|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông Tư 4692-NT/TT thẻ thanh tra chế độ kiểm tra bất thường ngành nội thương
Số hiệu:
|
4692-NT/TT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội thương
|
|
Người ký:
|
Bùi Bảo Vân
|
Ngày ban hành:
|
15/12/1975
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
NỘI THƯƠNG
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
4692-NT/TT
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 12 năm 1975
|
THÔNG TƯ
VỀ VIỆC BAN HÀNH THẺ THANH TRA THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ KIỂM TRA BẤT
THƯỜNG TRONG NGÀNH NỘI THƯƠNG
Để đề cao ý thức chấp hành điều
lệ, nội quy công tác của các cửa hàng bán lẻ, ăn uống, phục vụ trong ngành; để
ngăn chặn kịp thời những hành vi xâm phạm tài sản, tiền vốn của Nhà nước và của
nhân dân nhằm không ngừng tăng cường quản lý kinh tế và nâng cao chất lượng phục
vụ khách hàng; căn cứ vào quyết định số 19-NT ngày 19-3-1971, quyết định số
8-NT, số 9-NT ngày 21-2-1973 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ
máy và lề lối làm việc của Ban thanh tra Bộ, Ban thanh tra các ngành hàng, các
Sở, Ty, công ty thương nghiệp địa phương; căn cứ vào quyết định số 54-NT/QĐ1
ngày 10-5-1975 ban hành chế độ kiểm tra bất thường…nay Bộ ban hành thẻ thanh
tra để cấp cho cán bộ thanh tra chuyên trách trong ngành.
Thẻ thanh tra gồm
bốn loại:
1. Loại
cho Bộ trưởng Bộ Nội thương ủy nhiệm cho cán bộ thanh tra chuyên trách của Bộ
được quyền tiến hành kiểm tra đột xuất đối với tất cả các cơ sở trực tiếp kinh
doanh sản xuất của mậu dịch quốc doanh, hợp tác xã mua bán và của thương nghiệp
tư nhân thuộc quyền quản lý thương nghiệp các cấp từ trung ương đến địa phương.
2. Loại
do Giám đốc Sở quản lý ăn uống và phục vụ, giám đốc Sở và Trưởng ty thương nghiệp
được quyền tiến hành kiểm tra đột xuất đối với tất cả các cơ sở trực tiếp kinh
doanh, sản xuất của mậu dịch quốc doanh hợp tác xã mua bán và của thương nghiệp
tư nhân thuộc quyền quản lý của ngành thương nghiệp địa phương.
3. Loại
do giám đốc Cục, Tổng công ty ủy nhiệm cho cán bộ thanh tra chuyên trách của Cục,
Tổng công ty được quyền tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các công ty cấp I,
các chi nhánh, kho, xưởng, trạm, trại, công trường, xí nghiệp sản xuất…thuộc
quyền quản lý của Cục, Tổng công ty.
4. Loại
do chủ nhiệm công ty cấp II ủy nhiẹm cho cadn bộ thanh tra chuyên trách của
công ty được quyền kiểm tra đột xuất đối với tất cả các cửa hàng bán lẻ, ăn uống,
phục vụ, các kho, trạm, trại, xưởng sản xuất chế biến…thuộc quyền quản lý của
công ty.
Loại thẻ thứ nhất và thứ hai in
bằng hai màu mực đỏ và xanh tên bìa màu trắng khổ 10,5cm X 15cm.
Loại thẻ thứ ba và thứ tư in bằng
hai màu mực đỏ và xanh trên bìa màu xanh nhạt khổ 10,5cm X 15cm.
Khi tiến hành kiểm
tra đột xuất cán bộ thanh tra có nhũung quyền hạn dưới đây:
1. Được
vào kho, vào các nơi kinh doanh sản xuất chế biến chăn nuôi, xây dựng của các tổ
chức thương nghiệp quốc doanh, của hợp tác xã mua bán và các thương nghiệp tư
nhân trong phạm vi trách nhiệm của mình để tiến hành kiểm tra.
Các cuộc kiểm tra đột xuất việc
chấp hành điều lệ, nội quy công tác cửa hàng bán lẻ, điều lệ vệ sinh cửa hàng
thực phẩm, ăn uống tại các điểm bán cố định hoặc lưu động của mậu dịch quốc
doanh, hợp tác xã mua bán và của thương nghiệp tư nhân không phải báo trước với
thủ trưởng đơn vị hoặc cơ quan quản lý nhưng sau khi kiểm tra cần thông báo để
cấp có thẩm quyền biết kết quả kiểm tra.
