ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
45/2015/QĐ-UBND
|
An Giang, ngày 31
tháng 12 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ
MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI CÁC CƠ QUAN, ĐỊA PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm
2004;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế
thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà
nước ở địa phương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội
vụ tại Tờ trình số 1431/TTr-SNV, ngày 17 tháng 12 năm 2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định giải quyết thủ
tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan,
địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Điều 3.
Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Chính phủ;
- VP Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp;
- Cục kiểm tra Văn bản - Bộ Tư pháp;
- Cục kiểm soát TTHC – Bộ Tư pháp;
- TT. Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; UBMTTQVN tinh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban ngành tỉnh;
- Các cơ quan ngành dọc TW trên địa bàn tỉnh;
- Các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh;
- Các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Trung tâm CB - TH (đăng công
báo);
- Lưu: VT, PC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Vương Bình Thạnh
|
QUY ĐỊNH
GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI CÁC
CƠ QUAN, ĐỊA PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 45/2015/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm /2015
của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy
định việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa,
cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh An
Giang: thông qua Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh An
Giang; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả) các sở, ban ngành; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện, thị
xã, thành phố; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã, phường, thi trấn; Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo
hệ thống ngành dọc tại địa phương; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn
vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh An Giang.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
1. Trung tâm tiếp
nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh An Giang.
2. Các sở, ban ngành (sau đây gọi chung là các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh).
3. Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là UBND cấp huyện).
4. Ủy ban nhân
dân các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là UBND cấp xã).
5. Các cơ quan của
Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại tỉnh (sau đây gọi chung là
các cơ quan ngành dọc), gồm: Cục thuế, Bảo hiểm Xã hội, Công an tỉnh, Cục Hải
quan, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh An Giang.
6. Các đơn vị sự
nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh có giải quyết thủ
tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
Điều 3. Nguyên tắc và tổ chức hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả
Việc thực hiện
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan, địa phương trên địa
bàn tỉnh An Giang phải tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc tại Điều 3 Quy chế thực
hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở
địa phương ban hành kèm theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm
2015 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm các yêu cầu sau:
1. Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả là đầu mối tập trung tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục
hành chính cho cá nhân, tổ chức, chuyển đến các cơ quan chuyên môn hoặc cấp có
thẩm quyền giải quyết, nhận lại kết quả trả cho cá nhân, tổ chức.
2. Cá nhân, tổ chức
chỉ đến một nơi duy nhất là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong toàn bộ quá
trình thực hiện thủ tục hành chính.
3. Các thủ tục
hành chính được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố phải được niêm yết công
khai đầy đủ, dễ hiểu, đặt ở nơi tổ chức, cá nhân dễ tiếp cận, kịp thời cập nhật,
bổ sung khi có quy định mới.
4. Thủ tục hành
chính giải quyết nhanh chóng, trả kết quả đúng hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho
tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính.
5. Việc yêu cầu
bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải
quyết; không được yêu cầu tổ chức, cá nhân cung cấp thêm giấy tờ hoặc thực hiện
những công việc ngoài quy định pháp luật:
a) Trường hợp hồ sơ của tổ chức, cá
nhân chưa đúng, chưa đầy đủ theo quy định, công chức, viên chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách
nhiệm hướng dẫn cụ thể đầy đủ một lần, để tổ chức, cá nhân bổ sung hoàn chỉnh hồ
sơ.
b) Trường hợp hồ sơ của tổ chức, cá
nhân không thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết, công chức, viên chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách
nhiệm hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ
sơ đó.
6. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa
các cơ quan, đơn vị, địa phương trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức.
7. Việc thu phí, lệ phí của cá nhân,
tổ chức thực hiện thủ tục hành chính phải đúng quy định pháp luật.
8. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành
chính trong phục vụ nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và
phòng chống tham nhũng; Chấp hành việc triệu tập của Chủ tịch UBND tỉnh vào
Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh.
9. Không tăng thêm biên chế chung của
tỉnh.
10. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
làm việc theo giờ hành chính (buổi sáng: từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều: từ 13
giờ đến 17 giờ) các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ các ngày lễ, tết)
và làm việc ngày thứ bảy theo quy định hiện hành.
11. Ứng dụng công nghệ thông tin
trong tiếp nhận, xử lý, trả kết quả thủ tục hành chính.
Điều 4. Phạm vi
áp dụng cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
1. Cơ chế một cửa trong giải quyết thủ
tục hành chính được thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương được quy định
tại Điều 2 Quy định này.
2. Cơ chế một cửa liên thông được thực
hiện trong giải quyết các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Đầu tư, đăng
ký kinh doanh, đất đai, nhà ở, cấp phép xây dựng, tư pháp, giáo dục, giao
thông, văn hóa và các thủ tục hành chính lĩnh vực khác thuộc thẩm quyền giải
quyết của nhiều cơ quan, địa phương.
Chương II
TỔ CHỨC BỘ PHẬN
TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ
Điều 5. Tên gọi của
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
1. Đối với cấp tỉnh: Trung tâm tiếp
nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh An Giang.
2. Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả + tên cơ quan.
3. Đối với
UBND cấp huyện: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả + tên huyện, thị xã, thành phố.
4. Đối với
UBND cấp xã: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả + tên xã, phường, thị trấn.
