|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 7099/QĐ-UBND 2019 phê duyệt thủ tục hành chính Đăng ký thường trú cấp huyện Hà Nội
Số hiệu:
|
7099/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đức Chung
|
Ngày ban hành:
|
13/12/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7099/QĐ-UBND
|
Hà
Nội, ngày 13 tháng 12
năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ Ở NỘI THÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Công an
Thành phố tại Tờ trình số 726/TTr-CATP-PV01 ngày 02/12/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình nội
bộ trong giải quyết thủ tục hành chính Đăng ký thường trú ở nội thành thuộc thẩm
quyền giải quyết của cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội (chi tiết tại
phụ lục kèm theo).
Điều 2. Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp
với Công an Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan, căn cứ Quyết định
này xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của Hệ
thống thông tin một cửa điện tử của Thành phố theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các Sở,
Thủ trưởng các Ban, Ngành thuộc Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị
xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như điều 4;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an;
- Thường trực: TU, HĐND Thành phố;
- Chủ tịch, các PCT UBND Thành phố;
- VPUBTP: CVP, các PCVP, các phòng: NC, TKBT, HCTC, KSTTHC;
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chung
|
PHỤ LỤC
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 7099/QĐ-UBND ngày 13 tháng 12 năm 2019 của Chủ tịch
UBND thành phố Hà Nội)
QUY TRÌNH
Đăng ký thường trú ở nội thành
(QT01)
1
|
Mục
đích:
Quy định chi tiết trình tự thủ tục và
trách nhiệm trong việc Đăng ký thường trú ở nội thành.
|
2
|
Phạm vi:
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có
nhu cầu đăng ký thường trú ở nội thành. Cán bộ chiến sỹ có liên quan thuộc
Công an Thành phố chịu trách nhiệm thực hiện và kiểm soát quy trình này.
|
3
|
Nội dung quy trình
|
3.1
|
Cơ sở pháp lý
|
|
+ Luật Cư trú (Luật số
81/2006/QH11, ngày 29/11/2006).
+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Cư trú (Luật
số 36/2013/QH13, ngày 20/6/2013).
+ Luật Thủ đô (Luật số:
25/2012/QH13, ngày 21/11/2012).
+ Nghị định số 31/2014/NĐ-CP , ngày
18/4/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
Luật Cư trú.
+ Thông tư số 35/2014/TT-BCA , ngày
09/9/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cư
trú và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18/4/2014 của Chính phủ quy định chi
tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú.
+ Thông tư số 36/2014/TT-BCA , ngày
09/9/2014 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu sử dụng trong đăng ký, quản lý
cư trú.
+ Thông tư số 61/2014/TT-BCA ngày
20/11/2014 của Bộ Công an quy định về quy trình đăng ký cư trú.
+ Nghị quyết số 09/2018/NQ-HĐND
ngày 05/12/2018 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định thu phí,
lệ phí tại Nghị quyết số 20/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố ban
hành một số quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn thành phố Hà Nội thuộc thẩm
quyền quyết định của HĐND TP.
|
3.2
|
Thành phần hồ sơ
|
Bản
chính
|
Bản
sao
|
|
Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu
(HK02)
|
x
|
|
Bản khai nhân khẩu (HK01) (đối với
nhân khẩu trên 14 tuổi)
|
x
|
|
Giấy chuyển khẩu (HK07)
|
x
|
|
Sổ tạm trú (HK09A hoặc HK09B)
|
x
|
|
Sổ hộ khẩu (HK08) (Đối với trường hợp chuyển đến cả hộ)
|
x
|
|
Giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp
|
|
x
|
3.3
|
Số lượng hồ sơ
|
|
01 bộ
|
3.4
|
Thời
gian xử lý
|
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ
|
3.5
|
Nơi tiếp nhận và trả kết quả
|
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
thuộc Công an quận (trong giờ hành chính từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần, trừ
những ngày nghỉ lễ)
|
3.6
|
Lệ phí
|
|
- 15.000đ/trường hợp đối với trường
hợp không cấp sổ.
