|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1011/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh An Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Bình
|
Ngày ban hành:
|
03/11/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1011/KH-UBND
|
An Giang, ngày 03
tháng 11 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Quyết định số
17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04/4/2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ban hành Kế
hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023.
Thực hiện Công văn số
3109/BTTTT-CĐSQG ngày 01/8/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về nâng cao chất
lượng, hiệu quả DVCTT.
Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh xây
dựng Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch
vụ công trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh An Giang, với những nội dung thực
hiện cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH
- Triển khai có hiệu quả các
nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến năm 2023 và
những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh An Giang.
- Hỗ trợ, phục vụ người dân,
doanh nghiệp trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, dịch vụ
công trực tuyến, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ
quan nhà nước.
- Đẩy mạnh công tác thông tin,
tuyên truyền thúc đẩy cá nhân, tổ chức sử dụng DVCTT đạt hiệu quả cao; tiết kiệm
được thời gian, công sức, chi phí phát sinh; công khai, minh bạch thông tin, nội
dung giải quyết từng TTHC của các đơn vị.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP
1. Thực hiện rà soát, cập nhật,
bổ sung hoặc ban hành kế hoạch hành động năm 2023 để nâng cao chất lượng cung cấp
dịch vụ công trực tuyến, trong đó giao rõ nhiệm vụ, đầu mối chủ trì, nguồn lực
và thời hạn hoàn thành cụ thể.
2. Khẩn trương hoàn thành triển
khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ
sở hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử; đồng thời, đề nghị
doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ thực hiện nâng cấp, cập nhật lên
phiên bản mới nhất.
3. Thực hiện rà soát và lựa chọn
các thủ tục hành chính đủ điều kiện trong phạm vi bộ, ngành, địa phương đảm bảo
triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại
Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp
thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được
cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến
được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục
hành chính đủ điều kiện theo quy định của Thông tư 01/2023/TT-VPCP .
4. Ban hành văn bản giao chỉ
tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tới người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị, địa phương
năm 2023.
5. Xem xét, có chính sách giảm
phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
6. Ban hành chính sách giảm thời
gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực
tuyến.
7. Triển khai thí điểm một số dịch
vụ không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy.
8. Chỉ đạo Tổ công nghệ số cộng
đồng tích cực triển khai đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người sử dụng
dịch vụ công trực tuyến.
9. Thực hiện các giải pháp tập
huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kiến thức, kỹ năng chuyên môn để
bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
10. Đẩy mạnh triển khai việc tiếp
nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính
công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức
không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định.
11. Rà soát lại các thủ tục
hành chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều
người sử dụng để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện,
lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã có
trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp cận,
thực hiện.
12. Thiết kế, thiết kế lại giao
diện, trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch
vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng. Đặc biệt chú trọng tới việc cung cấp
thông tin hướng dẫn một đơn giản, trực quan, dễ hiểu, dễ làm, giúp người dân có
thể tự hiểu và tự thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện.
13. Bảo đảm sẵn sàng chức năng
ký số từ xa trên cổng dịch vụ công và thúc đẩy người dân sử dụng để thực hiện dịch
vụ công trực tuyến.
14. Kết nối Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Hệ thống thông tin của Kho bạc
Nhà nước, Thuế để thực hiện thanh toán trực tuyến dịch vụ công theo quy định.
15. Triển khai Kho dữ liệu điện
tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp
bộ, cấp tỉnh để lưu giữ dữ liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử
dụng dữ liệu trong thực hiện dịch vụ công.
16. Cung cấp đầy đủ, đa dạng và
nâng cao chất lượng các kênh tương tác, hỗ trợ người dân. Ví dụ như thông tin
hướng dẫn thủ tục hành chính, Hỏi-Đáp, câu hỏi thường gặp, Phản ánh, kiến nghị,
Khảo sát, đánh giá sự hài lòng và Trợ lý ảo… Trong đó, cần thiết lập ngay đường
dây nóng, tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo luôn có người trực đường dây
nóng, tổng đài hỗ trợ kỹ thuật tối thiểu trong thời gian hành chính để hỗ trợ,
giải đáp các câu hỏi của người dùng.