5. Đối với
các cơ quan ngành dọc Trung ương đặt tại tỉnh, các đơn vị sự nghiệp công lập,
các doanh nghiệp nhà nước có thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, cá nhân:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả + tên cơ quan, đơn vị.
Điều 6. Vị trí, địa
vị pháp lý của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
1. Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả
thủ tục hành chính tỉnh An Giang là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Văn phòng
UBND tỉnh, do Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo, giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh
điều hành.
2. Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đặt tại Văn
phòng hoặc Phòng hành chính tổ chức cơ quan và chịu sự quản lý trực tiếp của
Văn phòng, Phòng hành chính tổ chức cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.
3. Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện đặt tại Văn phòng HĐND và
UBND cấp huyện, do Chủ tịch UBND cấp huyện trực tiếp chỉ đạo, giao Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện điều hành.
4. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
UBND cấp xã đặt tại trụ sở UBND cấp xã, chịu
sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND cấp xã.
5. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan ngành dọc, các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh
nghiệp nhà nước thực hiện theo quy định của cơ quan, đơn vị và của Bộ
ngành chủ quản.
Điều 7. Cách thức
bố trí, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả
1. Cách thức bố trí
a) Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
các cơ quan, địa phương đặt ở vị trí thuận
tiện cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết công việc.
b) Đặt bảng tên “BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ
TRẢ KẾT QUẢ” ngay trước phòng làm việc của Bộ phận này, chữ lớn, dễ thấy, dễ đọc.
c) Treo khẩu hiệu “Trách nhiệm - Một
cửa - Thân thiện” phía trước hoặc bên trong Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ
quan, địa phương. Tùy từng thời điểm cụ thể, các cơ quan, địa phương điều chỉnh
khẩu hiệu theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị làm
việc
a) Diện tích làm việc tối thiểu của Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả:
- Trung
tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh: tối thiểu 1.000 m2.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ
quan chuyên môn cấp tỉnh, Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cơ quan ngành dọc, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đơn vị sự
nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước cấp tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả UBND cấp xã: tối thiểu 40 m2.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
UBND cấp huyện: tối thiểu 80 m2.
Trong tổng diện tích phòng làm việc của
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả dành 50% diện tích để bố trí nơi ngồi chờ cho
tổ chức, cá nhân, bố trí đủ bàn, ghế, giấy, viết, biểu mẫu hướng dẫn để tổ chức,
cá nhân ghi hồ sơ.
b) Trang thiết bị làm việc tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả:
- Trang thiết bị chung: Tùy vào tính
chất công việc, Thủ trưởng cơ quan, địa phương quyết định mua sắm cho Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả các trang thiết bị cần thiết đảm bảo yêu cầu hoạt động
của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, như sau: Quầy làm việc, tủ, bàn, ghế, máy chủ, máy vi tính, máy in, máy
fax, máy photocopy, máy quét (Scanner) 2 mặt
tốc độ cao, lưu điện 500VA, lưu điện 1500VA, điện thoại cố định, nước uống,
ti vi (để phục vụ tổ chức, cá nhân), quạt mát hoặc máy điều hoà nhiệt độ và các
trang thiết bị khác đáp ứng nhu cầu làm việc.
- Trang thiết bị hiện đại: máy tính
màn hình cảm ứng tra cứu hướng dẫn Thủ tục hành chính (tối thiểu 23 inches kèm
theo kiosk tra cứu); hạ tầng mạng LAN (Cáp, connector, hộp đấu nối, máng đi dây
và các thiết bị khác, máy phát sóng Wifi,...) kèm theo đường truyền Internet
cáp quang có địa chỉ IP tĩnh; hê thống máy quét mã vạch (gồm màn hình Tivi,
case may tính và đầu đọc mã vạch); hệ thống xếp hàng tự động; Hệ thống màn hình
thông báo tình hình giải quyết thủ tục hành chính (gồm màn hình tối thiểu 40
iches và case máy tính); Hệ thống camera giám sát (kèm màn hình hiển thị chuyên
dụng); Hệ thống gửi tin nhắn SMS (SMS modem hoặc thuê bao đầu số); màn hình cảm
ứng (máy tính bảng tối thiểu 7 inches) để khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ
chức; Bảng điện tử công nghệ đèn LED; Thiết bị chống sét.
- Áp dụng phầm mềm Một cửa điện tử với
các phân hệ chức năng khoa học, rõ ràng, tiện lợi, có tính tự động cao, đảm bảo
các yêu cầu theo quy định.
Điều 8. Cơ cấu tổ chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
1. Trung tâm tiếp nhận và trả kết
quả thủ tục hành chính tỉnh An Giang
a) Lãnh đạo Trung
tâm:
- Giám đốc Trung
tâm do Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm, trực tiếp
theo dõi, chỉ đạo hoạt động của Trung tâm.
- Phó Giám đốc Trung tâm do Chánh Văn phòng UBND tỉnh bổ nhiệm, có nhiệm vụ giúp Giám đốc trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của
Trung tâm và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm.
b)
Phòng nghiệp vụ:
- Phòng Hành chính - Quản trị: Có nhiệm
vụ quản lý hoạt động hành chính, thực hiện nhiệm vụ
liên quan đến văn thư, kinh phí, ứng dụng công nghệ thông
tin của Trung tâm.
