|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
165/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Tháp
|
|
Người ký:
|
Phạm Thiện Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
08/05/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 165/KH-UBND
|
Đồng Tháp, ngày
08 tháng 05 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
HÀNH ĐỘNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ
CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP NĂM 2023
Thực hiện Quyết định số
17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04 tháng 4 năm 2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ban
hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023; Công văn
số 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12 tháng 4 năm 2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về
việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ
sử dụng, thân thiện với người dùng; Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế
hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp Dịch vụ công trực tuyến
(DVCTT) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp năm 2023, nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đẩy mạnh truyền thông tuyên
truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh
toán trực tuyến.
- Nâng cao chất lượng phục vụ của
cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân và doanh nghiệp.
- Tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ
công trực tuyến phát sinh từ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
- Giúp người dân, doanh nghiệp
khi thực hiện các thủ tục hành chính công theo hình thức trực tuyến được dễ
dàng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí đi lại.
2. Yêu cầu
- Đảm bảo tiện lợi cho người dân
khi thực hiện thủ tục hành chính, thời gian, chi phí thực hiện dịch vụ công trực
tuyến phải bằng hoặc ít hơn thời gian thực hiện thủ tục hành chính theo hình thức
trực tiếp.
- Hạn chế tối đa việc cán bộ,
công chức Bộ phận một cửa thay người dân làm thủ tục hành chính dưới dạng trực
tuyến trong khi người dân đã đến Bộ phận một cửa để thực hiện thủ tục hành
chính dưới dạng trực tiếp.
II. CHỈ TIÊU
CỤ THỂ
- Đảm bảo tối thiểu 50% hồ sơ
thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa.
(nghĩa là người dân, doanh nghiệp không đến Bộ phận một cửa các cấp mà thực hiện
dịch vụ công trực tuyến từ xa).
- 100% thủ tục hành chính đủ điều
kiện theo quy định được triển khai DVCTT toàn trình; tối thiểu 40% dịch vụ công
trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- 100% cán bộ, công chức, viên
chức sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng DVCTT, hạn chế
nộp hồ sơ trực tiếp (chỉ nộp hồ sơ trực tiếp đối với thủ tục hành chính chưa
cung cấp DVCTT).
- 100% người có sử dụng điện
thoại thông minh có cài đặt ứng dụng VNeID; đảm bảo mỗi gia đình có ít nhất 01
người biết sử dụng tài khoản VNeID, biết và tự sử dụng được các DVCTT cung cấp
trên ứng dụng VNeID.
- Ít nhất 30% thanh toán trực
tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch
vụ công.
- Ít nhất 60% thủ tục hành
chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia.
- Đảm bảo các thành phần hồ sơ
của thủ tục hành chính là kết quả của một thủ tục hành chính khác (đã có kết quả)
được tích hợp, lấy kết quả từ CSDL chuyên ngành từng bước hình thành Kho quản
lý dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức.
III. NỘI
DUNG KẾ HOẠCH
(Chi tiết tại Phụ lục kèm
theo)
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Là đầu mối tổ chức, triển
khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch;
kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân
Tỉnh xem xét, giải quyết.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ
quan báo chí đẩy mạnh công tác truyền thông về ý nghĩa, tầm quan trọng, các quy
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, vận động người dân, doanh
nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên các phương
tiện thông tin đại chúng; truyền thông các mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo,
hiệu quả trong triển khai thực hiện Kế hoạch.
- Giao nhiệm vụ cho Tổ công nghệ
số cộng đồng; trong đó, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đi từng ngõ,
gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng DVCTT để đảm bảo mỗi hộ
gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử
dụng DVCTT trên các Cổng dịch vụ công.
- Tích hợp, liên thông với cơ sở
dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức thực hiện lưu trữ, ghi nhận thông
tin người nộp hồ sơ thủ tục hành chính là cán bộ, công chức, viên chức trong
các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
2. Công an Tỉnh
- Thường xuyên tổ chức tập huấn
cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng về chức năng của ứng dụng và cách thức
sử dụng VNeID.
- Thống kê tình hình sử dụng
VNeID, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh để có chỉ đạo kịp thời, hiệu quả.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân
Tỉnh
Phối hợp Sở Thông tin và Truyền
thông theo dõi, đôn đốc, đánh giá hiệu quả việc thực hiện của các cơ quan, đơn
vị, địa phương.
4. Sở Nội vụ
Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở
cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh tăng
cường sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng DVCTT, hạn chế
nộp hồ sơ trực tiếp đối với DVCTT cung cấp toàn trình, hay một phần.
5. Các sở, ban, ngành tỉnh
và UBND các huyện, thành phố
- Chủ động thực hiện các nhiệm
vụ được giao tại các Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này.
- Thực hiện các hoạt động hỗ trợ,
hướng dẫn, truyền thông để người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng các dịch
vụ công trực tuyến.
- Tổ chức thực hiện đạt chỉ
tiêu tối thiểu được giao thuộc thẩm quyền và phạm vi quản lý của các cơ quan, đơn
vị, địa phương; định kỳ thống kê, báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu lồng
ghép trong báo cáo đánh giá chỉ số chuyển đổi số gửi Sở Thông tin và Truyền
thông để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh.
- Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố chỉ đạo, giao chỉ tiêu thực hiện đến các xã, phường, thị trấn thuộc
phạm vi quản lý thực hiện đạt chỉ tiêu Kế hoạch UBND tỉnh giao.