17. Khai thác Nền tảng khảo
sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm) do Bộ Thông tin và Truyền thông triển
khai để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá trình
trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Nền tảng VNForm là kênh độc
lập để khảo sát, thu thập ý kiến người dân, doanh nghiệp. Các hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh cần tích hợp và khai thác
các biểu khảo sát từ VNForm, thường xuyên nắm bắt ý kiến của người dân, doanh
nghiệp để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ
công.
18. Triển khai Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm tối thiểu 3 phương
thức trao đổi thông tin, trạng thái về hồ sơ điện tử giữa người dân và Cổng dịch
vụ công: email, SMS và thông báo trên Cổng dịch vụ công. Xem xét bổ sung phương
thức trao đổi thông tin, trạng thái hồ sơ qua các ứng dụng OTT (như Zalo).
19. Triển khai cung cấp DVCTT
trên thiết bị di động bảo đảm cho thuận tiện cho người dân truy cập, sử dụng.
20. Đẩy mạnh hoàn thiện việc kết
nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành cấp bộ, cấp tỉnh với Hệ thống
giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông
tin và Truyền thông để tăng cường giám sát, đo lường một cách hiệu quả; thường
xuyên đánh giá, kiểm tra, đối soát thông tin và số liệu cho chính xác; liên hệ
đầu mối của Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông mỗi khi
việc kết nối gặp sự cố hoặc có vấn đề bất thường xảy ra.
(Chi tiết nhiệm vụ, giải
pháp và phân công thực hiện tại phụ lục kèm theo)
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Giao Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi, chỉ đạo và tổ
chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp được phân công
theo Kế hoạch này và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả triển khai tại
cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
- Thông tin, tuyên truyền, quán
triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan,
đơn vị, địa phương trong các buổi hội, họp, sinh hoạt chi bộ,… nhằm tạo sự chuyển
biến về nhận thức, nắm bắt thông tin kịp thời và tạo quyết tâm cao thực hiện
nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh
An Giang.
- Nghiên cứu, lồng ghép các nhiệm
vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch này vào kế hoạch của cơ quan, đơn vị, địa
phương để triển khai thực hiện có hiệu quả.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Chủ trì, phối hợp Văn phòng
UBND tỉnh, đôn đốc các cơ quan, địa phương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được
giao tại Kế hoạch này.
- Phối hợp các cơ quan, địa
phương báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, tổng hợp khó khăn, vướng mắc, đề xuất,
kiến nghị báo cáo UBND tỉnh giải quyết.
Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị
các cơ quan, địa phương chủ động phối hợp thực hiện nhiệm vụ, giải pháp được
giao, đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn quy định. Trong quá trình triển khai thực
hiện các cơ quan, đơn vị nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về Sở
Thông tin và Truyền thông để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ
đạo./.
Nơi nhận:
- Bộ TT&TT (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Sở, ban, ngành tỉnh;
- Kho bạc nhà nước An Giang;
- Cục thuế tỉnh An Giang;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Báo An Giang, Đài PT&TH An Giang;
- Viễn thông An Giang;
- VPUB: CVP, PCVP, TH, KGVX;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG,
HIỆU QUẢ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
(Kèm theo Kế hoạch số 1011/KH-UBND ngày 03 tháng 11 năm 2023 của UBND tỉnh
An Giang)
STT
|
Nhiệm vụ
|
Giải pháp
|
Chương trình/Kế hoạch thực hiện
|
Cơ quan thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
Sản phẩm dự kiến/Kết quả đạt được
|
Ghi chú
|
Chủ trì
|
phối hợp
|
1
|
Thực hiện rà soát, cập nhật,
bổ sung hoặc ban hành kế hoạch hành động năm 2023 để nâng cao chất lượng cung
cấp dịch vụ công trực tuyến
|
Đẩy mạnh triển khai thực hiện
Kế hoạch số 483/KH-UBND ngày 12/6/2023 của UBND tỉnh về Nâng cao chất lượng
và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh An
Giang
|
Kế hoạch triển khai thực hiện
Kế hoạch số 483/KH-UBND ngày 12/6/2023 của UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh; Công an tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông
