ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
4212/QĐ-UBND
|
Phan
Rang-Tháp Chàm, ngày 11 tháng 7 năm 2008
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA PHÒNG TIẾP
CÔNG DÂN TỈNH NINH THUẬN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Khiếu nại, tố cáo
năm 1998; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004
và năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 136/2006/NĐ-CP
ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998 và các Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;
Căn cứ Quyết định số 100/2007/QĐ-UBND
ngày 03 tháng 5 năm 2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định trình tự xử
lý đơn, giao nhiệm vụ tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất
đai trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận;
Xét đề nghị của Chánh Thanh
tra tỉnh tại Tờ trình số 30/TTr-TTT ngày 27 tháng 12 năm 2007 và của Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 127/TTr-SNV ngày 26 tháng 3 năm 2008,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của
Phòng Tiếp công dân tỉnh Ninh Thuận (gồm 3 Điều).
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quy định về tổ chức và hoạt động của Phòng
Tiếp công dân tỉnh Ninh Thuận ban hành kèm theo Quyết định số 2116 QĐ/TH ngày
16 tháng 7 năm 1997 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Phòng
Tiếp công dân của tỉnh.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng Phòng
Tiếp công dân tỉnh và thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
|
CHỦ
TỊCH
Hoàng Thị Út Lan
|
QUY ĐỊNH
CHỨC
NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA PHÒNG TIẾP CÔNG DÂN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4212/QĐ-UBND ngày 11 tháng 7 năm 2008 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
Điều 1. Chức năng của Phòng
Tiếp công dân tỉnh.
1. Phòng Tiếp công dân tỉnh Ninh
Thuận (sau đây gọi tắt là Phòng Tiếp công dân) là cơ quan có chức năng giúp
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ,
tiếp công dân đột xuất khi có yêu cầu của lãnh đạo tỉnh; đồng thời giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh thực hiện công tác tiếp công dân thường xuyên
theo quy định của pháp luật.
2. Phòng Tiếp công dân chịu sự
quản lý trực tiếp về tổ chức, biên chế, nghiệp vụ, chương trình, kế hoạch công
tác của Chánh Thanh tra tỉnh; có con dấu riêng, có trụ sở làm việc trong khuôn
viên cơ quan Thanh tra tỉnh Ninh Thuận và có kinh phí hoạt động từ ngân sách Nhà
nước được bố trí trong dự toán ngân sách hằng năm của Thanh tra tỉnh.
Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn
của Phòng Tiếp công dân.
1. Tổ chức tiếp công dân thường
xuyên.
2. Phối hợp với Văn phòng Đoàn
đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh bố
trí lịch tiếp công dân và phục vụ lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh,
Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ hằng tháng, tiếp công dân đột xuất.
3. Tham gia các buổi tiếp công
dân của Đoàn đại biểu Quốc hội (khi được yêu cầu).
4. Đề nghị các cơ quan, tổ chức
có liên quan trả lời nội dung khiếu nại, tố cáo; chuẩn bị nội dung trả lời để
phối hợp tiếp công dân theo yêu cầu hoặc cử cán bộ, công chức trả lời khi lãnh
đạo Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân mà
nội dung vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến thẩm quyền giải quyết của cơ
quan, tổ chức đó.
5. Tiếp nhận, xử lý đơn khiếu
nại, tố cáo gửi đến Phòng Tiếp công dân và giúp lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy
ban nhân dân tỉnh tiếp nhận, tham mưu xử lý đơn khi tiếp công dân theo quy
định.
Giải thích chính sách, pháp luật
liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn công dân thực hiện quyền
khiếu nại, tố cáo theo quy định.
6. Kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp
tình hình, tham mưu Chánh Thanh tra tỉnh đề xuất Thường trực Hội đồng nhân dân
tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp giải quyết khiếu nại, tố
cáo theo quy định của pháp luật.
7. Tham gia các cuộc họp liên
quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Ủy ban nhân
dân tỉnh tổ chức khi được mời dự.
8. Cùng với Phòng Thanh tra xét
khiếu tố tham mưu Chánh Thanh tra tỉnh phối hợp với các Ban của Hội đồng nhân
dân tỉnh thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Giám đốc sở, ban, ngành, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong
việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
9. Tổng hợp báo cáo tình hình,
kết quả hoạt động tiếp công dân hằng tháng, quý, 6 tháng và năm về Thường trực
Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức, biên
chế của Phòng Tiếp công dân.
1. Phòng Tiếp công dân có Trưởng
phòng, 1 Phó Trưởng phòng và các Thanh tra viên hoặc chuyên viên.
- Trưởng Phòng quản lý, chỉ đạo
và điều hành mọi hoạt động của Phòng và chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh tra
tỉnh về toàn bộ kết quả hoạt động của Phòng Tiếp công dân;
- Phó Trưởng phòng giúp Trưởng
phòng thực hiện một số lĩnh vực công tác do Trưởng phòng phân công; đảm nhiệm
các công việc của Trưởng phòng khi Trưởng phòng đi vắng;
- Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng
do Chánh Thanh tra tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy trình, thủ tục và phân
cấp quản lý cán bộ của tỉnh.
2. Biên chế của Phòng Tiếp công
dân do Chánh Thanh tra tỉnh quyết định trên cơ sở tổng biên chế của Thanh tra
tỉnh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ hằng năm.
3. Chế độ làm việc, mối quan hệ
công tác: Phòng Tiếp công dân làm việc theo chế độ thủ trưởng, quan hệ giữa
Phòng Tiếp công dân với các Phòng thuộc Thanh tra tỉnh là mối quan hệ phối hợp.
4. Kinh phí hoạt động của Phòng
Tiếp công dân nằm trong tổng kinh phí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho
Thanh tra tỉnh hằng năm./.