ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 132/KH-UBND
|
Cà
Mau, ngày 14 tháng 12
năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI ỨNG DỤNG ZALO TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. MỤC TIÊU
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân
với chính quyền các cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân
trong việc nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, tình
trạng xử lý hồ sơ. Đồng thời, tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ
chức, cá nhân về thủ tục hành chính thông qua ứng dụng trên Zalo.
- Nâng cao mức độ hài lòng của tổ
chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành
chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; chuyển dần từ chính quyền quản lý sang chính
quyền phục vụ nhân dân.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt
động của chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Tích hợp tính năng thực hiện
dịch vụ công trực tuyến trên Zalo
Tạo sự kết nối, ứng dụng Zalo với Hệ
thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh Cà Mau để thực hiện các tính năng như sau:
- Nộp hồ sơ trực tuyến;
- Tra cứu thông tin và kết quả giải
quyết thủ tục hành chính;
- Trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến
nghị về thủ tục hành chính;
- Đánh giá mức độ hài lòng đối với cơ
quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức;
- Đăng ký giao, nhận hồ sơ qua dịch
vụ bưu chính.
Yêu cầu giao diện thể hiện trên Zalo
phải được liên kết trực tiếp với Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Cà Mau,
giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác để tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến
vào Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của tỉnh đối với các thủ tục hành chính
cho phép thực hiện giao dịch trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
2. Thủ tục hành chính nộp trực
tuyến trên Zalo
Áp dụng đối với tất cả các thủ tục
hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Cà Mau (kể cả
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã).
3. Thành lập Tổ Tư vấn, hướng dẫn,
hỗ trợ dịch vụ hành chính công
Tổ Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ
hành chính công trên Zalo do Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính
tỉnh thành lập từ nhân sự đang làm việc tại Trung tâm trên cơ sở hợp nhất với
Tổ hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công được thành lập theo Công văn số
6058/UBND-CCHC ngày 08/8/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Tổ Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ
hành chính công hoạt động theo quy chế do Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục
hành chính tỉnh ban hành trên cơ sở phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên
quan. Kinh phí hoạt động của Tổ tư vấn được sử dụng từ nguồn kinh phí không tự
chủ cấp cho Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo định kỳ hàng năm.
4. Phổ biến, tuyên truyền chức
năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Zalo
- Tổ chức hội thảo giới thiệu các
tính năng tích hợp trên Zalo hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà
Mau.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng
rãi cho tổ chức, cá nhân về những tiện ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến (thông
qua Zalo, Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh) bằng các hình thức phù hợp,
thiết thực nhằm thay đổi dần thói quen của người dân, doanh nghiệp trong thực
hiện thủ tục hành chính.
- Tổ chức tuyên truyền, quán triệt
trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh việc ứng dụng Zalo trong
giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
của tỉnh phải là lực lượng đi đầu trong triển khai thực hiện, đồng thời là
tuyên truyền viên để tuyên truyền, vận động tổ chức, người dân, doanh nghiệp
cùng hưởng ứng, tham gia thực hiện.
III. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM
VỤ VỀ ỨNG DỤNG ZALO TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Việc ứng dụng Zalo trong giải quyết
thủ tục hành chính được triển khai thực hiện trên 04 nội dung nêu trên, kế
hoạch triển khai được phân công cụ thể cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và quy
định thời gian thực hiện, hoàn thành cụ thể theo Phụ lục đính kèm.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tài chính dự toán kinh phí
triển khai thực hiện Kế hoạch này, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có
liên quan phối hợp thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính trên Zalo;
trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được tiếp nhận trên Zalo theo quy chế
do Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh ban hành; tổ chức tuyên truyền,
phổ biến việc thực hiện Kế hoạch tại cơ quan, đơn vị và thực hiện các nhiệm vụ
khác có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
đạo Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính thành lập Tổ Tư vấn, hướng dẫn, hỗ
trợ dịch vụ hành chính công; ban hành quy chế hoạt động và tạo điều kiện cần
thiết để Tổ tư vấn hoạt động có hiệu quả.
3. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh,
Báo Cà Mau, Báo ảnh Đất Mũi thực hiện tuyên truyền, phổ biến nội dung Kế hoạch
này trên các chuyên trang, chuyên mục về cải cách hành chính.
4. Sở Thông tin và Truyền thông theo
dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch; tham mưu, đề xuất Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình
thực hiện.
Trên đây là kế hoạch triển khai ứng
dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Cà Mau./.
Nơi nhận:
- Các sở, ban, ngành
tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh;
- Phòng CCHC(KC);
- Lưu: VT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|