Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 3812/QĐ-UBND 2015 kế hoạch thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính Vĩnh Phúc
Số hiệu:
3812/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký:
Nguyễn Văn Trì
Ngày ban hành:
31/12/2015
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
--------
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số:
3812/QĐ-UBND
Vĩnh Phúc,
ngày 31 tháng 12 năm 2015
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM
2016
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày
26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày
14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân,
tổ chức đối với các quy định hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ
trình số: 82/TTr-STP ngày 09/12/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Kế hoạch thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 của tỉnh
Vĩnh Phúc.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Tư
pháp hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện
kiểm soát thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã,
thành phố theo kế hoạch.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký.
Chánh văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp;
Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Cục kiểm soát TTHC- Bộ Tư pháp;
- CPCT;
- Như điều 3;
- Lưu: VT, PC1.
(Th- 35b)
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Trì
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3812/QĐ-UBND ngày 31/12/ 2015 của UBND
tỉnh Vĩnh Phúc)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tăng cường trách nhiệm của các ngành, các cấp
trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, đưa công tác kiểm
soát thủ tục hành chính trở thành hoạt động thường xuyên và đi vào nề nếp; đồng
thời tiếp tục triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các phương án đơn giản hóa các
thủ tục hành chính đã được thông qua;
- Đảm bảo hệ thống văn bản quy phạm pháp luật
quy định về thủ tục hành chính và hệ thống thủ tục hành chính áp dụng trên địa
bàn tỉnh được ban hành đúng quy định, đảm bảo chất lượng, hướng tới mục tiêu cải
cách hành chính và xây dựng nền hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp;
- Thực hiện công khai, minh bạch các thông tin về
thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện
và giám sát việc thực hiện các thủ tục hành chính; đảm bảo sự tham gia ý kiến,
phản ánh của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính hiện hành.
2. Yêu cầu
- Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực
hiện công khai, minh bạch, theo đúng trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định số
63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Chính
phủ và các văn bản pháp luật có liên quan;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã chủ động thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật,
theo những nhiệm vụ cụ thể tại kế hoạch này và đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ với
Sở Tư pháp.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
TT
Nội dung nhiệm
vụ
Cơ quan chủ
trì
Cơ quan phối
hợp
Thời gian
hoàn thành
Kết quả thực
hiện
1
Nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính
1.1
Xây dựng kế hoạch và phổ biến, quán triệt các quy
định về kiểm soát thủ tục hành chính của Trung ương như: Luật ban hành văn bản
QPPL, Nghị định 63/2010/NĐ-CP, Thông tư 07/2014/TT-BTP, Chỉ thị 13/CT-TTg …và
các văn bản của tỉnh
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
Sở Tư pháp
Thường xuyên
năm 2016
- Các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ
- Văn bản chỉ đạo về hoạt động kiểm soát TTHC
1.2
Bồi dưỡng, hỗ trợ nghiệp vụ về kiểm soát TTHC
để nâng cao kỹ năng cho cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh
Sở Tư pháp
Sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện
Quý II, IV/2016
- Tổ chức các lớp tập huấn
- Biên soạn bộ tài liệu nghiệp vụ
2
Kiểm soát chất lượng quy định về TTHC trong
dự thảo văn bản QPPL
2.1
Xây dựng dự thảo văn bản QPPL có quy định thủ tục
hành chính và lấy ý kiến tham gia của Sở Tư pháp về quy định TTHC
Cơ quan chủ trì
soạn thảo văn bản QPPL
Sở Tư pháp