- Phòng Tiếp nhận - Xử lý: gồm các chuyên
viên do các sở, ban ngành cử (biệt phái) đến Trung tâm, trực tiếp tiếp nhận thủ
tục hành chính của cá nhân, tổ chức và phân loại chuyển đến các cơ quan chuyên
môn hoặc cấp có thẩm quyền giải quyết, nhận lại kết quả trả cho cá nhân, tổ chức.
- Phòng Tổng hợp - Kiểm soát: Phụ
trách công tác tổng hợp, báo cáo, theo dõi giám sát, xử lý các vấn đề liên quan
tại Trung tâm: giải quyết các khiếu nại, tố cáo; thanh tra, kiểm soát quy trình
phối hợp giữa các cơ quan trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ
chức, cá nhân.
2. Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Lãnh đạo
Bộ phận do Chánh Văn phòng hoặc Trưởng Phòng hành chính đảm nhận, theo dõi, chỉ
đạo hoạt động của Bộ phận, báo cáo thường xuyên với Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị về hoạt động của Bộ phận.
b) Công
chức, viên chức tiếp nhận, trả kết quả.
3. Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan ngành dọc tại tỉnh thực hiện theo Quy
định của Bộ, ngành chủ quản.
4. Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước do Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị quyết định.
5. Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện:
a) Lãnh đạo
Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện phân công 01 công chức đang làm việc tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện để theo dõi hoạt động của Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả, thường xuyên báo cáo lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND
cấp huyện, để báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
b) Công
chức, viên chức tiếp nhận, trả kết quả.
6. Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã:
a) Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã do Chủ tịch UBND cấp xã trực tiếp chỉ đạo,
điều hành.
b) Công
chức thuộc các chức danh công chức cấp xã theo quy định của Luật Cán bộ, công
chức (trừ 02 chức danh: Trưởng Công an cấp xã, Trưởng Ban
Chỉ huy Quân sự cấp xã).
7. Không
thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh nếu
tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị
đã đưa vào thực hiện tại Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính
tỉnh.
Điều 9. Biên chế, nhân sự của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
1. Số lượng biên chế chuyên trách của Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ
tục hành chính tỉnh: Tối đa không quá 15 người, sử dụng từ biên
chế sự nghiệp của tỉnh.
a) Công chức, viên chức các sở, ban
ngành, đơn vị sự nghiệp, kể cả cơ quan ngành dọc tại tỉnh (nếu có) được cử đến
làm việc tại Trung tâm để giúp lãnh đạo Trung tâm theo dõi, quản lý, điều hành
hoạt động của Trung tâm.
b) Lãnh đạo Trung tâm: Giám đốc và
Phó Giám đốc.
c) Phòng Hành chính - Quản trị: lãnh
đạo phòng (từ 01 đến 02 người) và các chuyên
viên phụ trách hành chính và Công nghệ thông tin, Kế toán; Văn thư, Thủ quỹ.
d) Phòng Tổng hợp
- Kiểm soát: lãnh đạo phòng (từ 01 đến 02 người) và các
chuyên viên phụ trách tổng hợp, theo dõi giám sát toàn bộ hoạt động tại Trung
tâm, xử lý vấn đề liên quan đến tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại, tố cáo;
giám sát quá trình phối hợp giữa các cơ quan trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính tại Trung tâm.
đ) Bảo vệ, nhân viên phục vụ thực hiện
theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2000 của Chính phủ.
2. Số lượng công chức, viên chức làm
việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan ngành dọc tại tỉnh, các đơn vị sự nghiệp
công lập, các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh do Thủ trưởng cơ
quan, đơn vị quyết định căn cứ vào tình hình
thực tế số lượng thủ tục hành chính do cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết.
3. Số
lượng công chức, viên chức làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
UBND cấp huyện theo quy định hiện hành. Tùy tình hình thực tế của địa phương,
Chủ tịch UBND cấp huyện sắp xếp, bố trí số lượng phù hợp.
4. Số lượng công chức làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp
xã là các chức danh công chức cấp xã được quy định tại Luật Cán bộ, Công chức. Tùy tình hình thực tế của địa phương, Chủ tịch UBND cấp xã sắp xếp, bố
trí số lượng phù hợp.
* Trường hợp thủ tục hành chính lĩnh
vực công an, quân sự cấp xã được thực hiện tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã: tùy tình hình, Chủ tịch
UBND cấp xã chỉ đạo, phân công người của Công an cấp xã, Ban Chỉ huy Quân sự cấp
xã đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả UBND cấp xã để thực hiện những thủ tục hành chính đó.
* Trường hợp Công an cấp xã, Ban Chỉ
huy Quân sự cấp xã không có thủ tục hành chính thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã
đương nhiên không cần bố trí người đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã.
Điều 10. Tiêu chuẩn công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Tất cả công chức, viên chức làm việc
tại Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh, Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả các cấp trong tỉnh có kinh nghiệm trong công tác ngành, lĩnh vực
và am hiểu đầy đủ về thủ tục hành chính thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách; có
năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ; không
đang trong thời gian bị xử lý kỷ luật. Đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản sau đây:
1. Công chức, viên chức làm việc tại
Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh, Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cơ quan ngành dọc, Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước trên địa
bàn tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện:
a) Về trình độ chuyên môn: đại học trở lên chuyên
ngành phù hợp lĩnh vực phụ trách theo quy định pháp luật.
b) Về trình độ tin học: chứng chỉ tin
học văn phòng trình độ A trở lên.
c) Về trình độ ngoại ngữ: trình độ B
trở lên.
2. Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả UBND cấp xã:
a) Về trình độ chuyên môn: trung cấp trở lên
chuyên ngành phù hợp với chức danh công chức đang đảm nhiệm.
b) Về trình độ tin học: chứng chỉ tin
học văn phòng trình độ A trở lên.
Điều 11. Trách
nhiệm, quyền lợi của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả
1. Trách nhiệm của cán bộ, công chức
làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
a) Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy
chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
b) Liêm chính, vô tư và trung thực
trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quyền hạn.
c) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện
thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác, bảo đảm cá nhân, tổ chức chỉ phải
bổ sung hồ sơ một lần.
d) Tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành
chính của cá nhân, tổ chức và trả kết quả theo quy định pháp luật.
đ) Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến
cải tiến việc thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với
cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ
các quy định về thủ tục hành chính không khả thi hoặc không phù hợp với tình
hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương.
e) Mặc đồng phục trong thời gian làm việc.
g) Phối hợp, tham mưu lãnh đạo phương và quản lý Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả các giải pháp xử lý những hồ sơ giải quyết chậm
trễ.
h) Giải trình, cung cấp những thông tin cần thiết để
cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên
quan đến hồ sơ thủ tục hành chính.
2. Quyền lợi của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả.
a) Được tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ và văn
hóa ứng xử, giao tiếp với cá nhân, tổ chức.
b) Được trang bị
đồng phục và hưởng chế độ phụ cấp, hỗ trợ theo quy định.
c) Được cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu có
liên quan đến thủ tục hành chính.
d) Được
tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến quy định về thủ tục hành chính thuộc phạm
vi, lĩnh vực phụ trách.
Điều 12. Quản lý công chức,
viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
1. Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm tiếp
nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh chịu sự quản lý toàn diện của Giám
đốc Trung tâm và Thủ trưởng các cơ quan chủ quản.
2. Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, cơ quan ngành dọc, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước trên
địa bàn tỉnh chịu sử quản lý toàn diện của Chánh Văn phòng hoặc Trưởng phòng
hành chính tổ chức.
3. Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả UBND cấp huyện chịu sử quản
lý toàn diện của Chánh Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.
4. Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả UBND cấp xã do Chủ tịch UBND cấp xã
trực tiếp quản lý.
Chương III
HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN TIẾP
NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ
Điều 13. Quy trình giải quyết
thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa
1. Tiếp nhận hồ sơ.
a) Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính, nộp trực tuyến qua mạng
(internet) đối với một số thủ tục hành chính có quy định nhận hồ sơ trực tuyến
theo quy định tại Quyết định số 42/2012/QĐ-UBND ngày 28 tháng 11 năm 2012 của Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế tiếp nhận hồ sơ qua cổng thông
tin điện tử; tiếp nhận hồ sơ hoặc trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh
An Giang.
b) Công chức, viên chức của Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả sau khi kiểm tra hồ sơ của tổ chức, cá nhân:
- Hồ sơ của tổ chức, cá nhân hợp lệ, đầy đủ: Công
chức, viên chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả viết giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn ngày trả kết quả (theo mẫu
số 03 kèm theo Quy định này).
* Đối với hồ sơ quy định thời gian giải quyết trong
ngày làm việc: Công chức, viên chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải
trình lãnh đạo cơ quan, địa phương ký và trả kết quả ngay cho tổ chức, cá nhân
(không phải ghi giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả).
- Hồ sơ của tổ chức, cá nhân chưa
đúng, chưa đầy đủ theo quy định: Công chức, viên chức của Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ
gửi cho tổ chức, cá nhân để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ (theo mẫu số 01 kèm theo Quy định này).
- Hồ sơ của tổ chức, cá nhân không
thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, địa phương: Công chức,
viên chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn cụ thể để tổ
chức, cá nhân đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ đó.
- Tất cả các thủ tục hành chính được
tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải được nhập vào sổ theo dõi hồ
sơ (theo mẫu số 02 kèm theo Quy định này và lưu tại
phần mềm điện tử (nếu có).
2. Chuyển hồ sơ.
a) Tất cả các thủ tục hành chính tiếp
nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, chuyển cho phòng, ban chuyên môn hoặc
chuyển cơ quan, địa phương khác phối hợp giải quyết: công chức, viên chức của Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả phải lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ
sơ (theo mẫu số 04 kèm theo Quy định này).
b) Trong ngày làm việc kể từ thời điểm
tiếp nhận hồ sơ giấy (hoặc bằng phần mềm nếu có), Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả phải chuyển hồ sơ và Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ cho cơ
quan, tổ chức, cá nhân liên quan giải quyết hồ sơ đó. Phiếu kiểm soát quá trình
giải quyết hồ sơ được chuyển theo hồ sơ và lưu tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả để theo dõi quá trình luân chuyển hồ sơ và kết quả giải quyết hồ sơ (sớm,
đúng, hay trễ thời gian quy định).
c) Người có thẩm quyền theo quy chế
hoạt động của cơ quan, đơn vị tiếp nhận hồ sơ phải ký xác nhận vào sổ theo dõi
hồ sơ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và chịu trách nhiệm về kết quả giải
quyết hồ sơ.
