|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 05/1997/BKH-CSHT xây mới trụ sở làm việc
Số hiệu:
|
05/1997/BKH-CSHT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Người ký:
|
Trần Xuân Giá
|
Ngày ban hành:
|
23/04/1997
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
05/1997/BKH-CSHT
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 4 năm 1997
|
THÔNG TƯ
CỦA BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ SỐ 05/1997/BKH-CSHT NGÀY 23 THÁNG
4 NĂM 1997 VỀ VIỆC XÂY DỰNG MỚI TRỤ SỞ LÀM VIỆC THEO QUYẾT ĐỊNH 984/TTg
Thực hiện điểm (b) mục 5 phần II
trong Quyết định số 984/TTg ngày 30/12/1996 của Thủ tướng Chính phủ về một số
chủ trương biện pháp điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán
Ngân sách Nhà nước năm 1997, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn cụ thể về việc đầu
tư xây dựng trụ sở làm việc từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước như sau.
1. Trong tình
hình nguồn kinh phí Ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp, Thủ tướng Chính phủ quyết định
hạn chế chi xây dựng mới Trụ sở của các cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan Đảng
và đoàn thể sử dụng kinh phí do Ngân sách Nhà nước cấp phát. Các cơ quan cần sắp
xếp bố chí sử dụng hợp lý trụ sở làm việc và phương tiện hiện có để phục vụ
công tác. Thủ tướng Chính phủ uỷ quyền cho Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giải
quyết việc xây dựng trụ sở trên cơ sở xem xét chặt chẽ nhu cầu và nguồn kinh
phí xây dựng và tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
2. Vốn đầu tư
XDCB thuộc Ngân sách Nhà nước có thể xem xét đầu tư xây dựng trụ sở làm việc
cho các đối tượng sau đây.
a) Ở Trung ương:
- Trụ sở làm việc các cơ quan của
Đảng, Quốc hội, Chính phủ.
- Các tổ chức đoàn thể chính trị,
xã hội và quần chúng quan trọng: Mặt trận Tổ quốc, Tổng liên đoàn Lao động,
Đoàn Thanh niên Cộng sản, hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến
binh, Hội hữu nghị với nước ngoài...
- Trụ sở các cơ quan theo ngành
dọc do Trung ương trực tiếp đầu tư và quản lý: Hệ thống Toà án Tỉnh, Thành phố,
Quận, Huyện, Kiểm sát quân sự và Toà án quân sự, Cơ quan thống kê Tỉnh, Thành
phố, hệ thống kho bạc, thuế... Cục Đầu tư phát triển các Tỉnh, Thành phố, Trụ sở
hải quan; Hệ thống bảo hiểm xã hội.
b) Ở các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương là cơ quan Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân, các Sở, Ban, Ngành trực
thuộc địa phương, Huyện uỷ, UBND huyện.
c) Trụ sở làm việc của Bộ chỉ
huy quân sự và công an các Tỉnh (đầu tư thông qua Ngân sách Quốc phòng An
ninh).
3. Trước mắt vốn
XDCB thuộc Ngân sách Nhà nước rất hạn chế chỉ ưu tiên xây dựng trụ sở mới cho các
đối tượng nêu trên mới được thành lập mà chưa có diện tích làm việc ổn định, hoặc
có trụ sở đang sử dụng nhưng kết cấu đã xuống cấp nghiêm trọng không an toàn
cho người sử dụng hoặc có diện tích làm việc quá thấp dưới 50% so với tiêu chuẩn
thiết kế diện tích làm việc của Nhà nước ban hành (bình quân diện tích dưới
4m2/người)
Công trình xuống cấp nghiêm trọng,
không an toàn cho người sử dụng phải có sự xác nhận của cơ quan giám định xây dựng
Nhà nước có thẩm quyền. Cụ thể: các cơ quan Trung ương tại Hà Nội phải có xác
nhận của Cục giám định Bộ Xây dựng, các địa phương: phải có xác nhận của Sở Xây
dựng.
4. Vốn đầu tư
XDCB thuộc Ngân sách Nhà nước không đầu tư xây dựng trụ sở giao dịch của các
doanh nghiệp Nhà nước, các hội nghề nghiệp và chưa đầu tư đến trụ sở cấp xã và
phường.
5. Về tiêu chuẩn
thiết kế diện tích làm việc theo Quyết định số 150/CP ngày 10 tháng 6 năm 1997
của Hội đồng Chính phủ cho đến khi có quyết định mới của Thủ tướng Chính phủ.
