ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
53/2021/QĐ-UBND
|
Đồng
Nai, ngày 26 tháng 11 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ VIÊN CHỨC TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Viên chức ngày 15
tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP
ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên
chức;
Căn cứ Thông tư 06/2020/TT-BNV
ngày 02 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi
tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét
thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công
chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh
nghề nghiệp viên chức;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 4720/TTr-SNV ngày 29 tháng 10 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về tuyển
dụng, sử dụng và quản lý viên chức trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Điều 2. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15
tháng 12 năm 2021.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Cục kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chánh, các Phó Chánh VP. UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX (56b).
E/HảiVX/11.2021
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Cao Tiến Dũng
|
QUY ĐỊNH
TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ VIÊN CHỨC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 53/2021/QĐ-UBND ngày 26 tháng 11 năm 2021 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy định này quy định việc tuyển dụng,
chuyển công tác, tiếp nhận viên chức, thay đổi chức danh nghề nghiệp, thăng hạng
và quản lý, sử dụng viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn
tỉnh Đồng Nai.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Viên chức làm việc trong các đơn vị
sự nghiệp công lập; viên chức được biệt phái đến làm việc tại các cơ quan, tổ
chức, đơn vị (không phải là đơn vị sự nghiệp công lập); viên chức làm việc
trong các tổ chức hành chính được nhà nước giao biên chế viên chức; viên chức
được luân chuyển giữ chức danh lãnh đạo các Hội có tính chất đặc thù.
2. Đơn vị sự nghiệp thuộc tổ chức
chính trị xã hội- nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp;
đơn vị sự nghiệp thuộc đơn vị sự nghiệp công lập; đơn vị sự nghiệp thuộc doanh
nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ hoặc doanh nghiệp do Nhà nước nắm
giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần có quyền biểu quyết được áp dụng
các quy định tại Quy định này để thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý
đối với những người làm việc trong đơn vị sự nghiệp.
Chương II
TUYỂN DỤNG VIÊN
CHỨC
Điều 3. Thẩm
quyền tuyển dụng viên chức
1. Ở đơn vị sự nghiệp công lập được
giao quyền tự chủ: Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp thực hiện việc tuyển dụng viên
chức.
2. Ở đơn vị sự nghiệp công lập được
nhà nước đảm bảo kinh phí (toàn bộ hoặc một phần):
a) Thủ trưởng đơn vị xây dựng kế hoạch
tuyển dụng gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập theo
phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Căn cứ Kế hoạch tuyển dụng được
phê duyệt, Thủ trưởng đơn vị thực hiện công tác tuyển dụng và gửi kết quả tuyển
dụng về cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị để xem xét, công nhận kết quả.
b) Trường hợp đơn vị không đảm bảo
các điều kiện để thực hiện công tác tuyển dụng theo quy định, Thủ trưởng đơn vị
có văn bản báo cáo đề xuất cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị xem xét, hỗ trợ
để thực hiện nhiệm vụ. Cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị có trách nhiệm hướng
dẫn và hỗ trợ đơn vị thực hiện công tác tuyển dụng theo quy định.
Điều 4. Quy trình
tiếp nhận vào làm viên chức
1. Hội đồng xét tiếp nhận
- Hội đồng xét tiếp nhận viên chức có
số lượng từ 5 đến 7 thành viên, gồm:
+ Chủ tịch Hội đồng: Thủ trưởng hoặc
Phó Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập;
+ Phó Chủ tịch Hội đồng: là người phụ
trách bộ phận công tác nhân sự của đơn vị sự nghiệp công lập;
+ Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng: viên
chức giúp việc về công tác nhân sự của đơn vị sự nghiệp công lập;
+ Các Ủy viên khác: là người có
chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến việc tổ chức tuyển dụng do Thủ trưởng đơn vị
sự nghiệp công lập quyết định;
- Trách nhiệm của Hội đồng:
+ Kiểm tra yêu cầu, điều kiện, tiêu
chuẩn của nhân sự so với yêu cầu của vị trí việc làm (vòng 1);
+ Kiểm tra, sát hạch kiến thức thông
qua các hình thức: thi viết, phỏng vấn, thực hành hoặc kết hợp (vòng 2);
- Xác định kết quả trúng tuyển
Người đạt từ 50% tổng số điểm của phần
kiểm tra, sát hạch kiến thức được xem như trúng tuyển kỳ xét tiếp nhận vào viên
chức (tính theo thang điểm 100).
