|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
505/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
22/11/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO
THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
505/TB-BGTVT
|
Hà Nội, ngày
22 tháng 11 năm 2010
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC BỘ GTVT NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI
CUỘC HỌP VỀ BÁO CÁO ĐỀ XUẤT DỰ ÁN NẠO VÉT LUỒNG ĐỊNH AN CHO TÀU 5.000 - 10.000
DWT CÓ LỢI DỤNG THỦY TRIỀU RA, VÀO SÔNG HẬU THEO HÌNH THỨC BOT
Ngày 12/11/2010, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận
tải, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp báo cáo đề
xuất dự án Nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000 DWT có lợi dụng thủy
triều ra, vào sông Hậu theo hình thức BOT. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo
Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, đại diện lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan thuộc Bộ:
Văn phòng Bộ; các Vụ: KHĐT, KHCN, TC, PC, KCHT, MT, ATGT; các Cục: HHVN (Chủ đầu
tư), ĐTNĐ, Quản lý XD và CL CTGT; đại diện Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại
Quang Vinh - nhà đầu tư (có danh sách dự họp kèm theo).
Sau khi nghe nhà đầu tư - Công ty TNHH Xây dựng
và Thương mại Quang Vinh trình bày báo cáo đề xuất dự án, ý kiến trao đổi, thảo
luận của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã kết
luận như sau:
1. Đánh giá cao nỗ lực của nhà
đầu tư - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Quang Vinh đối với dự án Nạo vét
luồng Định An, giảm gánh nặng chi phí nạo vét duy tu luồng trong điều kiện nguồn
vốn ngân sách hạn hẹp. Hồ sơ đề xuất dự án sau các đợt bổ sung, chỉnh sửa theo
hướng dẫn của cơ quan nhà nước thẩm quyền đã tương đối đầy đủ về các nội dung
chủ yếu theo quy định cụ thể:
- Sự cần thiết và mục tiêu dự án đã được làm rõ
trong giai đoạn trước;
- Chuẩn tắc kỹ thuật luồng tàu thực hiện theo
Thông báo số 541/TB- BGTVT ngày 23/11/2009 của Bộ GTVT cho cả 3 phương án tuyến
đề xuất;
- Sản phẩm nạo vét được tiêu thụ nội địa theo
quy định;
- Phương án tài chính, tổng mức đầu tư dự kiến,
phương án kỹ thuật thi công nói chung và đề xuất về năng lực và phương án huy động
thiết bị nói riêng,... tương đối đầy đủ.
- Về việc vận hành, khai thác luồng: hệ thống
báo hiệu hàng hải do Cục HHVN thực hiện dịch chuyển, ra thông báo hàng hải theo
quy định; kinh phí thực hiện tính trong tổng mức đầu tư dự án BOT.
2. Công ty TNHH Xây dựng và
Thương mại Quang Vinh (nhà đầu tư) đã khẳng định sự quan tâm của mình, trong điều
kiện nguồn vốn rất ngân sách hạn chế. Vì vậy, về nguyên tắc, đồng ý với các nội
dung cơ bản của đề xuất dự án. Để hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất trình Thủ tướng
Chính phủ, yêu cầu nhà đầu tư cập nhật hồ sơ đề xuất theo quy định, cụ thể:
- Bổ sung tài liệu chứng minh tư cách pháp lý,
năng lực tài chính, kỹ thuật của nhà đầu tư, kinh nghiệm thực hiện các dự án
tương tự.
- Về kỹ thuật: Đây là tuyến luồng không ổn định,
do vậy các thông số tính toán được tính trung bình giữa các phương án tuyến và
chuẩn tắc kỹ thuật được duyệt làm cơ sở tính toán phương án tài chính cho dự
án. Phương án kỹ thuật thi công dự án cần phải đảm bảo điều kiện hành hải an
toàn, ổn định cho các phương tiện trên luồng; làm rõ tính khả thi công nghệ
tách cát, bùn.
- Tổng mức đầu tư cần tính toán đầy đủ các chi
phí, bao gồm cả chi phí khai thác ổn định luồng trong suốt thời gian của dự án.
Phương án hoàn vốn trong đề xuất có tính rủi ro rất cao, do vậy, cần tính toán
lại giá thành 1m3 cát (trên cơ sở khấu hao thiết bị nạo vét) để đảm bảo tính khả
thi của dự án.
- Phương án hoàn vốn: Về nguyên tắc, ủng hộ để
báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đề xuất được trích phí bảo đảm hàng hải
tỷ lệ 70% đối với các phương tiện hành hải trong phạm vi luồng do nhà đầu tư thực
hiện. Ngoài ra, do điều kiện đặc biệt khó khăn của dự án, nhà đầu tư có thể
nghiên cứu, tính toán cụ thể để đề xuất thêm các phương án hỗ trợ ưu đãi, hoàn
vốn cho dự án (miễn, giảm thuế, ưu đãi về đất, hạ tầng, ... tại các địa phương
hưởng lợi từ dự án).
- Xác định cụ thể thời gian duy trì luồng tàu;
phân tích, đánh giá vai trò của luồng trong việc vận hành đồng thời với kênh
Quan Chánh Bố để khẳng định sự cần thiết thực hiện và phối hợp cả hai dự án.
- Trong hồ sơ đề xuất dự án cần có nội dung đánh
giá về ảnh hưởng của dự án về các vấn đề môi trường sinh thái, phòng chống
cháy, nổ, an ninh. Giai đoạn lập, trình duyệt dự án cần có Đánh giá tác động
môi trường của dự án cần được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
- Nhân lực thực hiện dự án (thủy thủ đoàn tàu
thi công có đảm bảo yêu cầu dự án, có yếu tố nước ngoài hay không) cần được làm
rõ để thực hiện theo luật định.
- Nhà đầu tư - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại
Quang Vinh có văn bản chính thức gửi Bộ GTVT, trong đó nêu rõ cam kết về mọi vấn
đề liên quan đến việc thực hiện dự án; nhận thức đầy đủ và tự chịu hoàn toàn
trách nhiệm đối với các yếu tố rủi ro của dự án để Bộ GTVT thống nhất trình Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án BOT này theo quy định hiện hành.
3. Tiến độ
- Chủ đầu tư - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại
Quang Vinh khẩn trương bổ sung, hoàn chỉnh đề xuất dự án theo các nội dung
trên, hoàn thành trong tháng 11 năm 2010.
- Cục Hàng hải Việt Nam thẩm định hồ sơ đề xuất
dự án sau khi đã được chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh (lưu ý: thẩm định hồ sơ
năng lực về tài chính, kỹ thuật, kinh nghiệm, ... của nhà đầu tư);
- Vụ Tài chính rà soát các tài liệu, đề xuất về
tài chính trong đề xuất dự án, gửi Vụ KHĐT tổng hợp, rà soát nội dung đề xuất dự
án.
- Các đơn vị khẩn trương phối hợp thực hiện để
có thể trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất dự án trong tháng 12 năm 2010.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ Giao thông vận
tải thông báo để các đơn vị liên quan phối hợp, triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TTTT. Ngô Thịnh Đức (để b/c);
- Các thành viên dự họp;
- Lưu VT, KHĐT (05).
|
TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo 505/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về báo cáo đề xuất dự án Nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000 DWT có lợi dụng thủy triều ra, vào sông Hậu theo hình thức BOT
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 505/TB-BGTVT ngày 22/11/2010 kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về báo cáo đề xuất dự án Nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000 DWT có lợi dụng thủy triều ra, vào sông Hậu theo hình thức BOT
3.827
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|