ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 66/2021/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 12
tháng 10 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG VÀ
TƯƠNG ĐƯƠNG THUỘC SỞ TÀI CHÍNH; TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG PHỤ TRÁCH LĨNH VỰC
TÀI CHÍNH TẠI PHÒNG TÀI CHÍNH - KẾ HOẠCH THUỘC UỶ BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN CỦA
TỈNH HÒA BÌNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Cán bộ, công
chức ngày 13 tháng 11 năm 2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán
bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số
107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số
37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Nghị định
số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số
138/2020/NĐCP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và
quản lý công chức;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
220/2015/TTLT-BTC-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ Tài chính - Bộ Nội vụ hướng dẫn
chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tài chính - Kế
hoạch thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tài chính tại Tờ trình số 395/TTr-STC ngày 13 tháng 9 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này quy định điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó
Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở Tài chính; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng
phụ trách lĩnh vực tài chính tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân
dân cấp huyện của tỉnh Hòa Bình.
Điều 2. Quyết định này
có hiệu lực thi hành từ ngày 25 tháng 10 năm 2021 và thay thế Quyết định số
24/2018/QĐ-UBND ngày 05/7/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Quy
định điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương
đương thuộc Sở Tài chính; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng phụ trách lĩnh vực tài
chính tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố của
tỉnh Hòa Bình.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Tài chính, Nội vụ, Tư pháp; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nội vụ;
- Bộ Tài chính;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL-Bộ Tư pháp;
- TT. Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh; HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Ban của HĐND tỉnh;
- Các Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh;
- Chánh, Phó VPUBND tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh
- Lưu: VT, NVK (V80b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
QUY ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG VÀ
TƯƠNG ĐƯƠNG THUỘC SỞ TÀI CHÍNH; TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG PHỤ TRÁCH LĨNH VỰC
TÀI CHÍNH TẠI PHÒNG TÀI CHÍNH - KẾ HOẠCH THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN CỦA
TỈNH HÒA BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 66/2021/QĐ-UBND ngày 12/10/2021 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Hòa Bình)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này xác định các định
điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng chuyên
môn và các chức danh tương đương thuộc Sở Tài chính; Trưởng phòng, Phó Trưởng
phòng phụ trách lĩnh vực tài chính tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố, cụ thể:
a) Chức danh Trưởng các phòng
chuyên môn thuộc Sở, Chánh Văn phòng Sở, Chánh Thanh tra Sở;
b) Chức danh Phó các phòng
chuyên môn thuộc Sở, Phó Chánh Văn phòng Sở, Phó Chánh Thanh tra Sở.
c) Chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng
phòng phụ trách, theo dõi lĩnh vực Tài chính tại Phòng Tài chính - Kế hoạch
thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh Hòa Bình.
2. Đối tượng áp dụng
- Công chức các phòng chuyên
môn, đơn vị thuộc Sở Tài chính.
- Công chức Phòng Tài chính -
Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
Điều 2. Nguyên tắc áp dụng
1. Công chức khi được xem xét
bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng, phó các đơn vị thuộc Sở Tài chính; Trưởng, Phó
Trưởng phòng phụ trách, theo dõi lĩnh vực tài chính tại Phòng Tài chính - Kế
hoạch thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phải đảm bảo các tiêu chuẩn
chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh theo Quy định này và các quy định
khác của pháp luật có liên quan.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn nêu
trong quy định này là căn cứ để Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố xem xét đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động,
luân chuyển, miễn nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý và xây dựng kế hoạch đào
tạo, bồi dưỡng nhằm chuẩn hóa đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý theo từng chức
danh đối với Trưởng, Phó các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở Tài chính; Trưởng,
Phó Trưởng phòng phụ trách, theo dõi lĩnh vực tài chính tại Phòng Tài chính -
Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
3. Đảm bảo nguyên tắc dân chủ,
khách quan, công khai, minh bạch và tuân thủ đúng thẩm quyền, quy trình, thủ
tục quy định.
Điều 3. Vị trí, chức trách
1. Vị trí, chức trách Trưởng
các phòng thuộc Sở Tài chính; Trưởng phòng Tài chính kế hoạch thuộc Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố.
