|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
15/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Tuyên Quang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
22/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15/KH-UBND
|
Tuyên Quang, ngày
22 tháng 01 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 06/QĐ-TTG NGÀY 06/01/2022
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DỮ LIỆU VỀ DÂN CƯ,
ĐỊNH DANH VÀ XÁC THỰC ĐIỆN TỬ PHỤC VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA GIAI ĐOẠN
2022-2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG NĂM 2024
Thực hiện Quyết số 06/QĐ-TTg
ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ
liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia
giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (sau đây viết là Đề án 06);
Thực hiện Thông báo số
06/TB-VPCP ngày 10/01/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc thông báo kết luận Hội
nghị đánh giá tình hình 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06 và
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên
Quang ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa
bàn tỉnh năm 2024, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Tiếp tục quán triệt,
nâng cao nhận thức và tạo sự lan tỏa đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, tầm
quan trọng của Đề án 06. Bám sát mục tiêu, yêu cầu và tiến độ của Chính phủ,
các bộ, ngành Trung ương; phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay, chung sức khắc
phục những nhiệm vụ chậm tiến độ năm 2022, năm 2023; tập trung triển khai các
nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 theo chủ đề “Hoàn thiện thể chế, hạ tầng, số
hóa dữ liệu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đẩy mạnh triển khai Ěề án 06 phục
vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp”, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu
được giao, góp phần thúc đẩy thực hiện xây dựng chính quyền điện tử hướng tới
chính quyền số, tạo đột phá trong chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025,
định hướng đến năm 2030.
2. Xác định triển khai Đề
án 06 là một trong nhiệm vụ trọng tâm, phải được tiến hành thường xuyên, liên tục
ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, trên cơ sở huy động sự tham gia
tích cực của người dân, doanh nghiệp. Phải có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ,
xuyên suốt từ Trung ương tới cơ sở trong tổ chức thực hiện, đáp ứng yêu cầu gắn
kết chặt chẽ, hiệu quả giữa Đề án 06 với cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và
chuyển đổi số quốc gia, trong đó lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt, gương
mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện Đề án 06. Có cơ chế kiểm tra, giám sát, bảo
đảm phân công, phân cấp rõ ràng; rõ người, rõ việc, rõ thời gian. Định kỳ phải
kiểm đếm, kiểm soát và kiểm tra thực tế công việc để kịp thời có giải pháp tháo
gỡ khó khăn, vướng mắc.
3. Đề cao trách nhiệm,
vai trò người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều
hành, tổ chức triển khai các nhiệm vụ Đề án 06 với “quyết tâm chính trị
cao, hành động quyết liệt, hiệu quả”, nhất là những vấn đề mới, khó,
chưa có tiền lệ; phải xác định và tập trung chỉ đạo tháo gỡ các “điểm nghẽn”
ở từng thời điểm, từng cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó pháp lý phải
đi trước một bước; dữ liệu là đặc biệt quan trọng, dữ liệu dân cư là dữ liệu gốc,
các cơ sở dữ liệu khác liên quan đến công dân đã, đang và sẽ xây dựng phải căn
cứ vào dữ liệu gốc và có sự kết nối, chia sẻ bảo đảm tiết kiệm, tránh lãng
phí,đảm bảo yêu cầu bảo mật, an ninh, an toàn là vấn đề có tính tiên quyết
trong kết nối, chia sẻ dữ liệu.
4. Ứng dụng hiệu quả Cơ
sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ Căn cước công dân gắn chíp, định danh và xác
thực điện tử phục vụ 5 nhóm tiện ích Đề án 06; xác định lấy người dân, doanh
nghiệp là chủ thể, trung tâm của chuyển đổi số nói chung, thực hiện Đề án 06
nói riêng; phát triển con người, bảo đảm cải thiện dân sinh làm mục đích; minh
bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp, nhất là các dịch
vụ công trực tuyến, qua đó xây dựng niềm tin của người dân về chủ trương, chính
sách của Đảng và Nhà nước.
5. Bảo đảm các nguồn lực
thực hiện chuyển đổi số nói chung và Đề án 06 nói riêng. Quan tâm bố trí kinh phí,
kịp thời bổ sung, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; đào tạo, bố trí nguồn nhân lực
đáp ứng yêu cầu chuyển đổi phương thức quản lý từ thủ công sang phương thức quản
lý hiện đại từ cấp cơ sở.