- Việc xây dựng đề thi (phỏng vấn, thực
hành, thi viết) thực hiện quy trình bảo mật.
- Không bố trí những người có quan hệ
là cha, mẹ, anh, chị, em ruột hoặc của bên vợ (chồng) của người xin tiếp nhận
vào viên chức; vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi của người xin tiếp nhận vào
viên chức hoặc những người đang trong thời hạn xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành
quyết định kỷ luật làm thành viên Hội đồng xét tiếp nhận, thành viên các bộ phận
giúp việc của Hội đồng xét tiếp nhận.
2. Hình thức xét tiếp nhận viên chức
Căn cứ vào tính chất, đặc điểm và yêu
cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập có
thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định hình thức kiểm tra, sát hạch: Phỏng
vấn, thực hành, thi viết hoặc kết hợp.
3. Nội dung xét tiếp nhận viên chức
Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động
nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.
Nội dung kiểm tra, sát hạch nghiệp vụ
chuyên ngành phải căn cứ vào nhiệm vụ, tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp
vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức và phải phù hợp với yêu cầu của vị trí
việc làm cần tuyển. Trong cùng một kỳ xét tuyển, nếu có các vị trí việc làm yêu
cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau thì đơn vị sự nghiệp công lập phải xây dựng
các đề kiểm tra, sát hạch nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau tương ứng với yêu cầu
của vị trí việc làm cần tuyển.
4. Thời gian thực hiện
Thời gian phỏng vấn tối đa không quá
30 phút (trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị);
thi viết tối đa không quá 180 phút (không kể thời gian chép đề); thời gian thi
thực hành do Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập quyết định căn cứ vào tính chất,
đặc điểm hoạt động nghề nghiệp của vị trí việc làm cần tuyển dụng.
5. Thang điểm (phỏng vấn, thực hành,
thi viết): 100 điểm.
6. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền
quản lý đơn vị sự nghiệp công lập có yêu cầu cao hơn về nội dung, hình thức, thời
gian thi tại vòng 2 kỳ xét tuyển, phải có văn bản báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Sở Nội vụ) xem xét, xin ý kiến thống nhất của Bộ Nội vụ trước khi thực hiện.
Điều 5. Một số nội
dung liên quan đến hợp đồng làm việc
1. Viên chức là cán bộ, công chức
chuyển sang làm viên chức; người được tuyển dụng làm viên chức làm việc tại
vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được ký kết hợp đồng làm
việc không xác định thời hạn.
2. Trường hợp viên chức được tuyển dụng
trước ngày 01 tháng 7 năm 2020 nhưng chưa đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, quy
trình thủ tục, được cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập hoặc
cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương khắc phục sai phạm theo quy định, sau
khi khắc phục nếu đang ký kết hợp đồng không xác định thời hạn thì tiếp tục thực
hiện theo hợp đồng đã ký kết; nếu đang ký hợp đồng xác định thời hạn, sau khi kết
thúc hợp đồng làm việc được xem xét ký kết hợp đồng làm việc không xác định thời
hạn nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định của pháp luật.
3. Trường hợp trong quá trình thực hiện
hợp đồng làm việc hoặc đến hạn ký kết hợp đồng làm việc mới, các bên tiến hành
thỏa thuận để đi đến thống nhất các nội dung trong hợp đồng; trường hợp không
thỏa thuận được, các bên tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký kết hoặc ký kết hợp
đồng mới theo các nội dung đã thống nhất hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng làm
việc. Các bên liên quan chỉ được lựa chọn một trong các phương án nêu trên để
thực hiện, không đề xuất thêm phương án khác, trừ trường hợp đơn phương chấm dứt
hợp đồng làm việc theo quy định pháp luật.
Chương III
CHUYỂN CÔNG TÁC,
TIẾP NHẬN VIÊN CHỨC
Điều 6. Chuyển
công tác viên chức
1. Trường hợp viên chức được cơ quan
có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập đồng ý chuyển đến đơn vị sự
nghiệp công lập khác hoặc khi đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu thì thực hiện
việc chấm dứt và ký kết hợp đồng làm việc theo quy định tại khoản 4 Điều 20 Nghị
định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định việc tuyển dụng, sử
dụng và quản lý viên chức.