3. Giải quyết hồ sơ.
a) Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả chuyển đến, Thủ trưởng cơ quan, địa phương phân công
cán bộ, công chức, viên chức phụ trách thụ lý giải quyết, như sau:
- Trường hợp không quy định phải thẩm
tra, xác minh hồ sơ hoặc thẩm định thực tế tại cơ sở, tổ chức, cá nhân có liên
quan: công chức, viên chức thẩm định, trình cấp có thẩm quyền quyết định và
chuyển kết quả giải quyết hồ sơ cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Trường hợp có quy định phải thẩm tra,
xác minh hồ sơ hoặc thẩm định thực tế tại cơ sở, tổ chức, cá nhân có liên quan:
công chức, viên chức báo cáo người có thẩm quyền phương án thẩm tra, xác minh
và tổ chức thực hiện. Quá trình thẩm tra, xác minh phải được lập thành hồ sơ và
lưu tại cơ quan giải quyết.
- Đối với hồ sơ qua thẩm tra, xác
minh, thẩm định thực tế nếu đủ điều kiện
giải quyết: công chức, viên chức thẩm định, trình cấp có thẩm quyền quyết định
và chuyển kết quả giải quyết hồ sơ cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Đối với hồ sơ qua thẩm tra, xác
minh, thẩm định thực tế nếu chưa đủ điều
kiện giải quyết: công chức, viên chức báo cáo cấp có thẩm quyền trả lại hồ sơ
kèm theo thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung. Thời
gian cơ quan, tổ chức giải quyết lần đầu được tính chung trong thời gian giải
quyết hồ sơ.
b) Sau
khi thẩm tra, xác minh hoặc thẩm định thực tế nếu hồ sơ không đủ điều kiện giải
quyết, công chức, viên chức báo cáo cấp có thẩm quyền trả lại hồ sơ và thông
báo bằng văn bản nêu rõ lý do không giải quyết hồ sơ. Thông báo được nhập vào mục
trả kết quả trong sổ theo dõi hồ sơ. Thời hạn thông báo phải trong thời hạn giải quyết hồ sơ theo đề
nghị của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
4. Thu phí, lệ phí.
a) Đối với thủ tục hành chính quy định
phải thu phí, lệ phí, trước khi nhận kết quả giải quyết cuối cùng, cá nhân, tổ
chức nộp phí, lệ phí theo quy định.
b) Sau khi cá nhân, tổ chức nộp đầy đủ
các khoản lệ phí theo quy định, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giao biên lai
thu tiền cho cá nhân, tổ chức.
5. Trả kết quả:
a) Cá nhân, tổ chức có thể lựa chọn
nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
hoặc bằng dịch vụ Bưu chính theo Phiếu hẹn trả kết quả.
b) Các hồ sơ đã giải quyết xong: công
chức, viên chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân,
tổ chức và thực hiện việc thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định, phù hợp tình
hình thực tế tại cơ quan, địa phương; trường hợp cá nhân, tổ chức đã đăng ký nhận
kết quả qua dịch vụ bưu chính, việc trả kết quả, thu phí, lệ phí (nếu có) và cước
phí được thực hiện qua dịch vụ bưu chính; nếu thực hiện dịch vụ công trực tuyến
mức độ 4 thì việc trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
c) Đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện giải
quyết: công chức, viên chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm
liên hệ ngay với cá nhân, tổ chức để yêu cầu bổ sung hồ sơ theo thông báo của
cơ quan, tổ chức giải quyết hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết nhưng
khi tiếp nhận hồ sơ đó, công chức, viên chức không cho tổ chức, cá nhân biết
ngay việc hồ sơ của cá nhân, tổ chức chưa đủ điều kiện giải quyết mà đến khi hết
thời hạn giải quyết hoặc khi đã nhận hồ sơ xong ra phiếu hẹn rồi lại thông báo
cho cá nhân, tổ chức là hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết, thì Thủ trưởng của
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc Thủ trưởng của công chức, viên chức tiếp
nhận hồ sơ (do lỗi của công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hay công chức
của cơ quan chuyên môn) phải công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân với hình thức
phù hợp (xin lỗi trực tiếp, bằng văn bản xin lỗi, xin lỗi thông qua các phương
tiện đại chúng).
d) Đối với hồ sơ không giải quyết:
công chức, viên chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả liên hệ với cá nhân, tổ
chức để trả lại hồ sơ kèm theo thông báo không giải quyết hồ sơ.
đ) Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết:
công chức, viên chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thông báo thời hạn trả kết
quả lần sau và phải xin lỗi đến tổ chức, cá nhân vì lý do quá hạn, trễ hạn của
cơ quan, địa phương với các hình thức xin lỗi nêu tại Điểm c, Khoản 5, Điều 13
Quy định này.
e) Đối với hồ sơ giải quyết xong trước
thời hạn: công chức, viên chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả liên hệ để cá
nhân, tổ chức đến nhận kết quả.
g) Trường hợp cá nhân, tổ chức chưa đến
nhận hồ sơ theo giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả thì kết quả giải quyết
hồ sơ được lưu giữ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Điều 14. Quy
trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông
1. Các loại hình liên thông
a) Liên thông giữa các cơ quan hành
chính nhà nước cùng cấp: Giữa các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp
huyện; giữa các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và cơ quan
được tổ chức theo ngành dọc đặt tại huyện; giữa các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh; giữa các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
và cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại tỉnh;
b) Liên thông giữa các cơ quan hành
chính nhà nước các cấp: Giữa Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc các cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt
tại huyện; giữa Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh hoặc các cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại tỉnh; giữa
Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
hoặc cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại tỉnh; giữa cơ quan hành chính
nhà nước thuộc tỉnh và các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.