|
Năm 2023
|
Hoàn thành mục tiêu được giao
tại Kế hoạch số 483/KH-UBND ngày 12/6/2023 của UBND tỉnh
|
|
2
|
Hoàn thành triển khai Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ
công và Hệ thống một cửa điện tử. Đồng thời đề nghị doanh nghiệp cung cấp giải
pháp công nghệ thực hiện nâng cấp, cập nhật lên phiên bản mới nhất
|
Thực hiện thuê dịch vụ CNTT
cung cấp, triển khai tập huấn, vận hành sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh giai đoạn 2023 - 2029
|
Kế hoạch thuê dịch vụ CNTT
cung cấp, triển khai tập huấn, vận hành sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh giai đoạn 2023 - 2029
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành
phố
|
Năm 2023
|
Kế hoạch thuê dịch vụ CNTT
cung cấp, triển khai tập huấn, vận hành sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh giai đoạn 2023 - 2029
|
|
Đề nghị doanh nghiệp cung cấp
giải pháp công nghệ thực hiện nâng cấp, cập nhật lên phiên bản mới nhất
|
Văn bản gửi doanh nghiệp cung
cấp dịch vụ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh thực hiện cập
nhật hệ thống lê phiên bản mới nhất
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Viễn thông An Giang
|
Tháng 11/2023
|
Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh thực hiện cập nhật hệ thống lê phiên bản mới nhất
|
|
3
|
Thực hiện rà soát và lựa chọn
các thủ tục hành chính đủ điều kiện trong phạm vi quản lý, đảm bảo triển khai
dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần. Bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục
hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch
vụ công trực tuyến được cung cấp dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối
với các thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của Thông tư
01/2023/TT-VPCP
|
Thực hiện rà soát và lựa chọn
các thủ tục hành chính đủ điều kiện trong phạm vi quản lý, đảm bảo triển khai
dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần
|
Thực hiện rà soát, đánh giá,
tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến
theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP và hướng dẫn tại Thông tư số
01/2023/TT-VPCP
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND Các huyện, thị xã, thành phố
|
Tháng 11/2023
|
Quyết định ban hành danh mục
dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần
|
|
Bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục
hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch
vụ công trực tuyến được cung cấp dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối
với các thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của Thông tư
01/2023/TT-VPCP
|
Thực hiện rà soát danh mục
TTHC tỉnh đủ điều kiện cung cấp dưới dạng trực tuyến và dịch vụ công trực tuyến
đủ điều kiện cung cấp mức độ toàn trình
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Tháng 11/2023
|
Quyết định ban hành danh mục
dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần
|
|
4
|
Ban hành văn bản giao chỉ
tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tới người đứng đầu từng cơ quan, địa phương năm
2023
|
Hoàn thành các chỉ tiêu được
giao về sử dụng DVCTT tại Phụ lục I kèm theo Kế hoạch số 483/KH-UBND ngày
12/6/2023 của UBND tỉnh về Nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công
trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh An Giang
|
Kế hoạch triển khai thực hiện
Kế hoạch số 483/KH-UBND ngày 12/6/2023 của UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh; Công an tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông
|
Tháng 11/2023
|
Hoàn thành các chỉ tiêu được
giao về sử dụng DVCTT tại Phụ lục I kèm theo Kế hoạch số 483/KH-UBND ngày
12/6/2023 của UBND tỉnh
|
|
5
|
Xem xét, có chính sách giảm
phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
|
Rà soát các khoản phí, lệ phí
hiện hành thuộc ngành, lĩnh vực quản lý và đề xuất mức thu phí, lệ phí hợp lý
để thông qua tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh cuối năm 2023 quy định mức thu
phí, lệ phí để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ
công trực tuyến, thanh toán trực tuyến
|
Văn bản rà soát, đề xuất gửi
Sở Tài chính
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Sở Tài chính
|
Năm 2023
|
Văn bản đề xuất
|
Nhiệm vụ được giao tại Công văn
số 851/UBND-KTTH ngày 13/7/2023; Chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số
6014/VPUBND-KTTH ngày 30/10/2023.
