|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
113/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Lâm
|
Ngày ban hành:
|
07/08/2003
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
********
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 113/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 07
tháng 8 năm 2003
|
THÔNG BÁO
CỦA VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ SỐ 113/TB-VPCP NGÀY 07 THÁNG 8 NĂM
2003 THÔNG BÁO KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG TẠI HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6
THÁNG ĐẦU NĂM 2003 VỀ CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG
Ngày 19 tháng 7 năm 2003, tại
thành phố Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã
chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2003 về công tác bảo đảm trật tự an
toàn giao thông. Tham dự hội nghị có Chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông Quốc
gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đào Đình Bình; Phó chủ tịch Uỷ ban an toàn
giao thông Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Thế Tiệm; các đồng chí Uỷ viên
ban an toàn giao thông Quốc gia; Chủ tịch UBND (hoặc Phó chủ tịch UBND), Giám đốc
Công an, Giám đốc Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương.
Sau khi nghe báo cáo sơ kết 6
tháng đầu năm 2003 về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Uỷ ban an
toàn giao thông Quốc gia, ý kiến tham gia của các Bộ, ngành và địa phương, Phó
Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận như sau:
1. Thời gian
qua, trước tình hình tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đã trở thành vấn đề
xã hội bức xúc, Ban Bí thư Trung ương đảng đã có Chỉ thị, Chính phủ đã có Nghị
quyết chuyên đề về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Thực hiện các
chỉ đạo đó, các cấp uỷ Đảng, các Bộ, ngành và UBND các cấp đã xác định đây là một
nhiệm vụ trọng tâm, đồng loạt ra quân với lực lượng Cảnh sát nhân dân là nòng cốt
và đã đạt được kết quả tích cực bước đầu.
Sau 6 tháng triển khai thực hiện
Chỉ thị của Ban Bí thư, Nghị quyết của Chính phủ, tai nạn giao thông đã giảm
đáng kể (giảm 24,8% về số vụ, giảm 11,3% số người chết, giảm 31,9% số người bị
thương; mỗi ngày giảm được hơn 3,5 số người chết, 28 người bị thương), ùn tắc
giao thông từng bước được khắc phục, nhất là ở thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ
Chí Minh. Các qui định pháp luật về quản lý trật tự, an toàn giao thông được bổ
sung, hoàn thiện. Ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân được
nâng lên, trật tự kỷ cương trong giao thông, trật tự đô thị có chuyển biến khá
rõ; số người sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay thế phương tiện giao
thông cá nhân ngày càng nhiều, đã có nhiều mô hình, điển hình làm tốt công tác
bảo đảm trật tự an toàn giao thông (như Đà Nẵng; quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí
Minh; quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội...). Các cấp chính quyền, các lực lượng chức
năng có thêm kinh nghiệm chỉ đạo, điều hành về trật tự an toàn giao thông. Thực
tế công tác cho thấy vai trò của lực lượng Cảnh sát giao thông các cấp phải là
nòng cốt, xung kích để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Tuy nhiên, tai nạn giao thông xảy
ra còn lớn và nghiêm trọng; kết quả đạt được là chưa vững chắc; tai nạn giao
thông trong các tháng 5, 6, 7 có xu hướng tăng hơn 4 tháng đầu năm; một bộ phận
cán bộ chức năng có tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ làm ảnh hưởng lòng tin của
nhân dân vào hiệu lực quản lý của Nhà nước. Chỉ đạo của một số UBND các cấp
chưa nghiêm túc; có địa phương Chủ tịch UBND tỉnh chưa thực sự quan tâm đúng mức,
không thực hiện đúng Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và nghị quyết của
Chính phủ.
2. Từ kết quả
nêu trên, rút ra một số bài học kinh nghiệm bước đầu như sau:
- Công tác đảm bảo trật tự an
toàn giao thông có kết quả đạt được như trên, trước hết là do sự lãnh đạo chỉ đạo
tập trung sâu sát của các cấp uỷ Đảng; việc huy động được sức mạnh tổng hợp của
toàn hệ thống chính trị tham gia và trách nhiệm cá nhân cao của các đồng chí
lãnh đạo chính quyền trước Đảng và nhân dân, trong đó vai trò của đồng chí Chủ
tịch UBND và Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là rất quyết
định.
- Phải xử phạt nghiêm, kiên quyết
(những giả pháp mạnh) những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, coi đây
là biện pháp giáo dục trực tiếp về ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia
giao thông, có tác dụng lớn hạn chế tai nạn giao thông.
- Các phương tiện thông tin đại
chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đã góp phần tạo nên sự đồng thuận
của toàn xã hội đối với chủ trương, giải pháp của Chính phủ về trật tự an toàn
giao thông.
