VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 05/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 08
tháng 01 năm 2014
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC - CHỦ TỊCH ỦY BAN AN TOÀN
GIAO THÔNG QUỐC GIA TẠI HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO
THÔNG NĂM 2013 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2014
Ngày 31 tháng 12 năm 2013, Phó Thủ tướng
Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội
nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2013 và triển
khai kế hoạch năm 2014. Tham dự Hội nghị có các Ủy viên Ủy
ban An toàn giao thông Quốc gia, Ủy viên Ban Thường trực;
lãnh đạo và thành viên Ban An toàn giao thông 63 tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương và Văn phòng Chính phủ. Sau khi nghe báo cáo của Ủy ban An toàn giao
thông Quốc gia, phát biểu tham luận của các đại biểu dự họp và phát biểu của
các Ủy viên Ủy ban, Ban Thường trực và lãnh đạo Ban An
toàn giao thông một số địa phương, Phó Thủ tướng Nguyễn
Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Thống nhất với báo cáo của Ủy ban An
toàn giao thông Quốc gia về đánh giá các mặt công tác thực hiện nhiệm vụ bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông trong năm 2013.
1. Về những kết quả nổi bật
Năm 2013 tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí
về số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn
giao thông và là năm thứ hai số người chết vì tai nạn giao thông tiếp tục giảm
xuống dưới 10.000 người. Điều đó thể hiện quyết tâm, nỗ lực rất lớn của cả hệ
thống chính trị trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc
biệt có sự cố gắng của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an. Bên cạnh đó, các Bộ,
ngành, đoàn thể như: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh,... đã có đóng góp tích cực
với nhiều giải pháp và mô hình mới, sáng tạo. Nhiều địa phương đã triển khai hiệu
quả nhiều mô hình mới. Có 21 tỉnh, thành phố giảm cả 3
tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, trong đó có 17 tỉnh,
thành phố có số người chết giảm trên 10%, vượt chỉ tiêu đề ra là: Vĩnh Phúc, Đồng
Nai, Quảng Nam, Tây Ninh, Vĩnh Long, Hòa Bình, Sóc Trăng, Quảng Bình, An Giang,
Thanh Hóa, Bắc Kạn, Bình Định, Thái Nguyên, Kon Tum, Yên Bái, Bạc Liêu, Long
An. Đặc biệt, có 3 tỉnh giảm trên 20% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và
số người bị thương là: Đồng Nai, Quảng Nam và Tây Ninh.
Nhiều địa phương đã đưa nội dung đảm
bảo trật tự, an toàn giao thông là tiêu chí quan trọng để bình xét, thi đua,
khen thưởng cuối năm đối với đảng viên, cán bộ, công chức, sinh viên, học sinh
và bình xét danh hiệu Gia đình văn hóa.
Thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí
Minh đã có nhiều giải pháp đột phá được thực hiện quyết liệt, góp phần giảm
đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông.
2. Một số hạn chế, tồn tại
Nhìn chung, tình hình vi phạm trật tự,
an toàn giao thông vẫn nghiêm trọng và diễn biến phức tạp. Số vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người và tài sản vẫn còn ở mức
cao, số người chết vì tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng chưa đạt mục tiêu mà
Quốc hội và Chính phủ đề ra là giảm từ 5 - 10% số người chết vì tai nạn giao
thông so với năm trước. Năm 2013 vẫn còn 19 tỉnh có số người chết vì tai nạn
giao thông tăng là: Gia Lai, Trà Vinh, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Nam Định, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Cao
Bằng, Khánh Hòa, Hà Giang, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Điện Biên, Lai Châu,
Thừa Thiên - Huế, Lào Cai, Bến Tre, Ninh Thuận. Trong đó, có 04 tỉnh tăng cả 3
tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông
là: Gia Lai, Trà Vinh, Cần Thơ, Lai Châu; có 3 tỉnh có số người chết tăng cao
trên 20% là: Ninh Thuận (39,2%), Bến Tre (27,7%), Lào Cai
(23,8%).
Nguyên nhân chính của các tồn tại là:
- Một số Bộ, ngành, địa phương còn nhận
thức chưa đầy đủ về trách nhiệm của lãnh đạo cơ quan, đơn
vị và chính quyền địa phương; có hiện tượng chủ quan, lơ là, thậm chí buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông.
- Một số văn bản quy phạm pháp luật
ban hành chậm so với kế hoạch, vẫn còn những quy định chưa sát với yêu cầu thực
tiễn đặt ra, một số quy định có tính khả thi chưa cao, còn
tồn tại những sơ hở để vi phạm pháp luật hoặc gây khó khăn cho việc xử lý vi phạm.
- Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông ở một số địa phương chưa được
duy trì thường xuyên mà chủ yếu tập trung vào các đợt cao điểm. Nội dung tuyên truyền
còn chung chung, chưa sát với thực tế sát với đối tượng được tuyên truyền; hình
thức tuyên truyền còn thiếu sáng tạo.
- Công tác tổ chức giao thông vẫn còn
nhiều bất cập như việc phân làn, phân luồng giao thông chưa phù hợp, thiếu khoa học dẫn đến phải thay đổi nhiều lần; hệ thống bến, bãi
trông giữ xe, các điểm đón, trả khách còn thiếu và chưa đủ các công trình phụ
trợ. Tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn xảy
ra vào giờ cao điểm.
- Công tác quản lý nhà nước trong
lĩnh vực hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy tại một số đơn vị, địa
phương còn buông lỏng; hiệu lực của công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
về hoạt động kinh doanh vận tải còn hạn chế. Công tác thanh tra, kiểm tra của
các cơ quan chức năng đối với các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe, cơ sở đăng kiểm
chưa kịp thời. Tại nhiều địa phương, lực lượng Thanh tra giao thông mới chỉ
tập trung phát hiện, xử lý vi phạm của lái
xe, chưa quan tâm đến kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm
quy định pháp luật của doanh nghiệp, Hợp tác xã vận tải,
chủ phương tiện. Một số cán bộ đăng kiểm còn thiếu tinh thần trách nhiệm, gây
phiền hà, tiêu cực.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CUỐI NĂM
2013 VÀ NĂM 2014
1. Trong dịp Tết Nguyên đán
Giáp Ngọ và các lễ hội Xuân 2014
Các Bộ, cơ quan và địa phương cần khẩn
trương triển khai thực hiện có hiệu quả Công điện số 484/CĐ-UBATGTQG ngày 18 tháng 12 năm 2013 của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông
Quốc gia về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán năm 2014.
2. Trong năm 2014
a) Các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tập trung triển khai thực hiện
quyết liệt, có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt,
đường thủy nội địa và Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 01 tháng 03 năm 2013 của
Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW;
hoàn thiện ngay bộ tiêu chí đánh giá, ban hành quy định và
hướng dẫn quy trình triển khai để gắn nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông với kết quả thực hiện công tác của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đối với
những cán bộ, đảng viên trực tiếp thực thi công vụ bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông.
b) Các Bộ: Giao thông vận tải, Công
an tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân
phục vụ của người thực thi công vụ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông; tập trung các lĩnh vực trực tiếp tiếp xúc với nhân
dân, như: tuần tra xử lý vi phạm, đăng
ký, đăng kiểm phương tiện; đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe; điều tra, giải
quyết tai nạn giao thông; cấp Giấy phép vận tải. Thường xuyên tổ chức các đoàn
kiểm tra việc chấp hành quy trình, quy chế, điều lệnh đối với cán bộ, công chức,
chiến sỹ, nhất là trong các lĩnh vực đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe, đăng ký, đăng
kiểm phương tiện, hoạt động vận tải,...; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi
sai phạm, tiêu cực trong thực thi công vụ.
Phân công, phân cấp cụ thể trong quản
lý, điều hành giao thông, gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, địa phương trong giải quyết, khắc phục tai nạn
giao thông.
c) Các Bộ, ngành rà soát ngay các văn
bản quy phạm pháp luật đã nêu trong Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24 tháng 8 năm
2011 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp
trọng tâm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Những văn bản
nào chưa ban hành cần nghiên cứu xây dựng và ban hành bổ sung ngay theo thẩm
quyền trong năm 2014, đặc biệt là các văn bản liên quan trực tiếp đến các
nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.
d) Bộ Giao thông vận tải tập trung chỉ
đạo, triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông theo chủ đề Năm an toàn giao thông 2014 "Siết chặt quản lý hoạt
động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện", cụ
thể:
- Triển khai thực hiện quyết liệt
Công điện số 1966/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện biện
pháp kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ. Hoạt động kiểm
soát tải trọng xe phải triển khai đồng loạt ở tất cả các địa
phương, trên các tuyến giao thông, tập trung vào đối tượng xe chở khách, xe tải
nặng, xe container, xe chở vật liệu xây dựng; các vi phạm
chở quá tải trọng phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
- Rà soát, sửa đổi, hoàn thiện các
văn bản quy phạm pháp luật, các quy định, điều kiện kinh doanh vận tải đối với
xe khách 2 tầng, xe giường nằm, trong đó quy định cụ thể về tuyến đường, khung
giờ chạy xe, độ tuổi lái xe và bằng lái xe,... đối với loại hình vận tải này.
- Tiếp tục siết chặt điều kiện kinh
doanh vận tải đối với xe khách, xe container, xe tải nặng;
khẩn trương đưa Trung tâm tích hợp dữ liệu thông tin từ
thiết bị giám sát hành trình vào hoạt động.
- Phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công
thương quản lý chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhập
khẩu xe đạp điện, xe máy điện. Tiếp tục xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất,
kinh doanh, nhập khẩu mũ bảo hiểm; phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ rà
soát, điều chỉnh, ban hành quy chuẩn mũ bảo hiểm phù hợp với
người sử dụng.
- Tăng cường kiểm tra công tác đào tạo,
sát hạch, cấp Giấy phép lái xe, công tác kiểm định phương tiện giao thông; sử dụng
hiệu quả hệ thống camera giám sát quá trình sát hạch lái xe, đăng kiểm phương tiện;
kiên quyết đình chỉ các cơ sở đào tạo, sát hạch, cơ sở
đăng kiểm vi phạm quy định về quản lý. Tổ chức tập huấn nâng cao trình độ
chuyên môn, tinh thần, trách nhiệm và đạo đức của đội ngũ sát hạch viên, đăng
kiểm viên.
- Nghiên cứu, tổ chức giao thông khoa
học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông; đẩy nhanh rà soát, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông phù hợp với
quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. Năm 2014 hoàn thành hệ thống
biển báo trên các quốc lộ trọng điểm. Thường xuyên rà soát và khắc phục kịp thời
các điểm đến, vị trí mất an toàn giao thông; tăng cường
các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường vừa thi
công vừa khai thác để phòng ngừa tai nạn và ùn tắc giao thông, nhất là trên các
dự án mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.
- Chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp
với chính quyền các địa phương có đường sắt đi qua thường xuyên rà soát, kiểm
tra các vi phạm hành lang an toàn đường sắt, xóa bỏ các đường
ngang trái phép; kiên quyết xử lý các
trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường sắt.
- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm
soát việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông đường thủy nội địa;
kiên quyết đình chỉ hoạt động của các cảng, bến và phương
tiện thủy nội địa chưa đáp ứng đầy đủ quy định về an toàn, thoát hiểm; kết hợp
tổ chức điều tiết, khống chế bảo đảm giao thông với chống va trôi tại các vị
trí cầu trọng điểm vào mùa mưa bão.
- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám
sát việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn hàng
không dân dụng tại các cảng hàng không, sân bay, máy bay, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ
biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và nhận thức
về an ninh, an toàn hàng không dân dụng.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát hoạt động của tàu thuyền, cảng biển; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các
hành vi vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô
nhiễm môi trường; nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đội ngũ thuyền viên, hoa
tiêu hàng hải; chất lượng đăng kiểm, cấp giấy
chứng nhận an toàn kỹ thuật, an ninh đối với tàu biển.
đ) Bộ Công an:
- Chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông và chính quyền địa
phương triển khai thực hiện Công điện số 1966/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về
tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về chở
hàng quá khổ, quá tải đối với xe tải nặng, xe container,
xe chở vật liệu xây dựng; kiểm tra, xử lý vi phạm chở quá tải đối phương tiện
thủy. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải
khách, nhất là các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, chở quá số người quy định,
đi không đúng làn đường, luồng tuyến, vi phạm quy định về thời gian lái xe, lái
tàu, đón, trả khách không đúng nơi quy định.
- Chỉ đạo các lực lượng cảnh sát giao
thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật
về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; huy động
các lực lượng cảnh sát khác tăng cường phối hợp kiểm tra, phát hiện và xử phạt
nghiêm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm pháp luật.
- Đổi mới phương pháp tuần tra, kiểm
soát, tăng cường tuần tra lưu động và kiểm tra theo chuyên đề, đẩy mạnh việc phát hiện và xử lý vi phạm bằng các phương tiện kỹ thuật
nghiệp vụ.
e) Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo việc
nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức an toàn giao thông trong trường học; giáo dục ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho học sinh, sinh
viên khi tham gia giao thông. Đẩy nhanh việc rà soát và nghiên cứu sửa đổi, bổ
sung chương trình, nội dung tài liệu giáo dục về an toàn
giao thông trong chương trình chính khóa của các cấp học đảm bảo đủ nội dung, đủ thời lượng và phù hợp với lứa tuổi đưa vào giảng dạy chính
khóa.
g) Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Công an xây dựng, ban hành
Thông tư liên tịch quy định về việc xét nghiệm nồng độ cồn
trong máu người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; tăng cường tập huấn phổ
biến kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu cho người bị tai nạn giao thông trong cộng
đồng, trước mắt thí điểm tập huấn cho đội ngũ lái xe taxi, xe chở khách và tình
nguyện viên.
h) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối
hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng, ban hành
Thông tư quy định quản lý việc quảng cáo rượu, bia trên
các phương tiện truyền thông, yêu cầu khi quảng cáo rượu, bia phải gắn kèm nội
dung cảnh báo tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và nguy cơ xảy
ra tai nạn nếu điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Phối hợp với thành viên của Ủy ban An
toàn giao thông Quốc gia tuyên truyền tiêu chí "Văn hóa giao thông" đến
người tham gia giao thông.
i) Bộ Thông tin và Truyền thông tăng
cường chỉ đạo các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trật tự,
an toàn giao thông và triển khai Đề án "Tăng cường
tuyên truyền pháp luật trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2013-2015".
k) Đề nghị Trung ương Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam và các đoàn thể đẩy mạnh thực hiện Chương trình phối hợp về bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông đã ký kết, tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên tự
giác chấp hành pháp luật giao thông khi tham gia giao thông; đẩy mạnh thực hiện
phong trào "Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông" tới
mọi gia đình, khu dân cư; tuyên truyền tiêu chí "Văn hóa giao thông"
đến hội viên, đoàn viên.
l) Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng
nói Việt Nam tăng cường và nâng cao hiệu quả các chuyên mục, chương trình, nội dung về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; thường
xuyên phát sóng các thông điệp về an toàn giao thông; phối hợp với các đài địa
phương để sắp xếp, bố trí hợp lý thời gian phát sóng
chương trình An toàn giao thông vào buổi tối để thu hút người xem.
m) Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia:
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải
xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc
gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đến năm
2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
- Tổ chức kiểm tra, đôn đốc các ngành,
đoàn thể và địa phương thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24 tháng 8 năm
2011 của Chính phủ, định kỳ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng
Chính phủ.
- Phối hợp với các cơ quan truyền
thông đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền
an toàn giao thông, nhất là trên các Đài truyền hình, phát thanh của Trung ương
và địa phương.
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải,
Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thí điểm các lớp phổ biến,
giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh lớp 12 và cấp chứng
chỉ an toàn giao thông cho học sinh khi hoàn thành khóa học.
- Tổ chức đánh giá năng lực của Ban
An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo bộ tiêu chí đánh
giá.
n) Ban An toàn giao thông các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương chủ động xây dựng Kế hoạch hoạt động năm 2014 với
chủ đề "Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương
tiện", trong đó tập trung vào các nội dung:
- Phối hợp với các lực lượng công an,
thanh tra giao thông triển khai thực hiện quyết liệt Công
điện số 1966/CĐ-TTg về tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi
vi phạm quy định về chở hàng quá khổ, quá tải đối với xe tải nặng, xe container, xe chở vật liệu xây dựng; kiểm tra, xử lý vi phạm chở quá tải
đối với phương tiện thủy.
- Tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp
vận tải, hợp tác xã vận tải trên địa bàn. Kiên quyết xử lý
nghiêm, đình chỉ kinh doanh vận tải đối với các doanh nghiệp vi phạm. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc quy hoạch bến xe,
bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ trên đường bộ.
- Đẩy mạnh việc thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt; kiên quyết
không để phát sinh thêm đường ngang trái phép, chủ động lập
kế hoạch và lộ trình cụ thể để xóa bỏ các đường ngang trái
phép.
- Tăng cường chỉ
đạo việc kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với tàu, thuyền kinh doanh vận
tải khách du lịch không bảo đảm an toàn; các cảng, bến thủy nội địa cho tàu
thuyền chở khách du lịch ra, vào đón trả khách trái quy định. Gắn trách nhiệm
lãnh đạo xã nếu để xảy ra tai nạn đò ngang trên địa bàn quản
lý do bến đò hoặc phương tiện không đủ các điều kiện an toàn, chở quá số người
quy định, không có đủ phao cứu sinh.
o) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội
và thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án
vận chuyển hành khách công cộng khối lượng lớn; xây dựng cầu
vượt thép, hầm cho người đi bộ ở hai thành phố; thực hiện các biện pháp để hạn
chế xe môtô, xe gắn máy và xe ôtô lưu thông trên một số tuyến phố vào một số giờ
nhất định phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu vực trong thành phố.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ, ngành, tổ chức có liên quan, các địa phương, các Ủy viên Ủy ban, thành
viên Ban Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương biết, chỉ đạo triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Ban Dân vận Trung ương;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN;
- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;
- Tổng Liên đoàn Lao động VN;
- Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ VN;
- Trung ương Hội Cựu chiến binh VN;
- Trung ương Hội Nông dân VN;
- Các PCT, Ủy viên Ủy ban, thành viên Ban Thường trực Ủy ban ATGTQG;
- Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng UBATGTQG;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý Phó TTg Nguyễn Xuân Phúc, TGĐ Cổng TTĐT,
các Vụ: KTTH, NC, KGVX, V.III, PL, TH;
- Lưu: VT, KTN (3b).
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Hữu Vũ
|