|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
109/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Trị
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Hưng
|
Ngày ban hành:
|
07/06/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 109/KH-UBND
|
Quảng Trị, ngày
07 tháng 6 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 468/QĐ-TTG NGÀY 27/3/2021 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN
THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; ĐẨY MẠNH VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ
Thực hiện Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính
(TTHC) trên môi trường điện tử, Quyết định số 468/QĐTTg ngày 27/3/2021 của Thủ
tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Đề án), Ủy
ban nhân dân tỉnh Quảng Trị ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Lấy người dân, doanh nghiệp
làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo
chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có
thẩm quyền trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng
mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC
thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
- Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi
số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị
hành chính từ truyền thống sang hiện đại, góp phần hình thành công dân số,
doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.
- Bảo đảm tính khả thi, hiệu quả;
hiện thực hóa chủ trương đẩy mạnh việc chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ
hành chính công mà nhà nước không nhất thiết phải thực hiện cho doanh nghiệp,
các tổ chức xã hội đảm nhiệm.
- Đổi mới việc thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc
vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ,
kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động.
2. Yêu cầu
- Xác định nội dung công việc gắn
với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực, sự phối hợp chặt chẽ của
các cơ quan tham mưu giúp UBND tỉnh triển khai thực hiện Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu quả, đúng tiến độ đã
nêu trong Kế hoạch.
- Việc triển khai thực hiện phải
bám sát các nhiệm vụ, nội dung theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các
chương trình, kế hoạch liên quan của UBND tỉnh. Kết quả triển khai Kế hoạch này
làm cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021
của Thủ tướng Chính phủ.
- Việc tiếp nhận và trả kết quả
giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời
gian, chi phí đi lại theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với
số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm
nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công
dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng nền hành chính hiện đại, hoạt động hiệu
lực, hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh, nâng cao năng
lực cạnh tranh và chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới.
II. MỤC TIÊU
CỤ THỂ
1. Năm 2021
- Tổ chức triển khai quy trình
số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đạt tỷ lệ 100% tại Trung tâm phục
vụ hành chính công tỉnh và các năm tiếp theo.
- Triển khai việc số hóa kết quả
giải quyết TTHC theo nhiệm vụ, lộ trình đặt ra tại Kế hoạch số 5525/KH-UBND
ngày 02/12/2020 của UBND tỉnh về số hóa kết quả giải quyết TTHC của các cơ quan
hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày
08/4/2020 của Chính phủ.
- Phối hợp với Bộ, ngành trung
ương hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và
đăng ký doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh
phục vụ xác thực, định danh và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân,
doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp.
- Triển khai thực hiện việc
cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo Kế hoạch số
4031/KH-UBND ngày 04/9/2020 của UBND tỉnh về triển khai dịch vụ công Chứng thực
bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia bảo đảm đạt tỷ lệ
35% số lượng đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh.
2. Năm 2022
- Tổ chức triển khai quy trình
số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại 50% Bộ phận Một cửa cấp huyện
và 30% Bộ phận Một cửa cấp xã.
- Tiếp tục hoàn thành việc số
hóa kết quả giải quyết TTHC theo nhiệm vụ, lộ trình để đảm bảo việc kết nối
chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
- Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ
liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm xã hội và đất đai với Cổng Dịch vụ
công quốc gia, Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh phục vụ việc giải quyết TTHC tại
Bộ phận Một cửa các cấp.
- Đạt tỷ lệ tối thiểu 45% số lượng
đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ chứng
thực bản sao điện tử từ bản chính.
- Thực hiện hợp nhất Cổng Dịch
vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh để tạo lập Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ
trung ương đến địa phương theo chỉ đạo, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
- Tối thiểu 30% người dân,
doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ,
tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan
nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý hoặc thông
tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng
được yêu cầu.
- Giảm thời gian chờ đợi của
người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01
lần đến giao dịch.
3. Năm 2023
- 2025
- Tiếp tục thực hiện quy trình
số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp
xã theo tỷ lệ tăng mỗi năm tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng
sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.
- Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và
lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải
quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% đối với mỗi cấp hành chính cho đến khi
đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC
trên môi trường điện tử.
- Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ
liệu từ các Cơ sở dữ liệu quốc gia còn lại, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với
Cổng Dịch vụ công, Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh phục vụ cho việc cắt giảm,
đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ
phận Một cửa các cấp.
- Đạt tỷ lệ 100% số lượng đơn vị
cấp xã trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ chứng thực
bản sao điện tử từ bản chính.
- 80% người dân, doanh nghiệp khi
thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được
chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm
quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ
quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
- Tỷ lệ người dân thực hiện các
dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt
50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết
TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết,
hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ
sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.