II. NỘI DUNG
THỰC HIỆN
1. Tập trung xây dựng, sửa
đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật quy định về kết nối dữ liệu dân cư
với dữ liệu các bộ, ngành phục vụ triển khai Đề án 06.
2. Rà soát tiếp tục nâng
cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; hoàn thiện hệ thống thông
tin giải quyết TTHC cấp tỉnh; tiếp tục tích hợp, cung cấp 100% các dịch vụ công
trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
3. Tăng cường công tác
phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong đẩy mạnh phát triển ứng dụng Cơ sở dữ
liệu quốc gia về dân cư, thẻ Căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử nhằm
thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số phục vụ người dân, doanh
nghiệp; tạo sự đồng thuận trong xã hội, thể hiện được tính "thuận lợi,
công khai, minh bạch, bảo đảm an ninh, an toàn".
4. Đảm bảo dữ liệu dân
cư và dữ liệu của các sở, ngành, địa phương phải được làm sạch, bổ sung và cập
nhật theo nguyên tắc “đúng, đủ, sạch, sống” được kết nối đồng bộ vào cơ sở dữ
liệu dân cư phục vụ 05 nhóm tiện ích Đề án 06.
5. Đẩy nhanh tiến độ số
hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày
08/4/2020 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, gắn việc
số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, trong quá trình giải
quyết TTHC; không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải
quyết TTHC đã được số hóa theo đúng quy định.
6. Triển khai thực hiện
có hiệu quả, thiết thực các dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là 25 nhóm dịch vụ
công thiết yếu của Đề án 06 và nhóm dịch vụ công theo Quyết định số 422/QĐ-TTg
ngày 04/04/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt danh mục dịch vụ công trực
tuyến tích hợp, cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022. Đảm bảo nâng
cao chất lượng, tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến, hoàn thành vượt chỉ tiêu được
giao đối với từng TTHC.
7. Thực hiện chỉ đạo, điều
hành và đánh giá, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu,
thời gian thực theo Quyết định số 766/QĐ- TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng
Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, cá thể hóa trách nhiệm, đề cao vai trò
trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó phụ trách và cán bộ trực tiếp thực hiện,
tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.
8. Cập nhật, chuẩn hóa
danh mục tài liệu, hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo chỉ đạo
của Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; rà
soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết
TTHC.
9. Coi trọng và thực hiện
nghiêm các quy định về bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống và dữ liệu từ tỉnh tới
cơ sở. Đảm bảo nguồn nhân lực tại 3 cấp, nhất là cấp xã đáp ứng yêu cầu triển
khai các nhiệm vụ của Đề án 06.
10. Đẩy mạnh cung cấp,
thanh toán trực tuyến, trong đó tập trung thực hiện chi trả trợ cấp xã hội, hỗ
trợ an sinh xã hội không dùng tiền mặt; lĩnh vực học phí, viện phí, quản lý...
11. Thường xuyên tuyên
truyền, hỗ trợ người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, trong đó cần
phát huy vai trò của các Tổ công nghệ số cộng đồng và Bộ phận Một cửa các cấp,
lực lượng Bưu chính trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân nhằm nâng cao kỹ
năng số và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
12. Phát huy vai trò,
trách nhiệm là đơn vị được giao chủ trì, phối hợp để chủ động tham mưu triển
khai 42 mô hình điểm theo Kế hoạch số 233/KH- UBND, ngày 13/10/2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện các mô hình điểm nhằm thúc đẩy Đề án 06 của
Chính phủ tại tỉnh Tuyên Quang.
13. Tăng cường kỷ luật,
kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý những
cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra TTHC
không đúng quy định hoặc để chậm, muộn hồ sơ giải quyết TTHC.
14. Tiếp tục tổ chức thực
hiện các Nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân liên
quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi quản lý của ngành mình.
15. Các nhóm nhiệm vụ thực
hiện
(1) Công tác tham mưu,
chỉ đạo: 06 nhiệm vụ;
(2) Về pháp lý: 06 nhiệm
vụ;
(3) Về dịch vụ công: 14
nhiệm vụ;
(4) Về hạ tầng công nghệ:
05 nhiệm vụ;
(5) Về số hóa dữ liệu,
hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, chia sẻ: 17 nhiệm vụ;
(6) Về phục vụ phát triển
công dân số: 01 nhiệm vụ;
(7) Về phát triển kinh tế
- xã hội: 08 nhiệm vụ;
(8) Về đảm bảo nguồn
nhân lực: 01 nhiệm vụ;
(9) Về các nhiệm vụ thuộc
Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia: 04 nhiệm vụ.
