/3/2018.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành
kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý, vận hành, cung cấp và sử dụng dịch vụ
công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Kon Tum.
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 4 năm 2018.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng
các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Ban Cơ yếu Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Các đoàn thể của tỉnh;
- Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh (Sở Nội vụ);
- Báo Kon Tum;
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX4, NC2, TH1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Hòa
|
QUY CHẾ
QUẢN LÝ, VẬN HÀNH, CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA CÁC
CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH KON TUM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 08/2018/QĐ-UBND ngày 10/4/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy
định quản lý, vận hành, cung cấp và sử dụng dịch vụ công
trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Kon Tum tại địa
chỉ dichvucong.kontum.gov.vn.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Quy chế này
áp dụng đối với các sở, ban, ngành của tỉnh; các đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (sau đây viết tắt là cơ quan thực hiện thủ
tục hành chính); các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan tham gia
các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
2. Các dịch vụ công trực tuyến do các
Bộ, ngành Trung ương xây dựng và cung cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum được thực hiện theo các quy định của Bộ, ngành đó.
Điều 3. Nguyên
tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Thủ tục hành chính đơn giản, rõ
ràng, thuận tiện cho người sử dụng.
2. Công khai,
minh bạch thông tin, các loại phí, lệ phí, thời gian giải quyết.
3. Bảo đảm sự phối
hợp chặt chẽ giữa các cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân.
4. Các cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính giải quyết các yêu cầu về cung cấp dịch vụ công trực
tuyến nhanh chóng, chính xác, thuận lợi, tiết kiệm thời gian, công sức và chi
phí cho các tổ chức, cá nhân; không gây phiền hà, ách tắc trong quá trình giải
quyết.
5. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến bảo
đảm tính toàn vẹn, an toàn, bảo mật và đảm bảo tính pháp
lý; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản
lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Điều 4. Các hành
vi bị cấm khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
1. Cản trở việc lựa chọn sử dụng dịch
vụ công trực tuyến.
2. Cản trở hoặc ngăn chặn trái phép
quá trình truyền, gửi, nhận thông tin, dữ liệu.
3. Thay đổi, xóa, hủy, giả mạo, sao
chép, tiết lộ, hiển thị, di chuyển trái phép một phần hoặc
toàn bộ thông tin, dữ liệu.
4. Tạo ra hoặc phát tán chương trình
phần mềm làm rối loạn, thay đổi, phá hoại hệ thống điều hành hoặc có hành vi
khác nhằm phá hoại hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cung cấp dịch vụ công trực
tuyến.
5. Tạo ra thông điệp dữ liệu nhằm thực
hiện hành vi trái pháp luật.
6. Gian lận, giả mạo, chiếm đoạt hoặc sử dụng trái phép chữ ký số,
thông tin, dữ liệu của tổ chức, cá nhân.
7. Các hành vi vi
phạm khác theo quy định của pháp luật.
Chương II
CUNG CẤP, SỬ DỤNG,
TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Điều 5. Các yêu cầu
chung về cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Thông tin về dịch vụ công trực tuyến:
a) Cổng thông
tin điện tử, trang thông tin điện tử của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính phải có mục “Dịch vụ công
trực tuyến” và được liên kết đến
Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh "dichvucong.kontum.gov.vn" và thông báo danh mục
các dịch vụ công trực tuyến đang thực hiện và nêu rõ mức độ
của từng dịch vụ. Các dịch vụ được tổ chức, phân loại theo ngành, lĩnh vực để
thuận tiện cho việc khai thác sử dụng.
b) Cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của
cơ quan thực hiện thủ tục hành chính phải cung cấp chức
năng hướng dẫn sử dụng, theo dõi tần suất sử dụng, số lượng
hồ sơ đã được xử lý đối với từng dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3 trở lên.