- 20.000đ/trường hợp đối với trường
hợp cấp sổ.
|
3.7
|
Quy trình xử lý công việc
|
TT
|
Trình
tự
|
Trách
nhiệm
|
Thời
gian
|
Biểu
mẫu/ Kết quả
|
B1
|
- Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
của pháp luật.
- Nộp hồ sơ tại Công an quận.
|
Công
dân
|
Từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy hàng tuần
trừ ngày nghỉ lễ, Tết.
- Sáng: từ 8h00 đến 12h00;
- Chiều từ 13h00 đến 17h00
|
Theo mục 3.2
|
B2
|
* Cán bộ tiếp nhận, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện, thủ
tục (hồ sơ hợp lệ) thì ghi giấy biên nhận hẹn ngày và ghi vào sổ theo dõi giải
quyết hộ khẩu.
- Trường hợp hồ
sơ đủ điều kiện nhưng thiếu thủ tục, biểu mẫu hoặc giấy tờ kê khai chưa đúng
chưa đầy đủ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn bằng văn bản cho người đến nộp
hồ sơ.
- Trường hợp hồ
sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng
văn bản cho công dân, nêu rõ lý do không tiếp nhận.
|
Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả
|
- BM01
- Giấy biên nhận hồ sơ
- Sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu
|
B3
|
* Trường hợp hồ sơ hợp lệ
- Ghi vào bản photocopy các giấy tờ,
tài liệu (không cần công chứng, chứng thực) là đã đối chiếu đúng với bản
chính và ký, ghi rõ họ tên.
- Đề xuất giải quyết và chuyển hồ
sơ cho chỉ huy Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận.
* Trường hợp hồ
sơ đủ điều kiện nhưng thiếu thủ tục, kê khai biểu mẫu, giấy tờ chưa đúng thì
thông báo bằng văn bản hoặc qua điện thoại cho công dân biết để bổ sung, kê
khai lại.
* Trường hợp hồ sơ không thuộc điều
kiện đăng ký thường trú thì đề xuất chỉ huy Đội Cảnh sát QLHC về TTXH báo cáo
lãnh đạo Công an quận trả lời công dân bằng văn bản, nêu
rõ lý do không giải quyết.
|
Bộ
phận chuyên môn nghiệp vụ
|
10 ngày
|
BM02
|
B4
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì đề xuất
lãnh đạo Công an quận duyệt đăng ký thường trú (ghi trực tiếp vào văn bản đề
xuất).
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
nhưng thiếu thủ tục hoặc các biểu mẫu, giấy tờ kê khai chưa đúng thì ghi rõ
những thủ tục cần bổ sung, nội dung cần kê khai lại để cán bộ đăng ký thông
báo cho công dân bổ sung, kê khai lại.
- Trường hợp hồ
sơ đủ điều kiện nhưng cần tiếp tục phải làm rõ một số nội dung thì lập, gửi
phiếu xác minh hộ khẩu, nhân khẩu (theo mẫu quy định) hoặc cử cán bộ trực tiếp
xác minh.
- Trong thời hạn 01 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận được trả lời xác minh, phải đề xuất bằng
văn bản để lãnh đạo Công an quận duyệt đăng ký thường trú (nếu hồ sơ hợp lệ) hoặc ký văn bản trả lời công dân nêu rõ lý
do không giải quyết (nếu hồ sơ không thuộc điều kiện đăng ký thường trú).
- Trường hợp hồ
sơ không thuộc điều kiện đăng ký thường trú thì đề xuất lãnh đạo Công an quận
ký văn bản trả lời công dân nêu rõ lý do không giải quyết.
|
Chỉ
huy Đội Cảnh sát QLHC về TTXH
|
03 ngày
|
BM02
|
B5
|
Duyệt hồ sơ:
* Trường hợp hồ sơ hợp lệ
- Duyệt đăng ký thường trú.