- Tăng năng suất lao động trung
bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải
quyết TTHC, cụ thể: năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 01 nhân sự trực tại
Bộ phận Một cửa trong 01 năm lên mức tối thiểu: tại cấp tỉnh 1.600 hồ sơ; cấp
huyện 1.200 hồ sơ; cấp xã 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận
trong năm/01 Bộ phận Một cửa ít hơn chỉ tiêu trên). Giảm thời gian chờ đợi của
người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch;
thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ vào năm 2025.
- Điện tử hóa việc giám sát,
đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn
thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức công khai, minh bạch, hiệu
quả.
- Mức độ hài lòng của tổ chức,
cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm
2025.
III. NỘI
DUNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ
(Nội dung các nhiệm vụ cụ thể
tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này).
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch do
ngân sách nhà nước bảo đảm căn cứ vào khả năng cân đối của ngân sách địa phương
theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Hàng
năm, căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm
lập dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch và tổng hợp chung vào dự toán của cơ
quan, đơn vị mình để trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí theo quy định.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các Sở,
ban, ngành cấp tỉnh; UNND cấp huyện, cấp xã
Chủ động tham mưu tổ chức thực
hiện nghiêm túc các công việc được giao tại Kế hoạch này, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ đã đề ra.
Riêng UBND cấp huyện có trách
nhiệm chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền nêu tại Kế
hoạch này và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện, định kỳ
báo cáo kết quả cùng báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát
TTHC của cơ quan, đơn vị.
2. Sở
Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan rà soát, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin
bảo đảm cho các cơ quan, đơn vị thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải
quyết TTHC.
- Tham mưu UBND tỉnh các phương
án bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan tuyên truyền, phổ biến các nội dung đề ra tại Kế hoạch
này để thu hút tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng, đẩy mạnh việc thực hiện
TTHC trên môi trường điện tử.
3. Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Giúp UBND tỉnh theo dõi, hướng
dẫn, kiểm tra và đôn đốc cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp thực hiện
đúng nội dung, tiến độ đối với các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, kịp thời
báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xử lý những khó khăn, vướng mắc phát
sinh.
4. Sở Tài
chính
Căn cứ khả năng cân đối của
ngân sách địa phương, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND
tỉnh bảo đảm nguồn kinh phí thực hiện nhiệm vụ chi thường xuyên để triển khai
thực hiện Kế hoạch này theo phân cấp ngân sách hiện hành; hướng dẫn các cơ
quan, đơn vị lập dự toán, bố trí và sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật
về ngân sách nhà nước.
5. Sở Tư
pháp
- Chủ trì, phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu về hộ tịch
với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử cấp tỉnh phục vụ xác
thực, định danh và giải quyết TTHC theo quy định.
- Theo dõi, kiểm tra, giám sát
việc thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo quy định tại Nghị định
số 45/2020/NĐ-CP .
6. Công an
tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh
- Chủ trì, phối hợp Văn phòng
UBND tỉnh kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đăng
ký doanh nghiệp, bảo hiểm xã hội, thuế với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông
tin Một cửa điện tử cấp tỉnh phục vụ xác thực, định danh và giải quyết TTHC
theo quy định.
- Đề xuất để đưa vào triển khai
thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới
hành chính đối với các TTHC về cư trú, quản lý xuất nhập cảnh, bảo hiểm xã hội,
thuế... đáp ứng yêu cầu tại điểm a mục 3 phần III Đề án được phê duyệt theo Quyết
định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
7. Đài Phát
thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Trị
Lựa chọn các hình thức phù hợp
thường xuyên tuyên truyền sâu rộng các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ, UBND tỉnh về việc thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng
Chính phủ nhằm đẩy mạnh việc thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan,
đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện các nội dung được giao tại Kế hoạch
này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo
UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) để xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh; (Báo cáo)
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Công an tỉnh, BHXH tỉnh, Cục thuế tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Trị;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- VNPT Quảng Trị;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, VX, KSTTHC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Văn Hưng
|
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ
CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG VÀ ĐẨY MẠNH VIỆC GIẢI QUYẾT TTHC TRÊN MÔI TRƯỜNG
ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 07/6/2021 của UBND tỉnh
Quảng Trị)
Số TT
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị chủ trì thực hiện
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
Sản phẩm
|
Ghi chú
|
I
|
CÔNG
TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH
|
1
|
Tham mưu UBND tỉnh xây dựng,
ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các Sở, ban ngành;
- Các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
Trước 05/6/2021
|
Kế hoạch tổ chức triển khai
thực hiện được UBND tỉnh phê duyệt
|
|
2
|
Xây dựng, ban hành Kế hoạch
và các văn bản triển khai thực hiện
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Trước 15/6/2021
|
Kế hoạch, các văn bản chỉ đạo
triển khai thực hiện được cấp có thẩm quyền phê duyệt
|
|
3
|
Tham mưu tổ chức triển khai,
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Đề án trên địa bàn toàn tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
Thường xuyên
|
Các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo
được cấp có thẩm quyền phê duyệt
|
Theo hướng dẫn của Văn phòng
Chính phủ; Bộ, ngành Trung ương
|
II
|
TỔ
CHỨC TẬP HUẤN, HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT
ĐỘNG BỘ PHẬN MỘT CỬA CÁC CẤP
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng đội ngũ công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa đáp ứng yêu cầu vị trí
việc làm và thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đề án (nghiệp vụ về công nghệ
thông tin, lưu trữ điện tử...)
