|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 32-TTg hướng dẫn luật bầu cử đại biểu Quốc hội miền Bắc tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung cả nước
Số hiệu:
|
32-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Hữu Dực
|
Ngày ban hành:
|
14/01/1976
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
32-TTg
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng 01 năm 1976
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN THI HÀNH LUẬT BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI Ở MIỀN BẮC TRONG
CUỘC TỔNG TUYỂN CỬ BẦU QUỐC HỘI CHUNG CỦA CẢ NƯỚC
Ủy ban thường vụ Quốc hội đã quyết
định việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội ở miền Bắc trong cuộc tổng tuyển cử
bầu Quốc hội chung của cả nước.
Căn cứ luật bầu cử đại biểu Quốc
hội và văn kiện: “Những vần đề đã được hai Đoàn đại biểu nhất trí thông qua
trong Hội nghị hiệp thương chính trị thống nhất Tổ quốc” mà Quốc hội đã phê chuẩn,
Thủ tướng Chính phủ quy định và hướng dẫn như sau:
1. Cuộc
tổng tuyển cử lần này có ý nghĩa chính trị to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của
cả nước ta, là một dịp biểu dương lực lượng chính trị quan trọng của toàn dân
dưới sự lãnh đạo của giai cấp công nhân, nhằm xây dựng một nước Việt Nam hòa
bình, độc lập, thống nhất và xã hội chủ nghĩa.
Trong tình hình đất nước đã hòa
bình, việc bầu cử miền Bắc đã đi vào nền nếp, tuy vậy không nên chủ quan, các địa
phương phải có gắng tiến hành thật sự dân chủ, đúng pháp luật và đạt kết quả
cao, làm cơ sở cho thắng lợi của cuộc tổng tuyển cử trong cả nước. Từ nay cho đến
ngày kết thúc thắng lợi cuộc bầu cử, các Ủy ban Hành chính địa phương phải biết
kết hợp chặt chẽ công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử với mọi mặt công tác ở địa
phương, coi việc chuẩn bị và tổ chức bầu cử là nhiệm vụ hàng đầu của địa
phương.
2. Các địa
phương phải chú trọng tăng cường tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước và yêu chủ
nghĩa xã hội trong quần chúng nhân dân; giáo dục và nâng cao tinh thần làm chủ
tập thể của toàn dân; giáo dục sâu rộng ý thức tôn trọng quyền làm chủ thật sự
của nhân dân trong cán bộ; gây không khí phấn khởi và tin tưởng trong nhân dân,
trên cơ sở đó mà động viện mọi người công dân tích cực tham gia bầu cử Quốc
hội và đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sản xuất, thực hành tiết kiệm,
hoàn thành tốt kế hoạch Nhà nước.
3. Các địa
phương chuẩn bị và tiến hành tổng tuyển cử lần này căn cứ theo Luật bầu cử đại
biểu Quốc hội ngày 31-12-1959, những quy định về thể lệ bầu cử nói trong các
thông tư số 57-TTg ngày 4-3-1960, thông tư số 328-TTg ngày 31-12-1974 và những
điểm cụ thể dưới đây:
a) Các địa phương phải hoàn
thành những việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đúng thời hạn đã quy định trong Luật:
Việc thành lập các Ban bầu cử, Tổ bầu cử, việc ấn định và công bố các khu vực bỏ
phiếu, việc lập và niêm yết danh sách cử tri, việc thu nhận đơn và các giấy tờ khác
của những người ứng cử, công bố danh sách những người ứng cử; việc phát thẻ cử
tri, phiếu bẩu cử…
b) Cần nắm vững yêu cầu của việc
lập danh sách cử tri là không bỏ sót một người nào có quyền bầu cử, không ghi
nhầm một người nào không có quyền bầu cử vào danh sách.
Khi xác định một người không có
quyền bầu cử cần xem xét thận trọng, cụ thể. Ví dụ: muốn xác định một người mất
trí không có quyền bầu cử thì phải có căn cứ là người đó không tự chủ được suy
nghĩ và hành động, không phân biệt được trái phải; muốn xác định một người đang
bị quản chế không có quyền bầu cử thì phải có căn cứ cụ thể dựa vào quyết định
của Ủy ban Hành chính tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, hoặc dựa theo bản
án của tòa án nhân dân. Đối với tất cả những trường hợp chưa rõ ràng thì Ủy ban
Hành chính cơ sở phải điều tra thêm, hoặc hỏi ý kiến cấp trên, không được kết
luận tùy tiện.
c) Theo văn kiện: “Những vấn đề
đã được hai Đoàn đại biểu nhất trí thông qua trong Hội nghị hiệp thương chính trị
thống nhất Tổ quốc” thì đơn vị bầu cử là tỉnh và thành phố trực thuộc trung
ương. Những đơn vị bầu cử nào có nhiều đại biểu thì cơ quan chủ trì bầu cử căn
cứ vào đề nghị của tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương quyết định chia
thành nhiều khu vực bầu cử. Như thế, đối với những tỉnh không cần chia ra nhiều
khu vực bầu cử thì Ủy ban Hành chính tỉnh thành lập Ban bầu cử ở đơn vị bầu cử
theo điều 20 Luật bầu cử đại biểu Quốc hội.
Những tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương có trên 10 đại biểu cần phải chia ra nhiều khu vực bầu cử thì Ủy ban
Hành chính tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành lập ở mỗi khu vực bầu cử
một Ban bầu cử theo điều 20 Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, không thành lập Ban
bầu cử ở đơn vị bầu cử.
Tỉnh Quảng Bình và khu vực Vĩnh
Linh là một khu vực bầu cử trong đơn vị bầu cử Bình Trị Thiên (Hội nghị hiệp
thương chính trị đã xác định Bình Trị Thiên là một đơn vị bầu cử). Ủy ban Hành
chính tỉnh Quảng Bình cùng Ủy ban Hành chính khu vực Vĩnh Linh thành lập một
Ban bầu cử theo điều 20 Luật bầu cử đại biểu Quốc hội.
d) Dấu của Ban bầu cử ở
khu vực bầu cử theo mẫu dấu của Ban bầu cử của tỉnh, thành phố có nhiều đơn vị
bầu cử nói trong thông tư số 57-TTg ngày 4-3-1960 nhưng cần thay chữ “Đơn vị số
…” bằng chữ “Khu vực bầu cử số …”
e) Việc lập khu vực bỏ phiếu phải
theo tiêu chuẩn dân số đã quy định trong Luật bầu cử, không nên chia khu vực bỏ
phiếu quá nhỏ. Ở các thành phố mỗi khu vực bỏ phiếu nên nằm trong phạm vi một
tiểu khu cho tiện.
Trên đây là những vấn đề chủ yếu
trong việc tiến hành tổng tuyển cử. Các Ủy ban Hành chính địa phương phải
nghiên cứu kỹ thông tư này, luật lệ bầu cử, chỉ thị của trung ương Đảng về bầu
cử và đặt kế hoạch thi hành chu đáo; đồng thời tăng cường kiểm tra đôn đốc thực
hiện để bảo đảm thắng lợi của cuộc bầu cử.
|
K.T.
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG
Trần Hữu Dực
|
Thông tư 32-TTg-1976 hướng dẫn thi hành Luật bầu cử đại biểu Quốc hội ở miền Bắc trong cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung của cả nước do Thủ Tướng Chính Phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 32-TTg-1976 hướng dẫn thi hành Luật bầu cử đại biểu Quốc hội ở miền Bắc trong cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung của cả nước do Thủ Tướng Chính Phủ ban hành
5.182
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|