Nội dung và nhiệm vụ cụ
thể của các cơ quan, đơn vị thực hiện theo Phụ lục gửi kèm Kế hoạch này.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Người đứng đầu các sở,
ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố có trách nhiệm:
1.1. Tiếp tục tổ chức quán triệt,
tuyên truyền đến toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ
trang và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng, đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng
của Đề án, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để phát huy sức mạnh tổng
hợp của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện, trong đó tập trung triển
khai ngay các nhiệm vụ cấp bách từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các
nhiệm vụ theo lộ trình của Đề án 06 năm 2024.
1.2. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ
và bám sát chỉ đạo bộ, ngành Trung ương, của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh, có trách nhiệm rà soát các nhiệm vụ được giao chưa hoàn
thành và các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này để xây dựng kế hoạch và tổ chức
triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh
về kết quả triển khai thực hiện tại đơn vị, địa phương mình phụ trách. Kết quả
thực hiện Đề án 06 là tiêu chí quan trọng để bình xét thi đua, phân loại cán bộ,
công chức, viên chức. Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị hoàn thành trước ngày
08/02/2024, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (gửi Công an tỉnh - cơ quan Thường
trực Tổ công tác theo dõi chung).
1.3. Định kỳ hằng tháng, 06
tháng, 01 năm hoặc đột xuất; căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch
này, các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả thực hiện với Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Công an tỉnh để theo dõi, tổng hợp chung), cụ thể:
- Báo cáo tháng: Gửi trước
ngày 16 của tháng báo cáo, thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15 của tháng trước,
đến ngày 14 của tháng báo cáo.
- Báo cáo 6 tháng: Gửi
trước ngày 16/6/2024, thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày
14/6/2024.
- Báo cáo năm: Gửi trước
ngày 16/12/2024, thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày
14/12/2024.
2. Công an tỉnh có trách nhiệm
2.1. Duy trì dữ liệu công dân
trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được "đúng, đủ, sạch, sống" và
phấn đấu 100% số công dân trên địa bàn đến độ tuổi được cấp Căn cước công dân;
cấp tài khoản định danh điện tử.
2.2. Tăng cường phối hợp các sở,
ngành xác thực dữ liệu dân cư với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu
chuyên ngành để làm sạch dữ liệu và kết nối, chia sẻ phục vụ giải quyết TTHC,
cung cấp dịch vụ công theo chỉ đạo bộ, ngành Trung ương (ngành dọc).
2.3. Phối hợp chặt chẽ với các
cơ quan, đơn vị, địa phương trong phát huy giá trị Cơ sở dữ liệu quốc gia về
dân cư, thẻ Căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh điện tử phục vụ 5
nhóm tiện ích Đề án 06, trong đó tham mưu thúc đẩy các tiện ích cho người dân,
quản lý xã hội trên ứng dụng VNeID, đặc biệt là quản lý xã hội như tố giác tội
phạm, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, khai báo tạm
trú, tạm vắng…; dịch vụ cho người dân như dịch vụ ngân hàng, mua sắm, thanh
toán, giáo dục, y tế, tiện ích cho đối tượng yếu thế,…
2.4. Tham mưu với Ủy ban nhân
dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá kết
quả triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ và Bộ
Công an; đề xuất biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân thực hiện
xuất sắc nhiệm vụ; chấn chỉnh, phê bình kịp thời những tập thể, cá nhân có hành
vi vi phạm hoặc không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh.
2.5. Phối hợp các cơ quan, đơn
vị có liên quan thường xuyên đôn đốc, theo dõi, tổng hợp khó khăn vướng mắc, đề
xuất phương hướng giải pháp đảm bảo việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại
Kế hoạch này. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về duy
trì chế độ giao ban định kỳ với thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện Đề
án 06 tỉnh Tuyên Quang và tổng hợp kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 của
các cơ quan đơn vị (hằng tháng, 6 tháng, 01 năm hoặc đột xuất) báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
3. Sở Thông tin và Truyền
thông có trách nhiệm
3.1. Chủ trì, phối hợp với Công
an tỉnh và các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá an toàn thông tin mạng các hệ
thống thông tin, cơ sở dữ liệu đảm bảo khắc phục những hạn chế, bất cập về lỗ hổng
bảo mật, tình trạng lộ lọt thông tin và bảo vệ dữ liệu cá nhân.