|
Sở Nội vụ
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
|
|
2
|
Tổ chức hội nghị tập huấn, hướng
dẫn nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận Một cửa các cấp
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Nội vụ
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
Thường xuyên
|
Đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa được tập huấn
|
|
3
|
Tham gia tập huấn nghiệp vụ
do Văn phòng Chính phủ tổ chức
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
|
Theo yêu cầu, chỉ đạo của Văn
phòng Chính phủ
|
4
|
Rà soát, đánh giá, sắp xếp, bố
trí lại Bộ phận Một cửa, đề xuất cơ cấu, số lượng phù hợp nhằm bảo đảm nâng
cao năng suất lao động và đáp ứng yêu cầu, tiến độ thực hiện nhiệm vụ
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Sở Nội vụ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Tài liệu hướng dẫn
|
Sau khi có hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan
|
5
|
Rà soát, đánh giá và đề xuất
giải pháp, triển khai đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của
Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Một cửa cấp huyện và xã. Bao gồm cả
giải pháp tiếp nhận, giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới
hành chính
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Bộ phận Một cửa các cấp hoạt
động hiệu lực, hiệu quả
|
|
6
|
Bố trí kinh phí, nguồn nhân lực,
cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao
|
- Sở Tài chính;
- Sở Nội vụ
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan.
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Đảm bảo kinh phí, cơ sở vật
chất và nguồn nhân lực cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ
|
|
7
|
Hướng dẫn, bảo đảm chế độ
chính sách cho cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa
|
Sở Nội vụ
|
- Sở Tài chính;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
- Tài liệu hướng dẫn;
- Chế độ chính sách cho cán bộ,
công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa
|
Sau khi có hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan
|
8
|
Thực hiện chế độ báo cáo kết
quả thực hiện nhiệm vụ được giao
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
|
|
III
|
TRANG
THIẾT BỊ, CƠ SỞ HẠ TẦNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, KẾT NỐI HỆ THỐNG PHỤC VỤ CÔNG
TÁC ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT
TTHC
|
1
|
Nâng cấp, hoàn thiện nền tảng
tích hợp, chia sẻ dữ liệu dùng chung cấp tỉnh (LGSP- Local Government Service
Platform)
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
2021-2025 và các năm tiếp theo
|
Nền tảng tích hợp chia sẽ dữ
liệu dùng chung
|
|
2
|
Đầu tư triển khai các giải
pháp nhằm bảo đảm an toàn, an ninh thông tin
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
2021-2025 và các năm tiếp theo
|
Các ứng dụng An toàn thông
tin
|
|
3
|
Nâng cấp hoàn thiện và hợp nhất
Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh; kết nối liên
thông với các cơ sở dữ liệu (CSDL) chuyên ngành của các Bộ ngành Trung ương
và địa phương
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Sở Tài chính
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Hệ thống thông tin Một cửa điện
tử và Cổng Dịch vụ công hoàn chỉnh, triển khai đồng bộ, thống nhất trên toàn
tỉnh
|
|
4
|
Thực hiện việc kết nối, tích
hợp, chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống thông tin Một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ
công tỉnh với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Văn phòng Chính phủ;
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Thường xuyên
|
Hệ thống thông tin Một cửa điện
tử và Cổng Dịch vụ công tỉnh kết nối liên thông với:
+ Trung tâm thông tin, chỉ đạo,
điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
+ Hệ thống CSDL về TTHC của
Chính phủ, Bộ ngành TW và địa phương khi có yêu cầu
|
|
5
|
Kết nối, cập nhật dữ liệu từ
CSDL quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh phục vụ xác thực, định danh và cắt giảm, đơn
giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại bộ
phận một cửa các cấp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Bộ Công an;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Công an tỉnh;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Sau khi được Bộ Công an và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng ý cho kết nối
|
Hệ thống thông tin Một cửa điện
tử và Cổng Dịch vụ công tỉnh kết nối liên thông và đồng bộ dữ liệu từ CSDL quốc
gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp
|
|
6
|
Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ
liệu từ CSDL quốc gia về bảo hiểm xã hội và đất đai với Cổng Dịch vụ công Quốc
gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh phục vụ việc giải quyết TTHC tại
