|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 4089/QĐ-UBND 2018 ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Khánh Hòa 2019
Số hiệu:
|
4089/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Khánh Hòa
|
|
Người ký:
|
Lê Đức Vinh
|
Ngày ban hành:
|
27/12/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4089/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa, ngày 27 tháng 12 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH KHÁNH HÒA NĂM 2019
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính
nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 3377/QĐ-UBND
ngày 14/12/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Chương trình cải
cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2011 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 3777/QĐ-UBND
ngày 25/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch cải cách
hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016 - 2020;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Công văn số 3115/SNV-CCHC ngày 25/12/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa năm 2019.
Điều 2. Giám đốc Sở Nội vụ có
trách nhiệm tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
triển khai, đôn đốc, theo dõi và kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; thành viên
Ban chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (thi hành);
- Thủ tướng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- TT. Tỉnh ủy; TT.HĐND tỉnh;
- UBMTTQ VN tỉnh; các đoàn thể cấp tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh (02b);
- Cổng thông tin điện tử của tỉnh;
- Cổng thông tin CCHC tỉnh;
- Đài PT-TH, Báo Khánh Hòa;
- Lưu: VT, DL.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Đức Vinh
|
KẾ HOẠCH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH KHÁNH HÒA NĂM 2019
(Ban hành kèm theo Quyết định số
4089/QĐ-UBND ngày 27/12/2018 của
UBND tỉnh Khánh Hòa)
I. MỤC TIÊU TRỌNG
TÂM NĂM 2019
Để tạo cơ sở vững chắc thực hiện thắng
lợi các mục tiêu giai đoạn 2016 - 2020 mà Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh
Khánh Hòa giai đoạn 2016 - 2020 đã đề ra, trong năm 2019 cần phải tập trung hoàn thành các mục tiêu trọng tâm sau:
1. Cải thiện môi trường kinh doanh,
nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh
thông qua việc tiếp tục hoàn thiện và minh bạch hóa hệ thống các quy định,
chính sách về đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực;
tiếp tục đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của các đơn vị sự nghiệp
công lập gắn với đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực dịch vụ sự nghiệp công.
2. Tiếp tục cắt giảm thời gian giải
quyết thủ tục hành chính trên cơ sở đơn giản hóa, chuẩn hóa và thống nhất hóa về hồ sơ và quy trình giải quyết thủ tục hành chính, phân cấp thẩm
quyền giải quyết thủ tục hành chính cho cơ sở; hoàn thiện cơ sở dữ liệu thủ tục
hành chính.
3. Tiếp tục triển khai toàn diện, hiệu
quả cơ chế một cửa, Cơ chế một cửa liên thông theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 và Kế hoạch 10234/KH- UBND ngày 05/10/2018 của UBND tỉnh về triển
khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn
với đẩy mạnh tin học hóa, trực tuyến hóa giao dịch thủ tục hành chính ở cả ba cấp
hành chính và các lĩnh vực ngành dọc, trong đó:
a) Đưa 100% thủ tục hành chính đủ điều
kiện vào thực hiện trực tuyến ở mức độ 3, 4; có tối thiểu
45% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3
và 15% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ
4.
Toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng
cơ chế một cửa liên thông được luân chuyển, phối hợp xử lý dưới dạng liên thông
điện tử trên mạng tin học giữa các cơ quan hành chính thuộc tỉnh, các cơ quan,
đơn vị có liên quan.
b) Tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp qua mạng đạt tối thiểu 40%.
c) Tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký
đầu tư qua mạng đạt tối thiểu 40% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải
quyết.
d) Tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trên các lĩnh
vực: đất đai, môi trường, đầu tư, xây dựng, nhà ở, thuế, bảo hiểm xã hội, lao động,
thương binh và xã hội giảm xuống dưới 3%.
4. Triển khai toàn diện Luật tổ chức
chính quyền địa phương và các quy định, hướng dẫn có liên quan, gắn với kiện
toàn tổ chức bộ máy, hoàn thiện vị trí việc làm và cơ cấu công chức, viên chức.
Nâng cao năng lực quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh,
tập trung đúng mức để tạo chuyển biến mạnh mẽ đối với UBND cấp xã.
Đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền quản lý
nhà nước, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ và thực tiễn
địa phương.
Tiếp tục triển khai chính sách tinh
giản biên chế đồng bộ với kiện toàn tổ chức bộ máy và đánh giá kết quả, hiệu quả
thực hiện chức trách, nhiệm vụ theo chức danh, vị trí việc làm.
5. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức có chuyển biến mạnh mẽ thông qua đổi mới và nâng cao chất lượng tuyển
dụng, quản lý, sử dụng, đánh giá, tôn vinh và đãi ngộ; thu hút người có tài
năng trong hoạt động công vụ. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ
chức; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần, thái độ và chất lượng
công vụ.
100% sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
cấp xã thực hiện quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên Phần mềm quản lý cán
bộ, công chức, viên chức.
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp quản lý đối
với cán bộ công chức cấp xã.
6. 100% đơn vị sự nghiệp công lập đủ
điều kiện thực hiện tự chủ hoàn toàn, hạch toán như doanh nghiệp theo Chương trình hành động số 12-CTr/TU ngày 31/3/2017 của Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện
Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa X) về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu
lực, hiệu quả quản lý nhà nước và Chương trình hành động số 20-CTr/TU ngày
12/12/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất
lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
7. Vận hành đồng bộ, thông suốt, hiệu
quả Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.
8. Đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công
nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước nhằm tăng cường công tác quản
lý, chỉ đạo và điều hành của các cấp lãnh đạo, tăng cường tốc độ xử lý công việc,
giảm chi phí hoạt động hành chính.
- 100% trang thông tin điện tử cấp xã
được xây dựng và đưa vào sử dụng.
- 100% Ủy ban nhân dân cấp xã đạt xếp
hạng mức độ IV trở lên tại tiêu chí Mức độ sẵn sàng trong
kết quả xếp hạng Chính quyền điện tử cấp xã, trong đó tối thiểu 30% Ủy ban nhân
dân cấp xã đạt xếp hạng mức độ III trở lên.
- 90% văn bản hành chính thông thường
trao đổi giữa các cơ quan nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện
tử.
- 100% văn bản điện tử trao đổi giữa
các cơ quan nhà nước có sử dụng chữ ký số.
- Trên 50% thủ tục hành chính được
công bố áp dụng dịch vụ bưu chính công ích có phát sinh hồ sơ tiếp nhận/trả kết
quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả qua dịch
vụ bưu chính công ích trên tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết
quả của các thủ tục hành chính được công bố áp dụng dịch vụ bưu chính công ích
đạt từ 15% trở lên.
9. Nâng cao hiệu quả phân bổ và sử dụng
ngân sách nhà nước, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nâng cao tính minh bạch
trong quản lý, sử dụng ngân sách.
Đổi mới cơ chế tài chính đối với đơn
vị sự nghiệp công theo hướng: tăng cường phân cấp và tăng tính tự chủ, tự chịu
trách nhiệm cho các đơn vị sự nghiệp công lập trong quản lý, sử dụng nguồn lực;
đổi mới cơ chế giá dịch vụ sự nghiệp công lập; hoàn thiện cơ chế, chính sách
tài chính để thu hút các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển sự nghiệp
công.
10. Đảm bảo duy trì Hệ thống quản lý
chất lượng phục vụ cải cách hành chính, tích hợp đồng bộ với phần mềm Một cửa
điện tử của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh, phải thực hiện
ISO điện tử ngay trong năm 2019.
Chuyển đổi kịp thời áp dụng tiêu chuẩn
Việt Nam ISO 9001:2015 trong các cơ quan hành chính nhà nước phù hợp với vận
hành phần mềm Một cửa điện tử.
11. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá
nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt tối
thiểu 80%, đối với sự phục vụ của đơn vị sự nghiệp công lập đạt tối thiểu 80%.
12. Cải thiện Chỉ số năng lực cạnh
tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh
(PAPI) và Chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR- INDEX).
Trọng tâm cải cách hành chính năm
2019 là tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, kiện toàn tổ
chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị
sự nghiệp công lập; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; đẩy mạnh
các ứng dụng trực tuyến để hiện đại hóa quản lý, điều hành và phục vụ Nhân dân;
tăng cường hỗ trợ cho nhà đầu tư và doanh nghiệp; nâng cao mức độ hài lòng của
tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và các đơn
vị sự nghiệp công lập.
II. NHIỆM VỤ, SẢN
PHẨM, TIẾN ĐỘ VÀ TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN
(Theo phụ lục chi tiết đính kèm)
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí đảm bảo công tác chỉ đạo,
điều hành cải cách hành chính của UBND tỉnh được cấp trong ngân sách năm 2019 của
Sở Nội vụ (cơ quan thường trực thực hiện Chương trình cải cách hành chính tỉnh
Khánh Hòa giai đoạn 2011 - 2020). Sở Nội vụ có trách nhiệm lập dự toán kinh phí
chi tiết thực hiện và báo cáo Sở Tài chính để theo dõi, tổng hợp.
2. Kinh phí thực hiện các đề án, dự
án, nhiệm vụ cải cách hành chính quan trọng, liên quan đến nhiều cơ quan, nhiều
cấp hành chính được phê duyệt theo từng đề án, dự án, nhiệm vụ và được bố trí
hoặc bổ sung trong dự toán ngân sách của cơ quan, đơn vị được giao chủ trì đề án, dự án. Cơ quan liên quan, phối hợp thực hiện đề án, dự án ký
hợp đồng thực hiện nhiệm vụ và nhận kinh phí từ cơ quan chủ trì đề án, dự án.