Chánh Văn phòng, Chánh Thanh
tra, Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Sở; Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch
thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố (gọi chung là người đứng đầu), là người
chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành
phố, trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ của phòng chuyên môn, đơn vị
được giao phụ trách.
2. Vị trí, chức trách của Phó
Trưởng các phòng thuộc Sở Tài chính; Phó Trưởng phòng phụ trách lĩnh vực tài
chính thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.
Phó Chánh Văn phòng, Phó Chánh
Thanh tra, Phó Trưởng phòng chuyên môn thuộc Sở; Phó trưởng phòng phụ trách,
theo dõi lĩnh vực tài chính tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố (gọi chung là cấp phó của người đứng đầu) là người giúp
người đứng đầu phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác, chịu trách
nhiệm trước Giám đốc Sở, trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, trước
người đứng đầu và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 4. Điều kiện, tiêu
chuẩn bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng, Phó trưởng phòng chuyên môn và các chức
danh tương đương thuộc Sở Tài chính
1. Về phẩm chất chính trị, đạo
đức và lối sống
a) Có bản lĩnh chính trị vững
vàng, trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, với chủ nghĩa Mác - Lênin,
tư tưởng Hồ Chí Minh; có ý thức đấu tranh bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương,
chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;
b) Gương mẫu về đạo đức, lối
sống; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; không quan liêu, tham nhũng,
lãng phí và kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; có tác
phong dân chủ, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ quan và quy tắc ứng
xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp của công chức làm việc trong cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố;
c) Có tinh thần trách nhiệm và
ý thức tổ chức kỷ luật cao; có tinh thần học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo, năng động,
hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
d) Bản thân và gia đình gương
mẫu thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà
nước. Không lạm dụng chức vụ, quyền hạn và để người thân lợi dụng chức vụ,
quyền hạn của mình mưu lợi riêng;
đ) Có năng lực thực tiễn, chủ
động tham mưu, đề xuất, có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ.
2. Về năng lực, uy tín
a) Có năng lực quản lý, điều
hành, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động của đơn vị trong việc thực hiện
chức năng, nhiệm vụ được giao;
b) Có khả năng nghiên cứu, đề
xuất và tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị xây dựng các văn bản hướng dẫn,
các chương trình, dự án, kế hoạch hoạt động và đề ra các giải pháp thực hiện
nhiệm vụ của đơn vị;
c) Có khả năng đánh giá tổng
kết thực tiễn, dự báo tình hình, tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong
tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi được phân công; có khả năng phối hợp
với các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung
các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực được phân công;
d) Có khả năng bao quát hoạt
động của đơn vị, phân công, giao việc cho công chức phù hợp với vị trí việc làm
và yêu cầu nhiệm vụ; có khả năng đúc rút kinh nghiệm thực tiễn và đề xuất ý
kiến về công tác quản lý nghiệp vụ;
đ) Có khả năng tập hợp đoàn
kết, quy tụ công chức, người lao động trong đơn vị; biết phát huy sức mạnh tập
thể để xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh và hoàn thành mọi nhiệm vụ.
3. Về trình độ
a) Chuyên môn nghiệp vụ
Tốt nghiệp đại học trở lên, có chuyên
ngành phù hợp với vị trí việc làm, lĩnh vực được phân công, cụ thể:
- Chức danh Chánh, Phó Chánh
Văn phòng sở: Có một trong các chuyên ngành Tài chính; Kinh tế; Kế toán. Ưu
tiên với công chức có thêm chuyên ngành về Quản trị nhân lực; Hành chính; Luật;
Quản lý công.
- Chức danh Chánh Thanh tra,
Phó Chánh Thanh tra sở: Có một trong các chuyên ngành Tài chính; Kinh tế; Kế
toán; Luật. Ưu tiên với công chức có thêm chuyên ngành về Xây dựng.
- Đối với chức danh Trưởng
phòng, Phó trưởng phòng: Phòng Quản lý Ngân sách; Phòng Tài chính Hành chính sự
nghiệp; Phòng Tài chính doanh nghiệp có một trong các chuyên ngành Tài chính; Kinh
tế; Kế toán; Ngân sách nhà nước.
- Chức danh Trưởng phòng, Phó
trưởng phòng quản lý Quản lý Giá và Công sản có một trong các chuyên ngành Tài
chính; Kinh tế; Kế toán; Vật giá.