2. Được
lập biên bản, ghi nhận xét, kết luận, kiến nghị và quy định thời gian cho
đơn vị hoặc cá nhân được kiểm tra sửa chữa khuyết điểm; kiến nghị với cấp có thẩm
quyền khen thưởng đơn vị hoặc cá nhân có thành tích trong công tác quản lý,
trong việc giúp đỡ cán bộ thanh tra hoàn thành nhiệm vụ, kiến nghị kỷ luật những
người phạm lỗi. Biên bản lập thành ba bản: 1 bản giao cho đơn vị được kiểm tra,
1 bản gửi cho cơ quan cấp trên của đơn vị được kiểm tra, 1 bản do cơ quan kiểm
tra giũ.
3. Được
tạm thời đình chỉ những việc xét thấy đang gây hoặc sắp gây thiệt hại nghiêm trọng
về chính trị hay kinh tế đồng thời báo ngay cho cấp có thẩm quyền biết đề ra
quyết định cần thiết.
4. Được
giữ lại một số tang vật, tài liệu để làm chứng hoặc xét nghiệm nếu thấy cần thiết
nhưng không làm trở ngại tới hoạt động bình thường. Những tài liệu, tang vật giữ
lại phải ghi đầy đủ trong biên bản kiểm tra, khi trả lại phải có giấy biên bản
nhận của đơn vị hoặc cá nhân được kiểm tra.
Đề phòng kẻ gian
lợi dụng, đơn vị hay cá nhân khi được kiểm tra phải yêu cầu cán bộ thanh tra xuất
trình thẻ thanh tra và giấy chứng minh. Sau khi đối chiếu các giấy tờ thấy hợp
lệ, đơn vị hoặc cá nhân được kiểm tra có nhiệm vụ:
1.
Cung cấp đầy đủ, kịp thời tình hình, tài liệu, tang vật có kiên quan đến cuộc
kiểm tra theo yêu cầu của cán bộ thanh tra và tạo mọi điều kiện giúp cán bộ
thrnh tra hoàn thành nhiệm vụ.
2. Thi
hành nghiêm chỉnh những kiến nghị đã ghi trong biên bản kiểm tra và phải báo
cáo kết quả việc thi hành những kiến nghị đó với cơ quan thanh tra và đơn vị chủ
quản.
Trường hợp không nhất trí với kết
luận của cán bộ thanh tra thì đơn vị hoặc cá nhân được kiểm tra có quyền đề nghị
ý kiến vào biên bản hoặc làm một bản báo cáo khác trình bày rõ các ý kiến của
mình gửi các cơ quan có thẩm quyền. Đối với kết luận và kiên nghị sửa chữa của
cán bộ thanh tra về những việc vi phạm chính sách, chế độ, thể lệ đã ban hành
thì đơn vị hoặc cá nhân được kiểm tra phải nghiêm chỉnh chấp hành không được có
hành động chống đối hoặc trì hoãn.
Để có cơ sở kiểm tra, ở các cửa
hàng, quầy hàng, tổ bán hàng nhất thiết phải niêm yết rõ giờ bán hàng, nội quy,
công ước phục vụ; phải có hòm thư và sổ góp ý của khách hàng; phải có đủ dụng cụ
bán hàng và kiểm tra như cân, ca, lít, thước,…từng mặt hàng phải ghi rõ giá cả,
phương thức phân phối…như đã quy định trong điều lệ công tác của cửa hàng bán lẻ,
ăn uống, phục vụ.
Việc ban hành thẻ thanh tra là một
trong những biện pháp nhằm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nói chung,
trước hết nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra độ xuất đối với các đơn vị trực
tiếp kinh doanh sản xuất trong ngành. Thực hiện tốt biện pháp kiểm tra này sẽ
góp phần tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, tăng cường quản lý kinh tế và
nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của ngành ta, đồng thời nó cũng góp phần
tích cuực vào việc cải tạo xã hội chủ nghĩa đối với thành phần thương nghiệp tư
nhân, củng cố và mở rộng thị trường xã hội chủ nghĩa thống nhất.
Để phát huy hiệu quả thiết thực
của việc ban hành thẻ thanh tra, thực hiện chế độ kiểm tra đột xuất trong
ngành, thủ trưởng các ngành, các cấp cần phổ biến thông tư này với toàn thể cán
bộ, công nhân viên chức trong đơn vị, đồng thời tổ chức tốt các nơi công tác, tạo
điều kiện cho cán bộ, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ theo quy định của Nhà nước
và của ngành. Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc quản lý, cấp phát và sử
dụng thẻ thanh tra đối với các cấp trong ngành.
|
K.T.
BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI THƯƠNG
THỨ TRƯỞNG
Bùi Bảo Vân
|
Thông Tư 4692-NT/TT-1975 về ban hành thẻ Thanh tra thực hiện chế độ kiểm tra bất thường trong ngành Nội thương do Bộ Nội thương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông Tư 4692-NT/TT-1975 về ban hành thẻ Thanh tra thực hiện chế độ kiểm tra bất thường trong ngành Nội thương do Bộ Nội thương ban hành
4.119
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|