3.2. Chủ động tham mưu, đề xuất
bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin, đường truyền kết nối, quản lý, duy trì, vận
hành, phát triển Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP) đáp ứng các
mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của Đề án 06; đảm bảo việc kết nối Nền tảng tích hợp,
chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia ổn định;
tiếp tục hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để kết nối, chia sẻ
với các hệ thống thông tin của các bộ, ngành phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp
dịch vụ công và công tác quản lý nhà nước; phát triển kinh tế xã hội trên địa
bàn tỉnh.
3.3. Phát huy hiệu quả
giá trị Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh (IOC); các hạ tầng khác đảm
bảo triển khai thực hiện các mô hình điểm phục vụ mục tiêu, yêu cầu Đề án 06.
3.4. Đảm bảo cập nhật, đồng bộ
trạng thái hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh lên cổng DVC quốc
gia làm nguồn dữ liệu để phân tích Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp
trong thực hiện TTHC, DVC theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
3.5. Kiến nghị, đề xuất với Bộ
Thông tin và Truyền thông chỉ đạo triển khai phủ sóng viễn thông toàn bộ các điểm
lõm để người dân và doanh nghiệp được thụ hưởng, không ai bị bỏ lại phía sau,
không để phát sinh điểm lõm sóng mới.
3.6. Hoàn thiện, nâng cao chất
lượng dịch vụ thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công; mở rộng các nhóm
thanh toán nhất là các nhóm thanh toán trong lĩnh vực học phí, viện phí, quản
lý...
3.7. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ
quan báo chí của tỉnh tăng cường thời lượng thông tin, tuyên truyền về mục
đích, ý nghĩa và kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 và Kế hoạch của Ủy ban
nhân dân tỉnh.
4. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh có trách nhiệm
4.1. Tiếp tục phối hợp với Công
an tỉnh đôn đốc, theo dõi, tổng hợp khó khăn vướng mắc, đề xuất phương hướng giải
pháp đảm bảo việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này.
4.2. Tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ
về số hóa dữ liệu tại Bộ phận Một cửa các cấp; chuẩn hóa, tái cấu trúc quy
trình nghiệp vụ (đơn giản hóa biểu mẫu, giấy tờ) các TTHC khi đã kết nối với Cơ
sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
4.3. Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn,
công khai kết quả hằng tháng các cơ quan, đơn vị trong thực hiện Bộ chỉ số chỉ
đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực
hiện TTHC, DVC theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Ban hành kèm theo
Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ). Thường xuyên
phối hợp, theo dõi, đôn đốc kết quả thực hiện của từng cơ quan, đơn vị, địa
phương để kịp thời phát hiện những hạn chế, yếu kém và khó khăn, vướng mắc báo
cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có giải pháp tháo gỡ, giải quyết, không để ảnh
hưởng đến kết quả chung của tỉnh.
5. Báo Tuyên Quang, Đài
Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục xây dựng các chuyên trang, chuyên mục để
tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, kết quả thực hiện Đề
án 06 của các cơ quan, đơn vị; kịp thời phản ánh ý kiến của người dân, doanh
nghiệp và các tổ chức xã hội.
6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh thực hiện và chỉ đạo các đơn vị,
tổ chức trực thuộc tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý
nghĩa, mục tiêu, nội dung của Đề án 06 và Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh đến
hội viên và Nhân dân; phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan trong triển
khai thực hiện nhiệm vụ.
7. Căn cứ chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, các Bộ, ngành ở Trung ương và
điều kiện cụ thể của địa phương, việc thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 của các sở,
ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện tại Kế hoạch này sẽ được điều chỉnh, sửa đổi,
bổ sung cho phù hợp.
8. Kinh phí thực hiện Kế
hoạch do ngân sách Nhà nước bảo đảm theo phân cấp hiện hành và các nguồn kinh
phí hợp pháp khác (nếu có)./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; Báo cáo
- Bộ Công an; Báo cáo
- Thường trực Tỉnh ủy; Báo cáo
- Thường trực HĐND tỉnh; Báo cáo
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- Thành viên Tổ CT ĐA06 cấp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành; Thực hiện
- UBND huyện, thành phố; Thực hiện
- Chi nhánh NHNNVN Tuyên Quang;
- Báo TQ, Đài PT&TH tỉnh, Cổng TTĐT tỉnh (tuyên truyền);
- Chánh VP, Phó CVP UBND tỉnh;
- TP, PTP, CV Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC(Thu Hà).