2. Trách nhiệm cung cấp dịch vụ công
trực tuyến:
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
phải sử dụng những thủ tục hành chính đã được chuẩn hóa để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ
công trực tuyến của tỉnh "dichvucong.kontum.gov.vn". Đối với dịch
vụ công trực tuyến có liên quan đến các mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính đi kèm phải được cung cấp tối thiểu đạt mức độ 2. Đối
với mỗi dịch vụ công trực tuyến cần hiển thị đầy đủ các bộ phận cấu thành của thủ tục hành chính và trách nhiệm của các bên có
liên quan.
Điều 6. Sử dụng dịch
vụ công trực tuyến
1. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải
quyết các thủ tục hành chính thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh thì truy cập vào địa chỉ
"dichvucong.kontum.gov.vn" hoặc đường dẫn liên kết (link) trên cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của
cơ quan nhà nước tỉnh Kon Tum có liên quan đến lĩnh vực
cung cấp dịch vụ công trực tuyến đó để tìm hiểu thông tin hướng dẫn và sử dụng các dịch
vụ công trực tuyến.
2. Các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch
vụ công trực tuyến từ mức độ 3 trở lên phải đăng ký
tài khoản sử dụng dịch vụ; đăng nhập hệ thống để theo dõi tiến trình giải quyết, trạng thái hồ sơ, đồng thời bổ sung hồ
sơ (nếu có) và thông tin phản hồi từ
các cơ quan có cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Điều 7. Hồ sơ thủ
tục và thanh toán phí, lệ phí (nếu có) khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
1. Nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3:
a) Mẫu đơn, tờ
khai điền theo mẫu, giấy tờ kèm theo, được chụp hoặc quét
(scanner) từ bản chính (không phải chứng thực) và chia
thành từng tập tin (file) riêng biệt, gửi trực tuyến bằng tài khoản đã đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Khi đến cơ quan nhận
kết quả tổ chức, cá nhân sẽ ký mẫu đơn, tờ khai và đối chiếu
giấy tờ có liên quan đã được gửi trực
tuyến với bản gốc.
b) Thanh toán phí, lệ phí (nếu
có) dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Được thanh toán trực tiếp tại
cơ quan thực hiện thủ tục hành chính. Thời điểm thanh toán phí, lệ phí theo quy
định tại bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của từng cơ quan đã được Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Kon Tum công bố.
2. Nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4:
a) Mẫu đơn, tờ
khai, giấy tờ kèm theo thực hiện gửi như mức độ 3 nhưng phải sử dụng chữ ký số; nếu chưa sử dụng chữ ký số thì ngoài việc gửi trực tuyến như mức độ 3 phải gửi kèm qua bưu điện
(có ghi mã hồ sơ và hồ sơ có chứng thực của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền).
b) Thanh toán phí, lệ phí (nếu có) dịch
vụ công mức độ 4 được thực hiện một trong các hình thức:
Thực hiện thanh toán trực tuyến theo hướng dẫn trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, cổng thông tin điện tử, trang
thông tin điện tử của cơ quan nhà nước
tỉnh; hoặc nộp phí, lệ phí tại bưu điện xã, phường, thị trấn hoặc qua dịch vụ bưu chính đến
tài khoản của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính được công khai trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của
cơ quan đó. Thời điểm thanh toán phí, lệ phí theo quy định
tại bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của từng cơ quan đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum công bố.
Điều 8. Thời gian
thụ lý, giải quyết hồ sơ và hình thức trả kết quả
1. Thời gian thụ lý và giải quyết hồ
sơ:
a) Thời gian thụ lý và giải quyết hồ
sơ không được vượt quá thời gian quy định lại bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của từng cơ quan đã
được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum
công bố.
b) Trường hợp các dịch vụ công trực
tuyến liên quan đến nhiều cơ quan giải quyết, cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan để giải quyết nhưng phải đảm bảo thời gian trả kết
quả theo thời gian quy định đã niêm yết công khai.
c) Khuyến khích các cơ quan thực hiện
thủ tục hành chính đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện giải
quyết các thủ tục hành chính so với thời gian quy định khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký dịch vụ công trực tuyến của các tổ chức, cá
nhân có liên quan.
