|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
09/2005/CT-BBCVT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Bưu chính, Viễn thông
|
|
Người ký:
|
Đỗ Trung Tá
|
Ngày ban hành:
|
22/09/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
09/2005/CT-BBCVT
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 09 năm 2005
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC BƯU CHÍNH BU-CA-RÉT GIAI ĐOẠN
2005 - 2008
Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) lần
thứ 23 tổ chức tại Bu-ca-rét Rumani từ ngày 15/9/2004 đến ngày 04/10/2004 đã thảo
luận và thông qua Chiến lược Bưu chính Bu-ca-rét cho giai đoạn 2005 – 2008.
Đây là văn bản quan trọng đưa ra các mục tiêu,
chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho Liên minh Bưu chính khu vực, các cơ
quan quản lý nhà nước về bưu chính và doanh nghiệp bưu chính công cộng thực hiện
trong bối cảnh tự do hóa, toàn cầu hóa và cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực bưu
chính.
Việc tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược bưu
chính trong từng giai đoạn là công việc đình kỳ thường xuyên, đòi hỏi phải có tổ
chức chỉ đạo chặt chẽ. Trong tình hình hiện nay, việc triển khai Chiến lược Bưu
chính Bu-ca-rét là giải pháp hết sức quan trọng để đổi mới, phát triển bưu
chính, đảm bảo nghĩa vụ cung cấp dịch vụ bưu chính phổ cập và nâng cao chất lượng
dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý, sự mong đợi của khách hàng, góp phần phát
triển kinh tế - xã hội.
Để việc triển khai Chiến lược Bưu chính
Bu-ca-rét đạt kết quả tốt, Bộ trưởng chỉ thị các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở
Bưu chính, Viễn thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng công ty
Bưu chính, Viễn thông Việt Nam quán triệt và khẩn trương thực hiện các công việc
sau:
I. VỀ QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO:
1. Xây dựng kế hoạch triển khai Chiến lược Bưu
chính Bu-ca-rét giai đoạn 2005 – 2008 cho phù hợp với Chiến lược và Quy hoạch
phát triển Bưu chính Việt Nam giai đoạn 2005 – 2010 và thực tế tình hình phát
triển bưu chính tại Việt Nam.
2. Kế hoạch triển khai Chiến lược Bưu chính
Bu-ca-rét giai đoạn 2005 – 2008 của Việt Nam sẽ tập trung vào 3 mục tiêu:
+ Dịch vụ bưu chính phổ cập.
+ Chất lượng dịch vụ và hiệu quả của mạng bưu
chính.
+ Đổi mới và phát triển bưu chính.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
A. Về dịch vụ bưu chính phổ
cập:
1. Vụ Bưu chính đẩy nhanh tiến trình nghiên cứu,
đề xuất các loại dịch vụ bưu chính công ích trình các cấp có thẩm quyền ban
hành trong năm 2005.
2. Vụ Khoa học Công nghệ chủ trì tổ chức xây dựng
tiêu chuẩn dịch vụ bưu chính công ích để ban hành trong năm 2006.
3. Vụ Kế hoạch Tài chính chủ trì nghiên cứu, đề
xuất về giá cước dịch vụ bưu chính công ích và cơ chế hỗ trợ cho việc cung cấp
dịch vụ bưu chính công ích, hoàn thành trong năm 2006.
4. Sở Bưu chính, Viễn thông các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương căn cứ vào các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính
công ích chủ động lên kế hoạch thanh tra, kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch
vụ bưu chính công ích tại địa phương; phối hợp với UBND các cấp, các Sở, Ban,
ngành địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ cung cấp dịch
vụ bưu chính công ích.
5. Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ
chức triển khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, các nhiệm vụ
công ích theo yêu cầu của Nhà nước; thực hiện chế độ báo cáo về việc cung cấp dịch
vụ bưu chính công ích theo quy định; tham gia phối hợp cùng các cơ quan quản lý
nhà nước đề xuất các cơ chế hỗ trợ của Nhà nước đối với việc thực hiện nghĩa vụ
cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, thực hiện nhiệm vụ công ích; xây dựng đề
án điều chỉnh cước dịch vụ bưu chính công ích báo cáo Bộ Bưu chính, Viễn thông
năm 2006.
