BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------
|
Số:
142/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng 04 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP KIỂM
ĐIỂM TIẾN ĐỘ GPMB QL32 ĐOẠN NAM THĂNG LONG – CẦU DIỄN, CẦU DIỄN – NHỔN VÀ TÌNH
HÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN QL4A, ĐỊA PHẬN TỈNH CAO BẰNG
Ngày 27/3/2008 tại Văn phòng Bộ
GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm tiến độ giải
phóng mặt bằng (GPMB) Dự án cải tạo, nâng cấp QL32, đoạn Nam Thăng Long – Cầu
Diễn, Cầu Diễn – Nhổn và tình hình thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp QL4A, thuộc
địa phận tỉnh Cao Bằng. Tham dự cuộc họp gồm có Lãnh đạo Cục Giám định &
QLCL CTGT, Ban QLDA5 cùng các cán bộ, chuyên viên của các cơ quan liên quan,
các Nhà thầu thi công QL4A cùng tham dự.
Sau khi nghe Lãnh đạo Ban QLDA5 báo
cáo tình hình thực hiện, các khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB QL32 đoạn
Nam Thăng Long – Cầu Diễn, Cầu Diễn – Nhổn và Dự án cải tạo, nâng cấp QL4A, thuộc
địa phận tỉnh Cao Bằng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận như sau:
1. Dự án cải tạo,
nâng cấp QL32:
1.1. Đoạn Nam Thăng Long – Cầu Diễn:
- Gói thầu số 1 (Km 8 + 500 – Km 9
+ 350):
+ Việc thi công kéo dài đã quá lâu,
yêu cầu Ban QLDA5 phối hợp chặt chẽ với địa phương cam kết cụ thể thời gian bố
trí tái định cư cho 150 hộ và thời gian bàn giao mặt bằng cho dự án để hoàn
thành khối lượng còn lại dải phía Bắc và hoàn thiện toàn bộ Gói thầu trong năm
2008.
+ Ban QLDA5 chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu
thi công khẩn trương hoàn thành thảm bê tông nhựa phần mặt đường còn lại và làm
công tác hoàn thiện để bàn giao đưa vào sử dụng;
- Gói thầu số 2 (Km 9+350- Km
10+420):
+ Ban QLDA5 chỉ đạo Tư vấn, tính
toán cụ thể khối lượng còn lại của Gói thầu theo đơn giá và các quy định hiện
hành để làm căn cứ tổ chức đấu thầu lại.
+ Đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ
đạo HĐ GPMB, các cơ quan ngành của địa phương, khẩn trương giải quyết dứt điểm những
vị trí còn vướng mắc, tồn tại về GPMB và di chuyển những cột điện đang nằm giữa
đường, tránh các tai nạn xảy ra gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia
giao thông, hoàn thành trước ngày 30/6/2008. Đối với những vị trí không giải
phóng được mặt bằng, cho phép khoanh lại, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đưa ra khỏi
dự án và giao lại cho UBND thành phố Hà Nội giải quyết sau.
Đây là dự án trọng điểm kỷ niệm
1000 năm Thăng Long, phải hoàn thành trước tháng 10/2010 (Thông báo số
58/TB-VPCP ngày 7/3/2008 của Văn phòng Chính phủ) vì vậy Bộ GTVT yêu cầu:
- Khẩn trương thực hiện công tác
GPMB để khởi công Dự án vào tháng 6/2008; Tiến độ thi công của Dự án là 18
tháng, yêu cầu các Nhà thầu trước khi tham gia đấu thầu phải có cam kết hoàn
thành đúng tiến độ của Dự án.
- Ban QLDA5 phối hợp chặt chẽ với
UBND các cấp, các cơ quan ban ngành của thành phố Hà Nội, sớm có Quyết định phê
duyệt chỉ giới đường đỏ đoạn còn lại (từ Ngã tư Nhổn đến hết địa phận thành phố
Hà Nội) và Quyết định thu hồi đất của Dự án, chậm nhất vào ngày 15/4/2008. Đồng
thời có Văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Từ Liêm khẩn
trương thực hiện công tác GPMB; Bố trí địa điểm tái định cư cho 459 hộ phải di
dời, hoàn thành các thủ tục và thi công ngay khu tái định cư khi có địa điểm.
- Tổ chức cuộc họp với UBND huyện Từ
Liêm đôn đốc tiến độ GPMB của Dự án, có cam kết cụ thể về tiến độ, trách nhiệm
của các bên liên quan. Báo cáo về Bộ (qua Cục Giám định & QLCL CTGT trước
ngày 15/4/2008) để tổng hợp theo dõi và chỉ đạo khi cần thiết.
- Cục Giám định & QLCL CTGT: Ưu
điểm thẩm định trình Bộ duyệt trước TKKT – Dự toán, đấu thầu (hồ sơ mời thầu, kết
quả đấu thầu) của Dự án để kịp khởi công vào tháng 6/2008.
