ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 01 tháng 4 năm
2020
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG
CƯỜNG CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH THANH HÓA
Trong thời gian qua, cùng với sự nỗ
lực phấn đấu của các cấp, các ngành trong tỉnh, Cổng Dịch vụ công tỉnh Thanh
Hóa chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn,
đây là một trong những giải pháp đột phá thực hiện cải cách hành chính (CCHC),
tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành
chính (TTHC) mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian, chi phí và công khai, minh
bạch hoạt động giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Sau một thời gian hoạt động, Cổng Dịch
vụ công của tỉnh đã phát huy hiệu quả tích cực được người dân, doanh nghiệp ủng
hộ; các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện đã triển khai, thực hiện; tỷ lệ
hồ sơ phát sinh trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ngày càng tăng. Tuy nhiên, số lượng
hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 phát sinh trên Cổng Dịch vụ công còn thấp,
chưa đạt các chỉ tiêu được giao theo Quyết định số 5082/QĐ-UBND ngày 29/11/2019
của Chủ tịch UBND tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu do lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị
chưa chỉ đạo quyết liệt trong việc tổ chức triển khai thực hiện; thiếu kiểm
tra, đôn đốc; chưa quyết tâm ứng dụng công nghệ thông tin để CCHC trên địa bàn
tỉnh.
Để khắc phục các tồn tại nêu trên
góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Văn phòng UBND tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông và các đơn vị rà soát danh mục TTHC, lựa chọn những thủ tục phù
hợp, đủ điều kiện thực hiện trực tuyến, có tần suất phát sinh nhiều để xây dựng
kế hoạch, lộ trình cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, việc
thực hiện các TTHC mức độ 3, mức độ 4 của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp
huyện, cấp xã; công bố, cập nhật đầy đủ, kịp thời các TTHC trên Cổng Dịch vụ
công Quốc gia; Cổng dịch vụ công tỉnh và Trang thông tin điện tử của đơn vị
theo quy định.
2. Các cơ quan nhà nước (là đối tượng
thực hiện TTHC) khi đề xuất giải quyết TTHC thuộc nhóm mức độ 3, mức độ 4 phải
nộp 100% hồ sơ trực tuyến, không nộp hồ sơ trực tiếp.
3. Giám đốc các sở, Trưởng các ban,
ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ
tiêu tiếp nhận, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được
giao.
- Chủ động tuyên truyền, hướng dẫn,
hỗ trợ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các TTHC trực tuyến mức độ
3, mức độ 4. Ưu tiên, bố trí, sắp xếp cán bộ có năng lực, am hiểu công nghệ
thông tin vào các vị trí vận hành, quản trị các phần mềm dùng chung của tỉnh; đảm
bảo đủ trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến.
- Đôn đốc, kiểm tra và kiên quyết xử
lý đối với cán bộ, công chức, viên chức tham gia giải quyết các TTHC trên Hệ thống
một cửa điện tử không đúng quy định.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
- Đảm bảo sự ổn định, thông suốt của
hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống một cửa điện tử cấp huyện, cấp
xã; đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống, không để xảy ra lộ lọt thông tin, dữ liệu.
- Tiếp tục hoàn thiện các tính năng
của Cổng Dịch vụ công tỉnh, Hệ thống phần mềm một cửa điện tử theo hướng đơn giản,
thuận tiện cho người sử dụng.
- Tổng hợp kết quả thực hiện dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện báo
cáo Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh; gửi Sở Kế hoạch và Đầu
tư tổng hợp vào báo cáo kinh tế - xã hội của tỉnh hàng tháng.
5. Sở Nội vụ thường xuyên đôn đốc,
kiểm tra, thanh tra việc thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến; đề xuất xử
lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm; tham mưu cho Chủ tịch UBND
tỉnh gắn việc thực hiện chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến với đánh giá mức độ
hoàn thành nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với
Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến
vào báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh hàng tháng,
quý, 6 tháng, 9 tháng và cả năm.
7. Trung tâm Phục vụ Hành chính công
tỉnh; Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện, cấp xã
- Hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh
nghiệp thực hiện trực tuyến đối với các TTHC mức độ 3, mức độ 4 của các sở,
ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã.
- Phối hợp với VNPT Thanh Hóa triển
khai dịch vụ (VNPT Pay) thanh toán không dùng tiền mặt để thực hiện các dịch vụ
công mức độ 4.
8. Đề nghị Phòng Công nghiệp và
Thương mại Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp
với các đơn vị thực hiện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn doanh nghiệp tăng cường
sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 khi thực hiện TTHC, bảo đảm
100% doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
9. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,
Báo Thanh Hóa
Mở chuyên trang, chuyên mục tuyên
truyền, phổ biến, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh
nghiệp; phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện trả lời, hướng dẫn thực
hiện dịch vụ công trực tuyến thuộc cơ quan, đơn vị cung cấp.
Nhận được Chỉ thị này yêu cầu Giám đốc
các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc.
Trong quá trình thực hiện có khó
khăn, vướng mắc kịp thời phản ảnh về Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp báo cáo Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, giải quyết./.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đình Xứng
|