|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
482/TB-VP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Trương Thị Minh Hương
|
Ngày ban hành:
|
07/07/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VĂN PHÒNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------
|
Số:
482 /TB-VP
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 7 năm 2009
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CHỈ ĐẠO CỦA PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ NGUYỄN
THÀNH TÀI TẠI CUỘC HỌP SƠ KẾT MỘT NĂM THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 127/2007/QĐ-TTG
NGÀY 01 THÁNG 8 NĂM 2007 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO
BUỔI SÁNG THỨ BẢY VÀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2009 TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ
Ngày 01 tháng 7 năm 2009, Phó Chủ tịch Thường
trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Tài đã chủ trì cuộc họp sơ
kết một năm thực hiện Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg ngày 01 tháng 8 năm 2007
của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy và công tác
cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2009 trên địa bàn thành phố. Tham dự Hội
nghị có lãnh đạo các Sở ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện.
Sau khi nghe Sở Nội vụ báo cáo tình hình, kết
quả một năm thực hiện Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg ngày 01 tháng 8 năm 2007
của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy và công tác
cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2009 trên địa bàn thành phố, ý kiến của các
thành viên tham dự; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn
Thành Tài kết luận, chỉ đạo như sau:
A. VỀ
CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2009:
Cải cách hành chính là vấn đề lớn, phức tạp,
quan hệ đến nhiều mặt của cuộc sống và cần được thực hiện nhất quán, đồng bộ từ
Trung ương đến địa phương trên các nội dung về thể chế, tổ chức bộ máy, con
người; trong đó tập trung vào cải cách thủ tục hành chính gắn với việc kiện
toàn tổ chức, bộ máy và xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ,
giỏi về nghiệp vụ chuyên môn; có phẩm chất chính trị và đạo đức đảm bảo hoàn
thành nhiệm vụ được giao nhằm xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch,
chuyên nghiệp theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Công tác cải cách hành chính của thành phố trong
6 tháng đầu năm 2009 đã có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện ở chất lượng
phục vụ yêu cầu của các tổ chức và công dân ngày một tốt hơn. Nhiều sở - ngành
và Ủy ban nhân dân quận - huyện đã nỗ lực cao, tập trung vào việc thực hiện
chương trình, kế hoạch cải cách hành chính tại đơn vị, ngành mình; tích cực rà
soát thủ tục, cải tiến quy trình giải quyết hồ sơ, giảm bớt các loại giấy tờ
không cần thiết, nỗ lực tìm tòi và đưa ra nhiều sáng kiến và phương thức nhằm
đơn giản hóa, công khai hóa và minh bạch thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc ứng
dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhằm giải quyết nhanh hồ sơ
hành chính cho công dân và tổ chức, tạo được sự chuyển biến tích cực trong hoạt
động công vụ theo hướng phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và
doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố và đất
nước.
Với kết quả đạt được trong công tác cải cách
hành chính trong những năm qua đã góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị
của thành phố, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng. Kinh
tế thành phố không ngừng phát tiễn, đã đóng góp 22% GDP cả nước, 1/3 ngân sách quốc
gia; góp phần giảm bớt phiền hà, tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền của
của xã hội.
Tuy nhiên, trước yêu cầu xây dựng thành phố Hồ
Chí Minh văn minh, hiện đại và đáp ứng nhu cầu hội nhập với nền kinh tế khu vực
và thế giới thì thành phố tiếp tục nỗ lực thúc đẩy sự phát triển, khắc phục một
số tồn tại: sức cạnh tranh của nền kinh tế còn yếu, cơ sở hạ tầng kỹ thuật,
nhất là hạ tầng giao thông còn nhiều yếu kém, nguồn nhân lực chất lượng cao còn
thiếu và yếu; bộ máy quản lý hành chính có những hạn chế, bất cập so với quy
mô, yêu cầu nhiệm vụ quản lý điều hành. Do vậy cần thực hiện nhiều giải pháp
đồng bộ để đáp ứng các yêu cầu đổi mới và phát triển: Xây dựng nguồn nhân lực
chất lượng cao trên các lĩnh vực và yêu cầu của mỗi cấp, mỗi ngành; bộ máy hành
chính phải liên tục được hoàn thiện, đổi mới để tương thích với yêu cầu phát
triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế; trong hoạt động quản lý của
từng cơ quan đơn vị cần phải xác định rõ vai trò trách nhiệm của từng bộ phận,
từng cá nhân trong bộ máy; gắn liền công tác cải cách hành chính với việc ứng
dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành của các ngành, các
cấp.
Để thực hiện mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ trên; đồng thời tiếp tục phát huy những thành
quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2009, khắc phục những tồn tại để thực hiện
thành công chương trình cải cách hành chính năm 2009; Thủ trưởng các Sở ngành,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện cần tập trung:
1. Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng
đầu để chỉ đạo, điều hành Chương trình, Kế hoạch công tác cải cách hành chính
tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm phù hợp với Chương trình, nội dung cải cách hành
chính năm 2009 của thành phố và tính chất hoạt động của từng cơ quan, đơn vị.
