|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 32-BT thực hiện quy chế làm việc Chính phủ
Số hiệu:
|
32-BT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Lê Xuân Trinh
|
Ngày ban hành:
|
01/12/1992
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh
phúc
********
|
Số: 32-BT
|
Hà Nội, ngày 01
tháng 12 năm 1992
|
THÔNG
TƯ
CUẢ VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ SỐ 32 -BT NGÀY 1-12-1992 VỀ NHỮNG
VIỆC CẦN LÀM ĐỂ THỰC HIỆN QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA CHÍNH PHỦ
Căn cứ biên bản phiên họp thứ
nhất của Chính phủ ngày 16, 17 tháng 10 năm 1992, Thủ tướng Chính phủ đã ký Nghị
định ban hành bản quy chế làm việc của Chính phủ. Thông tư này nêu lên những việc
các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương cần làm để thực hiện bản quy chế:
1. Tổ chức quán
triệt trong cán bộ lãnh đạo và cán bộ nhân viên thuộc quyền Bộ, cơ quan ngang Bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
về nội dung của bản quy chế làm việc của Chính phủ. Trên cơ sở đó, liên hệ với
thực tế làm việc hiện nay của Bộ, ngành, địa phương chỉ ra những việc cụ thể,
thiết thực mà Bộ, ngành, địa phương cần làm để đổi mới, chấn chỉnh cách làm việc
theo quy chế Chính phủ đã ban hành. Việc đổi mới, chấn chỉnh cách làm việc theo
quy chế mới được tiến hành trong tất cả các khâu công tác; nhưng ở các Bộ,
ngành ở Trung ương, Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tập
trung đổi mới, chấn chỉnh gấp một số khâu hiện đang rất yếu sau đây:
- Chấn chỉnh chế độ giải quyết
công việc của Bộ, ngành, Uỷ ban Nhân dân địa phương, khắc phục tình trạng giải
quyết không đúng thẩm quyền, tình trạng đùn đẩy công việc thuộc trách nhiệm của
các Bộ, ngành, địa phương lên Thủ tướng Chính phủ, đùn đẩy công việc giữa các Bộ,
ngành, địa phương, giữa các bộ phận trong cơ quan Bộ, ngành, địa phương, vừa
làm chậm trễ, vừa tạo sơ hở để phát sinh tiêu cực trong xử lý công việc; loại bỏ
những thủ tục và cách làm việc tạo ra sự ngăn cách giữa Bộ trưởng, Thủ trưởng
cơ quan thuộc Chính phủ với các Bộ khác, Uỷ ban Nhân dân, và các đơn vị cơ sở
hoặc lãnh đạo Bộ, Uỷ ban Nhân dân sa vào các việc sự vụ mà xem nhẹ các công việc
quản lý Nhà nước ở tầm vĩ mô.
- Chấn chỉnh công việc chuẩn bị
đề án, văn bản trình Chính phủ, Thủ tướng hoặc các đề nghị giải quyết công việc
cụ thể phát sinh theo đúng trình tự, thủ tục mà bản quy chế đã quy định.
- Chấn chỉnh công tác thông tin,
báo cáo, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quyết định của Chính phủ; chế độ
hội họp, tiếp khách, phục vụ tốt công tác quản lý điều hành công việc và tránh
gây lãng phí thì giờ, tiền của.
2. Cùng với việc
giải quyết gấp một số khâu công việc như đã nêu ở điểm 1 trên đây, các Bộ, cơ
quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương cần thông qua việc thực hiện chủ trưởng của Chính phủ về đổi mới,
kiện toàn tổ chức, về chống tham nhũng, buôn lậu để đề ra những biện pháp nhằm
đưa việc thực hiện quy chế làm việc của Bộ, ngành, địa phương vào nền nếp, quy
củ; chú trọng:
- Trên cơ sở xác định lại chức
năng, nhiệm vụ, tổ chức và phương thức hoạt động của Bộ, ngành, địa phương, cần
xác định mới hoặc bổ sung Nghị định hoặc Điều lệ để quy chế hoá mọi hoạt động của
từng tổ chức và từng cá nhân trong cơ quan Bộ, Uỷ ban nhân dân.
- Thay đổi, bổ sung nhằm tăng cường
cho bộ máy giúp Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ,
Uỷ ban Nhân dân các cấp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước (Vụ, Văn phòng, Sở)
số cán bộ có trình độ nghiên cứu, tổng hợp nắm được pháp luật và thành thạo
trong việc soạn thảo các văn bản quản lý hành chính Nhà nước; có kế hoạch bồi
dưỡng và có chế độ đãi ngộ thích đáng để những cán bộ này yên tâm làm việc.
Trên đây, là một số việc cần làm
để thực hiện quy chế làm việc của Chính phủ. Trong khi thực hiện, nếu gặp khó
khăn hoặc phát sinh vấn đề cần giải quyết, các cơ quan báo cáo về Văn phòng
Chính phủ để trình Thủ tướng xem xét giải quyết.
Thông tư 32-BT năm 1992 về những việc cần làm để thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ do Văn phòng chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 32-BT ngày 01/12/1992 về những việc cần làm để thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ do Văn phòng chính phủ ban hành
4.472
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|