1.3. Cơ chế phối hợp: Ban QLDA5 có
trách nhiệm chủ trì họp giao ban với UBND huyện Từ Liêm, các cơ quan, ban ngành
của thành phố Hà Nội mỗi tháng/1 lần để giải quyết kịp thời các vướng mắc trong
công tác GPMB của Dự án; Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo về Bộ GTVT và UBND
thành phố Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo. Nếu cần thiết đề nghị UBND thành phố Hà
Nội xin cơ chế chỉ định thầu cho công tác GPMB phục vụ cho đoạn tuyến này.
2. Dự án cải tạo,
nâng cấp QL4A , tỉnh Cao Bằng:
Hiện nay tiến độ thi công dự án rất
chậm, Bộ GTVT phê bình Ban QLDA5 về việc không kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn, đôn
đốc các Nhà thầu thi công và chậm báo cáo Bộ các vướng mắc trong quá trình thi
công Dự án QL4A nêu trên. Để đẩy nhanh tiến độ thi công của Dự án, Bộ GTVT yêu
cầu:
2.1. Đối với gói thầu số 1
(Km66-Km80):
- Ban QLDA5 và Nhà thầu đứng đầu
Liên danh Công ty CP XDCTGT 228 và Công ty Liên hợp Xây dựng Vạn Cường(Công ty
Vạn Cường) có trách nhiệm làm các thủ tục ủy quyền thanh toán trực tiếp đối với
các khối lượng do Công ty Vạn Cường thực hiện.
- Đối với các hạng mục khối lượng
thanh toán do Công ty Vạn Cường thực hiện: Không trừ tạm ứng 20% trong các kỳ
thanh toán. Riêng về khoản công nợ tạm ứng giữa Công ty CP XDCTGT 228 và Công
ty Vạn Cường (khoảng 900 triệu) sẽ khấu trừ dần vào phần giá trị thanh toán các
kỳ tiếp theo và trong giá trị trượt giá của Công ty XDCTGT 228. Ban QLDA5 có
trách nhiệm thu hồi tạm ứng của gói thầu trước phiếu thanh toán cuối cùng của
nhà thầu.
- Về tiến độ gói thầu:
+ Đối với phạm vi công việc do Công
ty Vạn Cường đảm nhận: Yêu cầu hoàn thành trước ngày 31/8/2008. Công ty Vạn Cường
có trách nhiệm huy động thiết bị, nhân lực để tập trung thi công hoàn thành gói
thầu đáp ứng tiến độ nêu trên.
+ Khối lượng thi công do Công ty CP
XDCTGT 228 thực hiện (2,1km từ Km77+900 – Km80): Hoàn thành toàn bộ trước ngày
30/5/2008.
+ Đối với phạm vi công việc do Công
ty CP Cơ giới Xây dựng (Công ty Cơ giới) đảm nhận (1,6km từ Km60 – Km67+ 600):
Do năng lực của Công ty Cơ giới quá yếu không thể đáp ứng được yêu cầu tiến độ,
Bộ GTVT thống nhất theo đề nghị của Ban QLDA5, thay thế nhà thầu và điều chuyển
phần khối lượng trên cho nhà thầu phụ khác thi công.
2.2. Đối với gói thầu số 5: Tổ chức
hoàn thành toàn bộ khối lượng trước ngày 31/6/2008.
2.3. Đối với gói thầu số 6 (Km112 –
Km116 + 149,68):
- Các vị trí còn vướng mắc mặt bằng,
Ban QLDA5 có trách nhiệm đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết dứt điểm để
bàn giao đủ mặt bằng cho nhà thầu thi công.
- Tiến độ gói thầu: Yêu cầu hoàn
thành trước ngày 31/10/2008. Nhà thầu lập lại tiến độ thi công chi tiết
thông qua Ban QLDA5 xem xét, chỉ đạo.
2.4. Điều chỉnh giá: Bộ GTVT đồng ý
áp dụng Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ về Quản lý chi
phí đầu tư xây dựng công trình và Thông tư số 05/2008/TT-BXD ngày 22/02/2008 của
Bộ Xây dựng Hướng dẫn điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên
liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng. Ban QLDA5 có trách nhiệm hướng dẫn các
Nhà thầu lập hồ sơ điều chỉnh giá theo quy định.
3. Cơ chế phối, kết
hợp: Ban QLDA5 phối hợp chặt chẽ hơn nữa với UBND tỉnh Cao Bằng trong GPMB của
Dự án; Hàng tháng có báo cáo Giám sát thi công gửi về Bộ (qua Cục Giám định
& QLCl CTGT) trước ngày 20 hàng tháng để tổng hợp theo dõi và có chỉ đạo kịp
thời khi cần thiết.
Yêu cầu Ban QLDA5 chỉ đạo quyết liệt
các Nhà thầu thực hiện đảm bảo tiến độ nêu trên. Đối với các gói thầu đã hoàn
thành thi công thảm BTN, yêu cầu các Nhà thầu thi công hệ thống ATGT ngay cho
gói thầu để đảm bảo đồng bộ, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao
thông.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
GTVT xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết , triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TTr. Nguyễn Hồng Trường (để b/c);
- Các đơn vị tham dự họp (Ban 5 gửi Nhà thầu);
- Lưu: VT, CGĐ (3)
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|