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
PHỤ LỤC
THỰC HIỆN CÁC NHIỆM CỦA VỤ ĐỀ ÁN 06 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
TUYÊN QUANG NĂM 2024
(Kèm theo Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 22/01/2024 của UBND tỉnh)
STT
|
Nội dung, nhiệm vụ
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian hoàn thành
|
I
|
CÔNG
TÁC THAM MƯU, CHỈ ĐẠO, TRIỂN KHAI
|
1
|
Ban hành Kế hoạch triển khai
Đề án 06 năm 2024.
|
Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Tháng 01/2024
|
2
|
Tiếp tục tăng cường công tác lãnh
đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 90-NQ/TU ngày 29/5/2023 của Ban Thường vụ
Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu
về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai
đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” và Chương trình số 04/CT-UBND ngày
25/8/2023 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 90-NQ/TU của
Ban Thường vụ Tỉnh ủy
|
Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Thực hiện thường xuyên
|
3
|
Triển khai việc phân bổ kinh
phí thực hiện Đề án 06 đã giao tại Quyết định số 500/QĐ-UBND ngày 15/12/2023
của UBND tỉnh; tham mưu bổ sung kinh phí phát sinh thực hiện Đề án 06 năm
2024 (nếu có).
|
Sở Tài chính
|
Công an tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Triển khai việc phân bổ kinh
phí thực hiện Đề án 06 đã giao tại Quyết định số 500/QĐ-UBND từ tháng
01/2024; tham mưu bổ sung kinh phí phát sinh thực hiện Đề án 06 năm 2024 (khi
phát sinh nhiệm vụ).
|
4
|
Đẩy mạnh công tác thông tin
tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức trong
việc thực hiện Đề án 06, trong đó chú trọng tuyên truyền thúc đẩy các dịch vụ
công trực tuyến
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo
Tuyên Quang
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Quý 1/2024 và thực hiện thường xuyên
|
5
|
Duy trì hoạt động hằng tháng,
định kỳ hoặc đột xuất của Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tại cấp tỉnh;
cấp huyện; cấp xã; các thôn, xóm, tổ dân phố
|
Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Thực hiện thường xuyên
|
6
|
Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn,
giải đáp vướng mắc đối với cấp cơ sở
|
Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thực hiện thường xuyên
|
II
|
VỀ
PHÁP LÝ
|
1
|
Tiếp tục tổ chức nghiên cứu
cho ý kiến vào dự thảo các văn bản về phát triển, cung cấp ứng dụng, dịch vụ
số liên quan đến thông tin dân cư theo chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành
Trung ương, góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý, bảo đảm các bước đi của Đề
án được thực hiện theo đúng quy định pháp luật
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
|
Theo chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương
|
2
|
Chủ động rà soát các văn bản
quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền địa phương ban hành có nội dung không phù
hợp trong việc triển khai, thực hiện Đề án 06 để tham mưu, đề xuất cơ quan,
người có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Sở Tư pháp, Công an tỉnh.
|
Thực hiện thường xuyên
|
3
|
Kịp thời cập nhật, chuẩn hóa
danh mục tài liệu, hồ sơ TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành
chính; rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả
giải quyết TTHC
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thực hiện thường xuyên
|
4
|
Thực thi 19 Nghị quyết đơn giản
hóa TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư.
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Theo lộ trình của Bộ, ngành Trung ương
|
5
|
Tiếp tục triển khai có hiệu
quả Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐND ngày 07/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh
để khuyến khích các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các DVC trực tuyến.
