|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
384/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Ngày ban hành:
|
25/09/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 384/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 25
tháng 09 năm 2014
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ
TƯỚNG VŨ VĂN NINH TẠI CUỘC HỌP BAN CHỈ ĐẠO NHÀ NƯỚC VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG
CỦA CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
Ngày 06 tháng 9 năm 2014, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh
- Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp công lập và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà
nước về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập để cho ý
kiến vào dự thảo Nghị định quy định về dịch vụ sự nghiệp công và cơ chế hoạt
động của đơn vị sự nghiệp công lập. Tham dự cuộc họp có đại diện các Bộ, cơ
quan liên quan. Sau khi nghe Bộ Tài chính báo cáo nội dung dự thảo Nghị định đã
được hoàn chỉnh theo Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại cuộc họp Ban
Chỉ đạo ngày 07 tháng 8 năm 2014 (Thông báo số 350/TB-VPCP ngày 28 tháng 8 năm
2014 của Văn phòng Chính phủ), ý kiến phát biểu của các thành viên Ban Chỉ đạo
và ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh kết luận như
sau:
Quan điểm, chủ trương về đổi mới cơ chế hoạt động
đối với các đơn vị sự nghiệp công lập đã được thể hiện rõ trong các Nghị quyết,
Kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị. Quốc
hội và Chính phủ cũng thể hiện quyết tâm trong việc thực hiện chủ trương đổi
mới khu vực sự nghiệp công. Thực tiễn đã có một số đơn vị sự nghiệp công lập
thực hiện đổi mới thành công dưới nhiều hình thức và mức độ khác nhau đặt ra
yêu cầu được phát huy, nhân rộng trong khi chính sách còn nhiều bất cập, chưa
theo kịp.
Vì lý do trên cần phải quy định các điều kiện để
vừa khuyến khích vừa thúc đẩy các đơn vị sự nghiệp công thực hiện tự chủ, trong
đó thể hiện rõ hơn các quy định nhằm thúc đẩy các đơn vị phải tự sắp xếp lại để
đáp ứng yêu cầu chuyển sang tự chủ (quản lý chặt các đơn vị chưa thực hiện tự
chủ; thực hiện phân loại các đơn vị sự nghiệp công để có lộ trình giảm dần kinh
phí Nhà nước cấp đối với số đơn vị sự nghiệp công lập không cần thiết duy
trì,...).
I. CÁC NỘI DUNG CẦN TIẾP TỤC HOÀN THIỆN
1. Nguyên tắc xây dựng
Đây là Nghị định khung nên quy định cần mang tính
nguyên tắc chung, định hướng để trên cơ sở đó các Bộ quản lý chuyên ngành quy định cụ thể trong các Nghị định chuyên
ngành.
2. Về tự chủ
Tập trung vào 3 nội dung: tự chủ về thực hiện nhiệm
vụ; tự chủ về tổ chức bộ máy, nhân lực và
tự chủ về tài chính.
3. Về phân loại đơn vị sự nghiệp công lập
Thực hiện phân loại đơn vị sự nghiệp công lập theo
mức độ tự chủ, tự chủ càng cao thì được giao quyền tự chủ càng lớn. Để các đơn
vị sự nghiệp công lập được hạch toán đầy đủ, cần quy định chuyển dần cơ chế hỗ
trợ của ngân sách nhà nước từ cấp phát sang đặt hàng, khuyến khích các đơn vị
này vươn lên tự chủ.
4. Về lộ trình thực hiện giá dịch vụ
Quy định lộ trình mở hơn nhưng đảm bảo tính khả
thi, đồng thời cần có yêu cầu phải triển
khai quyết liệt để các đơn vị thực hiện.
5. Về tiền lương và thu nhập
Các đơn vị tự chủ cao thì được giao quyền tự chủ
cao trong quyết định tiền lương và thu nhập; khuyến khích phân phối thu nhập
gắn với hiệu quả, năng suất, chất lượng thực hiện nhiệm vụ.
Các đơn vị tự chủ hoàn toàn, nghiên cứu trình Chính
phủ 2 phương án về tự chủ thu nhập (có khống chế và không có khống chế), nêu rõ
ưu điểm, hạn chế của từng phương án. Đối với các đơn vị tự chủ thấp hơn, cần có
khống chế để các đơn vị phấn đấu vươn lên tự chủ hoàn toàn.