Cơ quan chủ trì đề án, dự án, nhiệm vụ cải cách hành chính có trách nhiệm quyết
toán kinh phí thực hiện đề án, dự án theo đúng quy định.
3. Kinh phí thực hiện công tác cải
cách hành chính thường xuyên của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã được
bố trí trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của các cơ quan, đơn vị theo phân cấp ngân sách hiện hành.
4. Việc lập dự toán, sử dụng, quyết
toán, nội dung và định mức chi kinh phí bảo đảm công tác cải cách hành chính thực
hiện theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính và hướng dẫn của Sở Tài chính.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Nội vụ chủ trì tham mưu UBND tỉnh
tổ chức triển khai nội dung Kế hoạch này trong Quý I/2019;
tham mưu, giúp UBND tỉnh tổng hợp, theo dõi, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện
Kế hoạch.
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan trình UBND tỉnh thành lập các tổ công tác, ban điều hành để phối hợp tham
mưu triển khai các đề án, dự án, nhiệm vụ cải cách hành chính quan trọng, phức
tạp, liên quan nhiều cấp, nhiều lĩnh vực.
2. Căn cứ nội dung Kế hoạch, quy định
của cấp trên và tình hình thực tiễn, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện xây dựng
và tổ chức thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 của cơ quan, đơn vị,
địa phương (Kế hoạch gửi về Sở Nội vụ chậm nhất trong Quý
I năm 2019 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh); lập dự toán kinh phí thực hiện kế
hoạch; tổ chức đôn đốc, kiểm tra và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ đầy đủ,
đúng thời hạn, bảo đảm chất lượng thông tin. Hướng dẫn và kiểm tra việc xây dựng,
thực hiện kế hoạch cải cách hành chính của các tổ chức, đơn vị cấp dưới, trực
thuộc.
Riêng Kế hoạch Cải cách hành chính của
các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài
nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa và Thể thao phải
xác định cụ thể các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính trọng tâm, bao quát
để tạo đột phá, chuyển biến tích cực trong toàn ngành, lĩnh vực.
Tăng cường thông tin tuyên truyền cải
cách hành chính đối với các nội dung trọng điểm gồm: cải cách thủ tục hành
chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, các giải pháp hỗ trợ nhà đầu
tư và doanh nghiệp, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức.
3. Tiếp tục tăng cường năng lực cho đội
ngũ công chức chuyên trách cải cách hành chính hoặc phụ trách công tác cải cách
hành chính từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã:
- Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch tập huấn,
bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tham mưu, quản lý cải cách hành chính cho công chức
chuyên trách cải cách hành chính hoặc chuyên trách công tác cải cách hành chính
cấp tỉnh, cấp huyện.
- Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
rà soát việc bố trí công chức chuyên trách cải cách hành chính, quy định chức
trách, nhiệm vụ cụ thể, hợp lý; lập kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng cho các đơn vị
trực thuộc, các đơn vị cấp xã, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tại Bộ phận một
cửa.
4. Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng
kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các
phần mềm cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.
5. Tăng cường kiểm tra cải cách hành
chính, tập trung kiểm tra chuyên đề và kiểm tra đột xuất,
khắc phục các hạn chế, xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác cải cách hành
chính.
6. Khuyến khích nghiên cứu, áp dụng,
nhân rộng các sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính; bảo đảm sự phối hợp chặt
chẽ trong việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính; khen thưởng kịp thời,
xứng đáng đối với tập thể, cá nhân có
thành tích xuất sắc về cải cách hành chính, xử lý nghiêm người đứng đầu các cơ
quan, đơn vị vi phạm, để tình trạng yếu kém kéo dài, gây phiền hà, chậm trễ,
nhũng nhiễu Nhân dân.
7. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chương
trình hành động số 12-CTr/TU ngày 31/3/2017 của Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện
Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu
lực, hiệu quả quản lý nhà nước: Bảo đảm sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng
đối với công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương; gắn
nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, công tác dân vận, thực hiện quy
chế dân chủ với cải cách hành chính; lấy kết quả, hiệu quả
cải cách hành chính là một tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả thực hiện
nhiệm vụ chính trị chuyên môn và đánh giá cán bộ, đảng viên hàng năm, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý. Phối hợp chặt chẽ giữa kiểm tra,
giám sát của các ban Đảng, các cấp ủy Đảng với kiểm tra, giám sát của chính quyền
để tạo sự đồng bộ, thống nhất về mặt
chỉ đạo, quản lý.