2. Quy trình liên thông
a) Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan chủ trì giải quyết thủ tục hành chính (sau
đây gọi chung là cơ quan chủ trì) hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính, nộp trực tuyến
ở những nơi có quy định nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, nhận hồ sơ trực tuyến;
b) Công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ và tiếp
nhận hồ sơ theo quy định tại Điểm b, Khoản 1 Điều 13 Quy định này;
c) Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan
chủ trì tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan phối hợp bằng văn bản, cơ quan được
hỏi ý kiến phải trả lời bằng văn bản trong thời gian quy định;
Trường hợp việc giải quyết thủ tục
hành chính cần được thực hiện sau khi có kết quả giải quyết của cơ quan phối hợp
thì cơ quan chủ trì gửi văn bản, hồ sơ cho cơ quan phối hợp để giải quyết trong
thời gian quy định;
d) Trên cơ sở giải quyết hồ sơ của
các cơ quan phối hợp, cơ quan chủ trì thẩm định và trình cấp có thẩm quyền quyết
định và chuyển kết quả giải quyết hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
nơi cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ;
đ) Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện
giải quyết: Cơ quan có trách nhiệm trả lại hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản
và nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung. Thời gian mà các cơ quan chuyên môn, tổ
chức đã giải quyết lần đầu được tính trong thời gian giải quyết hồ sơ. Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả liên hệ với cá nhân, tổ chức để chuyển văn bản xin lỗi
của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (nếu là lỗi của công chức khi tiếp nhận hồ
sơ) và yêu cầu bổ sung hồ sơ theo thông báo của cơ quan có trách nhiệm;
e) Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện
giải quyết: Cơ quan có trách nhiệm trình cấp có thẩm quyền thông báo bằng văn bản
nêu rõ lý do không giải quyết hồ sơ. Thông báo được nhập vào mục trả kết quả
trong Sổ theo dõi hồ sơ. Thời hạn thông báo phải trong thời hạn giải quyết theo
quy định;
g) Trường hợp hồ sơ quá hạn giải quyết:
Cơ quan có trách nhiệm phải có văn bản gửi Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và
văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức của cơ quan ghi rõ lý do quá hạn và thời hạn trả
kết quả. Công chức, viên chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhập sổ theo
dõi hồ sơ và phần mềm điện tử (nếu có), thông báo thời hạn trả kết quả và chuyển
văn bản xin lỗi của cơ quan làm quá hạn giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức;
h) Trả kết quả giải quyết hồ sơ thực
hiện theo quy định tại Khoản 5, Điều 13 Quy định này.
Điều 15. Xử lý một
số vướng mắc phát sinh khi giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa,
cơ chế một cửa liên thông
1. Giải quyết hồ sơ trễ hạn.
a) Trường hợp đến thời hạn giải quyết
thủ tục hành chính theo giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả mà chưa có kết
quả: Thủ trưởng của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc Thủ trưởng của công
chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải xin lỗi đến cá nhân, tổ chức vì lý do trễ
hạn với các hình thức xin lỗi nêu tại Điểm c, Khoản 5, Điều 13.
b) Song song với việc xin lỗi đến cá
nhân, tổ chức vì lý do trễ hẹn, thì Bộ phận tiếp nhận và trả kết phải ra phiếu
hẹn trả kết quả lần 2 ghi rõ thời gian trả kết quả.
2. Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Sở
Nội vụ và các cơ quan liên quan quản lý về thủ tục hành chính, họp thống nhất
phương án xử lý khi có ý kiến khác nhau trong
giải quyết thủ tục hành chính hoặc có phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành
chính.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 16. Kinh phí
thực hiện
Nguồn kinh phí triển khai thực hiện Quy định này sử dụng từ
dự toán ngân sách nhà nước hàng năm được giao cho các cơ quan, đơn vị, địa
phương theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn khác theo quy định của
pháp luật.
Điều 17. Trách
nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh An Giang
1. Trách
nhiệm của Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh.
a) Chỉ đạo,
triển khai, ban hành quyết định thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
cơ quan, đơn vị để giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ
chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; ban hành quyết định phân công cán bộ,
công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan,
đơn vị.
b) Chủ
trì phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, các sở, ban ngành,
địa phương có liên quan xây dựng dự thảo
trình UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính theo cơ
chế một cửa liên thông (quy định cụ thể cơ quan, địa phương chủ trì làm đầu mối
tiếp nhận, cơ quan, địa phương phối hợp và thời gian thực hiện) đối với những
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của nhiều cơ quan, đơn vị.
c) Phối hợp với Sở Nội vụ, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp
trong việc bố trí công chức, viên chức và thủ tục hành chính đưa vào thực hiện
tại Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh.
d) Theo
dõi, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện
đúng quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký và trả kết quả thủ tục
hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
đ) Thường
xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ giải quyết công việc, chấn chỉnh những sai sót,
tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính
cho tổ chức, cá nhân.
e) Tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt
động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị.
g) Thường xuyên chỉ đạo việc rà soát,
nghiên cứu đề xuất cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung nội dung danh mục,
thời hạn giải quyết cho từng loại thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy
định của pháp luật.
h) Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông
tin trong tiếp nhận, xử lý, trả kết quả thủ tục hành chính; cung cấp dịch vụ
công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử theo lộ trình được Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt.
i) Triển khai các nhiệm vụ khác được
UBND tỉnh giao tại Quy định này.