|
Tổng hợp đề xuất của các cơ
quan, địa phương. Tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành chính
sách giảm phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
|
Văn bản tham mưu UBND tỉnh
trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành chính sách giảm phí, lệ phí để khuyến
khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
|
Sở Tài chính
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Năm 2023
|
Hội đồng nhân dân tỉnh ban
hành chính sách giảm phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ
công trực tuyến
|
Nhiệm vụ được giao tại Công
văn số 851/UBND-KTTH ngày 13/7/2023
|
6
|
Ban hành chính sách giảm thời
gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực
tuyến
|
Các cơ quan, địa phương rà
soát danh mục DVC trực tuyến, đề xuất rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến
so với xử lý hồ sơ giấy
|
Văn bản đề xuất danh mục DVC
trực tuyến rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so với xử lý hồ sơ giấy
gửi Văn phòng UBND tỉnh gửi Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Năm 2023
|
Văn bản đề xuất
|
|
Tổng hợp đề xuất của các cơ
quan, địa phương. Tham mưu UBND tỉnh ban hành danh mục DVC trực tuyến, đề xuất
rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so với xử lý hồ sơ giấy
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành
danh mục DVC trực tuyến, đề xuất rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so
với xử lý hồ sơ giấy
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Năm 2023
|
Quyết định ban hành danh mục
DVC trực tuyến rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so với xử lý hồ sơ
giấy
|
|
7
|
Triển khai thí điểm một số dịch
vụ không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy
|
Rà soát, lựa chọn tối thiểu từ
02 đến 05 TTHC (là DVC trực tuyến toàn trình) có thành phần hồ sơ ít, dễ thực
hiện
|
Văn bản đề nghị rà soát
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 11/2023
|
02 đến 05 TTHC (là DVC trực
tuyến toàn trình) có thành phần hồ sơ ít, dễ thực hiện
|
|
Tổ công nghệ số cộng đồng tại
địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện
dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến
|
Văn bản chỉ đạo
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành
phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Tháng 11/2023
|
|
|
Triển khai thí điểm một số
ngày không tiếp nhận bản giấy
|
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh;
UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Tháng 11/2023
|
Báo cáo kết quả triển khai
|
|
8
|
Chỉ đạo Tổ công nghệ số cộng
đồng tích cực triển khai đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người sử dụng
dịch vụ công trực tuyến
|
UBND huyện, thị xã, thành phố
đẩy mạnh phát huy vai trò Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương hỗ trợ hướng
dẫn người dân thực hiện DVC trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đăng ký tài
khoản công dân trên cổng dịch vụ công, hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao,…
|
Văn bản chỉ đạo Tổ công nghệ
số cộng đồng trên địa bàn hỗ trợ hướng dẫn người dân thực hiện DVC trực tuyến,
thanh toán trực tuyến, đăng ký tài khoản công dân trên cổng dịch vụ công, hỗ
trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao,…
|
UBND huyện, thị xã, thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Tháng 11/2023
|
Văn bản chỉ đạo và báo cáo kết
quả
|
|
9
|
Thực hiện các giải pháp tập
huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kiến thức, kỹ năng chuyên môn để
bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến
|
Cơ quan, địa phương lồng ghép
nội dung hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại buổi sinh hoạt ngày
pháp luật, sinh hoạt chuyên đề định kỳ hàng tháng tại cơ quan, địa phương
|
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
Lồng ghép nội dung hướng dẫn
thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại buổi sinh hoạt ngày pháp luật, sinh hoạt
chuyên đề
|
|
Tổ chức buổi tập huấn, tuyên
truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kỹ năng số, kỹ năng chuyên môn bảo
đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến
|
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
Tổ chức tập huấn
|
|
Đăng ký, tham dự đầy đủ các lớp
đào tạo bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số do Bộ TTTT tổ chức; các lớp bồi
dưỡng tập huấn kỹ năng số, an toàn thông tin do Sở TTTT tổ chức
|
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
Tham dự đầy đủ các lớp đào tạo
bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số
|
|
10
|
Triển khai việc tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức không
phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định
|
Đẩy mạnh triển khai việc tiếp
nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo
của UBND tỉnh tại Công văn số 809/UBND-TH ngày 05/7/2023 của UBND tỉnh
|
Rà soát, đề xuất bổ sung các
thủ tục hành chính không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp, để bổ
sung vào danh mục các thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích gửi Văn
phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
Văn bản rà soát và đề xuất
|
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành,
cập nhật, sửa đổi, bổ sung danh mục TTHC tiếp nhận và không tiếp nhận qua dịch
vụ bưu chính công ích
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
Quyết định cập nhật, sửa đổi,
bổ sung danh mục TTHC tiếp nhận và không tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công
ích
|
|
11
|
Rà soát lại các thủ tục hành
chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều
người sử dụng để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện,
lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã
có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp
cận, thực hiện
|
Rà soát lại các thủ tục hành
chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều
người sử dụng.