8. Các tổ chức chính trị - xã hội,
các cơ quan thông tin đại chúng thuộc tỉnh, các tổ chức hội trên địa bàn tỉnh
tham gia, phối hợp trong việc tổ chức thực hiện Kế hoạch,
chủ động triển khai quán triệt, tuyên truyền về cải cách
hành chính để góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh.
9. Bảo đảm sự giám sát chặt chẽ, toàn
diện, sự tham gia tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp
Nhân dân đối với quá trình cải cách hành chính.
UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị,
ngành, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức quán triệt, thực hiện
có chất lượng, hiệu quả toàn bộ nội dung Kế hoạch này./.
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ, SẢN PHẨM, TIẾN ĐỘ VÀ
TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN
(Kèm theo Kế hoạch cải cách hành
chính tỉnh Khánh Hòa năm 2019)
TT
|
Nhiệm
vụ
|
Sản
phẩm
|
Tiến
độ
|
Phân
công và cách thức thực hiện
|
I
|
CẢI CÁCH THỂ CHẾ
|
|
|
|
1
|
Tiếp tục hoàn thiện và minh bạch
hóa hệ thống các quy định, chính sách về đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp
|
|
|
|
|
- Tiếp tục rà soát, hoàn thiện và
thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đẩy mạnh xã hội hóa một số lĩnh vực
dịch vụ sự nghiệp công, đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với
các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh
|
Đề án của từng lĩnh vực được UBND tỉnh
phê duyệt
|
Trong
năm 2019
|
- Các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế,
Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn hóa và Thể thao xây dựng và trình UBND tỉnh
Đề án
- Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp,
đôn đốc
- Các Sở: Tài chính, Nội vụ phối hợp
với Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định
|
|
- Xây dựng Nghị quyết hỗ trợ Doanh
nghiệp vừa và nhỏ theo Luật hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ
|
Nghị quyết được Hội đồng nhân dân tỉnh
ban hành
|
Chậm
nhất Quy III/2019
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tham
mưu UBND tỉnh
|
2
|
Xây dựng cơ chế tiếp xúc, trao đổi
thường xuyên giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp, các hội, hiệp
hội kinh doanh, cơ quan thông tin đại chúng để nắm bắt, chia sẻ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu
tư, sản xuất, kinh doanh và có chỉ đạo kịp thời
|
Quy định được UBND tỉnh ban hành
|
Quý II/2019
|
- Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối
hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu
- Các sở, ban, ngành, VCCI Khánh
Hòa, các hội, hiệp hội phối hợp tổ chức thực hiện
|
3
|
Xây dựng chiến lược và chính sách
huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thu hút mạnh mẽ nguồn lực đầu
tư toàn xã hội, sản xuất, khai thác hiệu quả thế mạnh kinh tế biển; gắn kết
chặt chẽ chiến lược phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ-du lịch với phát
triển kinh tế biển
|
Đề án triển khai và các quy định,
chính sách được HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành
|
Trong
năm 2019
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn chủ trì, phối hợp với các ngành, cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh
Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, phối
hợp và tổng hợp trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
|
4
|
Xây dựng cơ chế khuyến khích đầu tư
phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, hình thành các vùng sản
xuất tập trung gắn với đổi mới mô hình, cơ chế tổ chức quản lý sản xuất nông
nghiệp theo hướng hiện đại
|
- Các đề án nghiên cứu và kế hoạch,
chính sách triển khai được UBND tỉnh phê duyệt
- Hoàn thành một số mô hình điểm để
rút kinh nghiệm nhân rộng
|
Trong
năm 2019
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các đơn vị nghiên cứu,
tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện
|
5
|
Xây dựng quy chế cập nhật, cung cấp,
chia sẻ cơ sở dữ liệu về kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh
|
Quyết định của UBND tỉnh ban hành
quy chế
|
Quý II/2019
|
Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với
Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh
|
6
|
Tiếp tục triển khai Chương trình
Phát triển nhân lực tỉnh giai đoạn 2016-2020
|
- Kế hoạch triển khai hàng năm
- Quyết định điều chỉnh, sửa đổi, bổ
sung các cơ chế chính sách liên quan đến phát triển nhân lực
|
Theo
Kế hoạch của từng khối, từng lĩnh vực
|
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ban
Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Dân tộc tham mưu UBND tỉnh
|
7
|
Tiếp tục triển khai Đề án “Nâng cao
chất lượng đào tạo của các trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp
đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh
trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020”
|
Đề án và các chính sách triển khai
được UBND tỉnh phê duyệt, ban hành
|
Theo
tiến độ Đề án được phê duyệt
|
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện
|
8
|
Tiếp tục rà soát, điều chỉnh Danh mục
