ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
52/2011/QĐ-UBND
|
Bình
Phước, ngày 30 tháng 8 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
VỚI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH TỈNH, CẤP HUYỆN, CẤP XÃ TRONG VIỆC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN
ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BÌNH PHƯỚC
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
qui phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03/12/2004;
Căn cứ Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số
10/2009/QĐ-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính;
Căn cứ Quyết định số
516/QĐ-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành
quy chế tổ chức và hoạt động của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 611/TTr- VPUBND tỉnh ngày 15 tháng 8
năm 2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong việc tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.
Điều 3.
Các ông (bà): Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban,
ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, các tổ chức và cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Trương Tấn Thiệu
|
QUY CHẾ PHỐI HỢP
GIỮA VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VỚI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH
TỈNH, CẤP HUYỆN, CẤP XÃ TRONG VIỆC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN,
TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 52/2011/QĐ-UBND ngày 30 tháng 8 năm
2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
Văn bản này quy định việc tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính
liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Văn bản này không quy định về
khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Văn bản này không quy định về việc
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị bằng hình thức Phiếu lấy ý kiến.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ
1. Quy định hành chính là
những quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động
kinh doanh và đời sống nhân dân, thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan hành
chính nhà nước, do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền ban hành theo quy định
của pháp luật.
2. Phản ánh là việc cá
nhân, tổ chức có ý kiến với cơ quan hành chính nhà nước về những vấn đề liên
quan đến quy định hành chính, bao gồm: những vướng mắc cụ thể trong thực hiện;
sự không hợp pháp, không hợp lý, không đồng bộ, không thống nhất với hệ thống
pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập và những
vấn đề khác.
3. Kiến nghị là việc cá
nhân, tổ chức có phản ánh với cơ quan hành chính nhà nước và đề xuất phương án
xử lý hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động
kinh doanh, đời sống nhân dân.
Điều 3. Nội
dung phản ánh, kiến nghị
1. Phản ánh về hành vi: những vướng
mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền
hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan
hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức.
2. Phản ánh về nội dung các quy
định hành chính, gồm: Sự không phù hợp của quy định hành chính với thực tế; sự
không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành
chính không hợp pháp; quy định hành chính trái với các điều ước quốc tế mà Việt
Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành
chính.
3. Kiến nghị các phương án xử lý
những phản ánh nêu tại (Khoản 2 Điều này), sáng kiến ban hành quy định hành
chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Điều 4. Yêu
cầu chung đối với phản ánh kiến nghị
1. Sử dụng ngôn ngữ là tiếng Việt
2. Thể hiện rõ nội dung phản
ánh, kiến nghị về các quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời
sống nhân dân.
3. Thông báo rõ tên, địa chỉ, điện
thoại liên lạc (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến
nghị.
Điều 5. Tiếp
nhận phản ánh kiến nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
các sở, ban, ngành tỉnh và HĐND-UBND các huyện, thị xã là đầu mối tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thực hiện việc xây
dựng các mẫu văn bản phục vụ cho quá trình tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị
và hướng dẫn các phòng/bộ phận chuyên môn thực hiện.
2. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh,
kiến nghị:
a) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Trụ sở: Phòng Kiểm soát thủ tục
hành chính và Cải các hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, đường 6
tháng 1, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
- Số điện thoại chuyên dụng:
06513.881498
- Thư điện tử:
[email protected]
b) Các sở, ban, ngành tỉnh:
Trụ sở: Văn phòng (Phòng Tổ chức
hành chính) các sở, ban, ngành tỉnh.
c) Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã:
Trụ sở: Văn phòng HĐND - UBND
các huyện thị, xã.
Điều 6. Liên
hệ với cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị
1. Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính và cải cách hành chính (sau đây viết tắt là phòng KSTTHC và CCHC) thuộc
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Văn phòng các sở, ban, ngành tỉnh; Văn phòng
HĐND-UBND các huyện, thị xã thực hiện việc liên hệ, trao đổi với cá nhân, tổ chức
có phản ánh, kiến nghị và chịu trách nhiệm về thể thức văn bản, thư điện tử được
gửi cho cá nhân, tổ chức.