- Giao cho Đội Cảnh sát QLHC về
TTXH cử người viết sổ hộ khẩu và lập phiếu thông tin thay đổi về hộ khẩu, nhân khẩu (để thông báo việc đã đăng ký thường trú cho Công an nơi
cấp giấy chuyển hộ khẩu và Công an phường nơi công dân chuyển đến đăng ký thường
trú).
- Ký sổ hộ khẩu, phiếu thông tin
thay đổi về hộ khẩu, nhân khẩu và trả lại hồ sơ cho Đội Cảnh sát QLHC về
TTXH.
* Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng thiếu thủ tục thì yêu cầu Đội Cảnh sát QLHC về TTXH
thông báo bằng văn bản hoặc qua điện thoại cho công dân biết để bổ sung.
* Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện
thì ký văn bản trả lời công dân nêu rõ lý do không giải quyết, trả hồ sơ cho
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH để trả lại cho công dân.
|
Lãnh
đạo Công an quận
|
02 ngày
|
BM02
|
B6
|
Sau khi Sổ hộ khẩu đã được lãnh đạo
ký duyệt, bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ sẽ đóng dấu và chuyển kết quả xuống bộ
tiếp nhận và trả kết quả.
|
Bộ
phận chuyên môn, nghiệp vụ
|
Giờ hành chính
|
|
B7
|
Trả kết quả cho công dân:
- Trường hợp
được giải quyết đăng ký thường trú: Nộp lệ phí và nhận hồ sơ; kiểm tra lại giấy
tờ, tài liệu, đối chiếu các thông tin được ghi trong sổ hộ khẩu, giấy tờ khác
và ký nhận vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu (ký, ghi rõ họ, tên và ngày,
tháng, năm nhận kết quả).
- Trường hợp
không giải quyết đăng ký thường trú: công dân nhận lại hồ sơ đã nộp; kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu có trong hồ sơ; nhận văn bản về việc không giải
quyết đăng ký thường trú và ký nhận (ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận
văn bản và hồ sơ đăng ký cư trú đã nộp).
|
Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả
|
Từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy hàng tuần
trừ ngày nghỉ lễ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
|
B8
|
Thống kê và theo dõi.
|
Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả
|
|
- BM04
- Sổ thống kê kết quả thực hiện
TTHC
|
4
|
Biểu mẫu
|
|
1. Phiếu in trên
máy tính Mẫu Giấy biên nhận
2. Phiếu theo dõi quá trình xử lý
công việc
3. Mẫu Sổ theo
dõi kết quả xử lý công việc
4. Mẫu Sổ thống
kê kết quả thực hiện TTHC
5. Bản khai nhân khẩu (HK01)
6. Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân
khẩu (HK02)
7. Giấy chuyển hộ khẩu (HK07)
8. Sổ tạm trú (HK09A
hoặc HK09B)
9. Sổ hộ khẩu (HK08)
10. Sổ theo dõi kết quả giải quyết
hộ khẩu
11. Một số mẫu biểu khác sử dụng
trong công tác đăng ký, quản lý cư trú.
|
Lưu ý:
- Phiếu theo dõi quá trình xử lý công
việc - BM02 phải được thực hiện tại từng bước công việc của mục 3.7.
- Các bước và trình tự công việc có
thể được thay đổi cho phù hợp với cơ cấu tổ chức và việc
phân công nhiệm vụ cụ thể của mỗi đơn vị.
- Tổng thời gian phân bổ cho các bước
công việc không vượt quá thời gian quy định hiện hành của thủ tục này.
Quyết định 7099/QĐ-UBND năm 2019 về phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính Đăng ký thường trú ở nội thành thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 7099/QĐ-UBND ngày 13/12/2019 về phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính Đăng ký thường trú ở nội thành thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội
1.748
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|