|
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 11/2023
|
Danh mục thủ tục hành chính,
dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử
dụng
|
|
Thực hiện đơn giản hóa, tái cấu
trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược
bỏ các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi
hơn cho người dân khi tiếp cận, thực hiện
|
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 11/2023
|
Thực hiện đơn giản hóa, tái cấu
trúc lại quy trình thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến
|
|
12
|
Thiết kế, thiết kế lại giao
diện, trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25
dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng. Đặc biệt chú trọng tới việc
cung cấp thông tin hướng dẫn một đơn giản, trực quan, dễ hiểu, dễ làm, giúp
người dân có thể tự hiểu và tự thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện
|
Thiết kế, thiết kế lại giao
diện, trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25
dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng. Đặc biệt chú trọng tới việc
cung cấp thông tin hướng dẫn một đơn giản, trực quan, dễ hiểu, dễ làm, giúp
người dân có thể tự hiểu và tự thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện
|
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Tháng 11/2023
|
Thiết kế, thiết kế lại giao
diện, trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến
|
|
13
|
Bảo đảm sẵn sàng chức năng ký
số từ xa trên cổng dịch vụ công và thúc đẩy người dân sử dụng để thực hiện dịch
vụ công trực tuyến
|
Tích hợp chức năng ký số từ
xa trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
|
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Tháng 12/2023
|
Hoàn thành tích hợp chức năng
ký số từ xa trên
|
|
Phối hợp các doanh nghiệp
cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng thực hiện cung cấp chữ ký số miễn phí
cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
|
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các doanh nghiệp cung cấp giải pháp ký số công cộng
|
Tháng 12/2023
|
Tổ chức các gian hàng cấp chữ
ký số miễn phí cho người dân
|
|
14
|
Kết nối Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh với Hệ thống thông tin của Kho bạc Nhà nước,
Thuế để thực hiện thanh toán trực tuyến dịch vụ công theo quy định
|
Có văn bản gửi Bộ Thông tin
và Truyền thông đề nghị hỗ trợ hướng dẫn kết nối
|
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
|
Tháng 11/2023
|
Văn bản gửi Bộ Thông tin và
Truyền thông
|
|
Triển khai thực hiện kết nối
theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông
|
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Kho bạc nhà nước tỉnh An Giang; Cục Thuế tỉnh An Giang; Cục Chuyển đổi
số quốc gia
|
Tháng 12/2023
|
Hoàn thành kết nối
|
|
15
|
Triển khai Kho dữ liệu điện tử
của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
để lưu giữ dữ liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng dữ
liệu trong thực hiện dịch vụ công
|
Thực hiện Kế hoạch thuê Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (giai đoạn 2023 - 2029) theo
đúng tiến độ tại Công văn số 2459/VPUBND-KGVX ngày 15/5/2023 của Văn phòng
UBND tỉnh. Trong đó, phải đảm bảo Kho dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức
trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đáp ứng theo quy định
tại Thông tư 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ
|
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Tháng 12/2023
|
Kế hoạch thuê Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (giai đoạn 2023 - 2029)
|
|
16
|
Cung cấp đầy đủ, đa dạng và
nâng cao chất lượng các kênh tương tác, hỗ trợ người dân[1]
|
Thiết lập đường dây nóng, tổng
đài hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo luôn có người trực đường dây nóng, tổng đài hỗ
trợ kỹ thuật tối thiểu trong thời gian hành chính để hỗ trợ, giải đáp các câu
hỏi của người dùng hoặc hỗ trợ tư vấn trực tuyến tự động (chatbot)
|
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Tháng 11/2023
|
Thiết lập đường dây nóng, tổng
đài hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ tư vấn trực tuyến tự động (chatbot)