2. Việc liên hệ, trao đổi với cá
nhân, tổ chức trong quá trình tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị được thực hiện như
sau:
- Điện thoại:
+ Chuyên viên được phân công tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị Phòng KSTTHC và CCHC đăng ký với văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh để sử dụng số điện thoại chuyên dụng, gọi điện liên hệ, trao
đổi với cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
+ Cán bộ đầu mối KSTTHC của các
sở, ban, ngành tỉnh và Văn phòng HĐND- UBND các huyện, thị xã đăng ký với Văn
phòng sở, ban, ngành tỉnh và Văn phòng HĐND - UBND các huyện, thị xã để sử dụng
số điện thoại chuyên dụng, gọi điện liên hệ, trao đổi với cá nhân, tổ chức có
phản ánh, kiến nghị.
- Văn bản:
+ Phòng KSTTHC và CCHC dự thảo
văn bản, chuyển Chánh Văn phòng Ủy ban tỉnh thừa lệnh Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh ký, gửi cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
+ Cán bộ đầu mối KSTTHC của các
sở, ban, ngành tỉnh và Văn phòng HĐND - UBND các huyện, thị xã dự thảo văn bản,
chuyển lãnh đạo đơn vị hoặc Chánh văn phòng các sở, ban, ngành tỉnh và Văn
phòng HĐND - UBND các huyện, thị xã ký thừa lệnh, gửi cho cá nhân, tổ chức có
phản ánh, kiến nghị.
- Thư điện tử: Cơ quan, đơn vị
phối hợp gửi dự thảo nội dung, chuyển file điện tử cho Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh để gửi cho người nhận qua địa chỉ [email protected]
3. Trường hợp cần thiết, thông
qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Phòng KSTTHC và CCHC có thể mời cá nhân, tổ
chức đến trao đổi trực tiếp. Ngoài lãnh đạo phòng và chuyên viên trực tiếp xử
lý, Phòng KSTTHC và CCHC có thể mời các đơn vị có liên quan thuộc Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh tham gia.
Chương II
QUY TRÌNH TIẾP NHẬN PHẢN
ÁNH, KIẾN NGHỊ
Điều 7. Cách
thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
Ngoài hình thức phản ánh, kiến
nghị bằng văn bản (in hoặc viết ra giấy) được gửi đến Ủy ban nhân dân tỉnh; các
sở, ban, ngành tỉnh và HĐND - UBND các huyện, thị xã các hình thức phản ánh, kiến
nghị khác được Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận như sau:
1. Phản ánh kiến nghị trực tiếp:
Cá nhân, tổ chức trực tiếp đến
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh và HĐND - UBND các huyện,
thị xã để phản ánh, kiến nghị và được hướng dẫn điền theo mẫu. Khi cần thiết,
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh và HĐND - UBND các huyện,
thị xã có thể mời các đơn vị liên quan, chuyên gia tham gia để làm rõ những nội
dung đề nghị cá nhân, tổ chức đang được phản ánh, kiến nghị
2. Phản ánh kiến nghị qua điện
thoại:
Phòng KSTTHC và CCHC, cán bộ đầu
mối KSTTHC của các sở, ban, ngành tỉnh và Văn phòng HĐND - UBND các huyện, thị
xã sử dụng số điện thoại chuyên dụng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức. Chuyên viên tiếp nhận phải ghi rõ thời gian cuộc gọi, số điện
thoại gọi đến, nội dung phản ánh, kiến nghị, địa chỉ liên lạc của người gọi…
sau đó ký xác nhận vào phiếu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua điện thoại.
Chuyên viên tiếp nhận cần khuyến khích các cá nhân, tổ chức xác nhận lại phản
ánh, kiến nghị bằng văn bản.
3. Phản ánh kiến nghị bằng thông
điệp, dữ liệu:
Cá nhân, tổ chức gửi thông điệp
dữ liệu đến Văn phòng Ủy ban tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh và Văn phòng HĐND -
UBND các huyện, thị xã do Phòng KSTTHC và CCHC, cán bộ đầu mối KSTTHC của các sở,
ban, ngành tỉnh và Văn phòng HĐND - UBND các huyện, thị xã tiếp nhận và in
thành văn bản
4. Ngoài các hình thức trên,
trong trường hợp cán bộ công chức thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có thông
tin về phản ánh, kiến nghị thông qua các nguồn: báo chí, hội thảo, hội nghị,
nói chuyện chuyên đề,… thì chủ động điền vào mẫu phản ánh, kiến nghị, ghi rõ
nguồn thông tin và chuyển cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Phòng KSTTHC và
CCHC).