6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh: Tích cực chỉ
đạo triển khai thực hiện tốt công tác truyền thông, vận động đoàn viên, hội
viên tích cực tìm hiểu, khai thác sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn
tỉnh.
7. Đài Phát thanh và Truyền
hình Đồng Tháp, Báo Đồng Tháp, Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp, Tổng đài Thông
tin dịch vụ công 1022 Tỉnh: Tăng cường thời lượng truyền thông, đăng, phát
các nội dung liên quan đến việc cung cấp và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực
tuyến.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch,
các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc về UBND Tỉnh
(qua Sở Thông tin và Truyền thông) để xem xét, điều chỉnh theo đúng quy định và
thực tiễn./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- TT/TU, TT/HĐND Tỉnh;
- CT và các PCT/UBND Tỉnh;
- Các sở, ban, ngành Tỉnh;
- UBND huyện, thành phố;
- Báo Đồng Tháp, Đài PTTH Đồng Tháp;
- Cổng TTĐT Tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC.Trí
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Thiện Nghĩa
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG, NHIỆM VỤ THỰC HIỆN NÂNG CAO HIỆU QUẢ VÀ CHẤT LƯỢNG
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NĂM 2023
(Kèm theo Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 08 tháng 05 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
STT
|
Nội dung, nhiệm vụ
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
1
|
Tuyên truyền lợi ích của dịch
vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến
|
|
|
|
1.1
|
Chỉ đạo, phối hợp các cơ quan
truyền thông trên địa bàn tỉnh tuyên truyền cho người dân và doanh nghiệp biết
khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ được thụ hưởng nhiều lợi ích
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh UBND các huyện, TP; Đài Phát thanh và Truyền hình
|
Thường xuyên
|
1.2
|
Tuyên truyền lợi ích đối với
việc thanh toán phí, lệ phí hồ sơ thủ tục hành chính, nhằm tăng cường tỷ lệ
thanh toán trực tuyến đối với hồ sơ thủ tục hành chính được nộp trên Cổng dịch
vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, dịch
vụ công do các bộ ngành triển khai.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
VPUBND tỉnh; UBND các huyện, TP; Đài Phát thanh và Truyền hình
|
Thường xuyên
|
2
|
Thiết lập kho dữ liệu cá
nhân của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính của Tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Quý I, II năm 2023
|
3
|
Vận động người dân đăng ký
tài khoản định danh điện tử mức 2 và tích hợp đầy đủ các loại giấy tờ vào ứng
dụng VneID
|
|
|
|
3.1
|
Hướng dẫn, tập huấn các chức năng,
đăng ký tài khoản VNeID cho Tổ công nghệ số cộng đồng
|
Công An tỉnh
|
UBND các huyện, thành phố; Thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng
|
Thường xuyên
|
3.2
|
Hướng dẫn người dân cài đặt, sử
dụng đảm bảo có ít nhất 01 người/hộ gia đình biết sử dụng ứng dụng VNeID
|
UBND các xã, phường, thị trấn Tổ công nghệ số cộng đồng
|
UBND các huyện, thành phố; Công An Tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
4
|
Phổ cập công nghệ số và hướng
dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân
|
|
|
|
4.1
|
Tổ chức các lớp phổ cập kỹ
năng ứng dụng công nghệ số cho người dân, trong đó có nội dung hướng dẫn người
dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhà nước qua cổng dịch vụ công quốc gia
và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Tỉnh.
|
Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố
|
|
Trong năm 2023
|
4.2
|
Tạo lập các kênh thông tin giải
đáp thắc mắc, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và Fanpage,
tổng đài 1022.
|
UBND các huyện, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông;
|
Quý II năm 2023
|
5
|
Phát huy vai trò của các Tổ
Công nghệ số cộng đồng trong việc hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ
công trực tuyến
|
|
|
|
|
Tổ chức, vận động, hướng dẫn
người dân cài đặt ứng dụng, đăng ký tài khoản VNConnect, tài khoản VNeID; Đảm
bảo có ít nhất 01 người/gia đình biết sử dụng tài khoản VNConnect, VneID và sử
dụng ứng dụng nộp hồ sơ DVCTT từ xa, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa
vụ tài chính.
|
Tổ Công nghệ số cộng đồng; UBND các xã, phường, thị trấn
|
Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố
|
Thường xuyên
|
6
|
Thực hiện báo cáo đánh giá
tình hình thực hiện Kế hoạch này
|
|
|
|
6.1
|
Báo cáo tình hình cán bộ, công
chức, viên chức là chủ hồ sơ, người nộp hồ sơ đối với các DVCTT toàn trình
hay một phần
|
Sở Nội vụ
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trước ngày 15 của tháng cuối mỗi Quý
|
6.2
|
Báo cáo tình hình cài đặt,
phát sinh hồ sơ DVCTT trên ứng dụng VNeID trên địa bàn tỉnh
|
Công An tỉnh
|
|
Trước ngày 15 của tháng cuối mỗi Quý
|
6.3
|
Báo cáo tình hình tiếp nhận
DVCTT, TTHC hành chính có cấu hình thanh toán trực tuyến có phát sinh hồ sơ,
tổng số nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công
quốc gia
|
Sở, ban, ngành tỉnh UBND các huyện, thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trước ngày 15 của tháng cuối mỗi Quý
|
6.4
|
Tổng hợp tình hình thực hiện
nhiệm vụ tại Kế hoạch và trình UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố
|
Trước ngày 20 của tháng cuối mỗi Quý
|
Kế hoạch 165/KH-UBND về hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp năm 2023
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 08/05/2023 về hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp năm 2023
614
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|