6. Việc thoả
thuận xây dựng trụ sở làm việc được quy định như sau:
a) Thoả thuận chủ trương xây dựng:
Sau khi nhận được đầy đủ báo cáo về tổng diện tích trụ sở làm việc hiện có,
tình hình sử dụng, định biên các cơ quan (theo qui định của cơ quan tổ chức cán
bộ) yêu cầu xây dựng mới hoặc nâng cấp cải tạo và khả năng cân đối vốn đầu tư của
Ngân sách. Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra xem xét và ra văn bản thoả thuận để
các Bộ, cơ quan ngang bộ, các địa phương... tiến hành các bước chuẩn bị theo
quy định của Chính phủ tại Nghị định 42/CP ngày 16 tháng 7 năm 1996.
b) Thoả thận danh mục các công
trình khởi công mới trong kỳ kế hoạch.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét
trình Thủ tướng Chính phủ đối với các Dự án nhóm A và thoả thuận đối với các Dự
án nhóm B.
Các công trình nhóm C Bộ Kế hoạch
và Đầu tư xem xét chặt chẽ nhu cầu và khả năng Ngân sách, ra văn bản thoả thuận
danh mục khởi công mới trong kế hoạch hàng năm đồng thời báo cáo Thủ tướng
Chính phủ việc giải quyết các trường hợp này.
7. Cụ thể đối với
việc triển khai kế hoạch đầu tư XDCB năm 1997 đã giao theo Quyết định 985/TTg
ngày 30 tháng 12 năm 1996 và 349/BKH -TH ngày 31 tháng 12 năm 1996 như sau:
+ Các Dự án nhóm A, B được triển
khai xây dựng theo kế hoạch.
+ Các Dự án nhóm C chuyển tiếp
thuộc các Cơ quan Trung ương và địa phương được bố trí triển khai xây dựng theo
cơ cấu vốn đã giao kế hoạch và đảm bảo dành trên 60% vốn đầu tư cho các công
trình và hạng mục công trình hoàn thành trong năm 1997.
- Các dự án nhóm C khởi công mới
đều phải gửi đăng ký với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/5/1997 có kèm theo
văn bản quyết định đầu tư và văn bản duyệt thiết kế dự toán, báo cáo tổng nguồn
diện tích trụ sở hiện có, tình hình sử dụng, định biên cơ quan để kiểm tra sự cần
thiết. Bộ Kế hoạch và Đầu tư thoả thuận bằng văn bản mới dược thi công và cấp
phát vốn.
Riêng với dự án nhóm C khởi công
mới của các tỉnh mới chia phải di chuyển như Bắc Cạn, Bắn Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng
Yên, Hà Nam, Quảng Nam, Bình Phước, Bạc Liêu đề nghị phải có quy hoạch xây dựng
trụ sở các cơ quan của tỉnh, bố trí xây dựng dần từng bước, từng năm, được phép
triển khai kế hoạch xây dựng nhưng cũng phải đăng ký theo thời hạn trên.
- Các dự án nhóm C khởi công mới
năm 1997 đã đủ thủ tục XDCB chỉ đăng ký một lần (chậm nhất là ngày 15/5/1997).
Nếu không đúng thủ tục quy định, không đúng thời hạn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ
báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh vốn cho các Dự án khác vào tháng 7 năm
1997. Các dự án chưa đủ thủ tục quy định cần hoàn chỉnh đưa vào kế hoạch 1998.
8. Căn cứ đối
tượng đầu tư đã nêu tại điểm 2, các cơ quan Trung ương và địa phương phải có
văn bản đề nghị các công trình trụ sở dự kiến khởi công mới trong kế hoạch
1998, trong đó có thuyết minh về tổng diện tích trụ sở làm việc hiện có, tình
hình sử dụng, định biên cơ quan, yêu cầu bổ sung thêm diện tích để Bộ Kế hoạch
và Đầu tư thoả thuận về chủ trương đầu tư trong quý III/1997.
Chỉ tiến hành chuẩn bị đầu tư và
lập thiết kế dự toán những dự án nhóm C đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thoả thuận
chủ trương bằng văn bản.
- Những dự án nhóm C, tối đa chỉ
được xây dựng trong 2 năm. Trong trường hợp cân đối vốn của Ngân sách Nhà nước
khó khăn phải kiên quyết không khởi công mới. Trên cơ sở đăng ký của các Bộ và
địa phương trong quý I Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo thoả thuận danh mục dự
án khởi công trong năm.
9. Trong tháng
5/1997, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình
giải quyết đầu tư xây dựng trụ sở làm việc năm 1997. Tháng 10/1997, tổng hợp
báo cáo dự kiến xử lý đầu tư trụ sở làm việc chuẩn bị ghi kế hoạch 1998.
Thông tư hướng dẫn này có hiệu lực
kể từ ngày ký.
Thông tư 05/1997/BKH-CSHT về việc xây mới trụ sở làm việc do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 05/1997/BKH-CSHT ngày 23/04/1997 về việc xây mới trụ sở làm việc do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
4.660
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|