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Sở Tài chính
|
Từ tháng 01/2024
|
6
|
Căn cứ quy định của Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021của
Chính phủ đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt cắt giảm các giấy tờ đối với
các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết các sở, ngành trên cơ sở sử
dụng dữ liệu đã được kết nối, chia sẻ
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Từ tháng 03/2024
|
III
|
VỀ
DỊCH VỤ CÔNG
|
1
|
Rà soát đánh giá và tái cấu
trúc quy trình nghiệp vụ 53 DVC trực tuyến thiết yếu trên Cổng Dịch vụ công
quốc gia, bảo đảm cắt giảm tối đa giấy tờ, thời gian đi lại và chi phí thực
hiện
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh
|
Theo lộ trình của Bộ, ngành Trung ương
|
2
|
Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Nghị định số 45 ngày 08/4/2020 và Nghị định
107 ngày 06/12/2021 của Chính phủ, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ
của cán bộ, công chức, trong quá trình giải quyết TTHC; không yêu cầu người
dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa
theo đúng quy định
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thực hiện thường xuyên khi có hồ sơ phát sinh
|
3
|
Thực hiện chỉ đạo, điều hành
và đánh giá, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, thời
gian thực theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 cùa Thủ tướng
Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, cá thể hóa trách nhiệm, đề cao vai
trò người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thực hiện thường xuyên
|
4
|
100% TTHC đủ điều kiện theo
quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến
toàn trình và được định danh, xác thực điện tử hoặc xác thực, chia sẻ dữ liệu
dân cư
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh
|
Theo lộ trình Đề án 06
|
5
|
100% người dân, doanh nghiệp
sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình được định danh và xác thực điện tử
thông suốt
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Công an tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
Theo lộ trình Đề án 06
|
6
|
100% người dân khi thực hiện
TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp được định danh, xác thực điện tử trên hệ thống
định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an đã kết nối, tích hợp với Cổng Dịch
vụ công quốc gia
|
Trung tâm phục vụ HCC tỉnh; Bộ phận một cửa cấp huyện; cấp xã
|
Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
Theo lộ trình Đề án 06
|
7
|
100% kết quả giải quyết TTHC
của cá nhân được lưu trữ điện tử
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Theo lộ trình Đề án 06
|
8
|
50% mẫu đơn, tờ khai có thông
tin công dân được chuẩn hóa thống nhất theo yêu cầu từ dữ liệu gốc của Cơ sở
dữ liệu quốc gia về dân cư
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Công an tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh; các cơ
quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Đề án 06
|
9
|
Tối thiểu 90% người dân,
doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC đối với 53 dịch vụ công thiết yếu
và các lĩnh vực: cư trú, hộ tịch, xuất nhập cảnh, cấp căn cước công dân
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Đề án 06
|
10
|
100% TTHC, giấy tờ công dân
liên quan đến dân cư được cắt giảm, đơn giản hóa so với thời điểm ban hành
quyết định này
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Đề án 06
|
11
|
90% hồ sơ công việc liên quan
đến quản lý dân cư tại cấp tỉnh; 80% hồ sơ công việc liên quan đến quản lý dân
cư tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc liên quan đến quản lý dân cư tại cấp
xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật
nhà nước)
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Đề án 06
|
12
|
100% hồ sơ về dân cư được tạo,
lưu trữ, chia sẻ dữ liệu điện tử theo quy định.
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh; các cơ
quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Đề án 06
|
13
|
Chỉ đạo lực lượng Công an cấp
huyện, cấp xã phối hợp chặt chẽ với Bưu điện các cấp phối hợp đẩy mạnh triển
khai hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
|
Công an tỉnh
|
Bưu điện tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thực hiện thường xuyên
|
14
|
Xây dựng 01 mô hình mẫu về Bộ
phận một cửa cung cấp dịch vụ công theo hướng kết hợp bộ phận một cửa của các
đơn vị hành chính các cấp trên địa bàn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Công an tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
Theo lộ trình Văn phòng Chính phủ
|
IV
|
VỀ
HẠ TẦNG CÔNG NGHỆ
|
1
|
Duy trì hoàn thiện hạ tầng
công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu tại văn bản số 1552/BTTTT-TTH ngày
26/4/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông; kết nối giữa Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC cấp tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ giải
quyết TTHC, dịch vụ công theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Công an tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thực hiện thường xuyên
|
2
|
Khẩn trương đề xuất Bộ Thông
tin và Truyền thông nâng cấp hạ tầng đường truyền; triển khai phủ sóng viễn
thông toàn bộ các điểm lõm, không để phát sinh điểm lõm sóng mới để người dân
và doanh nghiệp được thụ hưởng, không ai bị bỏ lại phía sau
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý 1/2024 theo tiến độ, chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông
|
3
|
Rà soát, đánh giá các “vùng lõm”
về điện để hỗ trợ triển khai điện lưới tại các thôn chưa có điện trên địa bàn
tỉnh
|
Sở Công thương
|
Công ty Điện lực tỉnh; UBND cấp huyện
|
Quý 1/2024
|
4
|
Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị
mua sắm các thành phần công nghệ, thiết bị đầu cuối đảm bảo đồng bộ, đúng
tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu Trung ương trong triển khai thực hiện Đề án,
tránh lãng phí.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý 1/2024
|
5
|
Xây dựng kế hoạch và thực hiện
kiểm tra an ninh, an toàn định kỳ hàng năm hoặc đột xuất đối với Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh và việc khai thác, tra cứu, sử dụng cơ sở
dữ liệu quốc gia về dân cư của các cơ quan, đơn vị theo quy định, đúng mục
đích, chống lộ lọt dữ liệu.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Công an tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý 1/2024 và thực hiện thường xuyên
|
V
|
SỐ
HÓA DỮ LIỆU, HOÀN THIỆN HỆ SINH THÁI PHỤC VỤ KẾT NỐI, CHIA SẺ
|
1
|
Duy trì đảm bảo Hệ thống Cơ sở
dữ liệu quốc gia về dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”
|
Công an tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thực hiện thường xuyên
|
2
|
Tiếp tục thực hiện các giải
pháp xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về các đối tượng được hưởng chính
sách an sinh xã hội phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu an sinh xã hội với Cơ sở
dữ liệu quốc gia về dân cư.