Thường xuyên
năm 2016
- Đánh giá tác động đối với quy định TTHC
trong dự thảo văn bản QPPL
- Lập hồ sơ gửi lấy ý kiến tham gia của Sở Tư
pháp đối với quy định TTHC
2.2
Tổ chức lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức liên
quan và tham gia ý kiến đối với dự thảo văn bản QPPL có quy định về TTHC
Sở Tư pháp
Các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan
Thường xuyên
năm 2016
- Tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo
- Tham vấn ý kiến chuyên gia về TTHC
- Gửi văn bản tham gia ý kiến đến cơ quan chủ
trì soạn thảo
2.3
Thẩm định quy định về thủ tục
hành chính trong dự án, dự thảo văn bản QPPL
Sở Tư pháp
Cơ quan chủ trì soạn thảo
Thường xuyên
năm 2016
Báo cáo thẩm định
3
Kiểm soát chất lượng dự thảo
quyết định công bố TTHC và việc công khai, thực hiện TTHC
3.1
Thống kê, rà soát, lập hồ sơ dự
thảo Quyết định công bố TTHC để trình Chủ tịch UBND tỉnh
Các Sở, ban,
ngành
Sở Tư pháp
Thường xuyên
năm 2016
- Hồ sơ TTHC gửi Sở Tư pháp
tham gia ý kiến
- Dự thảo quyết định trình Chủ
tịch UBND tỉnh công bố TTHC
3.2
Tham gia ý kiến đối với hồ sơ
dự thảo Quyết định công bố TTHC của các Sở, ban, ngành trình Chủ tịch UBND tỉnh
công bố TTHC
Sở Tư pháp
Các sở, ban,
ngành
Thường xuyên
năm 2016
Văn bản tham gia ý kiến
3.3
Thực hiện đăng nhập TTHC lên Cơ
sở dữ liệu quốc gia về TTHC; Đăng tải TTHC trên trang Thông tin-giao tiếp điện
tử tỉnh
Sở Tư pháp
Cục kiểm soát TTHC-Bộ Tư pháp; Sở Thông tin và truyền thông
Thường xuyên
năm 2016
Văn bản đề nghị mở công khai
TTHC lên cơ sở DLQG về TTHC
3.4
Thực hiện công khai, niêm yết
TTHC
Các cơ quan đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC
Các cơ quan đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC
Thường xuyên
năm 2016
Công khai đầy đủ, rõ ràng
TTHC theo đúng quy định
4
Rà soát, đánh giá để đơn
giản hóa thủ tục hành chính
4.1
Xây dựng và đôn đốc các cơ
quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành; UBND các cấp
Quý I/2016
- Kế hoạch rà soát, đánh giá
TTHC của UBND tỉnh
4.2
Thực hiện rà soát, đánh giá
quy định TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
Sở Tư pháp
Quý I/2016
Tháng 10/2016
- Kế hoạch rà soát của các cơ
quan, đơn vị
- Báo cáo kết quả rà soát, phương án đơn giản hóa TTHC gửi UBND tỉnh
và Sở Tư pháp
4.3
Rà soát văn bản QPPL của tỉnh
quy định về TTHC ban hành từ 2005 đến 2015
Sở Tư pháp
Các sở, ban,
ngành
Quý III/2016
Báo cáo kết quả rà soát
4.4
Xây dựng Báo cáo tình hình, kết
quả thực hiện rà soát quy định, thủ tục hành chính và phương án đơn giản hóa
TTHC của tỉnh
Sở Tư pháp
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
Tháng 10/2016
- Báo cáo tình hình, kết quả
thực hiện rà soát quy định, thủ tục hành chính
- Quyết định thông qua phương
án đơn giản hóa thủ tục hành chính
4.5
Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến,
mô hình cải cách thủ tục hành chính
Sở Tư pháp
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan
Trong năm 2016
Đề án, phương án về sáng kiến
cải cách thủ tục hành chính được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định
thông qua
5
T riển
khai H ệ thống thông tin tiếp nhận,
xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính của các cấp chính quyền
5.1
Điều tra, khảo sát về tình
hình ứng dụng CNTT hỗ trợ hoạt động tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về
quy định hành chính của tỉnh
Sở Tư pháp
Sở Nội vụ, Sở thông
tin truyền thông và các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
Tháng 9/2016
Báo cáo về thực trạng ứng dụng
CNTT hỗ trợ hoạt động tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành
chính của tỉnh
5.2
Điều tra, khảo sát về tình hình
ứng dụng CNTT hỗ trợ hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (tại
Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại hoặc bộ phận giải quyết TTHC) của các
cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Sở Tư pháp
Sở Nội vụ, Sở
thông tin truyền thông và sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
Tháng 9/2016
Báo cáo về thực trạng ứng dụng
CNTT hỗ trợ hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (tại Bộ phận
tiếp nhận, trả kết quả hiện đại hoặc bộ phận giải quyết TTHC) của các cơ
quan, đơn vị trong tỉnh.
