|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
7601/2006/TB-BTM
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thương mại
|
|
Người ký:
|
Lê Danh Vĩnh
|
Ngày ban hành:
|
06/12/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ THƯƠNG MẠI
******
Số: 7601/TB-BTM
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
******
Hà Nội,
ngày 06 tháng 12 năm 2006
|
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC NIÊM YẾT
CÔNG KHAI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Kính gửi:
|
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng
- Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể
- Các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW
- Các Sở Thương mại/Sở Thương mại và Du lịch
|
Thực hiện ý kiến chỉ
đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/2006/CT-TTg ngày 07 tháng 9 năm
2006 về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chính kỷ luật, kỷ cương hành
chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp;
Nhằm tạo điều kiện
thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục
hành chính thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Thương mại,
Bộ Thương mại đã tiến
hành rà soát và niêm yết công khai quy trình thực hiện các thủ tục hành chính
thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Thương mại tại trụ sở làm việc và các địa điểm
tiếp nhận hồ sơ của Bộ. Danh mục chi tiết các thủ tục hành chính và quy trình
thực hiện được gửi kèm theo Thông báo này và được đăng tải trên trang web chính
thức của Bộ Thương mại (http://www.mot.gov.vn).
Mọi ý kiến thắc mắc,
các vấn đề cần hướng dẫn, giải đáp liên quan đến quy trình thực hiện các thủ tục
hành chính, đề nghị các cơ quan, người dân và doanh nghiệp liên hệ với cán bộ
có trách nhiệm theo địa chỉ và số điện thoại được nêu trong từng quy trình.
Mọi ý kiến phản ánh về
hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức trong quá
trình thực hiện các thủ tục hành chính, đề nghị các cơ quan, người dân và doanh
nghiệp gửi về Bộ Thương mại theo địa chỉ:
- Ban Chỉ đạo Cải
cách hành chính của Bộ Thương mại:
Địa chỉ: 21 Ngô Quyền,
Hà Nội (bằng đường Bưu điện hoặc thông qua Hòm thư góp ý của Bộ Thương mại đặt
tại địa chỉ nêu trên).
Email:
cchc@mot.gov.vn
Số điện thoại (đường
dây nóng): (04)8.262.528/0912.046.665
(04)9.365.384/0913.011.999
Số Fax:
(04) 8.264.696
- Thanh
tra Bộ:
Địa chỉ:
91 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội (bằng đường Bưu điện hoặc thông qua Hòm thư góp ý của
Bộ Thương mại đặt tại địa chỉ nêu trên).
Email:
thanhtracchc@mot.gov.vn
Số điện
thoại (đường dây nóng): (04)8.253.955/0903.404.990
Số Fax:
(04)8.255.369
Bộ Thương
mại xin thông báo để các cơ quan, người dân và doanh nghiệp biết và phối hợp với
Bộ Thương mại trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ "để báo cáo";
- Các đơn vị thuộc Cơ quan Bộ;
- Vụ Thương mại Điện tử "để đăng lên MOT";
- Lưu: VT, TCCB, TTr, VP.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Danh Vĩnh
|
DANH MỤC
CÁC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC TRÁCH NHIỆM GIẢI QUYẾT CỦA BỘ THƯƠNG MẠI
(Gửi kèm theo Thông báo số 7601/TB-BTM ngày 06 tháng 12 năm 2006 của Bộ
Thương mại)
STT
|
Tên thủ tục
|
Đơn vị thực hiện
|
1
|
Giấy phép kinh
doanh thuốc lá
|
Vụ Chính sách thị
trường trong nước
|
2
|
Phê duyệt kế hoạch
nhập khẩu thành phẩm để tiếp thị đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước
ngoài
|
Vụ Kế hoạch và Đầu
tư
|
3
|
Phê duyệt kế hoạch
nhập khẩu, tạm nhập tái xuất máy móc, vật tư, thiết bị của nhà thầu nước
ngoài hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam
|
Vụ Kế hoạch và Đầu
tư
|
4
|
Xác nhận miễn thuế
nhập khẩu đối với nguyên liệu sản xuất thuộc các dự án đầu tư trong nước
|
Vụ Kế hoạch và Đầu
tư
|
5
|
Xác nhận miễn thuế
nhập khẩu đối với nguyên liệu sản xuất thuộc các dự án đầu tư nước ngoài
|
Vụ Kế hoạch và Đầu
tư
|
6
|
Cấp giấy phép cho
thương nhân nước ngoài đặt chi nhánh và hoạt động tại Việt Nam
|
Vụ Kế hoạch và Đầu
tư
|
7
|
Cấp giấy phép nhượng
quyền thương mại giữa thương nhân nước ngoài và thương nhân Việt Nam
|
Vụ Kế hoạch và Đầu
tư
|
8
|
Cấp giấy phép hoạt
động cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động mua bán hàng hóa và
dịch vụ khác liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa tại Việt Nam
|
Vụ Kế hoạch và Đầu
tư
|
9
|
Giấy phép nhập khẩu
đối với các chất làm suy giảm tầng ô-dôn
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
10
|
Giấp phép nhập khẩu
xe hai bánh, ba bánh gắn máy có dung tích động cơ từ 175cm3 trở
lên
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
11
|
Giấy phép nhập khẩu
đối với súng đạn thể thao
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
12
|
Giao chỉ tiêu nhập
khẩu theo hạn ngạch thuế quan đối với các mặt hàng muối, thuốc lá nguyên liệu,
trứng gia cầm và đường tinh luyện, đường thô
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
13
|
Giấy phép nhập khẩu
gỗ có nguồn gốc Campuchia
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
14
|
Giấy phép nhập khẩu
thuốc lá điếu và xì gà để tiêu thụ ở thị trường trong nước
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
15
|
Giấy phép nhập khẩu
thuốc lá điếu, xì gà phục vụ kinh doanh miễn thuế.