Bộ phận Một cửa các cấp.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Bảo hiểm xã hội VN;
- Sở Tài nguyên và Môi trường;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
Năm 2022 và các năm tiếp theo
|
Hoàn thiện việc kết nối chia
sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh với CSDL chuyên ngành
của các Bộ ngành TW và địa phương
|
|
7
|
Nâng cấp, hiệu chỉnh hoàn thiện
Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2022 và các năm tiếp theo
|
Hệ thống kho dữ liệu điện tử
tổ chức, cá nhân
|
|
IV
|
SỐ
HÓA HỒ SƠ, GIẤY TỜ, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC VÀ LƯU TRỮ HỒ SƠ, TÀI LIỆU LIÊN
QUAN
|
1
|
Triển khai quy trình số hóa hồ
sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị có quầy giao
dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Hồ sơ, giấy tờ trong tiếp nhận,
xử lý, trả kết quả giải quyết TTHC được số hóa và lưu trữ theo quy định
|
|
2
|
Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy
tờ, kết quả giải quyết TTHC để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải
quyết TTHC trên môi trường điện tử để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu
trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo mục tiêu đã đề ra .
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Hồ sơ và kết quả giải quyết
TTHC của các cơ quan, đơn vị được số hóa lên hệ thống thông tin Một cửa điện
tử tỉnh và hệ thống quản lý kho dữ liệu điện tử về hồ sơ TTHC của tỉnh
|
|
3
|
Cập nhật, chuẩn hóa danh mục
tài liệu, hồ sơ TTHC trên CSDL quốc gia về TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các Sở, ban ngành
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan.
|
Thường xuyên
|
Chuẩn hóa danh mục tài liệu, hồ
sơ TTHC trên CSDL quốc gia về TTHC; trên Cổng DVC và hệ thống thông tin một cửa
điện tử tỉnh
|
|
4
|
Rà soát, đánh giá tái cấu
trúc quy trình TTHC; điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC
|
- Các Sở, ban ngành;
- Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Thường xuyên
|
Quy trình TTHC, các thành phần
hồ sơ TTHC tinh gọn, hiệu quả
|
|
5
|
Hướng dẫn, tuyên truyền thực
hiện lưu trữ điện tử đối với hồ sơ TTHC
|
Sở Nội vụ
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Tài liệu hướng dẫn
|
Sau khi có hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan
|
V
|
CÁC
NỘI DUNG KHÁC VỀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT
TTHC VÀ GIẢI QUYẾT TTHC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
|
1
|
Triển khai thực hiện việc
cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo Kế hoạch số
4031/KH-UBND ngày 04/9/2020 của UBND tỉnh về triển khai dịch vụ công Chứng thực
bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia bảo đảm đạt đạt
tỷ tệ theo mục tiêu đã đề ra
|
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
- Sở Tư pháp;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Bản sao được chứng thực
|
|
2
|
Triển khai thực hiện việc tiếp
nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các
TTHC về hộ tịch, cư trú, quản lý xuất nhập cảnh, bảo hiểm xã hội, thuế và các
TTHC đáp ứng yêu cầu tại điểm a mục 3 phần III Đề án được phê duyệt theo Quyết
định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
|
- Sở Tư pháp;
- Công an tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Cục thuế tỉnh
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo khi đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu tại điểm
a mục 3 phần III Đề án được phê duyệt theo Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ
tướng Chính phủ
|
Các TTHC được tiếp nhận và giải
quyết không phụ thuộc vào địa giới hành chính
|
|
3
|
Nghiên cứu, đề xuất triển
khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm
nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả
kết quả giải quyết TTHC trên cơ sở đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất,
nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ
này của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Doanh nghiệp bưu chính công
ích đảm nhận 1 số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả
TTHC
|
|
4
|
Thực hiện đánh giá chất lượng
giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp thông
qua Hệ thống giám sát, đánh giá tự động theo thời gian thực
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các Sở, ban ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Năm 2022 và các năm tiếp theo
|
Hệ thống giám sát, đánh giá chất
lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp
|
|
Kế hoạch 109/KH-UBND năm 2021 thực hiện Quyết định 468/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 109/KH-UBND ngày 07/06/2021 thực hiện Quyết định 468/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
94
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|