Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 540/TB-BGTVT Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 28/11/2008 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 540/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 28 tháng 11 năm 2008

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ GTVT NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO UBND TỈNH SƠN LA VỀ ĐẢM BẢO GIAO THÔNG QL37.

Ngày 22/11/2008, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng thường trực - Ngô Thịnh Đức làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra hiện trường QL32 đoạn Trung Hà - Thu Cúc và QL37, đoạn Gia Phù - Cò Nòi , tham gia đoàn công tác có lãnh đạo và chuyên viên các của các đơn vị: Vụ Kết cấu Hạ tầng Giao thông, Vụ Khoa học Công nghệ,  Cục Quản lý XD&CLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ GTVT, Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT. Sau khi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La về đảm bảo giao thông QL37 thuộc địa phận tỉnh Sơn La; tham dự cuộc họp về phía tỉnh Sơn La gồm có: Ông Cầm Văn Chính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo và chuyên viên các phòng ban  của Sở GTVT Sơn La.

Sau khi nghe các thành viên dự họp tham gia ý kiến; Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận  như sau:

QL32 đoạn Trung Hà - Thu Cúc và QL37 đoạn Mường Cơi – Cò Nòi  là tuyến đảm bảo giao thông phục vụ thi công cải tạo nâng cấp QL6. Các đoạn tuyến này được sử dụng nguồn kinh phí của dự án nâng cấp QL6 để sửa chữa; tuy nhiên do kinh phí hạn hẹp, các yếu tố về bình đồ, trắc dọc, kiên cố hóa ổn định mái ta luy chưa được cải tạo, xử lý triệt để. Công tác sửa chữa chủ yếu là láng nhựa mặt đường và xử lý cục bộ một số vị trí mái ta luy dương mất ổn định có quy mô lớn bằng kè bê tông hoặc rọ đá.

Sau khi dự án QL6 đoạn Km70 – Km321 được thông xe thì việc đầu tư QL37 chưa được đề cập. QL37 có vị trí quan trọng kết nối mạng lưới giao thông giữa các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai với Sơn La, đây là tuyến có chiều dài ngắn và hợp lý nhất nhưng chưa có một dự án tổng thể để nghiên cứu một cách đầy đủ. Những năm gần đây, đặc biệt là do ảnh hưởng của cơn bão số 6 vừa qua, đoạn Gia Phù – Cò Nòi trên QL37 bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện nay tuyến đường đã thông xe,  duy nhất tại vị trí km447+700 – km448+100 do địa chất cấu tạo phức tạp, ta luy dương sụt lở với khối lượng lớn, diễn biến phức tạp, nguy hiểm, vì vậy Sở GTVT Sơn La chưa thể đảm bảo cho  xe khách và xe tải lớn lưu thông. Trên cơ sở xem xét hiện trường và ý kiến của các cơ quan chuyên môn, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất:

1/ Khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 toàn bộ các khối lượng công việc: Gia cố mái ta luy âm, ta luy dương bằng kết cấu rọ đá và cạp lề đường nhằm đảm bảo giao thông an toàn.

Riêng vị trí Km447+700 – Km448+100 là vị trí sụt trượt phức tạp, khả năng trượt sâu với qui mô lớn. Tuyến đang lưu thông tại cốt cao độ 800m, tuy nhiên theo theo quan sát và kiểm tra tại vị trí này có 3 cấp sụt, cấp trên cùng ở cao độ trên 1000m. Khối lượng sụt trượt có nguy cơ khoảng hàng triệu m3 ( địa chất phía Đông khác phía Tây đèo Chẹn, đất đá tại khu vực này rời rạc, phong hoá). Trong khi nghiên cứu để có giải pháp đảm bảo ổn định lâu dài, đồng ý phương án khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 với phương án như sau:

- Kè ta luy âm với chiều dài khoảng 100m (phạm vi giữa hai khe nước) bằng rọ đá có găm giữ bằng thép hình, có bố trí cống ngầm để thoát nước. Cho phép sử dụng đất tại chỗ để đắp, lu lèn đảm bảo giao thông.

- Cắt ta luy dương vào khoảng từ 2 – 4m với chiều sâu đến mặt đường cũ, sau đó xếp rọ đá với chiều cao hợp lý (khoảng 2 – 3m. Lưu ý chỉ được xử lý ta luy dương sau khi đã hoàn thành việc gia cố ta luy âm.

- Tại vị trí khe tụ thuỷ  (Km448+060) xây dựng tạm kết cấu thu và dẫn nước mặt cho chảy ra bên ngoài  khối nền đường đắp bổ sung.

Do khắc phục đảm bảo giao thông cấp bách, cho phép vừa thiết kế, vừa thi công, và chỉ định thầu thi công, cụ thể như sau: Chỉ định Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Giao thông Sơn La là đơn vị tư vấn thiết kế , Công ty Cổ phần Quản lý  Sửa chữa và Xây dựng Công trình Giao thông 2 Sơn La thi công các khối lượng khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 . Giao cho Sở GTVT Sơn La chấp thuận bản vẽ thi công phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam để thực hiện.  Tiến độ khắc phục đảm bảo giao thông giao thông bước 1: hoàn thành trước ngày 30/12/2008. Ngoài ra, giao cho Giám đốc Sở GTVT Sơn La chuẩn bị các phương án đảm bảo giao thông khác nhằm đảm bảo giao thông trên QL37 được an toàn, thông suốt.

Yêu cầu Sở GTVT Sơn La chỉ đạo đơn vị quản lý cắm đủ cọc tiêu (với các vị trí sụt lở nguy hiểm cho phép sử dụng cọc tiêu tạm thời bằng gỗ F12 -F15), biển báo cảnh báo, bố trí các chốt cảnh giới và người Điều hành giao thông khi thời tiết xấu nhằm đảm bảo  an toàn giao thông.

2/ Việc nghiên cứu để đề ra giải pháp bền vững, lâu dài (khắc phục bước 2) tại các vị trí sạt lở nghiêm trọng trên tuyến QL37 thực sự cần thiết,  thống nhất như yêu cầu của Bộ GTVT tại văn bản số 7722/BGTVT-PCLB&TKCN ngày 21/10/2008 và  chỉ định Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải là tư vấn thiết kế đoạn Km447+700 – km448+100, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Giao thông Sơn La  là tư vấn thiết kế các vị trí sụt lở còn lại. 

Theo đánh giá sơ bộ tại khu vực triền dốc phía trên ta luy dương có nhiều hộ gia đình sinh sống có tích nước phục vụ canh tác nông nghiệp, tăng nguy cơ mất ổn định cho khối sụt trượt, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của các gia đình này. Đề nghị UBND tỉnh Sơn La có biện pháp  di dời các hộ dân trên và tiến hành chuyển dịch cơ cấu cây trồng tại khu vực này cho phù hợp.

3/  Tuyến QL37 là tuyến kết nối mạng lưới giao thông các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai với Sơn La rất ưu việt cho tổ chức giao thông, vì vậy cho phép khởi động lại dự án nghiên cứu tổng thể cải tạo, nâng cấp QL37, trong đó cần xem xét nghiên cứu phương án tránh đèo Chẹn.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo  tới các cơ quan liên quan được biết và thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để b/c);
-
UBND tỉnh Sơn La;
- Các đơn vị dự họp;
-
Lưu: VT, KCHT.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông báo số 540/TB-BGTVT ngày 28/11/2008 về việc kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La về đảm bảo giao thông QL37 do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.726

DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.4.54
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!