B. Chất lượng dịch vụ và hiệu
quả của mạng bưu chính:
1. Vụ Khoa học Công nghệ chủ trì tổ chức xây dựng
các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính, tiêu chuẩn chất lượng dịch
vụ bưu chính cơ bản để ban hành trong năm 2006.
2. Vụ Bưu chính hướng dẫn, đôn đốc Tổng công ty
Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhanh chóng hoàn thiện và triển khai áp dụng bộ
mã bưu chính quốc gia trên phạm vi toàn quốc.
3. Vụ Hợp tác Quốc tế đẩy mạnh việc xây dựng các
chương trình, dự án hợp tác kỹ thuật, đào tạo về bưu chính để nâng cao chất lượng
dịch vụ.
4. Cục quản lý chất lượng Bưu chính, Viễn thông
và Công nghệ thông tin tăng cường công tác thực thi các quy định về quản lý chất
lượng dịch vụ bưu chính do Bộ Bưu chính, Viễn thông ban hành.
5. Sở Bưu chính, Viễn thông các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương căn cứ vào các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính do
Bộ Bưu chính, Viễn thông ban hành, chủ động lên kế hoạch thanh tra, kiểm tra,
giám sát việc cung cấp dịch vụ bưu chính tại địa phương; phối hợp với UBND các
cấp, các Sở, Ban, ngành địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai áp
dụng các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính.
6. Tổng công ty Bộ Bưu chính, Viễn thông Việt
Nam chủ động lên kế hoạch kiểm tra chất lượng bưu chính trong nước và quốc tế;
rà soát việc thực hiện tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; tích cực tham gia các đợt
kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính quốc tế; tăng cường sử dụng mã vạch trong
khai thác bưu chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa trong
hoạt động bưu chính.
C. Đổi mới và phát triển
bưu chính:
1. Vụ Tổ chức Cán bộ phối hợp với các đơn vị
liên quan hướng dẫn Tổng công ty Bộ Bưu chính, Viễn thông Việt Nam nhanh chóng
hoàn thiện mô hình tổ chức cho Bưu chính Việt Nam trong năm 2006; nghiên cứu, đề
xuất các chính sách nhằm thúc đẩy các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn
nhân lực bưu chính đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển bưu chính trong tình
hình mới.
2. Vụ Hợp tác quốc tế chủ động đề xuất cơ chế
tham gia hoạt động hợp tác quốc tế của Bưu chính Việt Nam trong các tổ chức quốc
tế về bưu chính.
3. Tổng công ty Bộ Bưu chính, Viễn thông đẩy
nhanh tiến trình xây dựng đề án thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam; tổ
chức, sắp xếp lại quy trình khai thác bưu chính nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động;
chủ động triển khai công tác nghiên cứu thị trường để cung cấp cho khách hàng
nhiều dịch vụ bưu chính mới, đa dạng, có chất lượng; xây dựng chương trình, đề
án đổi mới và phát triển bưu chính đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới nhằm
nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng bưu chính công cộng, giảm chi phí khai
thác bưu chính.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở Bưu
chính, Viễn thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tổng công ty Bộ
Bưu chính, Viễn thông Việt Nam chịu trách nhiệm triển khai thực hiện Chỉ thị
này. Trong quá trình triển khai, các đơn vị cần chủ động phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan để thực hiện tốt các mục tiêu; định kỳ hàng năm báo cáo
Bộ Bưu chính, Viễn thông tiến độ, kết quả triển khai thực hiện; đề xuất các kiến
nghị đồng thời nếu có vướng mắc phát sinh, báo cáo Bộ Bưu chính, Viễn thông để
xem xét, giải quyết./.
Chỉ thị 09/2005/CT-BBCVT triển khai Chiến lược Bưu chính Bu-ca-rét giai đoạn 2005 - 2008 do Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/2005/CT-BBCVT ngày 22/09/2005 triển khai Chiến lược Bưu chính Bu-ca-rét giai đoạn 2005 - 2008 do Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông ban hành
3.988
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|