2. Trường hợp chuyển công tác viên chức
đến vị trí có hệ số phụ cấp chức vụ cao hơn, theo quy định phải thực hiện quy
trình bổ nhiệm thì đơn vị sự nghiệp công lập phải thực hiện quy trình bổ nhiệm
theo quy định; cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp ban hành Quyết định
chuyển công tác và bổ nhiệm viên chức quản lý; trường hợp chuyển công tác viên
chức đến vị trí có hệ số phụ cấp chức vụ thấp hơn thì được bảo lưu hệ số phụ cấp
chức vụ theo quy định của pháp luật.
3. Đối với các trường hợp viên chức
được cử đi đào tạo ở trong nước và ngoài nước bằng nguồn ngân sách tỉnh chưa đủ
thời gian công tác tại tỉnh theo cam kết có nguyện vọng chuyển công tác ra
ngoài tỉnh, phải thực hiện đền bù chi phí đào tạo theo quy định trước khi chuyển
công tác.
Điều 7. Quy trình
chuyển công tác, tiếp nhận viên chức trong tỉnh
1. Chuyển công tác viên chức do đơn vị
sự nghiệp bị chia tách, sáp nhập, giải thể, sắp xếp tổ chức:
a) Căn cứ quyết định chia tách, sáp
nhập, giải thể, sắp xếp tổ chức của cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự
nghiệp công lập, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công
lập ban hành Quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc và chuyển công tác đối với
viên chức cho phù hợp (chậm nhất là trước 01 ngày so với thời điểm tổ chức mới
đi vào hoạt động);
b) Căn cứ quyết định chấm dứt hợp đồng
làm việc và chuyển công tác đối với viên chức, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công
lập nơi tiếp nhận viên chức ban hành Quyết định tiếp nhận, bố trí công tác và
ký kết hợp đồng làm việc mới với viên chức.
2. Chuyển công tác viên chức do yêu cầu
công việc
a) Theo nguyện vọng của viên chức:
- Viên chức có đơn gửi cơ quan có thẩm
quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập hoặc đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu
tuyển dụng viên chức (nơi viên chức đến) đúng theo thẩm quyền phân cấp quản lý
viên chức.
- Trong trường hợp viên chức đáp ứng
yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn của vị trí việc làm và cơ quan có thẩm quyền quản
lý đơn vị sự nghiệp công lập đồng ý tiếp nhận, đơn vị sự nghiệp công lập có nhu
cầu tuyển dụng viên chức có văn bản đề nghị đơn vị sự nghiệp công lập đang sử dụng
viên chức (đơn vị nơi viên chức đi) có ý kiến về việc chuyển công tác viên chức.
- Đơn vị nơi viên chức đi có ý kiến đồng
ý hay không đồng ý; báo cáo xin ý kiến của cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị
sự nghiệp công lập.
- Căn cứ ý kiến của cơ quan có thẩm
quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập bằng văn bản, Thủ trưởng đơn vị nơi
viên chức đi ban hành Quyết định hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị
sự nghiệp công lập ban hành Quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc và chuyển
công tác đối với viên chức.
- Thủ trưởng đơn vị nơi viên chức đến
ban hành Quyết định hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp
công lập ban hành Quyết định tiếp nhận và bố trí công tác đồng thời ký kết hợp
đồng làm việc mới với viên chức theo quy định.
- Khi chuyển công tác viên chức theo
ý kiến của cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị nơi
viên chức đi không giải quyết chế độ trợ cấp thôi việc và đơn vị nơi viên chức
đến không thực hiện quy trình tuyển dụng mới đối với viên chức.
b) Chuyển công tác viên chức do nhu cầu
công việc của đơn vị sự nghiệp hoặc cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự
nghiệp:
- Lãnh đạo đơn vị nơi có nhu cầu cần
tiếp nhận viên chức trao đổi (có biên bản làm việc) hoặc có văn bản với lãnh đạo
đơn vị nơi viên chức đang công tác về nhu cầu tiếp nhận viên chức.
- Đại diện lãnh đạo đơn vị nơi viên
chức đang công tác gặp gỡ, trao đổi với viên chức, có văn bản phản hồi với lãnh
đạo đơn vị nơi có nhu cầu tiếp nhận viên chức.