2. Hình thức trả kết quả:
a) Trả kết quả dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3 được thực hiện tại cơ quan thực hiện thủ tục hành chính.
b) Trả kết quả dịch
vụ công trực tuyến mức độ 4 được thực hiện một trong các hình thức: Gửi trực
tuyến; gửi trực tiếp; hoặc gửi bảo đảm qua đường bưu điện đến tổ chức, cá nhân ký nhận.
c) Trường hợp tổ chức, cá nhân đã
nộp phí, lệ phí (nếu có) nhưng cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính không thực hiện được dịch vụ thì cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính đó có trách nhiệm hoàn trả phí, lệ phí mà tổ chức,
cá nhân đã nộp; ngược lại, cơ quan đã giải quyết nhưng người yêu cầu không nhận kết quả thì không được quyền yêu cầu hoàn trả lại phí, lệ phí đã nộp (trừ trường hợp pháp
luật quy định khác).
Chương III
TRÁCH NHIỆM CỦA
CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC, CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN
Điều 9. Sở Thông
tin và Truyền thông
1. Thẩm định hồ
sơ, báo cáo kỹ thuật các dự án xây dựng
hệ thống dịch vụ công trực tuyến đảm bảo các tiêu chuẩn, kỹ
thuật công nghệ theo quy định và phù hợp với các hệ thống
thông tin khác đã được triển khai trên
địa bàn tỉnh.
2. Hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan liên
kết, tích hợp các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công trực tuyến của
tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh; hỗ trợ và khắc phục kịp thời các sự cố xảy ra đối với hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
3. Chỉ đạo và hướng
dẫn các các cơ quan báo chí, truyền thông, cổng thông tin điện tử, trang thông
tin điện tử trên địa bàn tỉnh thông tin, tuyên truyền, quảng
bá để nâng cao nhận thức và tham gia sử dụng các dịch vụ
công trực tuyến của các tổ chức, cá nhân và Nhân dân.
4. Tổng hợp thông tin phản hồi từ các
tổ chức, cá nhân sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến;
các kiến nghị, đề xuất của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính; nghiên cứu, đề
xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải pháp khắc phục, cải tiến nhằm
nâng cao chất lượng của hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
5. Nghiên cứu, đề
xuất, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh các kế hoạch đảm bảo cơ sở hạ tầng, các biện
pháp kỹ thuật, công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
6. Kiểm tra, đôn
đốc việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Điều 10. Sở Nội
vụ
1. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển
khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định.
2. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh lồng ghép việc đánh giá kết quả thực hiện
cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị vào Bộ Tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính và tiêu chí thi đua - khen thưởng trên địa bàn tỉnh.
Điều 11. Sở Tư
pháp
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc công khai thủ tục hành chính trên hệ thống của các cơ quan
nhà nước theo đúng quy định.
Điều 12. Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông và các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí
trong dự toán được giao hằng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương để triển
khai thực hiện và duy trì hoạt động có hiệu quả hệ thống dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh.
Điều 13. Thủ trưởng
cơ quan thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Thực hiện các nội dung về cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định tại Điều 5 và Điều 8 của Quy chế
này.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông liên kết, tích hợp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan lên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ "http://dichvucong.kontum.gov.vn"
3. Ban hành Quy định về quy trình giải
quyết thủ tục, hồ sơ được đăng ký trực tuyến thuộc chức năng nhiệm vụ, quyền hạn
của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính phù hợp với quy
trình chung về thủ tục hành chính.
4. Niêm yết công khai quy trình tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ, thời hạn trả kết quả đối với từng
dịch vụ công trên cổng thông tin điện tử; trang thông tin
điện tử của cơ quan; đảm bảo dịch vụ
công trực tuyến hoạt động thông suốt, kịp thời cập nhật dịch vụ công trên “http://dichvucong.kontum.gov.vn” khi có sự thay đổi.
5. Quản lý và bảo vệ thông tin của
các tổ chức, cá nhân bao gồm: Thông
tin tài khoản đăng ký, thông tin hồ sơ; chỉ được phép cung
cấp, chia sẻ cho bên thứ 3 có thẩm quyền trong trường hợp pháp luật có quy định hoặc có sự đồng ý của tổ chức, cá nhân đó.
