ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5840/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 14 tháng 12 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ
và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Theo đề nghị Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số
13138/TTr-SYT ngày 09 tháng 12 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này 02 thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế.
Danh mục và nội dung chi tiết của thủ tục hành
chính nội bộ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân
Thành phố tại địa chỉ https://hochiminhcity.gov.vn/ (Thủ tục hành chính nội bộ).
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Y tế và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH
NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 5840/QĐ-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
STT
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện
|
1
|
Phê duyệt tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc,
thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực y tế cho cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi
quản lý của UBND tỉnh
|
Trang thiết bị và
Công trình Y tế
|
Sở Y tế
|
2
|
Thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh
|
Tổ chức cán bộ
|
Sở Y tế
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA
TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Tên thủ tục: Phê duyệt
tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực y tế
cho cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý của UBND cấp tỉnh
a) Trình tự thực hiện:
Bước 1: Đơn vị sự nghiệp nộp hồ sơ đề nghị phê duyệt
định mức.
Bước 2: Trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ, người có thẩm quyền quy định tại Điều 5 Thông tư 08/2019/TT-BYT có trách
nhiệm phê duyệt tiêu chuẩn, định mức sử dụng, trường hợp không phê duyệt phải
có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
(1) Văn bản đề nghị phê duyệt tiêu chuẩn, định mức
sử dụng trang thiết bị Y tế chuyên dùng của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp Y tế
(2) Danh mục trang thiết bị Y tế chuyên dùng hiện
có kèm theo số lượng cụ thể của từng chủng loại.
(3) Điều lệ tổ chức và hoạt động và Quy hoạch phát
triển của đơn vị (nếu có);
(4) Bảng kê khai nhân lực và cơ sở vật chất của đơn
vị. Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải đính kèm thêm văn bản phê duyệt phạm
vi hoạt động chuyên môn của cơ sở;
(5) Bản thuyết minh về nhu cầu sử dụng của từng chủng
loại trang thiết bị Y tế bổ sung thêm trong 03 năm tiếp theo;
Lưu ý: Các tài liệu quy định tại điểm (2) (4) (5)
phải được Thủ trưởng đơn vị ký tên, đóng dấu.
d) Thời hạn giải quyết: Trong thời gian 30 ngày, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Đơn vị được giao trách nhiệm rà soát, tổng hợp tiêu
chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực y tế cho
cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh (Sở Y tế).
e) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Y tế;
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ban hành tiêu chuẩn, định mức sử
dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn Thành phố Hồ
Chí Minh.
h) Phí, lệ phí (nếu có): Không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu Văn bản đề nghị phê duyệt tiêu chuẩn, định mức
sử dụng trang thiết bị Y tế chuyên dùng quy định tại Phụ lục 2 Thông tư
08/2019/TT-BYT .
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
(nếu có): Không.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Quyết định số 50/2017/QĐ-Ttg ngày 31 tháng 12 năm
2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc thiết
bị;
- Thông tư số 08/2019/TT-BYT ngày 31 tháng 05 năm
2019 của Bộ Y tế hướng dẫn tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị
chuyên dùng thuộc lĩnh vực y tế.
- Quyết định số 2316/QĐ-BYT ngày 04/6/2020 của Bộ Y
tế về việc phân cấp thẩm quyền quyết định phê duyệt tiêu chuẩn, định mức sử dụng
máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của
Bộ Y tế.
2. Tên thủ tục: Thành lập Ban
Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh.
a) Trình tự thực hiện:
Bước 1: Trong vòng 24 giờ, kể từ khi có công bố dịch
của người có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 38 Luật Phòng, chống bệnh
truyền nhiễm ngày 21 tháng 11 năm 2007, Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh phải được
thành lập.
Bước 2: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định
thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế quy
định tại điểm b khoản 2 Điều 1 Quyết định số 56/2010/QĐ-TTg ngày 16 tháng 9 năm
2010 của Thủ tướng Chính phủ.
Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh thực
hiện theo quy định tại Điều 4 Quyết định số 56/2010/QĐ-TTg ngày 16 tháng 9 năm
2010 của Thủ tướng Chính phủ.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp, Trực tuyến
c) Thành phần hồ sơ:
- Tờ trình đề nghị thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch
cấp tỉnh.
- Dự thảo Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch
cấp tỉnh.
Ban chỉ đạo chống dịch: Thành phần được quy định tại
mục b khoản 2 Điều 46 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm gồm đại diện của cơ
quan y tế, tài chính, thông tin - truyền thông, quân đội, công an và các cơ
quan liên quan khác. Trưởng ban chỉ đạo chống dịch là Chủ tịch UBND cùng cấp.
Cơ quan y tế cùng cấp là thường trực của Ban chỉ đạo.
d) Thời hạn giải quyết: Trong vòng 24 giờ, kể từ
khi có công bố dịch
đ) Đối tượng thực hiện: Sở Y tế Thành phố
e) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Y tế Thành phố.
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định
hành chính.
h) Phí, lệ phí (nếu có): Không có.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có.
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
(nếu có): Không có.
l) Căn cứ pháp lý của Thủ tục hành chính:
- Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm số
03/2007/QH12 ngày 21 tháng 11 năm 2007;
- Quyết định số 56/2010/QĐ-TTg ngày 16 tháng 9 năm
2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định thẩm quyền thành lập, tổ chức và
hoạt động của Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp;
- Quyết định số 02/2016/QĐ-TTg ngày 28 tháng 01 năm
2016 của Thủ tướng Chính phủ quy định điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch
bệnh truyền nhiễm;
- Quyết định số 26/2023/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm
2023 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi phụ lục quy định thời gian ủ bệnh trung
bình và thời gian không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm làm căn
cứ để công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm ban hành kèm theo Quyết định số
02/2016/QĐ-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2016 quy định điều kiện công bố dịch, công
bố hết dịch bệnh truyền nhiễm.