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
16
|
Giấy chứng nhận đủ điều
kiện kinh doanh hàng miễn thuế
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
17
|
Giấy phép xuất khẩu
phân bón có nguồn gốc nhập khẩu
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
18
|
Giấy phép tạm nhập
tái xuất, tạm xuất tái nhập, chuyển khẩu các mặt hàng cấm xuất khẩu, cấm nhập
khẩu
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
19
|
Phân giao hạn mức tối
thiểu nhập khẩu xăng dầu (chỉ làm một lần vào đầu năm mang tính kế hoạch)
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
20
|
Thông báo giao chỉ
tiêu xuất khẩu gạo theo các hợp đồng có sự can thiệp của Chính phủ
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
21
|
Xét thưởng thành
tích xuất khẩu
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
22
|
Cấp hạn ngạch cho
hàng dệt may sang Hoa Kỳ
|
Ban Dệt may
|
23
|
Cấp Visa, Giấy phép
xuất khẩu (E/L) hàng dệt may sang thị trường Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ
|
Các phòng Giấy phép
xuất nhập khẩu
|
24
|
Giấy chứng nhận xuất
xứ mặt hàng giày dép đi EU (C/O Form A)
|
Các phòng Giấy phép
xuất nhập khẩu
|
25
|
Giấy chứng nhận xuất
xứ hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc (C/O Form E)
|
Các phòng Giấy phép
xuất nhập khẩu
|
26
|
Giấy chứng nhận xuất
xứ hàng hóa xuất khẩu sang các nước ASEAN (C/O Form D)
|
Các phòng Giấy phép
xuất nhập khẩu
|
27
|
Giấy chứng nhận xuất
xứ hàng hóa xuất khẩu sang Lào (C/O Form S)
|
Các phòng Giấy phép
xuất nhập khẩu
|
28
|
Giấy phép xuất khẩu
kim cương thô
|
Các phòng Giấy phép
xuất nhập khẩu
|
29
|
Giấy phép quá cảnh
hàng hóa của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào qua lãnh thổ Việt Nam
|
Các phòng Giấy phép
xuất nhập khẩu
|
30
|
Giấy phép quá cảnh
hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ Việt Nam
|
Các phòng Giấy phép
xuất nhập khẩu
|
31
|
Giấy phép quá cảnh
hàng hóa của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa qua lãnh thổ Việt Nam
|
Các phòng Giấy phép
xuất nhập khẩu
|
32
|
Xem xét và chấp thuận
cho thương nhân tổ chức khuyến mại dưới hình thức vé số dự thưởng
|
Cục Xúc tiến Thương
mại
|
33
|
Đăng ký tổ chức hội
chợ triển lãm ở nước ngoài
|
Cục Xúc tiến Thương
mại
|
34
|
Phê duyệt, thẩm định
các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia
|
Cục Xúc tiến Thương
mại
|
35
|
Quy chế tiếp công
dân
|
Thanh tra Bộ
|
Ghi chú:
1.
Quy trình thực hiện các thủ tục hành chính có số thứ tự từ 01 đến 22 (do các Vụ,
Ban thuộc Cơ quan Bộ thực hiện) được niêm yết tại trụ sở làm việc của Bộ Thương
mại (21 Ngô Quyền, Hà Nội). Riêng các thủ tục hành chính có số thứ tự 08 và số
thứ tự 14 hiện nay chưa có quy trình cụ thể vì đang chờ văn bản quy phạm pháp
luật quy định chi tiết về trình tự, thủ tục.
2.
Quy trình thực hiện các thủ tục hành chính có số thứ tự từ 23 đến 31 (do các
Phòng Giấy phép Xuất nhập khẩu thực hiện) được niêm yết tại trụ sở các Phòng Giấy
phép Xuất nhập khẩu.
3.
Quy trình thực hiện các thủ tục hành chính có số thứ tự từ 32 đến 34 (do Cục
Xúc tiến Thương mại thực hiện) được niêm yết tại trụ sở làm việc của Cục Xúc tiến
Thương mại (20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).
4.
Quy chế tiếp công dân được niêm yết tại Phòng Tiếp dân (91 Đinh Tiên Hoàng, Hà
Nội).
5.
Toàn bộ các quy trình và quy chế tiếp công dân được đăng tải trên trang web
chính thức của Bộ Thương mại (địa chỉ: http://www.mot.gov.vn)
6.
Đường dây nóng: Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Bộ Thương mại. Số điện thoại:
(04)8.262.528/0912.046.665 hoặc (04)9.365.384/0913.011.999; email:
cchc@mot.gov.vn.
Thông báo số 7601/2006/TB-BTM về việc niêm yết công khai thủ tục hành chính do Bộ Thương mại ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 7601/2006/TB-BTM ngày 06/12/2006 về việc niêm yết công khai thủ tục hành chính do Bộ Thương mại ban hành
4.480
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|