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Công an tỉnh; Ngân hàng NN Việt Nam chi nhánh tỉnh; các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
3
|
Tiếp tục thực hiện các giải
pháp phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với
Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng; Cơ sở
dữ liệu quốc gia về quản lý tài sản, thu nhập.
|
Thanh tra tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
4
|
Tiếp tục thực hiện các giải
pháp phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với
Cơ sở dữ liệu quốc gia về Khoa học và công nghệ.
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
5
|
Tiếp tục thực hiện các giải
pháp phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với
cơ sở dữ liệu công bố bản án, quyết định của Tòa án.
|
Tòa án tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
6
|
Tiếp tục thực hiện các giải
pháp phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với
cơ sở dữ liệu về hồ sơ vụ án của Tòa án nhân dân.
|
Tòa án tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
7
|
Triển khai giải pháp phục vụ
việc kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với hệ thống quản lý án điện tử
của Tòa án nhân dân để xác minh định danh điện tử đối với thông tin liên quan
đến đương sự, bị can, bị cáo, người tham gia tố tụng hoặc xác minh thông tin
chứng cứ của vụ án phục vụ cho hoạt động của Tòa án điện tử.
|
Tòa án tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
8
|
Triển khai giải pháp phục vụ
kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cơ sở dữ
liệu thông tin Quyết định thi hành các biện pháp ngăn chặn đối với công dân
đang trong quá trình điều tra; Cơ sở dữ liệu thống kê tư pháp, thống kê tội
phạm; các Cơ sở dữ liệu khác liên quan đến công chức viên chức trong ngành.
|
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
9
|
Triển khai giải pháp phục vụ
kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các Cơ sở
dữ liệu chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
10
|
Triển khai giải pháp phục vụ
kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các Cơ sở
dữ liệu của ngành Tư pháp như Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, Cơ sở dữ liệu quốc
tịch, Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp, Cơ sở dữ liệu trợ giúp pháp lý
|
Sở Tư pháp
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
11
|
Triển khai giải pháp phục vụ
kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các Cơ sở
dữ liệu chuyên ngành của ngành Thi hành án dân sự
|
Cục Thi hành án dân sự
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, Tổng Cục Thi hành án dân sự
|
12
|
Xây dựng kế hoạch hoàn thiện
hệ thống vận hành Cơ sở dữ liệu đất đai để tích hợp, kết nối với Cơ sở dữ liệu
đất đai quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh
|
Từ tháng 01/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
13
|
Đảm bảo Hạ tầng phục vụ số
hóa dữ liệu nhằm xây dựng Cơ sở dữ liệu dùng chung, phục vụ kết nối, chia sẻ.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thực hiện từ tháng 01/2024
|
14
|
Hoàn thành số hóa dữ liệu Sổ
hộ tịch trên địa bàn tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
UBND cấp huyện; UBND cấp xã; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 02/2024
|
15
|
Thúc đẩy số hóa dữ liệu đất
đai.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Từ Quý 1/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
16
|
Thúc đẩy số hóa dữ liệu lao động
việc làm.
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Từ Quý 1/2024 theo chỉ đạo Bộ, ngành Trung ương
|
17
|
Tiếp tục phối hợp với ngành
Công an rà soát, cập nhật, xác thực thông tin người tham gia BHXH, BHYT, BHTN
với CSDL quốc gia về dân cư, đảm bảo 100% người tham gia được xác thực thông
tin với CSDL quốc gia về dân cư, bao gồm cả người tham gia phát sinh mới
trong năm 2024
|
Bảo hiểm Xã hội tỉnh
|
Công an tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Từ tháng 01/2024
|
VI
|
PHỤC
VỤ PHÁT TRIỂN CÔNG DÂN SỐ
|
1
|
Tiếp tục đảm bảo 100% số công
dân đủ điều kiện trên địa bàn được cấp Căn cước công dân; cấp tài khoản định
danh điện tử. Hướng dẫn người dân kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện
tử trong thực hiện TTHC, giao dịch dân sự
|
Công an tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan
|
Thực hiện thường xuyên
|
VII
|
PHỤC
VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
|
1
|
Cung cấp các tiện ích cho người
dân, quản lý xã hội trên ứng dụng VNelD, đặc biệt là quản lý xã hội như tố
giác tội phạm, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường,
khai báo tạm trú, tạm vắng..; dịch vụ cho người dân như dịch vụ ngân hàng,
mua sắm, thanh toán, giáo dục, y tế, tiện ích cho đối tượng yếu thế...