- Trên cơ sở đó, các đơn vị ban hành
các loại Quyết định hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp
công lập ban hành Quyết định đối với viên chức:
+ Đơn vị nơi viên chức đang công tác
có ý kiến đồng ý hay không đồng ý; báo cáo xin ý kiến của cơ quan có thẩm quyền
quản lý đơn vị sự nghiệp công lập đơn vị nơi viên chức đi;
+ Căn cứ ý kiến của cơ quan có thẩm
quyền quản lý đơn vị nơi viên chức đang công tác, Thủ trưởng đơn vị nơi viên chức
đang công tác ban hành Quyết định hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn
vị sự nghiệp công lập ban hành Quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc và chuyển
công tác đối với viên chức;
+ Thủ trưởng đơn vị nơi có nhu cầu tiếp
nhận viên chức ban hành Quyết định hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn
vị sự nghiệp công lập ban hành Quyết định tiếp nhận, bố trí công tác và ký kết
hợp đồng làm việc mới với viên chức theo quy định.
- Khi chuyển công tác viên chức theo
ý kiến của cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị nơi
viên chức đang công tác không giải quyết chế độ trợ cấp thôi việc và đơn vị nơi
có nhu cầu tiếp nhận viên chức không thực hiện quy trình tuyển dụng mới đối với
viên chức.
Điều 8. Tiếp nhận
công chức, viên chức từ tỉnh khác chuyển đến làm việc tại đơn vị sự nghiệp công
lập
1. Tiếp nhận công chức chuyển công
tác về đơn vị sự nghiệp công lập
a) Đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ
quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập (đối với đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện; trực thuộc đơn vị
sự nghiệp công lập cấp tỉnh) có văn bản gửi Sở Nội vụ kèm theo hồ sơ có liên
quan để Sở Nội vụ xem xét, tiếp nhận. Giám đốc Sở Nội vụ ban hành Quyết định tiếp
nhận và bố trí công tác đối với công chức về cơ quan, đơn vị, địa phương; Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương theo phân cấp quản lý viên chức tiếp nhận, bố
trí công tác về đơn vị sự nghiệp và chuyển xếp hạng, lương, ký kết hợp đồng việc
theo đúng quy định.
b) Thành phần hồ sơ gồm:
- Văn bản của cơ quan, đơn vị nơi có
nhu cầu tiếp nhận gửi Sở Nội vụ nêu rõ mục đích, yêu cầu tiếp nhận;
- Sơ yếu lý lịch công chức theo quy định
hiện hành được lập chậm nhất là 30 ngày, có xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn
vị nơi công chức đang công tác;
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ,
quyết định liên quan (có công chứng);
- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan
y tế có thẩm quyền cấp chậm nhất là 30 ngày trước ngày nộp hồ sơ;
- Bản tự nhận xét, đánh giá của công
chức được đề nghị tiếp nhận với các nội dung về phẩm chất chính trị, phẩm chất
đạo đức, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác có xác
nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công chức công tác.
2. Tiếp nhận viên chức chuyển công
tác về đơn vị sự nghiệp công lập
a) Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập
có nhu cầu tiếp nhận viên chức báo cáo, xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền quản
lý đơn vị sự nghiệp công lập về việc tiếp nhận viên chức;
b) Trường hợp đồng ý tiếp nhận viên
chức: cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh có văn bản
thông tin đến đơn vị sự nghiệp có nhu cầu tiếp nhận viên chức và cơ quan có thẩm
quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh khác (nơi viên chức đang công
tác) để thống nhất việc ban hành Quyết định chấm dứt hợp đồng và chuyển công
tác đối với viên chức và thực hiện các quy trình tiếp theo.