Điều 8. Vào
sổ theo dõi và phân loại
Sau khi hoàn thành việc tiếp nhận
nêu tại Điều 7 tất cả các phản ánh, kiến nghị phải được thể hiện bằng văn bản.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh và Văn phòng HĐND -
UBND các huyện, thị xã thực hiện việc vào sổ theo dõi, đóng dấu công văn đến và
tiến hành phân loại sơ bộ như sau:
a) Phản ánh kiến nghị không đáp ứng
yêu cầu quy định tại Điều 4, Chương I Quy định này: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
(Phòng KSTTHC và CCHC) cán bộ đầu mối KSTTHC các sở, ban, ngành tỉnh và Văn
phòng HĐND - UBND các huyện, thị xã liên hệ với cá nhân, tổ chức để hướng dẫn
thực hiện phản ánh, kiến nghị đáp ứng đúng yêu cầu.
b) Phản ánh kiến nghị đáp ứng
đúng yêu cầu: tiếp tục phân loại theo nguyên tắc:
- Phản ánh, kiến nghị thuộc phạm
vi quản lý của sở, ngành, huyện, thị thì phân loại cho chuyên viên theo dõi trực
tiếp xử lý.
- Phản ánh, kiến nghị có một hoặc
nhiều nội dung liên quan đến nhiều sở, ngành, huyện, thị thì sao chụp gửi các
đơn vị liên quan phối hợp thực hiện.
- Phản ánh, kiến nghị về hành vi
có liên quan đến cá nhân, tổ chức thì Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ
trì phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý.
- Phản ánh kiến nghị không thuộc
lĩnh vực của cơ quan, đơn vị mình thì chuyển về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
ngay sau khi nhận được để Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì phối hợp với
các đơn vị liên quan xử lý
Điều 9. Phân công theo dõi, xử
lý phản ánh, kiến nghị
a) Phân công
+ Chánh Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh chỉ đạo cho chuyên viên Phòng KSTTHC và CCHC nghiên cứu, đề xuất xử lý
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đồng thời cập nhật vào sổ theo dõi, tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị vào cơ sở dữ liệu điện tử, sao lưu 01 bản trước khi
chuyển hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất giải quyết
theo đúng quy định.
+ Văn phòng các sở, ban, ngành tỉnh
và Văn phòng HĐND - UBND các huyện, thị xã chỉ đạo cán bộ đầu mối KSTTHC nghiên
cứu, đề xuất xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, cập nhật vào sổ
theo dõi, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị vào cơ sở dữ liệu điện tử, sao lưu 01 bản
trước khi chuyển hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất
giải quyết theo đúng quy định.
b) Quy định thời gian.
Thời gian thực hiện các nội dung
công việc nêu tại Điều 7, 8 và 9 thuộc Quy trình này là 08 giờ làm việc.
Điều 10.
Nghiên cứu xác thực thông tin liên quan
Khi nhận được sự chỉ đạo, phân
công của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh
và UBND các huyện, thị xã chuyên viên Phòng KSTTHC và CCHC (Văn phòng UBND tỉnh)
và cán bộ đầu mối KSTTHC của các đơn vị tiến hành:
a) Nghiên cứu, xem xét nội dung
phản ánh kiến nghị.
b) Liên hệ với cá nhân, tổ chức
thông báo về việc đã tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; đồng thời, xác thực và làm
rõ các thông tin liên quan. Việc liên hệ được thực hiện theo quy định tại Điều
6 Chương I Văn bản này.
c) Thời gian thực hiện: Các nội
dung công việc nêu tại Điều này: 16 giờ làm việc (tính đến khi thực hiện liên hệ
với cá nhân, tổ chức).
Điều 11. Đề
xuất xử lý phản ánh, kiến nghị
Trên cơ sở nghiên cứu và làm rõ
các thông tin liên quan, chuyên viên được phân công thực hiện báo cáo và đề xuất
với lãnh đạo đơn vị về việc xử lý các phản ánh, kiến nghị:
a) Đối với phản ánh, kiến nghị về
hành vi không tuân thủ các quy định hành chính của cán bộ, công chức cơ quan
hành chính Nhà nước: dự thảo văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị cho các cơ quan
người có thẩm quyền giải quyết (nêu rõ hạn thông báo cho Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện,
thị xã về kết quả xử lý), trình lãnh đạo cơ quan ký ban.
Việc chuyển phản ánh kiến nghị về
hành vi không tuân thủ các quy định hành chính của cán bộ, công chức, cơ quan
hành chính nhà nước cho cơ quan, người có thẩm quyền được xác định là những phản
ánh, kiến nghị về hành vi của cán bộ, công chức, cơ quan hành chính nhà nước
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện, xã (kể cả các cơ quan thuộc ngành dọc).
b) Đối với phản ánh, kiến nghị về
nội dung, quy định hành chính của Nhà nước: dự thảo văn bản chuyển cho cơ quan,
người có thẩm quyền xử lý trình lãnh đạo cơ quan ký ban hành.