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Theo lộ trình Bộ Công an
|
2
|
Đảm bảo 100% đối tượng hưởng
chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh được rà soát, cập nhật trên hệ thống
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; 100% đối tượng đã có tài khoản được chi trả
bằng hình thức không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng
thời thúc đẩy việc cấp tài khoản an sinh xã hội cho các đối tượng hưởng chính
sách an sinh xã hội chưa có tài khoản
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngân hàng NN Việt Nam chi nhánh tỉnh.
|
Công an tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Thực hiện chi trả 100% người
đã có tài khoản phát sinh mới từ tháng 02/2024 dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
2024 và duy trì thực hiện thường xuyên
|
3
|
Chỉ đạo tổ công tác triển
khai Đề án 06 cấp huyện, cấp xã tổ chức tuyên truyền về sản phẩm cho vay tín
chấp không tài sản bảo đảm của các Tổ chức tài chính, ngân hàng
|
Công an tỉnh; Ngân hàng NN Việt Nam chi nhánh tỉnh.
|
UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Từ tháng 01/2024
|
4
|
Triển khai giải pháp chi trả
an sinh xã hội qua VNelD
|
Công an tỉnh
|
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh tỉnh Tuyên Quang; Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Theo lộ trình Bộ Công an
|
5
|
Tập trung triển khai 42 mô hình,
giải pháp đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 theo Kế hoạch số 233/KH- UBND, ngày
13/10/2023 của UBND tỉnh.
|
Công an tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Theo lộ trình đề ra tại Kế hoạch
|
6
|
Triển khai cấp phiếu lý lịch
tư pháp trên VNeID
|
Sở Tư pháp
|
Công an tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Bộ Công an
|
7
|
Triển khai thông tin Sổ sức
khỏe điện tử trên VNelD
|
Sở Y tế
|
Công an tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Bộ Công an
|
8
|
Đẩy mạnh việc chi trả lương
hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng
tiền mặt
|
Bảo hiểm Xã hội tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thực hiện thường xuyên
|
VIII
|
ĐẢM
BẢO NGUỒN NHÂN LỰC
|
1
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức hằng năm, trong đó có nội
dung bồi dưỡng về công nghệ thông tin, chuyển đổi số, chính quyền điện tử cho
cán bộ, công chức, viên chức.
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
- Quý I/2024 hoàn thành xây dựng
kế hoạch.
- Thực hiện thường xuyên
|
IX
|
CÁC
NHIỆM VỤ THUỘC ĐỀ ÁN TRUNG TÂM DỮ LIỆU QUỐC GIA
|
1
|
Phối hợp với Trung tâm dữ liệu
quốc gia xây dựng phương án đồng bộ dữ liệu con người theo phạm vi quản lý về
Trung tâm dữ liệu quốc gia
|
Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Bộ Công an
|
2
|
Rà soát, bổ sung các điều kiện
bảo đảm an ninh, an toàn thông tin theo tiêu chuẩn của Trung tâm dữ liệu quốc
gia
|
Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thực hiện thường xuyên
|
3
|
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiến
hành rà soát văn bản quy phạm pháp luật để đề xuất cấp có thẩm quyền thực hiện
sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản pháp luật phục vụ kết nối,
khai thác dữ liệu giữa Trung tâm dữ liệu quốc gia và các cơ sở dữ liệu quốc
gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành
|
Công an tỉnh, Sở Tư pháp
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Bộ, ngành Trung ương
|
4
|
Rà soát, khảo sát, nghiên cứu,
đề xuất và phê duyệt các dự án để triển khai theo các nhiệm vụ phân công của
Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia
|
Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo lộ trình Bộ Công an
|
|
|
|
|
|
|
Kế hoạch 15/KH-UBND thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2024
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 15/KH-UBND ngày 22/01/2024 thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2024
439
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|