6. Về trích lập các Quỹ
Tham khảo quy định về tỷ lệ trích quỹ của doanh
nghiệp. Mức trích Quỹ phát triển sự nghiệp cần nghiên cứu để quy định cao hơn, đặc biệt là các đơn vị có nguồn thu lớn (quy định tỷ lệ trích không thấp hơn so với quy
định hiện nay) để thúc đẩy các đơn vị thực hiện mua trang thiết bị, xây dựng cơ
sở vật chất ngày càng hiện đại; Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi hướng như doanh
nghiệp.
7. Về biên chế
Nghiên cứu giao quyền tự chủ cho các đơn vị tự chủ
cao; đối với các đơn vị tự chủ thấp hoặc không tự chủ phải quản lý chặt chẽ, có
khống chế biên chế.
8. Về chuyển sang hoạt động như doanh nghiệp
Quy định cụ thể các nội dung cho vận dụng cơ chế
quản lý, quản trị như doanh nghiệp.
9. Một số cơ chế khác
a) Về Hội
đồng quản lý của đơn vị sự nghiệp: cần có quy
định để bảo đảm tăng cường chức năng giám sát toàn diện của Hội đồng quản lý.
b) Về cơ chế tài chính
- Thực hiện chuyển đổi dần cơ chế cấp phát ngân
sách đối với các đơn vị sự nghiệp công lập (không chỉ áp dụng đối với các đơn
vị thực hiện tự chủ) gắn với danh mục,
giá.
- Có cơ chế tín dụng mở, tạo điều kiện cho các đơn
vị được quyền đi vay; đơn vị tự chủ cao được vay vốn ngân hàng, Nhà nước có thể
xem xét hỗ trợ lãi suất (kể cả tín dụng thương mại) nếu đơn vị có phương án tín
dụng, phương án hoạt động tốt.
- Thực hiện quản lý tài sản theo quy định của pháp
luật hiện hành.
- Khuyến khích cho phép các đơn vị sự nghiệp công
lập được mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại để gửi các nguồn thu dịch vụ
của đơn vị. Dự thảo Nghị định cần quy định cụ thể loại thu nào được phép gửi
vào ngân hàng thương mại.
- Phân cấp chi tiêu theo cấp độ tự chủ, tự chủ càng
cao thì phân cấp càng mạnh nhưng trong khuôn khổ nhất định.
- Có quy định phân cấp theo mức độ tự chủ trong đầu
tư. Ở mức độ tự chủ cao nhất, danh mục đầu tư phải được Bộ quản lý ngành duyệt,
quyết định cụ thể giao các đơn vị quyết định.
II. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Bộ Tài chính
a) Chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và các cơ quan
liên quan hoàn thiện dự thảo Nghị định.
b) Thực hiện các trình tự, thủ tục theo quy định và
trình Chính phủ dự thảo Nghị định trong kỳ họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm
2014.
2. Bộ Nội vụ
Khẩn trương soạn thảo các nội dung: tự chủ về tổ
chức bộ máy, biên chế và nhân lực, hội đồng quản lý, tiền lương và thu nhập gửi
Bộ Tài chính trước ngày 06 tháng 10 năm 2014 và phối hợp với Bộ Tài chính để
hoàn thiện dự thảo Nghị định.
3. Các Bộ, cơ quan liên quan tham gia ý kiến, sửa
trực tiếp vào dự thảo Nghị định và khẩn trương gửi về Bộ Tài chính để tổng hợp,
hoàn chỉnh văn bản.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các Thành viên Ban
Chỉ đạo Nhà nước về đổi mới đơn vị sự nghiệp công lập, các Bộ, cơ quan liên
quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng CP, các PTTg CP;
- Các Bộ: TC, NV, LĐTB&XH, TP, GTVT, KH&ĐT, VHTT&DL, KH&CN,
GD&ĐT, Y tế, XD, TT&TT, TN&MT, NN&PTNT;
- Thành viên BCĐNN về đổi mới đơn vị sự nghiệp công lập;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các Vụ: TH, TCCV, KGVX, TKBT, KTN, TGĐ Cổng
TTĐT;
- Lưu: VT, KTTH (3b)
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Thông báo 384/TB-VPCP năm 2014 kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 384/TB-VPCP ngày 25/09/2014 kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập do Văn phòng Chính phủ ban hành
5.592
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|