|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
51/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tuấn Thanh
|
Ngày ban hành:
|
07/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 51/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
07 tháng 01 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN ĐƠN
GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG LĨNH VỰC CÔNG TÁC VĂN PHÒNG THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19
tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ
và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9
năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục
hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 3973/QĐ-UBND ngày 29 tháng 11
năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ
tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định giai
đoạn 2022 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 3599/QĐ-UBND ngày 16 tháng 10
năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định công bố Danh mục
thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước trong lĩnh vực
Công tác Văn phòng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh tại Tờ trình số 12/TTr-VPUBND ngày 03 tháng 01 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt phương án đơn giản hóa 03 thủ
tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước trong lĩnh vực Công
tác Văn phòng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ
trì thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ tại Phụ lục kèm
theo Quyết định này, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, ban hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ
quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này kể từ ngày ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐ VP UBND tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- TT TH -CB, TT. PVHCC, P. HC-TC;
- Lưu: VT, KSTT(C).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tuấn Thanh
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN
HÓA 03 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG LĨNH
VỰC CÔNG TÁC VĂN PHÒNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA VĂN PHÒNG ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH
(Ban hành theo Quyết định số: 51/QĐ-UBND ngày 07/01/2025 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh)
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Nội dung đơn giản
hóa
|
Kiến nghị thực
thi
|
Lợi ích phương án
đơn giản hóa
|
1
|
Rà soát, đánh giá chất lượng dữ liệu thủ tục hành
chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia.
|
Quy định cụ thể thời gian giải quyết TTHC nội bộ:
“Trên cơ sở đề nghị điều chỉnh dữ liệu thủ tục hành chính của các cơ quan,
đơn vị có liên quan, trong thời gian 05 ngày làm việc, Văn phòng Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định, đối chiếu và điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung,
hoàn thiện dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh hoặc có
văn bản đề nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương có liên quan điều
chỉnh, cập nhật dữ liệu TTHC đảm bảo đúng quy định”.
- Lý do: Nhằm công khai minh bạch, rõ ràng, cụ thể
thời hạn giải quyết cho tổ chức khi thực hiện TTHC nội bộ này
- Lý do: Nhằm giảm thời hạn giải quyết cho tổ chức
khi thực hiện TTHC
|
Đề nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định số 3599/QĐ-UBND
ngày 16/10/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thời hạn giải quyết TTHC
nội bộ như sau: “Trên cơ sở đề nghị điều chỉnh dữ liệu thủ tục hành chính
của các cơ quan, đơn vị có liên quan, trong thời gian 05 ngày làm việc, Văn
phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định, đối chiếu và điều
chỉnh, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng dịch
vụ công của tỉnh hoặc có văn bản đề nghị Văn phòng Chính phủ hoặc Bộ, ngành
Trung ương có liên quan điều chỉnh, cập nhật dữ liệu TTHC đảm bảo đúng quy
định”
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước khi đơn giản hóa ước
tính: 38.992.300đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa ước tính:
20.870.300 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm ước tính: 18.122.000 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí ước tính: 46%.
|
2
|
Rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính theo kế hoạch hàng năm
|
Giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính nội bộ:
từ 07 ngày làm việc xuống còn 05 ngày làm việc (giảm 02 ngày làm việc).
- Lý do: Nhằm giảm thời hạn giải quyết cho tổ chức
khi thực hiện TTHC
|
- Tại khoản 2 Điều 18 Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND
ngày 09/02/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định: “Trong thời hạn 07
(bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh tiến hành xem xét, đánh giá chất lượng rà soát và trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thông qua phương án đơn giản hoá thủ tục
hành chính. Đối với các hồ sơ chưa đủ điều kiện theo quy định, Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh phải có văn bản phản hồi cho cơ quan chủ trì”.
- Đề nghị sửa đổi khoản 2 Điều 18 Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND
ngày 09/02/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định như sau: “Trong thời hạn
05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh tiến hành xem xét, đánh giá chất lượng rà soát và trình
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thông qua phương án đơn giản hoá thủ
tục hành chính. Đối với các hồ sơ chưa đủ điều kiện theo quy định, Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh phải có văn bản phản hồi cho cơ quan chủ trì”.
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước khi đơn giản hóa ước
tính: 41.988.863 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa ước tính:
31.115.663 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm ước tính: 10.873.200 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí ước tính: 26%.
|
3
|
Rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục
hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tích hợp, kiểm thử, cung cấp
dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.
|
Quy định cụ thể thời gian giải quyết TTHC nội bộ:
“Trong thời gian 05 ngày làm việc, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đánh
giá, thẩm định và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định ban hành
Danh mục thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ
công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trên cơ sở đề nghị của các cơ quan tại
khoản 1 Điều này…”.
- Lý do: Nhằm công khai minh bạch, rõ ràng, cụ thể
thời hạn giải quyết cho tổ chức khi thực hiện TTHC nội bộ này
|
- Tại khoản 2 Điều 19 Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND
ngày 25/5/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh: “Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
đánh giá, thẩm định và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định ban
hành Danh mục thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính được cung cấp dịch
vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trên cơ sở đề nghị của các cơ quan
tại khoản 1 Điều này…”.
- Đề nghị sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 19 Quyết định
số 27/2020/QĐ-UBND ngày 25/5/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh: “Trong thời
gian 05 ngày làm việc, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá, thẩm định
và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định ban hành Danh mục thủ tục
hành chính, nhóm thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên
Cổng Dịch vụ công trên cơ sở đề nghị của các cơ quan tại khoản 1 Điều này…”.
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước khi đơn giản hóa ước
tính: 82.378.575 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa ước tính:
55.195.575 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm ước tính: 27.183.000 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí ước tính: 33%.
|
|
Tổng cộng: 03
TTHC
|
|
|
|
Quyết định 51/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực Công tác Văn phòng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 51/QĐ-UBND ngày 07/01/2025 phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực Công tác Văn phòng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định
14
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|