các lĩnh vực và dự án thu hút đầu tư; hướng dẫn các tiêu chí, điều kiện và
quy trình để các nhà đầu tư lựa chọn và đăng ký đầu tư một cách thuận lợi,
minh bạch
|
Danh mục nằm trong kế hoạch xúc tiến
được UBND tỉnh phê duyệt và công bố trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và Sở
Kế hoạch và Đầu tư
|
Trong
năm 2019
|
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối
hợp với Sở Tài chính tham mưu danh mục
- Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn,
kiểm tra, xử lý các cơ quan, đơn vị không chấp hành
|
9
|
Tổ chức Hội nghị đối thoại, giải
đáp cho Doanh nghiệp, nhà đầu tư
|
Các hội nghị, hội thảo
|
Trong
năm 2019
|
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì
tham mưu tổ chức
- Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh,
Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm xã hội tỉnh tham mưu tổ chức
|
II
|
CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
|
|
|
1
|
Triển khai ủy quyền, phân cấp thẩm
quyền giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho các sở, ngành
thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã đồng bộ với triển khai ủy quyền, phân
cấp thẩm quyền quản lý theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương
|
Các quy định, chỉ đạo của UBND
|
Theo
tiến độ đề ra của Đề án
|
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh tham mưu triển khai
|
2
|
Tiếp tục rà soát, đề xuất phương án
đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm giấy tờ, hồ sơ, rút ngắn thời gian giải
quyết so với văn bản quy phạm pháp luật
|
Báo cáo đề xuất phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính và Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính được
UBND tỉnh ban hành
|
Trong
năm 2019
|
- Các sở, ban, ngành, địa phương thực
hiện rà soát, đề xuất
- Văn phòng UBND tỉnh thẩm định,
trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương cập nhật thời gian thủ tục hành chính
đã được cắt giảm lên phần mềm Một cửa điện tử trong vòng 7 ngày kể từ khi có quyết
định
|
3
|
Tiếp tục rà soát và ghép các thủ tục
hành chính có liên hệ chặt chẽ với nhau để cho phép giải quyết trên một quy
trình, bổ sung vào danh mục quy trình trên Phần mềm một cửa điện tử; người
dân, tổ chức chỉ nộp hồ sơ một lần để giải quyết đồng thời
nhiều yêu cầu công việc
|
Quy trình giải quyết thủ tục hành
chính được UBND tỉnh ban hành
|
Trong
năm 2019
|
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp
với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành thực hiện
|
4
|
Tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ sở
dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Trung tâm dịch vụ
hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
|
Báo cáo rà soát của các cơ quan
chuyên môn gửi UBND tỉnh
Toàn bộ thông tin và quy trình giải
quyết thủ tục hành chính được cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác
|
Thực
hiện thường xuyên
|
Các cơ quan chuyên môn thực hiện rà
soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp trên Cơ sở dữ
liệu quốc gia và trên Cổng Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh
Khánh Hòa báo cáo UBND tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông thực
hiện cập nhật quy trình trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày UBND tỉnh ban hành
quyết định phê duyệt
|
5
|
Mở rộng danh mục thủ tục hành chính
cho phép thực hiện thanh toán trực tuyến
|
Quyết định công bố của UBND tỉnh
|
Quý I/2019
|
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện
|
6
|
Tiếp tục rà soát, công bố chuẩn hóa
danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, giải quyết trực tuyến qua mạng
tin học ở mức độ 3, 4 theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; công bố
công khai danh mục thủ tục trên các phương tiện thông tin đại chúng, bổ sung
cập nhật kịp thời, thường xuyên đối với danh mục thủ tục và hướng dẫn cụ thể
cách thức giao dịch, thực hiện thủ tục cho tổ chức, cá nhân
|
Quyết định của UBND tỉnh công bố
Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ
3, 4 được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng
|
Trong
năm 2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì phối hợp với Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương
tham mưu công bố Danh mục thủ tục hành chính trực tuyến;
đồng thời chủ trì tham mưu các giải pháp kỹ thuật và hướng dẫn việc tổ chức
triển khai thực hiện
|
III
|
CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN
THÔNG
|
|
|
|
1
|
Xây dựng Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ
hành chính công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa
|
Quyết định (quy phạm pháp luật) ban
hành Quy chế của UBND tỉnh
|
Quý II/2019
|
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp
Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan xây dựng dự thảo, gửi Sở Tư pháp thẩm định
|
2
|
Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung
Quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông
|
Quyết định của UBND tỉnh
|
Thực
hiện thường xuyên
|