2. Sở Nội vụ
a) Tổ chức
hướng dẫn, triển khai
Quy định này; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy định
này tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, kịp thời tổng hợp báo cáo, đề xuất
UBND tỉnh khen thưởng và xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.
c) Hướng dẫn các cơ quan, địa phương
về đồng phục đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm tiếp
nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
các cấp.
d) Phối hợp với các cơ quan, địa
phương về việc điều động, phân công cán bộ, công chức, viên chức phụ trách và
làm việc tại Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh, Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả các cơ quan, địa phương.
đ) Chủ trì phối hợp với Sở Tài chính,
Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh về biên chế, quy định mức hỗ trợ, phụ cấp, trang
phục đối với công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm tiếp nhận và trả kết
quả thủ tục hành chính tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trong tỉnh.
e) Tổ chức điều tra, khảo sát sự hài
lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của Trung tâm tiếp nhận và
trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp
trong tổ chức thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
g) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về
chuyên môn, nghiệp vụ, các kỹ năng hành chính cho công chức, viên chức làm việc
tại Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh, Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả các cấp.
h) Trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án
mua sắm trang thiết bị làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp
trong tỉnh theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 7 của Quy định này và triển
khai thực hiện.
3. Sở Tư pháp
a) Trình UBND tỉnh Quyết định danh mục
thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục
hành chính tỉnh và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trong tỉnh.
b) Tiếp
nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành
chính.
c) Triển khai các nhiệm vụ khác được
UBND tỉnh giao tại Quy định này.
4. Sở Tài chính
a) Hướng dẫn các cơ quan, địa phương
lập dự toán kinh phí, chế độ thu, chi và sử dụng các nguồn kinh phí chi cho hoạt
động của Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả các cấp trong tỉnh.
b) Phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh bố trí kinh phí tổ chức
hoạt động, quy định mức hỗ trợ, phụ cấp đối với công chức, viên chức làm việc tại
Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp
trong tỉnh; quy định trích tỷ lệ phần trăm từ nguồn thu phí, lệ phí thực hiện
thủ tục hành chính để lại chi cho hoạt động của Trung tâm tiếp nhận và trả kết
quả tỉnh; hỗ trợ kinh phí đồng phục đối với công chức, viên chức làm việc tại
Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp
trong tỉnh.
c) Triển khai các nhiệm vụ khác được
UBND tỉnh giao tại Quy định này.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ
tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông các cấp trong tỉnh.
b) Công khai thủ tục hành chính các cấp
trong tỉnh trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh; đăng các tin, bài về hoạt động của
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trong tỉnh.
c) Triển khai các nhiệm vụ khác được
UBND tỉnh giao tại Quy định này.
6. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
An Giang phổ biến, tuyên truyền việc tổ chức thực hiện nội dung của Quy định
này.
7. Mời Báo An Giang phổ biến, tuyên
truyền việc tổ chức thực hiện nội dung của Quy định này.
8. Sở Tài nguyên và Môi trường: chỉ đạo,
bố trí công chức, viên chức vào làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp
huyện để giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai.
9. Các cơ quan ngành dọc đặt tại tỉnh
a) Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ quan và đơn vị trực thuộc để giải
quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, cơ chế
một cửa liên thông.
b) Bố trí công chức đến làm việc có thời hạn tại Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả
thủ tục hành chính tỉnh, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đặt tại cấp
huyện bố trí công chức đến làm việc có thời hạn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả cấp huyện theo đề nghị của Ủy ban nhân dân cùng cấp.
10. Các
đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh
có giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức: Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để giải quyết
thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, cơ chế một
cửa liên thông phù hợp tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.
11. Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Chỉ
đạo, triển khai, quyết định thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của địa
phương; quyết định phân công, điều động cán bộ, công chức làm việc tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện, cấp xã.
b) Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn; thực hiện các giải pháp
nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện,
UBND cấp xã trên địa bàn.
c) Chỉ đạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý,
trả kết quả thủ tục hành chính; cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng
thông tin điện tử của địa phương theo lộ trình được UBND tỉnh phê duyệt; thực
hiện trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính.
12. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên phối hợp tuyên truyền trong đoàn viên,
hội viên và nhân dân hiểu rõ, tham gia giám sát việc tổ chức thực hiện các nội
dung của Quy định này.
Điều 18. Điều
khoản thi hành
1. Các cơ quan, địa phương có liên
quan tổ chức quán triệt nội dung Quy định này đến công chức, viên chức thuộc thẩm
quyền quản lý, tập trung vào các đối tượng trực tiếp tham gia quy trình tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, cơ chế
một cửa liên thông.
2. Trong quá trình thực hiện Quy định
này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, địa phương gửi ý kiến về Sở Nội vụ
tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh, bổ sung phù hợp./.
Mẫu số 01
(Kèm
theo Quyết định số 45/2015/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban
nhân dân tỉnh An Giang)
TÊN CƠ QUAN
BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ
TRẢ KẾT QUẢ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:…… /HDHS
|
…………, ngày ……
tháng …… năm……
|
PHIẾU HƯỚNG DẪN
HOÀN THIỆN HỒ SƠ
Hồ sơ của:.....................................................................................................
