|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
571/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
14/12/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
*******
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
********
|
Số:
571/TB-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2007
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP VỀ MÔ
HÌNH GIAO THÔNG THÔNG MINH (ITS) QUẢN LÝ VÀ ĐIỀU HÀNH ĐƯỜNG CAO TỐC
Ngày 04/12/2007 tại Văn phòng Bộ
GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về mô hình giao thông thông
minh (ITS) quản lý và điều hành đường cao tốc. Cùng dự có: Thứ trưởng Nguyễn Hồng
Trường, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng.
Tham dự cuộc họp có: Lãnh đạo Vụ
KHCN, Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Cục Giám định và QLCL CTGT, Cục Đường bộ VN, Công
ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Ban QLDA Mỹ Thuận, Tổng
Công ty TVTK GTVT (TEDI); đại diện Vinaconex, Ngân hàng Phát triển VN, Ngân
hàng Đầu tư và phát triển VN, Công ty Cổ phần phần mềm tự động hóa điều khiển
(CadPro).
Sau khi nghe Công ty Cổ phần phần mềm
tự động hóa điều khiển trình bày về mô hình ITS quản lý điều hành đường cao tốc,
dự kiến áp dụng cho đường cao tốc đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình và ý kiến đóng góp của
các đại biểu tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận
như sau:
1. Quản lý điều
hành đường cao tốc cần được tiến hành theo một tiêu chuẩn thống nhất, không
phân biệt hình thức và nguồn vốn đầu tư.
- Phương thức quản lý điều hành là
tự động, bao gồm: cảnh báo an toàn giao thông, xử lý tai nạn giao thông, kiểm
soát tải trọng, kích thước và tốc độ xe chạy … Việc xử lý, can thiệp cảnh báo
được tự động bằng bảng điện tử, radio, camera thông qua trung tâm điều hành đường
cao tốc.
- Hệ thống thu phí tự động gắn kết
với hệ thống điều hành của ITS được bố trí lắp đặt trong Trung tâm điều hành đường
cao tốc.
2. Về công nghệ:
- Lựa chọn những công nghệ tiên tiến
hiện nay phù hợp với điều kiện Việt Nam (theo hướng thu phí theo nhận dạng,
chưa thu phí theo tải trọng vì xử lý việc này còn phức tạp).
- Giao đoạn trước mắt, chấp nhận bố
trí theo Thông tư về thu phí hiện tại của Bộ Tài chính, có quy đổi tải trọng xe
ô tô; Giao cho Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất việc quy đổi này và Vụ KHCN tham
mưu xử lý.
3. Trên cơ sở các
nội dung trên, Công ty CadPro hoàn thiện đề án có bổ sung:
- Điều chỉnh giao thông trên đường
cao tốc kết hợp thu phí, chú ý đối với loại xe của lực lượng vũ trang có trả trước
phí, xe cứu thương, cứu hỏa … (xem xét hình thức phát thẻ).
- Trung tâm điều hành có chức năng
theo dõi thu phí có thông tin hỗ trợ; Kết nối hệ thống quan trắc, điều hành bảng
điện tử, thu thập xử lý và thông báo thông tin trên đường cao tốc; Tích hợp mạng
thu phí và quản lý giao thông.
4. Giao cho Vụ
Khoa học Công nghệ:
- Chủ trì, biên soạn Khung tiêu chuẩn
chung cho quản lý điều hành hệ thống đường cao tốc.
- Kết hợp với Cục Đường bộ VN làm
việc với Viện phát triển hạ tầng cơ sở Nhật Bản (IDI) về xây dựng quy trình quản
lý đường cao tốc.
- Báo cáo Bộ về công nghệ thu phí
theo hướng một dừng kết hợp không dừng. Đối với trạm thu phí từ 6 cửa trở lên,
cho phép có 1 cửa riêng theo công nghệ không dừng và tự động.
5. Giao cho Vụ Kế
hoạch Đầu tư
- Kết hợp cùng với VEC, VINACONEX
tham mưu cho Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ chỉ định Công ty tư vấn của Việt
Nam để lập Dự án đầu tư và thực hiện thí điểm dự án áp dụng ITS cho đường cao tốc
đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình (nghiên cứu theo hướng áp dụng hình thức EPC), và thiết
kế hệ thống ITS cho đường cao tốc Láng – Hòa Lạc.
6. Tiến độ thực hiện:
- Công ty CadPro điều chỉnh lại đề
án theo nội dung trên và có hồ sơ trình nộp trong quý I năm 2008; Vụ KHĐT chủ
trì xin ý kiến các Bộ: Khoa học Công nghệ, Kế hoạch đầu tư, Tài chính.
- Giao Cục Đường bộ VN chủ trì kết
hợp với Vụ Tài chính thẩm định các nghiên cứu điều chỉnh trạm thu phí trong điều
kiện Việt Nam gia nhập WTO để không làm ảnh hưởng giao thông các nước trong khu
vực khi có Hiệp định giao thông đường bộ thông thương với Việt Nam.
- Giao Vụ KHCN cân nhắc và đề xuất
về sự cần thiết có Ban chỉ đạo về áp dụng ITS cấp Bộ GTVT để tháo gỡ các vướng
mắc về cơ chế hiện nay.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
thông báo để các cơ quan đối vị liên quan biết và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các thứ trưởng (để b/c);
- Các Vụ KHCN, KHĐT, TC;
- Cục GĐ&QLCLCTGT, Cục ĐBVN;
- Tổng Công ty TVTK GTVT;
- Công ty ĐT&PT đường cao tốc VN;
- Ban QLDA Mỹ Thuận;
- Vinaconex, Ngân hàng PTVN, Ngân hàng ĐT&PTVN;
- Công ty CP phần mềm TĐHĐK;
- Lưu VT, KHCN.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 571/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về mô hình giao thông thông minh (ITS) quản lý và điều hành đường cao tốc do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 571/TB-BGTVT ngày 14/12/2007 về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về mô hình giao thông thông minh (ITS) quản lý và điều hành đường cao tốc do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.944
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|