Căn cứ văn bản ý kiến của cơ quan có
thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh khác, cơ quan có thẩm quyền
quản lý đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh ban hành Quyết định tiếp nhận, bố
trí công tác và chỉ đạo đơn vị sự nghiệp công lập ban hành Quyết định tiếp nhận,
thực hiện việc chuyển xếp hạng, lương, ký kết hợp đồng làm việc mới đối với
viên chức phù hợp với vị trí việc làm và quy định pháp luật; đồng thời gửi báo
cáo về Sở Nội vụ để theo dõi.
c) Trường hợp không đồng ý tiếp nhận,
cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh có ý kiến trả
lời bằng văn bản cho đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu tiếp nhận viên chức
được biết.
d) Thành phần hồ sơ gồm:
- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền
quản lý đơn vị sự nghiệp công lập nơi viên chức công tác đồng ý cho viên chức
chuyển công tác;
- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền
quản lý đơn vị sự nghiệp công lập nơi có nhu cầu tiếp nhận viên chức đồng ý tiếp
nhận viên chức;
- Quyết định của cơ quan có thẩm quyền
quản lý đơn vị sự nghiệp công lập nơi có nhu cầu tiếp nhận viên chức đến phân
công công tác đối với viên chức đến đơn vị sự nghiệp công lập;
- Sơ yếu lý lịch viên chức theo quy định
hiện hành được lập chậm nhất là 30 ngày, có xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn
vị nơi viên chức đang công tác;
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ, quyết
định liên quan (có công chứng);
- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan
y tế có thẩm quyền cấp chậm nhất là 30 ngày trước ngày nộp hồ sơ;
- Bản tự nhận xét, đánh giá của viên
chức được đề nghị chuyển công tác với các nội dung về phẩm chất chính trị, phẩm
chất đạo đức, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác có
xác nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác.
Điều 9. Một số
quy định đối với viên chức ngành giáo dục
1. Trường hợp viên chức chuyển công
tác vào thời điểm giữa năm học: thực hiện theo quy định tại Điều 7 của Quy định
này.
2. Trường hợp viên chức chuyển công
tác vào đầu mỗi năm học, thực hiện theo quy trình sau:
a) Các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở
Giáo dục và Đào tạo hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện (sau đây gọi chung là đơn vị)
báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện về nhu cầu tiếp
nhận viên chức đúng với vị trí việc làm còn thiếu theo số lượng người làm việc
được phân bổ hằng năm. Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng
hợp, thông báo nhu cầu tiếp nhận của các đơn vị trên Cổng thông tin điện tử
(trang thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện)
và niêm yết công khai tại trụ sở của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp
huyện;
b) Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban
nhân dân cấp huyện tiếp nhận, tổng hợp phiếu đăng ký nhu cầu chuyển công tác của
viên chức theo thẩm quyền phân cấp quản lý viên chức.
c) Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban
nhân dân cấp huyện thành lập Hội đồng xét chuyển công tác viên chức theo thẩm
quyền phân cấp quản lý viên chức (việc thành lập Hội đồng không nhất thiết phải
có đại diện lãnh đạo của đơn vị có viên chức xin chuyển đến).
d) Hội đồng xét chuyển công tác viên
chức có 5 đến 7 thành viên, gồm:
- Chủ tịch Hội đồng: Thủ trưởng hoặc
Phó Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền bổ nhiệm người đứng đầu đơn vị sự
nghiệp công lập;
- Phó Chủ tịch Hội đồng: Trưởng hoặc
Phó Trưởng bộ phận tham mưu công tác nhân sự của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền bổ
nhiệm người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập;
- Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng: viên
chức giúp việc về công tác nhân sự của đơn vị sự nghiệp công lập;
- Các Ủy viên khác: là người có
chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến công tác nhân sự của đơn vị sự nghiệp công
lập.
đ) Hội đồng họp xét và thông báo danh
sách viên chức được chuyển công tác trên Cổng thông tin điện tử và niêm yết
công khai tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện.
e) Trên cơ sở thông báo kết quả của Hội
đồng, căn cứ thẩm quyền phân cấp quản lý viên chức, Thủ trưởng đơn vị nơi viên
chức đi và Thủ trưởng đơn vị nơi viên chức đến thực hiện các nội dung sau:
- Thủ trưởng đơn vị nơi viên chức đi:
ban hành Quyết định hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp
công lập ban hành Quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc và chuyển công tác đối
với viên chức;
- Thủ trưởng đơn vị nơi viên chức đến:
+ Trường hợp viên chức chuyển công
tác trong tỉnh, trong huyện: Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo hoặc Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện ban hành quyết định tiếp nhận, bố trí công tác đối với
viên chức; Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập nơi viên chức đến thực hiện việc
xếp lương, hạng chức danh nghề nghiệp và ký hợp đồng làm việc mới đối với viên
chức (trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện).