6. Bố trí cán bộ, công chức thường trực
tiếp nhận hồ sơ điện tử do các tổ chức, cá nhân đăng ký dịch vụ công trực tuyến.
7. Khi xảy ra sự cố đối với hệ thống dịch vụ công trực tuyến phải thông báo ngay cho Sở
Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan để được hỗ trợ và khắc phục
kịp thời.
Điều 14. Cán bộ,
công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả dịch vụ công trực tuyến
1. Kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ
của hồ sơ gửi đến qua hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến của
cơ quan.
2. Trường hợp hồ sơ chưa đúng theo
quy định thì gửi thông báo điện tử hướng dẫn và yêu cầu tổ
chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
3. Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định,
thực hiện gửi thông báo điện tử đến tổ chức, cá nhân hẹn
ngày trả kết quả, các giấy tờ cần mang theo để xuất trình;
hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán phí, lệ phí (nếu có).
4. Trong thời hạn 1/2 ngày làm việc
(kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ), bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả phải chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên
môn giải quyết.
Điều 15. Các bộ
phận chuyên môn của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Kiểm tra nội dung hồ sơ do bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả chuyển đến, nghiên cứu, đề xuất
phương án xử lý, dự thảo văn bản trình lãnh đạo xem xét,
giải quyết.
1. Đối với hồ sơ hợp lệ, đầy đủ, đúng quy định:
a) Giải quyết hồ sơ theo nhiệm vụ,
quyền hạn phù hợp với quy trình chung về giải quyết thủ tục hành chính của cơ
quan.
b) Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả để trả cho tổ chức, cá nhân đúng thời gian quy định.
2. Đối với hồ sơ cần bổ sung thêm hoặc
không đáp ứng các điều kiện về thủ tục hành chính, phải dự thảo thông báo điện
tử nêu rõ lý do, trình cho lãnh đạo cơ quan duyệt, chuyển bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả gửi kết quả cho các tổ chức,
cá nhân có liên quan.
Điều 16. Các tổ
chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
1. Tuân thủ theo quy định tại Quy chế
này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Đăng ký, kê khai các thông tin chính xác; tự chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với những thông tin cung cấp, đăng ký, kê khai của mình.
3. Thực hiện các yêu cầu của cơ quan
thực hiện thủ tục hành chính và nộp phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 17. Điều
khoản thi hành
1. Sở Thông tin
và Truyền thông có trách nhiệm:
a) Tổ chức triển khai thực hiện hiệu
quả Quy chế này; đồng thời, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp,
báo cáo định kỳ cho Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình thực hiện Quy chế trước
ngày 31 tháng 12 hằng năm và báo cáo đột xuất (khi có yêu
cầu).
b) Hằng năm, chủ trì, phối hợp với Sở
Nội vụ, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân tỉnh bổ
sung định biên, bố trí nguồn nhân lực, kinh phí quản lý và vận hành cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
2. Giao Trung tâm Công nghệ thông tin
và Truyền thông - đơn vị trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm quản lý và vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh
có địa chỉ http://dichvucong.kontum.gov.vn. Đảm bảo hoạt động thông suốt, nhanh, ổn định và an toàn,
đáp ứng được yêu cầu của các tổ chức, cá nhân và Nhân dân.
3. Thủ trưởng các cơ quan, địa phương
có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế này. Định kỳ, trước ngày 30/11 hàng năm báo cáo tình hình thực hiện Quy
chế; xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho năm tiếp theo và gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Thông tin và
Truyền thông) để tổng hợp, báo cáo theo quy định.
4. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân có hành vi vi phạm các quy định trong Quy chế này, tùy theo tính chất, mức
độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính
hoặc truy cứu trách nhiệm theo quy định của pháp luật hiện hành.
5. Trong quá trình tổ chức triển khai
thực hiện Quy chế này, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc; đề nghị các cơ quan, tổ chức và cá nhân phản
ánh kịp thời bằng văn bản về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở
Thông tin và Truyền thông) để tổng hợp giải quyết./.