Trong đó tập trung công tác rà soát thủ tục và mẫu biểu hành chính do cơ quan,
đơn vị và ngành mình đang thực hiện, đối chiếu với thực tế quản lý để trình Ủy
ban nhân dân thành phố điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc đề
xuất Ủy ban nhân dân thành phố kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương
điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi.
2. Thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra,
đánh giá kết quả thực hiện các nội dung cải cách hành chính đã đề ra tại cơ
quan, đơn vị; đề xuất sửa đổi, cải tiến quy trình, biểu mẫu, thủ tục hành chính
nhằm giải quyết nhanh hồ sơ của người dân và doanh nghiệp, bảo đảm nâng cao
chất lượng phục vụ; Nghiên cứu, đánh giá các quy trình, thủ tục hành chính đang
được thực hiện tại cơ quan, đơn vị để mở rộng nội dung lĩnh vực và phạm vi thực
hiện cơ chế một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành
chính giữa các sở ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện, kết hợp với việc triển
khai thực hiện một cửa điện tử của thành phố.
3. Tăng cường công tác bồi dưỡng, rèn luyện
nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng hành chính và thái độ, tác phong ứng xử của cán
bộ, công chức với các tiêu chí: tận tụy, trách nhiệm, trung thực, lịch sự trong
phục vụ. Bên cạnh đó thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt
động của các bộ phận và công chức thuộc trách nhiệm quản lý để kịp thời uốn
nắn, chấn chỉnh những lệch lạc có thể xảy ra trong quá trình thực thi công vụ.
4. Thủ trưởng các sở ngành, Ủy ban nhân dân quận
huyện cần tiến hành sơ kết, đánh giá nghiêm túc kết quả thực hiện cải cách hành
chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình, làm rõ nội dung công việc đã làm, kết
quả đạt được; những mặt tồn tại, hạn chế, xác định nguyên nhân của những tồn
tại, việc phân công bộ máy và cán bộ chịu trách nhiệm thực hiện, theo dõi..., những
nội dung, thủ tục hành chính cần kiến nghị xử lý, giải quyết. Từ đó định hình
các công việc cụ thể cần thực hiện để bảo đảm hoàn thành tốt công tác cải cách
hành chính năm 2009.
B. VỀ VIỆC TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO BUỔI SÁNG THỨ
BẢY HÀNG TUẦN THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 127/2007/QĐ-TTG NGÀY 01 THÁNG 8 NĂM 2007 CỦA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO BUỔI SÁNG THỨ BẢY:
Qua hơn một năm thực hiện, việc đánh giá toàn
diện kết quả thực hiện chủ trương trên là cần thiết và quan trọng. Từng cơ
quan, đơn vị bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính thì
cần thường xuyên nhắc nhở nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức
trong quá trình thực thi công vụ.
Quá trình chuẩn bị nội dung sơ kết và ngay tại
Hội nghị này vẫn còn có nhiều ý kiến khác nhau về đánh giá kết quả làm việc của
ngày thứ bảy; vì vậy Thủ trưởng các Sở - ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện cần
có báo cáo đánh giá kết quả sâu hơn sau một năm triển khai thực hiện làm việc sáng
thứ bảy hàng tuần theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; trong báo cáo cần
thể hiện rõ các đầu việc đang thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, phân tích nội
dung công việc được xử lý (giải quyết ngay hay có thời hạn ? thuộc thẩm quyền
của đơn vị hay có liên quan đến trách nhiệm xử lý của nhiều cơ quan, đơn vị ?
thời hạn giải quyết của từng loại thủ tục hành chính ? chi phí hoạt động?) để
đánh giá toàn diện hiệu quả làm việc sáng thứ bảy và đề xuất cụ thể việc duy trì
hay chấm dứt việc tổ chức làm việc buổi sáng ngày thứ bảy; giao Sở Nội vụ tổng
hợp, báo cáo Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố xem xét vào cuối tháng 7 năm
2009 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố thông báo
kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn
Thành Tài đến lãnh đạo các đơn vị liên quan để biết và tổ chức thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND. TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- UBMTTQ và các Đoàn thể thành phố;
- Văn phòng Thành ủy;
- Các Sở ngành TP;
- UBND các quận - huyện;
- Các Tổng Công ty trực thuộc UBND TP;
- VPUB: CPVP; các Phòng CV;
- Lưu:VT, (VX-Nh) H.
|
KT.
CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ VĂN PHÒNG
Trương Thị Minh Hương
|
Thông báo số 482/TB-VP về kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Tài tại cuộc họp sơ kết một năm thực hiện Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg ngày 01 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy và công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2009 trên địa bàn thành phố do Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 482/TB-VP về kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Tài tại cuộc họp sơ kết một năm thực hiện Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg ngày 01 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy và công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu ngày 07/07/2009 trên địa bàn thành phố do Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
1.968
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|