+ Trường hợp viên chức chuyển công
tác ngoài tỉnh, ngoài huyện: cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp
công lập ban hành văn bản thống nhất tiếp nhận đối với viên chức ngoài tỉnh,
ngoài huyện; sau khi có Quyết định chấm dứt hợp đồng và chuyển công tác đối với
viên chức của cơ quan quản lý đơn vị sự nghiệp công lập ngoài tỉnh, ngoài huyện;
cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập ban hành Quyết định tiếp
nhận, bố trí công tác đối với viên chức; Thủ trưởng đơn vị nơi viên chức đến thực
hiện việc xếp lương, hạng chức danh nghề nghiệp và ký hợp đồng làm việc mới đối
với viên chức theo quy định (trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở
Giáo dục và Đào tạo hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện).
f) Không bố trí những người có quan hệ
là cha, mẹ, anh, chị, em ruột hoặc của bên vợ (chồng) của người xin chuyển công
tác; vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi của người xin chuyển công tác hoặc những
người đang trong thời hạn xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật
làm thành viên Hội đồng xét chuyển công tác viên chức, thành viên các bộ phận
giúp việc của Hội đồng xét chuyển công tác viên chức.
Chương IV
THAY ĐỔI CHỨC
DANH NGHỀ NGHIỆP
Điều 10. Phân
công, phân cấp, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh
nghề nghiệp cao hơn liền kề trong cùng lĩnh vực sự nghiệp
1. Thi hoặc xét thăng hạng chức danh
nghề nghiệp hạng I
a) Căn cứ Kế hoạch, thông báo của Bộ
quản lý chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành, cơ quan được Ủy ban nhân
dân tỉnh giao chủ trì thực hiện phối hợp các cơ quan có liên quan tiến hành rà
soát yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn, đăng ký danh sách viên chức dự thi hoặc
xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp trình Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Nội
vụ) xem xét.
b) Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có
nhu cầu cử viên chức tham gia tiến hành rà soát điều kiện, tiêu chuẩn theo quy
định, gửi về Sở Nội vụ.
c) Sở Nội vụ tổng hợp, rà soát, thẩm
định đối với điều kiện, tiêu chuẩn của viên chức đăng ký tham dự thi hoặc xét
thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng I. Trên cơ sở, danh sách viên chức đã được
tổng hợp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xin ý kiến của thống nhất của Bộ Nội vụ,
căn cứ ý kiến của Bộ Nội vụ, Ủy ban nhân dân tỉnh đăng ký danh sách viên chức đủ
điều kiện, tiêu chuẩn dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng I.
2. Thi hoặc xét thăng hạng chức danh
nghề nghiệp viên chức hạng II, hạng III và hạng IV
a) Thi hoặc xét thăng hạng chức danh
nghề nghiệp viên chức hạng II
Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì tổ chức
thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng II sau khi có ý kiến của Bộ
Nội vụ về nội dung Đề án và chỉ tiêu thăng hạng.
Căn cứ Đề án và chỉ tiêu thăng hạng
đã được phê duyệt, thẩm quyền phân cấp, các cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát
nhu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn viên chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề
nghiệp viên chức lên hạng II báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
b) Thi hoặc xét thăng hạng chức danh
nghề nghiệp viên chức hạng III, chức danh nghề nghề nghiệp viên chức hạng IV
Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì quyết định
hoặc phân cấp, ủy quyền cho các cơ quan, đơn vị quản lý viên chức tổ chức thi
hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng III và hạng IV.
Căn cứ nhu cầu thi hoặc xét thăng hạng
chức danh nghề nghiệp viên chức lên hạng III và hạng IV, các cơ quan, đơn vị
xây dựng Đề án và chỉ tiêu thăng hạng báo cáo trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, phê duyệt.
3. Căn cứ Đề án và chỉ tiêu thăng hạng
được phê duyệt, các cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch và tổ chức thực hiện việc
thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định.
4. Việc phân công, phân cấp tổ chức
thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp công lập
của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện theo quy định của
cơ quan có thẩm quyền của Đảng.