5.3
Phối hợp với Bộ Tư pháp triển
khai cài đặt và kết nối phần mềm Hệ thống thông tin với các hệ thống giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh
Sở Tư pháp
Bộ Tư pháp, Sở
Nội vụ, Sở thông tin truyền thông và sở, ban, ngành, UBND cấp huyện có liên
quan
Tháng 12/2016
Hệ thống giải quyết thủ tục
hành chính của tỉnh được kết nối với hệ thống của Bộ Tư pháp và mạng thông
tin hành chính điện tử của Chính phủ
6
Tiếp nhận, xử lý phản ánh,
kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định hành chính
6.1
Công khai thông tin về tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã; các cơ quan đơn vị tiếp
nhận, giải quyết TTHC
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã; các cơ quan đơn vị tiếp
nhận, giải quyết TTHC
Thường xuyên
năm 2016
Niêm yết TTHC bằng các hình
thức phù hợp tại cơ quan, đơn vị
6.2
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
Sở Tư pháp; các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã
Sở Tư pháp các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã
Thường xuyên
năm 2016
- Văn bản chuyển phản ánh, kiến
nghị
- Báo cáo kết quả kiểm tra,
phương án xử lý, giải quyết PAKN
6.3
Tham mưu, đề xuất cơ quan, người có thẩm quyền
áp dụng hình thức, biện pháp xử lý đối với việc không thực hiện, thực hiện
không đúng hoặc vi phạm quy định về kiểm soát TTHC
Sở Tư pháp
Sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện, cấp xã
Thường xuyên
hàng tháng
Báo cáo đề xuất hình thức xử
lý vi phạm quy định về kiểm soát TTHC
7
Kế hoạch truyền thông, kiểm
tra kiểm soát TTHC, chế độ thông tin báo cáo
7.1
Xây dựng và triển khai kế hoạch
truyền thông nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức; vận động
sự ủng hộ và tham gia của tổ chức, cá nhân đối với công tác kiểm soát TTHC
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành; UBND các cấp; các cơ quan thông tấn, báo chí
Quý I/2016
Trong năm 2016
- Kế hoạch truyền thông của
UBND tỉnh
- Các hình thức thông tin,
truyền thông thích hợp
7.2
Kiểm tra việc thực hiện công
tác kiểm soát TTHC của các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã; Các
cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã; Các cơ quan trung
ương trên địa bàn
Đột xuất và theo định kỳ Quý II, IV /2016
- Thành lập Đoàn kiểm tra của
tỉnh
- Tổ chức kiểm tra
- Báo cáo kết quả kiểm tra
7.3
Xây dựng báo cáo tổng hợp về
tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC của cơ quan, đơn vị
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
Sở Tư pháp
- Định kỳ 6 tháng, 01 năm
- Đột xuất theo yêu cầu
Báo cáo của các Sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
7.4
Tổng hợp, đánh giá tình hình
thực hiện cải cách TTHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
Theo quy định
Báo cáo của UBND tỉnh gửi Thủ
tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Căn cứ vào chức năng, nhiệm
vụ được giao theo quy định của pháp luật và những nhiệm vụ cụ thể được nêu tại Kế
hoạch này, các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch công
tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 ở cơ quan, đơn vị mình, báo cáo UBND
tỉnh (qua Sở Tư pháp tổng hợp) trước ngày 10/2/2016; tổ chức thực hiện theo
đúng tiến độ, yêu cầu đã được xác định trong Kế hoạch này.
2. Sở Tư pháp có trách nhiệm
theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp với các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp
huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và những nội
dung công việc được xác định tại Kế hoạch này, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
3. Ngân sách tỉnh bảo đảm cho
việc thực hiện Kế hoạch này theo quy định. Các cơ quan được giao nhiệm vụ chủ
trì thực hiện các nội dung của Kế hoạch này phối hợp với Sở Tài chính căn cứ
vào Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành để xây dựng dự
toán kinh phí thực hiện. Sở Tài chính có trách nhiệm cân đối, bố trí kinh phí
phục vụ cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định hiện
hành. Chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm bố trí, đảm bảo kinh phí cho công
tác kiểm soát thủ tục hành chính ở cấp mình.
4. Các tập thể, cá nhân có
thành tích xuất sắc trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 được xem
xét khen thưởng theo quy định hiện hành. Giao Giám đốc Sở Tư pháp theo dõi tổng
hợp, phối hợp với Sở Nội vụ trình cấp có thẩm quyền quyết định.
5. Trong quá trình tổ chức thực
hiện, nếu gặp khó khăn vướng mắc hoặc những vấn đề chưa thống nhất, các Sở, Ban,
ngành của tỉnh, UBND cấp huyện báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Quyết định 3812/QĐ-UBND năm 2015 về kế hoạch thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3812/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 về kế hoạch thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
859
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng