|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
175/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
02/05/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
175/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 02 tháng 05 năm 2008
|
THÔNG BÁO
NỘI DUNG CUỘC HỌP VỀ BÁO CÁO ĐẦU KỲ ĐỀ XUẤT DỰ ÁN ĐƯỜNG BỘ
CAO TỐC BẮC – NAM ĐOẠN NINH BÌNH – THANH HÓA (NGHI SƠN) VÀ ĐOẠN THANH HÓA (NGHI
SƠN) – HÀ TĨNH (HỒNG LĨNH) DO THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC CHỦ TRÌ
Ngày 24/4/2008 tại Văn phòng Bộ
GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp nghe Cục Đường bộ Việt Nam
và Tổng công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải (TEDI) trình bày báo cáo đầu
kỳ đề xuất dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa (Nghi
Sơn) và đoạn Thanh Hóa (Nghi Sơn) – Hà Tĩnh (Hồng Lĩnh). Tham dự cuộc họp có
Lãnh đạo và chuyên viên Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Khoa học công nghệ,
Cục Giám định & QLCLGT, Cục Đường bộ Việt Nam và Tổng công ty Tư vấn Thiết
kế giao thông vận tải (TEDI).
Sau khi nghe Cục Đường bộ Việt Nam
và Tổng công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải (TEDI) trình bày báo cáo, Thứ
trưởng đã kết luận như sau:
1. Việc đầu tư đoạn
tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa (Nghi Sơn) và đoạn Thanh Hóa
(Nghi Sơn) – Hà Tĩnh (Hồng Lĩnh) là cần thiết do sự phát triển kinh tế và tăng
trưởng nhanh của vùng trong thời gian gần đây.
2. Về điểm đầu –
cuối, Bộ thống nhất điểm đầu là điểm cuối của tuyến giao tốc Giẽ - Ninh Bình,
điểm cuối tuyến cách ngã ba QL8 khoảng hơn 5 km (như đề xuất của tư vấn). Riêng
vị trí điểm giữa kết nối Thanh Hóa, Cục ĐBVN và tư vấn cần rà soát lại cho phù
hợp.
3. Về hướng tuyến,
Cục ĐBVN và tư vấn rà soát đảm bảo yêu cầu ưu tiên số 1 cho tuyến đường sắt cao
tốc Bắc Nam, phù hợp với Qui hoạch Mạng lưới đường bộ cao tốc Bộ GTVT đã trình
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và phân kỳ đầu tư phù hợp với tiến trình đầu tư
đường Hồ Chí Minh theo Nghị quyết 38 của Quốc hội. Thống nhất phương án lựa chọn
của tư vấn, 10 km đầu tiên đi theo hướng Đông sau đó chuyển sang hướng Tây.
Một số điểm cần lưu ý:
- Tư vấn cần rà soát lại khu vực
Thanh Hóa và xem xét đề xuất hướng tuyến theo phía Tây của tuyến đường sắt cao
tốc Bắc – Nam như đề nghị của tỉnh Thanh Hóa và khu vực đầm Xuân Dương và khu
kinh tế Đông Nam của tỉnh Hà Tĩnh (Lưu ý thứ tự ưu tiên là các công trình thủy
lợi, đường sắt, đường bộ Quốc gia).
- Tư vấn rà soát lại toàn bộ công
trình quốc phòng (huấn luyện, phòng thủ …) theo hướng không vi phạm các công
trình phòng thủ quốc phòng.
- Rà soát và xác định các công
trình văn hóa, di sản, … tuân thủ theo qui định của pháp luật về bảo tồn di
tích văn hóa và các qui định của Bộ Văn Hóa – Thể thao – Du lịch.
- Có đánh giá và điều tra chi tiết
về thủy văn khu vực Ninh Bình, Nam Thanh – Bắc Nghệ và cầu Bến Thủy III.
5. Về qui mô:
Nguyên tắc về quy mô phải thực hiện theo qui mô Qui hoạch mạng lưới đường cao tốc
mà Bộ GTVT đã trình TTgCP vì qui hoạch này đã được nghiên cứu, tham gia của cả
tư vấn trong và ngoài nước và ý kiến của các Bộ ngành liên quan.
- Đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa (Nghi
Sơn): Qui hoạch từ 6 đến 8 làn, phân kỳ theo 2 phương án: 4 làn và 6 làn để xem
xét, giai đoạn sau nâng lên đúng qui hoạch.
- Đoạn Thanh Hóa (Nghi Sơn) – Hà
Tĩnh (Hồng Lĩnh): Qui hoạch 6 làn, đầu tư giai đoạn 1 là 4 làn, giai đoạn sau
nâng lên đúng qui hoạch.
6. Liên quan đến tuyến
cao tốc phía Tây (đường Hồ Chí Minh), Tư vấn cần làm rõ dự báo về lưu lượng,
phân tích kỹ thuật, kinh tế, xã hội … để giải trình Quốc hội về thời gian đầu
tư tuyến cao tốc phía Tây (đường Hồ Chí Minh) trong mối quan hệ với tuyến cao tốc
phía Đông.
7. Toàn bộ các kết
luận nêu trên cần được gấp rút thực hiện để trình Ban Chỉ đạo Cao tốc Bắc Nam.
Giao vụ KHĐT chủ trì tổ chức đoàn đi thị sát lại toàn bộ 2 đoạn tuyến trên trước
khi trình Ban Chỉ đạo (Thành phần bao gồm các Bộ ngành liên quan).
8. Các vấn đề về
thủ tục:
- Qua thực tế điều hành và chỉ đạo
chuẩn bị triển khai các dự án BOT trong thời gian vừa qua tại Bộ đã bộc lộ nhiều
vấn đề còn tồn tại, thể hiện ở dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Do cơ chế
chính sách chưa đầy đủ, việc tính toán khả năng hoàn vốn là không thể do không
xác định được chênh lệch từ khai thác bất động sản và kinh doanh các dịch vụ. Mặt
khác khả năng hoàn vốn từ thu phí là rất khó khăn nên cần có sự tham gia của
Nhà nước.
- Liên quan đến thủ tục lập đề xuất
dự án các tuyến đường cao tốc, giao Vụ KHĐT có văn bản trình Bộ giao Cục ĐBVN
chỉ định tư vấn (TEDI, TEDIS) lập đề xuất dự án và văn bản gửi Thủ tướng Chính
phủ (TTgCP) cho phép các nhà đầu tư dừng lập đề xuất dự án (Để tiết kiệm chi
phí, nâng cao chất lượng hồ sơ và có thể sẽ phải xem xét lại nhà đầu tư nếu triển
khai theo hình thức phối hợp đầu tư giữa Nhà nước và tư nhân (PPP), Thủ tướng
Chính phủ về việc rà soát, chấn chỉnh hoạt động đầu tư các tập đoàn kinh tế và
các tổng công ty lớn.
- Giao Cục Giám định làm văn bản Bộ
ký trình TTgCP phê duyệt danh mục các công trình được chỉ định thầu vì lợi ích
Quốc gia để có thể chỉ định tư vấn lập dự án đầu tư các tuyến đường bộ cao tốc.
- Giao Vụ KHĐT làm văn bản Bộ ký
trình TTgCP kế hoạch huy động vốn đầu tư từ nguồn ODA và đầu tư theo hình thức
phối hợp đầu tư giữa Nhà nước và tư nhân (PPP).
- Chi phí lập đề xuất dự án của
TEDI chỉ được thanh toán 1 lần từ nguồn vốn Ngân sách cho chuẩn bị dự án thông
qua Cục ĐBVN.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị biết và thực hiện đảm bảo tiến độ các Dự
án./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức (để b/c)
- Các thành viên dự họp;
- Lưu: VT, KHĐT
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 175/TB-BGTVT về nội dung cuộc họp báo cáo đầu kỳ đề xuất dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa (Nghi Sơn) và đoạn Thanh Hóa (Nghi Sơn) – Hà Tĩnh (Hồng Lĩnh) do Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 175/TB-BGTVT ngày 02/05/2008 về nội dung cuộc họp báo cáo đầu kỳ đề xuất dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa (Nghi Sơn) và đoạn Thanh Hóa (Nghi Sơn) – Hà Tĩnh (Hồng Lĩnh) do Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.867
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|