Các sở, ban, ngành, địa phương chủ
động rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế
|
IV
|
CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY
|
|
|
|
1
|
Triển khai thực hiện Nghị định mới
của Chính phủ về cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện khi có Nghị định mới
thay thế Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ về tổ chức
các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
và Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ về tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh
|
Quyết định quy định chức năng, nhiệm
vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị và địa phương
|
Trong
năm 2019
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương xây
dựng Đề án, gửi Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh
|
2
|
Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội
nghị Trung ương 6 (Khóa XII) về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ
chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động
hiệu lực, hiệu quả” (Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017)
|
Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của
các cơ quan, đơn vị và địa phương
|
Trong
năm 2019
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương,
xây dựng Đề án, gửi Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh
|
3
|
Xây dựng Đề án hợp nhất các đơn vị
sự nghiệp lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thao, truyền thanh cấp huyện thành
một đầu mối
|
Đề án được UBND tỉnh phê duyệt
|
Trong
năm 2019
|
- UBND cấp huyện chủ trì xây dựng Đề
án
- Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh
phê duyệt
|
4
|
Tiếp tục triển khai Luật tổ chức
chính quyền địa phương năm 2015 và các quy định của Trung ương về phân cấp,
phân quyền, ủy quyền thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước
|
Các quy định, chỉ đạo triển khai thực
hiện
|
Theo
tiến độ triển khai của Trung ương
|
- Sở Nội vụ tham mưu hướng dẫn việc
triển khai thực hiện
- Các sở, ngành, địa phương thực hiện
theo quy định, chỉ đạo của cấp trên
|
5
|
Xây dựng và triển khai đề án đổi mới
cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với đẩy mạnh xã hội hóa
|
Các đề án được UBND tỉnh phê duyệt
|
Theo
tiến độ triển khai của Trung ương
|
- Các sở, ngành, địa phương xây dựng
Đề án theo tiến độ triển khai của Trung ương
- Các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu
tư, Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt đề án
|
6
|
Xây dựng và triển khai Đề án vị
trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp công lập
|
Quyết định phê duyệt danh mục vị trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp công lập
|
Trong
năm 2019
|
- Các sở, ban, ngành xây dựng Đề án
vị trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
- Sở Nội vụ thẩm định và trình UBND
tỉnh phê duyệt
|
7
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch
thực hiện Đề án phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh năm
2019
|
Kế hoạch thực hiện Đề án phân cấp, ủy
quyền quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh
|
Theo
chỉ đạo của UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ tham mưu
|
V
|
XÂY DỰNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
|
|
|
|
1
|
Tiếp tục xây dựng Đề án thí điểm định
lượng hóa công việc, xác định và phân giao công việc theo vị trí việc làm cơ
sở định lượng hóa kết quả, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ và phân loại cán bộ,
công chức, viên chức
|
Đề án của UBND tỉnh
|
Theo
tiến độ được phê duyệt
|
Sở Nội vụ chủ trì,
phối hợp với các sở: Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Lao động - Thương binh
và Xã hội, các cơ quan, tổ chức có liên quan
|
2
|
Tiếp tục triển khai cơ cấu viên chức
theo Đề án vị trí việc làm
|
Theo Đề án được cấp thẩm quyền phê
duyệt
|
Trong
năm 2019
|
- Các sở, ngành, địa phương triển
khai theo Đề án được phê duyệt
- Sở Nội vụ tham mưu hướng dẫn, đôn
đốc và kiểm tra
|
3
|
Triển khai các Nghị định của Chính
phủ về quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm,
điều động và luân chuyển đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý; quy
định việc áp dụng một số điều của Luật cán bộ, công chức đối với cán bộ; quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý trong
các cơ quan hành chính nhà nước; quy định về đánh giá và phân loại đối với
cán bộ, công chức, viên chức
|
Các quy định, chỉ đạo triển khai thực
hiện
|
Theo
tiến độ triển khai của Trung ương
|
Sở Nội vụ chủ trì tham mưu UBND tỉnh
|
4
|
Thực hiện thí điểm cơ chế đánh giá,
sát hạch kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ của cán bộ, công chức theo định kỳ,
làm căn cứ để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm và thực hiện các
chế độ, chính sách cán bộ có liên quan khác
|
Các quy định, chỉ đạo triển khai thực
hiện
|
Trong
năm 2019
|
- Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, địa phương, các đơn vị nghiên cứu xây dựng Đề án trình UBND tỉnh;
- Xin ý kiến cấp thẩm quyền về kế