Điều 11. Bổ nhiệm
và xếp lương chức danh nghề nghiệp đối với viên chức trúng tuyển kỳ thi hoặc
xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp
Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày nhận được
danh sách viên chức trúng tuyển trong kỳ thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề
nghiệp, Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền quản lý viên chức thực hiện việc bổ
nhiệm và xếp lương chức danh nghề nghiệp đối với viên chức trúng tuyển như sau:
1. Đối với thăng hạng chức danh nghề
nghiệp hạng I
Cơ quan, đơn vị quản lý viên chức gửi
hồ sơ về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) để xin ý kiến thống nhất của
Bộ Nội vụ. Căn cứ ý kiến thống nhất của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh ban hành Quyết định bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp đối với
viên chức.
2. Đối với thăng hạng chức danh nghề
nghiệp viên chức hạng II, hạng III và hạng IV
Căn cứ thẩm quyền phân cấp quản lý
viên chức các cơ quan, đơn vị thực hiện việc bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp
đối với viên chức theo quy định.
Điều 12. Quy
trình xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức
1. Thành lập Hội đồng xét chuyển chức
danh nghề nghiệp với số lượng có 5 đến 7 thành viên, gồm:
- Chủ tịch Hội đồng: Thủ trưởng hoặc
Phó Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được phân cấp thẩm quyền quản lý viên chức;
- Phó Chủ tịch Hội đồng: Trưởng hoặc
Phó trưởng bộ phận tham mưu công tác nhân sự của cơ quan, đơn vị được phân cấp
thẩm quyền quản lý viên chức;
- Thư ký Hội đồng: Công chức, viên chức
của cơ quan, đơn vị được phân cấp thẩm quyền quản lý viên chức;
- Ủy viên Hội đồng: Công chức, viên
chức của cơ quan, đơn vị có liên quan;
Không bố trí những người có quan hệ
là cha, mẹ, anh, chị, em ruột hoặc của bên vợ (chồng) của người được xét chuyển
chức danh nghề nghiệp; vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi của người được xét
chuyển chức danh nghề nghiệp hoặc những người đang trong thời hạn xử lý kỷ luật
hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật làm thành viên Hội đồng xét chuyển chức
danh nghề nghiệp, thành viên các bộ phận giúp việc của Hội đồng xét chuyển chức
danh nghề nghiệp.
2. Trách nhiệm của Hội đồng xét chuyển
chức danh nghề nghiệp:
- Thành lập các bộ phận giúp việc cho
Hội đồng;
- Kiểm tra yêu cầu, điều kiện, tiêu
chuẩn của viên chức so với yêu cầu chức danh nghề nghiệp của vị trí việc làm,
viên chức đạt yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định được tham gia nội
dung kiểm tra, sát hạch kiến thức của Hội đồng;
- Kiểm tra, sát hạch kiến thức thông
qua các hình thức: thi viết, phỏng vấn, thực hành hoặc kết hợp; việc xây dựng đề
thi (phỏng vấn, thực hành, thi viết) thực hiện quy trình bảo mật.
- Công bố kết quả xét chuyển chức
danh nghề nghiệp: người đạt từ 50% tổng số điểm của phần kiểm tra, sát hạch được
xem trúng tuyển kỳ xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức (tính theo thang
điểm 100).
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo khi có
phát sinh.
3. Khi xét chuyển chức danh nghề nghiệp
không kết hợp nâng bậc lương.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 13. Trách
nhiệm của Sở Nội vụ
Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp
với các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức triển khai thực hiện; đồng
thời, theo dõi, kiểm tra, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh việc thực hiện
Quy định này.
Điều 14. Trách
nhiệm của Thủ trưởng sở, ban, ngành cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, thành phố
Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh,
đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện có trách nhiệm tổ chức thực hiện Quy định này; đồng thời, chịu
trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và pháp luật về việc tuyển dụng,
sử dụng và quản lý viên chức trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc thẩm quyền quản lý.
Việc tuyển dụng, tiếp nhận viên chức
theo quy định này phải đảm bảo đúng chỉ tiêu biên chế được cấp thẩm quyền giao,
đảm bảo theo hướng tinh giản biên chế.
Điều 15. Điều
khoản thi hành
Những nội dung không được quy định tại
Quy định này thực hiện theo Luật viên chức năm 2010, Luật sửa đổi bổ sung một số
điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức năm 2019, Nghị định
115/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức và
viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề
nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng
ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và các
văn bản hướng dẫn thi hành.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu
có phát sinh khó khăn, vướng mắc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đơn vị
sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) để xem xét, quyết định./.