- Chức danh Trưởng phòng, Phó
Trưởng phòng Tài chính đầu tư: Có một trong các chuyên ngành Tài chính; Kinh
tế; Kế toán. Ưu tiên với công chức có thêm chuyên ngành về Xây dựng.
b) Kiến thức quản lý nhà nước
Được đào tạo, bồi dưỡng kiến
thức quản lý nhà nước chương trình chuyên viên hoặc tương đương trở lên theo
quy định của Bộ Nội vụ; chức danh nghề nghiệp theo quy định của Bộ, ngành liên
quan.
c) Trình độ lý luận chính trị.
Đối với người đứng đầu có trình
độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên; đối cấp Phó của người đứng
đầu, có trình độ lý luận chính trị từ sơ cấp hoặc tương đương trở lên.
d) Có đủ tiêu chuẩn và văn bằng
chuyên môn theo quy định của Bộ quản lý chuyên ngành.
đ) Trình độ Tin học, ngoại ngữ.
Đảm bảo theo quy định của pháp
luật hiện hành.
4. Các tiêu chuẩn khác
a) Độ tuổi bổ nhiệm
- Trường hợp được đề nghị bổ
nhiệm lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc đề nghị bổ nhiệm giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý cao hơn thì tuổi bổ nhiệm phải còn đủ 05 năm công tác tính từ
khi thực hiện quy trình bổ nhiệm; trường hợp đặc biệt báo cáo cấp có thẩm quyền
xem xét, quyết định.
- Trường hợp được đề nghị bổ
nhiệm vào chức vụ lãnh đạo, quản lý mà thời hạn mỗi lần bổ nhiệm dưới 05 năm
theo quy định của pháp luật chuyên ngành và của cơ quan có thẩm quyền thì tuổi
bổ nhiệm phải đủ một nhiệm kỳ.
- Trường hợp được điều động, bổ
nhiệm giữ chức vụ mới tương đương hoặc thấp hơn chức vụ đang giữ thì không tính
tuổi bổ nhiệm theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 4.
b) Phải được quy hoạch chức vụ
bổ nhiệm nếu là nguồn nhân sự tại chỗ hoặc được quy hoạch chức vụ tương đương
nếu là nguồn nhân sự từ nơi khác. Trường hợp cơ quan, tổ chức mới thành lập
chưa thực hiện phê duyệt quy hoạch thì do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
c) Kinh nghiệm công tác.
- Đối với Trưởng phòng và tương
đương thuộc Sở: Đã có thời gian từ đủ 03 năm trở lên đảm nhiệm và hoàn thành tốt
nhiệm vụ ở một trong các chức vụ: Phó Trưởng phòng và tương đương trở lên hoặc
là công chức đã có thời gian công tác trong cơ quan hành chính nhà nước từ đủ
05 năm trở lên trong đó có ít nhất 03 năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Đối với Phó Trưởng phòng và
tương đương thuộc Sở: là công chức đã có thời gian công tác trong cơ quan hành
chính nhà nước từ đủ 03 năm trở lên.
d) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân, lý
lịch được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh theo quy định.
đ) Không thuộc các trường hợp
bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của Đảng và của pháp luật; không đang
trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên
quan đến kỷ luật quy định tại Điều 82 của Luật Cán bộ, công chức được sửa đổi,
bổ sung tại khoản 17 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ,
công chức và Luật Viên chức.
e) Có đủ sức khỏe để hoàn thành
nhiệm vụ được giao và thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy định.
g) Đối với các chức danh Chánh
Thanh tra; Phó chánh Thanh tra ngoài đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Điều này,
phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại Luật Thanh tra và các văn bản quy
phạm pháp luật khác có liên quan.
h) Về kiến thức, kỹ năng lãnh
đạo, quản lý cấp phòng: Đã qua khóa đào tạo, bồi dưỡng và có chứng chỉ đào tạo,
bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng theo quy định của Bộ Nội vụ.
i) Trường hợp tiếp nhận công
chức từ các cơ quan, đơn vị khác đến công tác và bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng,
Phó Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Sở Tài chính phải đáp ứng được các tiêu
chuẩn theo Quy định này (trừ quy định tại điểm c, khoản 4 Điều này).