Nội dung yêu cầu giải quyết:
.........................................................................................................................
Địa chỉ:............................................................................................................
Số điện thoại…………………………Email:.................................................
Yêu cầu hoàn thiện hồ sơ gồm những nội dung sau:
1..........................................................
2..........................................................
3..........................................................
4..........................................................
...........................................................
...........................................................
...........................................................
Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ nếu có vướng mắc,
ông (bà) liên hệ với ……………….………..… số điện thoại………….……… để được hướng dẫn./.
|
NGƯỜI HƯỚNG DẪN
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Mẫu
số 02
(Kèm theo Quyết định
số 45/2015/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)
TÊN CƠ QUAN
BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ
TRẢ KẾT QUẢ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
SỔ THEO DÕI HỒ SƠ
TT
|
Mã hồ sơ
|
Tên TTHC
|
Số lượng hồ sơ
(bộ)
|
Tên cá nhân, tổ
chức
|
Địa chỉ, số điện
thoại
|
Cơ quan chủ trì
giải quyết
|
Ngày, tháng,
năm
|
Trả kết quả
|
Ghi chú
|
Nhận hồ sơ
|
Hẹn trả kết quả
|
Chuyển hồ sơ đến
cơ quan giải quyết
|
Nhận kết quả từ
cơ quan giải quyết
|
Ngày, tháng,
năm
|
Ký nhận
|
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú: Sổ theo dõi hồ sơ được lập theo
từng lĩnh vực hoặc nhóm lĩnh vực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Mẫu
số 03
(Kèm theo Quyết định
số 45/2015/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)
TÊN CƠ QUAN
BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ
TRẢ KẾT QUẢ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: Số:……/TNHS
|
…………, ngày ……
tháng …… năm……
|
GIẤY TIẾP NHẬN HỒ
SƠ VÀ HẸN TRẢ KẾT QUẢ
Mã hồ sơ:……
(Liên: Lưu và giao cho tổ chức, cá nhân)
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: (tên cơ quan, địa
phương); Số điện thoại:...
Tiếp nhận hồ sơ của: (viết tên cá nhân, tổ chức).
Địa chỉ:
..........................................................................................................
Số điện thoại: ……………………
Email:......................................................
Nội dung yêu cầu giải quyết:...........................................................................
1. Thành phần hồ sơ nộp gồm:
1......................................................................
2......................................................................
........................................................................
2. Số lượng hồ sơ:…………(bộ)
3. Thời gian giải quyết hồ sơ theo quy định
là:…………ngày
4. Thời gian nhận hồ sơ: ….giờ.... phút, ngày ...
tháng …năm….
5. Thời gian trả kết quả giải quyết hồ sơ:… giờ....
phút, ngày….tháng….năm….
6. Đăng ký nhận kết quả tại:………………………………………………..
Vào Sổ theo dõi hồ sơ, Quyển số:………………… Số thứ tự……………
NGƯỜI NỘP HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
NGƯỜI TIẾP NHẬN
HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Ghi chú:
- Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả được lập thành
2 liên; một liên chuyển kèm theo Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ và
được lưu tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; một liên giao cho cá nhân, tổ chức
nộp hồ sơ;
- Cá nhân, tổ chức có thể đăng ký nhận kết quả tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc tại nhà (trụ sở tổ chức) qua dịch vụ bưu
chính.
Mẫu
số 04
(Kèm theo Quyết định
số 45/2015/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)
TÊN CƠ QUAN
BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ
TRẢ KẾT QUẢ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:……/KSGQHS
|
…………, ngày ……
tháng …… năm……
|
PHIẾU KIỂM SOÁT
QUÁ TRÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả số:
….................................……
(Chuyển kèm theo Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ này)
Cơ quan (bộ phận) giải quyết hồ sơ:...............................................................
Cơ quan phối hợp giải quyết hồ
sơ:.................................................................
TÊN CƠ QUAN
|
THỜI GIAN GIAO,
NHẬN HỒ SƠ
|
KẾT QUẢ GIẢI
QUYẾT HỒ SƠ
(Trước hạn/đúng hạn/quá hạn)
|
GHI CHÚ
|
1. Giao:
Bộ phận TN&TKQ
2. Nhận:……
|
…giờ…phút, ngày …
tháng … năm....
|
|
|
Người giao
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Người nhận
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
|
|
1. Giao:………
2. Nhận: ………
|
…giờ…phút, ngày …
tháng … năm....
|
|
|
Người giao
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Người nhận
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
|
|
1. Giao: …………
2. Nhận: …………
|
…giờ…phút, ngày …
tháng … năm....
|
|
|
Người giao
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Người nhận
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
|
|
……
|
……
|
|
|
1. Giao:…………
2. Nhận:
Bộ phận TN&TKQ
|
…giờ…phút, ngày …
tháng … năm....
|
|
|
Người giao
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Người nhận
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
|
|
Ghi chú:
- Trường hợp hồ sơ được chuyển qua dịch vụ bưu
chính thì thời gian giao, nhận hồ sơ và việc ký nhận thể hiện trong hóa đơn của
cơ quan Bưu chính;
- Kết quả giải quyết hồ sơ do bên nhận ghi khi nhận
bàn giao hồ sơ.