|
|
17
|
Khai thác Nền tảng khảo sát,
thu thập ý kiến của người dân (VNForm) do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai
để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá trình trải
nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng[2]
|
Triển khai Nền tảng khảo sát,
thu thập ý kiến của người dân (VNForm) do Bộ Thông tin và Truyền thông triển
khai để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá
trình trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng
|
Văn bản triển khai Triển khai
Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm) để khảo sát, thu thập
ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá trình trải nghiệm thủ tục hành
chính trên môi trường mạng
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
Văn bản triển khai
|
|
Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh tích hợp và khai thác các biểu khảo sát từ VNForm,
thường xuyên nắm bắt ý kiến của người dân, doanh nghiệp để có những biện pháp
cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ công
|
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh tích hợp và khai thác các biểu khảo sát từ VNForm
|
|
18
|
Triển khai Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh bảo đảm tối thiểu 3 phương thức trao đổi
thông tin, trạng thái về hồ sơ điện tử giữa người dân và Cổng dịch vụ công:
email, SMS và thông báo trên Cổng dịch vụ công. Xem xét bổ sung phương thức
trao đổi thông tin, trạng thái hồ sơ qua các ứng dụng OTT (như Zalo)
|
Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh bảo đảm tối thiểu phương thức trao đổi thông tin, trạng
thái về hồ sơ điện tử giữa người dân và Cổng dịch vụ công: email, SMS, Zalo
và thông báo trên Cổng dịch vụ công
|
Văn bản gửi Viễn thông An Giang
triển khai bảo đảm tối thiểu phương thức trao đổi thông tin, trạng thái về hồ
sơ điện tử giữa người dân và Cổng dịch vụ công: email, SMS, Zalo và thông báo
trên Cổng dịch vụ công
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Viễn thông An Giang
|
Tháng 11/2023
|
Văn bản triển khai
|
|
19
|
Triển khai cung cấp DVCTT
trên thiết bị di động bảo đảm thuận tiện cho người dân truy cập, sử dụng
|
Triển khai cung cấp DVCTT
trên thiết bị di động bảo đảm thuận tiện cho người dân truy cập, sử dụng
|
Văn bản gửi Viễn thông An
Giang triển khai cung cấp DVCTT trên thiết bị di động bảo đảm thuận tiện cho
người dân truy cập, sử dụng
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Viễn thông An Giang
|
Tháng 11/2023
|
Văn bản triển khai
|
|
20
|
Hoàn thiện việc kết nối Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành tỉnh với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ
cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để
tăng cường giám sát, đo lường một cách hiệu quả; thường xuyên đánh giá, kiểm
tra, đối soát thông tin và số liệu cho chính xác
|
Duy trì kết nối Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành tỉnh với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ
cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để
tăng cường giám sát, đo lường một cách hiệu quả; thường xuyên đánh giá, kiểm
tra, đối soát thông tin và số liệu cho chính xác
|
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Viễn thông An Giang
|
Tháng 11/2023
|
Duy trì kết nối Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành tỉnh với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ
cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông tin và Truyền thông
|
|
Danh mục gồm: 20 nhiệm vụ./.
[1] Ví dụ: như thông tin hướng dẫn
thủ tục hành chính, Hỏi-Đáp, câu hỏi thường gặp, Phản ánh, kiến nghị, Khảo sát,
đánh giá sự hài lòng và Trợ lý ảo...
[2] Nền tảng VNForm là kênh độc
lập để khảo sát, thu thập ý kiến người dân, doanh nghiệp.
Kế hoạch 1011/KH-UBND triển khai nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh An Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 1011/KH-UBND triển khai nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến ngày 03/11/2023 trên địa bàn tỉnh An Giang
257
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|