Điều 5. Điều kiện, tiêu
chuẩn bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng chuyên môn và các
chức danh tương đương thuộc Sở Tài chính
1. Hoàn thành nhiệm vụ trong
thời hạn giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
2. Đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn
theo quy định tại khoản 1, khoản 2, điểm a, d, đ khoản 3 và điểm d, đ, e khoản
4 Điều 4 Quy định này. Ngoài ra, còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện sau:
- Đối với người đứng đầu: Phải
có chứng chỉ bồi dưỡng chương trình chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên.
Đối với Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra phải là Thanh tra viên. Đối với Chánh
Thanh tra phải có chứng chỉ nghiệp vụ Thanh tra viên chính và phải có văn bản
thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh.
- Trình độ lý luận chính trị:
Đối với cấp phó của người đứng đầu phải có trình độ lý luận chính trị từ Trung
cấp hoặc tương đương trở lên.
3. Trường hợp người đứng đầu,
cấp phó của người đứng đầu khi hết thời hạn bổ nhiệm, tính đến tháng đủ tuổi
nghỉ hưu còn dưới 05 năm công tác mà được bổ nhiệm lại thì thời hạn bổ nhiệm
được tính đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định. Trường hợp tính đến tháng
đủ tuổi nghỉ hưu còn dưới 02 năm công tác, cấp có thẩm quyền bổ nhiệm xem xét,
nếu đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện thì quyết định kéo dài thời gian giữ chức
vụ lãnh đạo, quản lý cho đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.
Điều 6. Điều kiện, tiêu
chuẩn bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng phụ trách lĩnh vực tài
chính tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.
Đảm bảo các tiêu chuẩn, điều
kiện theo quy định tại khoản 1, khoản 2; điểm b, c, d, đ, khoản 3 và điểm a, b,
c, d, đ, e khoản 4 Điều 4 Quy định này. Ngoài ra, còn phải đảm bảo các tiêu
chuẩn, điều kiện sau:
1. Có trình độ chuyên môn từ
đại học trở lên, có chuyên ngành phù hợp với vị trí công tác được giao phụ
trách.
2. Trường hợp tiếp nhận công
chức từ các đơn vị khác đến công tác và bổ nhiệm chức vụ Trưởng, Phó trưởng
Phòng Tài chính thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố phải đáp ứng các tiêu
chuẩn theo quy định này.
Điều 7. Điều kiện, tiêu
chuẩn bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng phụ trách lĩnh vực
tài chính tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.
1. Hoàn thành nhiệm vụ trong
thời gian giữ chức vụ;
2. Trình độ lý luận chính trị:
Cấp phó của người đứng đầu phải có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp hoặc
tương đương trở lên.
3 Đối với Trưởng phòng phải có
chứng chỉ bồi dưỡng chương trình chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên.
4. Đạt điều kiện tiêu chuẩn
theo quy định tại khoản 3 Điều 5 và Điều 6 Quy định này.
Chương III
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 8. Trách nhiệm thi hành
1. Giám đốc Sở Tài chính căn cứ
điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với Trưởng, Phó các phòng chuyên môn, đơn
vị thuộc Sở Tài chính xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch công chức
quản lý; thực hiện các thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển,
điều động Trưởng, Phó các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở Tài chính theo phân
cấp quản lý và Quy định này.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố căn cứ điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó trưởng
phòng phụ trách, theo dõi lĩnh vực tài chính tại Phòng Tài chính - Kế hoạch
thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng,
đánh giá, quy hoạch công chức quản lý; thực hiện các thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm
lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý và Quy định này.
3. Giám đốc Sở Nội vụ căn cứ
chức năng, nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát
việc thực hiện Quy định này.
Điều 9. Quy định chuyển tiếp
Đối với trường hợp đang thực
hiện quy trình thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn
nhiệm chức danh Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và các chức danh tương đương
thuộc Sở Tài chính; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng phụ trách, theo dõi lĩnh vực
Tài chính của phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố Hòa Bình trước ngày ban hành Quyết định này thì được tiếp tục thực hiện quy
trình trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành. Sau thời
hạn này nếu không hoàn thành thì thực hiện theo quy định tại Quyết định này.
Điều 10. Trong quá trình
thực hiện nếu có vướng mắc hoặc những vấn đề chưa phù hợp, Giám đốc Sở Tài
chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực
tế của cơ quan, đơn vị, địa phương./.