hoạch triển khai thí điểm trước khi thực hiện
|
5
|
Sơ kết việc thực hiện Đề án thí điểm
bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị thông qua thi tuyển
cạnh tranh, công khai, minh bạch, dân chủ
|
Báo cáo kết quả thực hiện của UBND
tỉnh
|
Quý II/2019
|
Sở Nội vụ chủ trì tham mưu UBND tỉnh
|
VI
|
CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG
|
|
|
|
1
|
Xây dựng mô hình thí điểm phân bổ
ngân sách theo kết quả đầu ra đối với đơn vị sự nghiệp công lập
|
Mô hình được cấp có thẩm quyền phê
duyệt
|
Quý
IV/2019
|
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các
sở, ngành có liên quan
|
2
|
Tiếp tục xây dựng phương án tự chủ
xác định phân loại đơn vị sự nghiệp giai đoạn 2019 -
2021
|
Quyết định của UBND tỉnh, Giám đốc
các sở, ban, ngành phân loại đơn vị sự nghiệp giai đoạn 2019-2021
|
Trong
năm 2019
|
Các sở, ban, ngành hướng dẫn đơn vị
xây dựng phương án; Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh
|
3
|
Triển khai cơ chế tính toán đầy đủ
chi phí trong giá dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực sự nghiệp kinh tế, sự
nghiệp khác tiến tới tự chủ hoàn toàn
|
Các phương án giá được UBND tỉnh
ban hành
|
Trong
năm 2019
|
Các sở có đơn vị sự nghiệp kinh tế,
sự nghiệp kinh tế khác trực thuộc chủ trì phối hợp với Sở Tài chính tham mưu
UBND tỉnh
|
4
|
Cổ phần hóa đơn vị sự nghiệp công lập
|
Phương án cổ phần hóa được cấp có
thẩm quyền phê duyệt
|
Quý
IV/2019
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối
hợp với Sở Tài chính và các sở có liên quan
|
5
|
Tiếp tục triển khai việc nhà nước đặt
hàng đối với các sản phẩm dịch vụ công ích
|
Danh mục dịch vụ Nhà nước đặt hàng
các đơn vị sự nghiệp được phê duyệt
|
Thường
xuyên
|
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh
|
VII
|
HIỆN ĐẠI HÓA HÀNH CHÍNH
|
|
|
|
1
|
Rà soát, cập nhật Kiến trúc chính
quyền điện tử tỉnh
|
Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh
phiên bản 2.0
|
Chậm
nhất Quý III/2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì tham mưu UBND tỉnh
|
2
|
Nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng kỹ
thuật công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước các cấp theo lộ trình được xác
định tại Kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh
|
Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông
tin của các cơ quan nhà nước được nâng cấp, hoàn thiện theo lộ trình
|
Theo
lộ trình Kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì tham mưu UBND tỉnh
|
3
|
Xây dựng Đề án thí điểm thành phố
Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh
|
Đề án tổng thể và Kế hoạch triển
khai thí điểm thành phố Nha Trang theo mô hình thành phố
thông minh
|
Quý
III/2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì tham mưu UBND tỉnh
|
4
|
Triển khai Đề án thí điểm xây dựng
Khu dân điện tử
|
- Đề án được UBND tỉnh phê duyệt;
- Tổ chức triển khai thí điểm tại một
số đơn vị cấp xã
|
Phê duyệt
và triển khai thí điểm từ Quý III/2019
|
Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện
|
5
|
Nâng cấp, cập nhật chức năng cho phần
mềm E-Office để triển khai liên thông văn bản điện tử qua trục liên thông văn
bản quốc gia theo Quyết định số 28/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 về việc gửi, nhận
văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.
|
Phần mềm E-Office được nâng cấp và
cập nhật cho các cơ quan, đơn vị
|
Thường
xuyên
|
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì phối hợp với các cơ quan có liên quan
|
6
|
Triển khai ứng dụng phần mềm hỗ trợ
lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
|
Phần mềm rà soát chồng chéo, trùng
lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được
triển khai trên địa bàn toàn tỉnh
|
Quý II/2019
|
Thanh tra tỉnh chủ trì; phối hợp với
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
7
|
Nâng cấp hệ thống thư điện tử công
vụ tỉnh Khánh Hòa
|
Hệ thống thư điện
tử công vụ tỉnh Khánh Hòa được nâng cấp và vận hành ổn định
|
Tháng
6/2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì lập phương án trình UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện
|
8
|
Tiếp tục triển khai Đề án “ứng dụng
Công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động dạy và học
nghề đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh”
|
Theo Đề án được UBND tỉnh phê duyệt
|
Theo
tiến độ của Đề án
|
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện
|
9
|
Tiếp tục xây dựng Trang thông tin
điện tử cho UBND cấp xã để cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành, phục vụ quản
lý nhà nước; đáp ứng nhu cầu thông tin của Nhân dân về cơ chế, chính sách; tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Nhân dân đối với hoạt động của chính quyền
cấp xã, minh bạch hóa và tăng cường trách nhiệm giải trình, phát huy dân chủ ở
cơ sở, tăng chỉ số PAPI của tỉnh
|
Trang thông tin điện tử UBND cấp xã
đi vào vận hành; thực hiện liên kết với Cổng thông tin UBND cấp huyện
|
Trong
năm 2019
|
- UBND huyện, thị xã, thành phố lập