3. Nhiệm vụ, giải
pháp trong thời gian tới:
Đồng thời với việc triển khai thực
hiện tốt 10 giải pháp đã nêu tại báo cáo của Uỷ ban an toàn giao thông quốc
gia, các Bộ, ngành, địa phương cần tập trung làm ngay một số công việc cụ thể
sau đây:
a. Phương châm thực hiện Nghị
quyết 13 của Chính phủ là phải kiên trì, kiên quyết, liên tục và đồng bộ các giải
pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của UBND
các cấp trong nhiều năm tới. Cần kiện toàn ngay Ban an toàn giao thông các cấp ở
những địa phương chưa thực hiện đúng Chỉ thị của Ban Bí thư và nghị quyết của
Chính phủ. Phấn đấu 6 tháng cuối năm phải tiếp tục làm giảm tai nạn giao thông
và ùn tắc giao thông trên cả 3 tuyến đường sắt, đường sông và đường bộ. Bộ Giao
thông vận tải, Bộ Công an nghiên cứu chuyên đề đưa ra giải pháp xử lý tai nạn
giao thông đường sông, đường sắt, ngăn chặn cho được các vụ tai nạn nghiêm trọng
trên tuyến đường sắt và trên sông.
b. Các giải pháp bảo đảm trật tự
an toàn giao thông phải thực hiện đồng bộ, trong đó tiếp tục xử phạt nghiêm,
kiên quyết các hành vi vi phạm luật lệ giao thông. Những biện pháp xử lý đặc
thù của từng địa phương đã được HĐND tỉnh chấp nhận, nhân dân đồng tình ủng hộ
thì tiếp tục tổ chức thực hiện cho tốt. Các địa phương cần khẩn trương triển
khai nhân rộng những điển hình, mô hình thực hiện tốt về trật tự an toàn giao
thông trên toàn địa bàn.
c. Bộ Giao thông vận tải có biện
pháp xử lý ngay các điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (các điểm đen)
trên tuyến quốc lộ, UBND tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương xử lý các điểm
đen trên tuyến tỉnh lộ, UBND huyện, xã có kế hoạch toàn diện phát triển và bảo
đảm trật tự an toàn giao thông nông thôn.
d. Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban
an toàn giao thông Quốc gia tiếp thu và pháp luật hoá các biện pháp mà các địa
phương triển khai đã được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ; xiết lại trật tự
kỷ cương trong đào tạo lái xe, tiêu chuẩn phương tiện vận hành; rà soát lại việc
phân làn, phân tuyến, các biển báo hiệu, chỉ kẻ đường... sao cho hợp lý, thuận
tiện và đúng quy định; nghiên cứu trình (trong tháng 8/2003) sửa đổi, bổ sung
những điểm còn chưa phù hợp của Nghị định 15, thẩm quyền xử phạt hành chính của
Trưởng phòng Cảnh sát trật tự trong Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính. Những vấn
đề đặc thù của từng địa phương thì UBND cấp tỉnh trình HĐND thông qua để thực
hiện (xe lôi, máy cày, xử lý xe công nông...).
đ. Bộ Công an mở đợt cao điểm tuần
tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông chuẩn bị phục vụ
Seagame 22, nhất là ở Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; có kế hoạch tăng
cường lực lượng cho Cảnh sát giao thông để trên tuyến quốc lộ phải có lực lượng
Cảnh sát tuần tra kiểm soát. Hoàn chỉnh đề án về công tác bảo đảm trật tự an
toàn giao thông.
e. Bộ Tài chính sớm ban hành
chính sách tài chính khuyến khích phát triển hệ thống xe buýt công cộng; cùng Bộ
Kế hoạch và Đầu tư xét cấp ngay khoản tạm ứng trong đề án "Tăng cường biên
chế, trang thiết bị, đào tạo, chế độ, chính sách cho lực lượng cảnh sát giao
thông đường bộ" trong ngân sách dự phòng cho Bộ Công an để mua sắm thiết bị,
phương tiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông; giao Chủ tịch UBND tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương quyết định sử dụng tiền phạt phục vụ công tác bảo đảm
an toàn giao thông của địa phương.
g. Bộ Giáo dục đào tạo tổ chức
việc dạy và học cho học sinh, sinh viên việc chấp hành luật an toàn giao thông,
không để học sinh, sinh viên đi học bằng xe máy phân khối lớn không có bằng
lái, không tham gia đua xe hoặc cổ vũ đua xe trái phép.
Các phương tiện thông tin đại
chúng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 13. Đề nghị
Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng là thành viên Mặt trận phát huy kết
quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư.
Văn phòng Chính phủ xin thông
báo để các Uỷ viên Uỷ ban an toàn giao thông, các Bộ, ngành và Uỷ ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương biết, thực hiện.
Thông báo 113/TB-VPCP về kết luận của Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2003 về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 113/TB-VPCP về kết luận của Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu ngày 07/08/2003 về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông do Văn phòng Chính phủ ban hành
3.736
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|