|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2054/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Minh Mẫn
|
Ngày ban hành:
|
01/04/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
2054/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 01 tháng 4 năm 2009
|
THÔNG BÁO
Ý
KIẾN KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM NGUYỄN XUÂN PHÚC TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI
HỘI ĐỒNG TƯ VẤN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Ngày 20 tháng 3 năm 2009, tại
thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Chủ nghiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn
Xuân Phúc đã có buổi làm việc với các thành viên Hội đồng Tư vấn cải cách hành
chính.
Sau khi nghe báo cáo kiểm điểm
tình hình hoạt động của Hội đồng trong thời gian qua; các thành viên thảo luận
về Kế hoạch hoạt động của Hội đồng trong giai đoạn 2009 - 2010, việc phân công
rà soát thủ tục hành chính và một số nội dung công việc cần triển khai trong
thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến kết luận như sau:
1. Thời gian qua, đa số các
thành viên đã tích cực tham gia các hoạt động của Hội đồng nhằm triển khai thực
hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước
giai đoạn 2007 - 2010 (Đề án 30) với tinh thần trách nhiệm cao; trong đó, một
số thành viên là Chủ tịch Hiệp hội đã có nhiều sáng kiến triển khai công việc,
đạt được những kết quả thiết thực.
Hội đồng đã xây dựng và ban hành
Quy chế hoạt động, tài liệu giới thiệu tổng quan về Đề án 30, tài liệu hướng
dẫn hoàn thiện danh mục thủ tục hành chính và kế hoạch thực hiện; tổ chức tập
huấn cho cán bộ thuộc các nhóm công tác; mời chuyên gia giới thiệu kinh nghiệm,
kết quả nghiên cứu về cải cách thủ tục hành chính; duy trì, cập nhật đầy đủ
thông tin về hoạt động của Hội đồng trên trang Web: thutuchanhchinh.vn bằng cả
tiếng Việt và tiếng Anh... Đây chính là những điều kiện để đảm bảo các hoạt
động của Hội đồng đi vào nền nếp, xác định rõ mục tiêu, trách nhiệm.
Để cụ thể hóa chủ trương đã được
Hội đồng thống nhất tại cuộc họp ngày 26 tháng 9 năm 2008, từ tháng 10 năm 2007
đến nay, các thành viên Hội đồng đã tổ chức 07 buổi gặp mặt vời các doanh
nghiệp là thành viên thuộc tổ chức, hiệp hội; Chế biến và xuất khẩu thủy sản
(VASEP), Hội doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh (YBA), Phòng Thương mại và
công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phòng Đầu tư và xúc tiến thương mại Hàn Quốc
(KOTRA), Chi nhánh Phòng Thương mại Châu Âu (EUROCHAM), Chi nhánh Phòng Thương
mại Hoa Kỳ (AMCHAM).
Đặc biệt, Hội đồng đã tham gia
hoạt động rà soát, hoàn thiện danh mục thủ tục hành chính đạt hiệu quả, chất
lượng và yêu cầu đề ra. Theo kết quả tổng hợp bước đầu, trên cơ sở rà soát danh
mục thủ tục hành chính thuộc 11 ngành, lĩnh vực đã kiến nghị Tổ công tác chuyên
trách xử lý hơn 1.300 tên thủ tục hành chính trong danh mục và dịch toàn bộ
danh mục này sang tiếng Anh.
Những hoạt động trên của Hội
đồng đã góp phần thiết thực thúc đẩy việc triển khai thực hiện Đề án 30; giúp
giới thiệu cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp biết, hiểu và tham gia
các hoạt động thực hiện Đề án; tập hợp được các phản ánh, kiến nghị phục vụ cho
giai đoạn rà soát; hỗ trợ tích cực cho Tổ công tác chuyên trách hoàn thành tốt
nhiệm vụ.
Tuy nhiên, việc tham gia vào các
hoạt động chung của một số thành viên còn chưa đồng đều. Do vậy, đề nghị các
thành viên cần chủ động và dành nhiều thời gian hơn nữa cho các công việc của
Hội đồng.
2. Về Kế hoạch hoạt động của Hội
đồng trong giai đoạn 2009 - 2010, phân công lĩnh vực rà soát thủ tục hành chính
cho thành viên Hội đồng và các nhóm công tác: trên cơ sở dự kiến phân công và ý
kiến của các thành viên Hội đồng, giao Tổ Thư ký tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo,
gửi xin ý kiến các thành viên Hội đồng trước khi trình ký, ban hành.
Theo Kế hoạch, nhiệm vụ trọng
tâm của Hội đồng trong thời gian tới là tham gia vào việc điền các biểu mẫu rà
soát thủ tục hành chính theo yêu cầu của Tổ công tác chuyên trách và tổ chức
nghiên cứu, rà soát các nhóm thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực được phân
công. Đồng thời, tiếp tục tham gia phát hiện các thủ tục hành chính còn thiếu
trong giai đoạn thống kê, thu thập bằng chứng thực tế về các thủ tục gây khó
khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống nhân dân.
Đề nghị các thành viên Hội đồng
khẩn trương bổ sung cán bộ vào tạo điều kiện thuận lợi để các nhóm công tác
hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các nhóm công tác cần tham gia đầy đủ các
lớp tập huấn; phối hợp chặt chẽ với Tổ Thư ký của Hội đồng và Tổ công tác
chuyên trách trong quá trình xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch của nhóm.
3. Trong thời gian tới, đề nghị
các thành viên Hội đồng tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, thực hiện việc
lồng ghép giới thiệu về Đề án 30 trong các hoạt động của hiệp hội, cơ quan
mình; tham gia viết bài, đưa tin trên báo chí, trang tin điện tử hoặc các
phương tiện truyền thông khác; kết nối các trang tin điện tử của hiệp hội, cơ
quan minh với trang tin điện tử thutuchanhchinh.vn...
4. Thực hiện Quy chế làm việc
của Hội đồng, đề nghị các thành viên Hội đồng quan tâm hơn nữa đến việc huy
động các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động của Hội đồng và Tổ công tác chuyên
trách thông qua việc hỗ trợ trực tiếp hoặc vận động các nhà tài trợ trong và
ngoài nước.
5. Nhằm duy trì kết quả thực
hiện Đề án 30 một cách bền vững, Văn phòng Chính phủ đang chủ trì xây dựng dự
thảo Nghị định Kiểm soát thủ tục hành chính. Đề nghị các thành viên Hội đồng
quan tâm, chủ động tham gia góp ý để nâng cao chất lượng dự thảo, bảo đảm tính
khả thi.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Chủ nhiệm,
Vụ Tổ chức hành chính Nhà nước và các công vụ xin thông báo để các cá nhân, đơn
vị có liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng CP, các PTTg CP (để báo
cáo);
- Các thành viên HĐTV CCTTHC;
- Tổ công tác CCTTHC của TTgCP;
- BTCN. các PCN (để báo cáo);
- Các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc,
- Lưu: VT, TCCV (5).
|
TL.
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
VỤ TRƯỞNG VỤ TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC VÀ CÔNG VỤ
Nguyễn Minh Mẫn
|
Thông báo số 2054/TB-VPCP về ý kiến kết luận của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 2054/TB-VPCP ngày 01/04/2009 về ý kiến kết luận của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành
1.578
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|