kế hoạch và chỉ đạo triển khai thực hiện với lộ trình hợp lý, ưu tiên triển
khai trước cho các đơn vị cấp xã có nhu cầu và có năng lực quản lý vận hành
- Sở Thông tin và Truyền thông hướng
dẫn, kiểm tra và tổng hợp
|
10
|
Lập Đề án chuyển đổi sang Tiêu chuẩn
quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Hoàn thành triển khai ISO điện tử
|
Đề án được UBND tỉnh phê duyệt
|
Tháng
6/2019
|
Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì,
tham mưu UBND tỉnh ban hành
|
11
|
Chuyển đổi áp dụng Hệ thống quản lý
chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
|
Hoàn thành chuyển đổi áp dụng cho
23 cơ quan hành chính nhà nước
|
Trong
năm 2019
|
- Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì
tham mưu
- Các sở, ngành, địa phương phối hợp
tổ chức thực hiện
|
VIII
|
TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN TRUNG TÂM DỊCH
VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC TUYẾN
|
|
|
|
1
|
Đầu tư hạ tầng kỹ thuật công nghệ
thông tin phục vụ Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
|
- Dự án đầu tư được phê duyệt
- Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông
tin phục vụ Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa được
đầu tư và đưa vào vận hành
|
Tháng
6/2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông tham
mưu UBND tỉnh phê duyệt Đề án và tổ chức triển khai thực hiện
|
2
|
Xây dựng và triển khai áp dụng hệ
thống pháp lý phục vụ quản lý, vận hành và sử dụng Trung tâm Dịch vụ hành
chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
|
Các quy định, quy chế để áp dụng quản
lý, vận hành và sử dụng Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh
Khánh Hòa
|
Tháng
6/2019
|
Theo phân công của Ban chỉ đạo và
Ban điều hành Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh
|
3
|
Chuyển tiếp triển khai xây dựng
hoàn thành các phân hệ cơ sở dữ liệu
|
04 phân hệ cơ sở dữ liệu được chỉnh
sửa, bổ sung hoàn thiện và chuyển giao quản lý, sử dụng
|
Tháng
6/2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì triển khai
|
4
|
Tiếp tục triển khai các phần mềm
nghiệp vụ, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành; tích hợp với Phần mềm một cửa
điện tử (giải pháp kiến trúc mới), triển khai từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã.
Thực hiện kết nối, tích hợp liên thông với các ứng dụng dùng chung, cơ sở dữ
liệu giữa các ngành, các cấp
|
Các phần mềm nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu
chuyên ngành phục vụ xử lý, quản lý chuyên môn tại các cơ quan, đơn vị, địa
phương
|
Trong
năm 2019
|
- Các sở, ngành, địa phương triển
khai thực hiện theo kế hoạch chung
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính thẩm định và phân bổ kinh phí triển
khai
|
5
|
Triển khai dịch vụ tiếp nhận/trả kết
quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm dịch vụ hành chính công trực
tuyến của tỉnh, bao gồm: Cấu hình chức năng tiếp nhận và trả kết quả qua dịch
vụ BCCI; kết nối với hệ thống của Bưu điện TW và tích hợp dịch vụ SMS để
thông báo kết quả dịch vụ bưu chính công ích
|
Dịch vụ tiếp nhận/trả kết quả qua dịch
vụ bưu chính công ích được triển khai tại Trung tâm dịch
vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh
|
Thường
xuyên
|
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì tham mưu
- Các sở, ngành, địa phương triển
khai thực hiện
|
6
|
Duy trì cung cấp đầy đủ các dịch vụ
hỗ trợ trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính để hỗ trợ người
dân và doanh nghiệp: Thanh toán trực tuyến, tin nhắn, khảo sát ý kiến khách
hàng,...
|
Các công cụ, phương tiện được thiết
lập hoàn thiện
|
Thường
xuyên
|
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện
|
7
|
Tổ chức quản lý, vận hành và khai
thác sử dụng có hiệu quả các ứng dụng thuộc Trung tâm Dịch vụ hành chính công
trực tuyến: Cổng thông tin điện tử, phần mềm Một cửa điện
tử, các phân hệ cơ sở dữ liệu, ...
|
Các ứng dụng thuộc Trung tâm Dịch vụ
hành chính công trực tuyến hoạt động ổn định, liên tục để phục vụ sử dụng
toàn tỉnh
|
Thường
xuyên
|
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì tham mưu tổ chức quản lý, vận hành Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực
tuyến
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn sử dụng cho người dùng
- Các sở, ngành, địa phương phối hợp
tuyên truyền, khuyến khích tổ chức, người dân tham gia sử dụng dịch vụ công
trực tuyến
|
8
|
Mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến
qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh
|
Dịch vụ thanh toán trực tuyến được
mở rộng
|
Từ
Quý II- III/2019
|
Trung tâm Công
nghệ thông tin và Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh trực thuộc Sở Thông
tin và Truyền thông chủ trì thực hiện
|
Quyết định 4089/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa năm 2019
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 4089/QĐ-UBND ngày 27/12/2018 về Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa năm 2019
1.616
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|