Việc chuyển phản ánh, kiến nghị
về nội dung, quy định hành chính cho cơ quan, người có thẩm quyền được xác định
là những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của
Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện (thị xã), xã (phường, thị trấn
Tùy theo từng trường hợp cụ thể,
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có thể chủ trì xử lý các phản ánh, kiến nghị về
nội dung thủ tục hành chính liên quan đến hai hay nhiều cơ quan hành chính khác
nhau trên địa bàn tỉnh (kể cả các cơ quan thuộc ngành dọc) khi các cơ quan này
không thống nhất được về phương án xử lý; những phản ánh kiến nghị về quy định
hành chính đã được Ủy ban nhân dân huyện, thị xã xử lý, nhưng cá nhân tổ chức vẫn
tiếp tục phản ánh, kiến nghị.
c) Thời gian thực hiện: Các nội
dung công việc nêu tại điều này: 08 giờ làm việc (tính từ khi nhận được các
thông tin xác thực nội dung phản ánh, kiến nghị)
Chương III
QUY TRÌNH XỬ LÝ VÀ CÔNG
KHAI KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
Điều 12. Xử
lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính
Đối với phản ánh, kiến nghị về nội
dung quy định thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban tỉnh chủ trì, Phòng KSTTHC
và CCHC (hoặc các phòng chuyên môn phối hợp) thực hiện công việc sau:
- Nghiên cứu các quy định pháp
luật có liên quan đến nội dung quy định thủ tục hành chính;
- Đánh giá nội dung quy định thủ
tục hành chính được phản ánh kiến nghị theo tiêu chí: sự cần thiết, tính hợp
lý, hợp pháp và tính hiệu quả.
Trong trường hợp cần thiết,
Phòng KSTTHC và CCHC dự thảo văn bản phối hợp trình lãnh đạo Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh ký và gửi xin ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa
bàn tỉnh; tổ chức tham vấn các chuyên gia.
- Xây dựng phiếu trình hoặc báo
cáo bằng văn bản và dự thảo các văn bản có liên quan trình lãnh đạo Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh quyết định hoặc trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định
theo thẩm quyền;
- Trực tiếp chỉ đạo của lãnh đạo
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Phòng KSTTHC và CCHC tiến hành hoàn chỉnh dự thảo
văn bản giải quyết phản ánh, kiến nghị để trình ký, ban hành.
Thời gian thực hiện các nội dung
công việc nêu tại Điều này: Tùy thuộc vào sự phức tạp của từng phản ánh, kiến
nghị cụ thể.
Điều 13.
Đôn đốc và thông báo kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị
- Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc xử lý phản ánh, kiến nghị của
cán bộ, công chức Phòng KSTTHC và CCHC; thông báo kết quả xử lý cho lãnh đạo
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị; tổ
chức cập nhật, lưu giữ hồ sơ theo quy định tại phòng KSTTHC và CCHC;
- Việc thông báo kết quả xử lý
cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị được thực hiện theo quy định tại Điều
6, Chương I văn bản này
Thời gian thực hiện các nội dung
công việc nêu tại Điều này: 08 giờ làm việc kể từ khi có kết quả xử lý.
Điều 14.
Công khai kết quả xử lý và hoàn thiện hồ sơ lưu trữ
Tùy theo từng trường hợp cụ thể,
Phòng KSTTHC và CCHC trình lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định
việc công bố, công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị trên trang điện tử
thutuchanhchinh.binhphuoc.gov.vn và các phương tiện thông tin đại chúng khác (nếu
cần). Phòng KSTTHC và CCHC cập nhật kết quả giải quyết vào sổ theo dõi và cơ sở
dữ liệu điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Thời gian thực hiện các nội dung
công việc nêu tại Điều này: 08 giờ làm việc./.
Chương IV
CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO
Điều 15.
Định kỳ
ngày 20 hàng tháng, các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện (thị xã) tổng
hợp tình hình, kết quả thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc ngành mình quản lý chuyển Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trước
ngày 25 hàng tháng.
Định kỳ hàng quý, Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh tổng hợp, tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo tình
hình, kết quả thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân,
tổ chức về quy định hành chính báo cáo Văn phòng Chính phủ./.