ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3638/QĐ-UBND
|
Thanh
Hóa, ngày 26 tháng 9 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
THANH HÓA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08/11/2011 của Chính phủ, ban hành chương trình tổng thể cải cách hành
chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của
Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ, ban hành Quy chế thực hiện
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa
phương;
Căn cứ Quyết định số
1666/QĐ-UBND ngày 22/5/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa, về việc phê duyệt Đề án
thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện
thuộc tỉnh Thanh Hóa;
Căn cứ Quyết định số
1668/QĐ-UBND ngày 22/5/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa, về việc thành lập Trung
tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa;
Xét đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 671/TTr-VP ngày 30/8/2017 và thẩm định của Sở
Tư pháp tại Văn bản số 415/BCTĐ-STP ngày 12/9/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của
Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban
hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh,
Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đình Xứng
|
QUY CHẾ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH THANH
HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3638/QĐ-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2017 của
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa)
Chương
I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy
chế này quy định về nguyên tắc, chế độ làm việc, quy trình xử lý hồ sơ, nhiệm vụ,
quyền hạn của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa (sau đây gọi tắt là
Trung tâm); quyền lợi, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục
hành chính (TTHC) tại Trung tâm.
2. Đối tượng áp dụng:
a) Trung tâm; công chức,
nhân viên làm việc tại Trung tâm;
b) Các cơ quan, đơn vị và tổ
chức, cá nhân có liên quan đến việc giải quyết TTHC tại Trung tâm.
Điều
2. Nguyên tắc chung
1. Đảm bảo công khai, minh bạch,
kịp thời, chính xác, đúng quy định pháp luật trong việc giải quyết TTHC cho tổ
chức, cá nhân.
2. Trung tâm là đầu mối tập
trung để các sở, ban, ngành cấp tỉnh (sau đây gọi là sở, ban, ngành) bố trí
công chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn việc giải quyết TTHC và trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Trung tâm không thay mặt các sở, ban,
ngành để giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân đã được quy định trong các văn bản
quy phạm pháp luật hiện hành.
3. Trung tâm là nơi duy nhất
được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC; các sở, ban, ngành không
được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại cơ quan mình đối với
các TTHC đã quy định tiếp nhận tại Trung tâm.
Điều 3.
Chế độ, thời gian làm việc
1. Chế độ làm việc
Trung tâm thực hiện việc quản
lý, điều hành công việc theo chế độ Thủ trưởng.
2. Thời gian làm việc
2.1. Trung tâm làm việc vào
tất cả các ngày trong tuần, từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày nghỉ, lễ theo quy
định).
2.2. Thời gian giải quyết hồ
sơ TTHC tại Trung tâm được tính kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Đối với những TTHC được quy
định thời hạn giải quyết trong ngày nhưng hồ sơ tiếp nhận sau 15 giờ thì được
trả kết quả vào ngày làm việc tiếp theo.
2.3. Thời gian tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả
a) Mùa hè: Buổi sáng: Từ 07
giờ đến 11 giờ 30 phút; Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
b) Mùa đông: Buổi sáng: Từ
07 giờ 30 phút đến 12 giờ; Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút.
Điều 4.
TTHC thực hiện tại Trung tâm
Bao gồm TTHC của các sở,
ban, ngành, lĩnh vực theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và của các sở, ban, ngành được Chủ tịch UBND tỉnh
phê duyệt tại Danh mục các TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm.
Điều 5.
Quy trình giải quyết TTHC tại Trung tâm
Quy trình giải quyết TTHC tại
Trung tâm thực hiện theo Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương ban hành kèm theo Quyết định
số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ:
1. Tiếp nhận hồ sơ
1.1. Tổ chức, cá nhân nộp hồ
sơ trực tiếp tại Trung tâm hoặc nộp qua dịch vụ bưu điện đối với các TTHC có
quy định được gửi qua đường bưu điện (thời hạn nhận hồ sơ được xác định theo
dấu ngày đến của bưu điện).
1.2. Công chức của các sở,
ban, ngành tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ, đầy
đủ của hồ sơ:
a) Trường hợp hồ sơ hợp lệ,
đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận hồ sơ, cập nhật thông tin vào phần mềm hành
chính công, vào Sổ theo dõi hồ sơ, lập và giao Giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện (nếu hồ sơ gửi
qua đường bưu điện);
b) Trường hợp hồ sơ chưa hợp
lệ theo quy định thì hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần cho tổ chức, cá nhân hoàn
chỉnh hồ sơ; lập và giao Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trực tiếp cho người nộp
hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện (nếu hồ sơ gửi qua đường bưu điện);
c) Trường hợp hồ sơ không
thuộc phạm vi giải quyết thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền
giải quyết theo quy định;
d) Trường hợp TTHC chưa được
công bố, công khai kịp thời thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện theo quy định
tại các văn bản pháp luật có hiệu lực hiện hành.
2. Chuyển hồ sơ
a) Sau khi tiếp nhận hồ sơ
theo quy định tại Điểm a Mục 1.2 Khoản 1 Điều này, công chức lập Phiếu kiểm soát
quá trình giải quyết hồ sơ thành 02 bản có xác nhận của lãnh đạo Trung tâm (01
bản lưu tại Trung tâm, 01 bản chuyển cùng hồ sơ);
b) Các sở, ban, ngành cử cán
bộ đến Trung tâm nhận hồ sơ từ công chức tiếp nhận hồ sơ về cơ quan giải quyết.
3. Giải quyết hồ sơ: Các
sở, ban, ngành thực hiện giải quyết hồ sơ theo quy định. Sau khi hoàn thành việc
giải quyết hồ sơ; các sở, ban, ngành chuyển kết quả cho công chức tiếp nhận hồ
sơ tại Trung tâm.
4. Trả kết quả giải quyết
hồ sơ
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại
Trung tâm cập nhật vào phần mềm hành chính công, Sổ theo dõi hồ sơ; đồng thời
chuyển kết quả cho bộ phận trả kết quả của Trung tâm để trả tập trung cho tổ chức,
cá nhân:
a) Các hồ sơ đã giải quyết
xong: Trả kết quả giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân và thu phí, lệ phí (nếu
có); trường hợp cá nhân, tổ chức đã đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính
thì việc trả kết quả, thu phí, lệ phí (nếu có) và cước phí được thực hiện qua dịch
vụ bưu chính;
b) Đối với hồ sơ chưa đủ điều
kiện giải quyết: Trung tâm liên hệ với tổ chức, cá nhân để trả hồ sơ và thông
báo yêu cầu bổ sung hồ sơ của cơ quan, đơn vị giải quyết hồ sơ;
c) Trường hợp hồ sơ quá hạn
giải quyết: Trung tâm liên hệ với tổ chức, cá nhân để thông báo thời hạn trả kết
quả lần sau và chuyển văn bản xin lỗi của cơ quan, đơn vị làm quá hạn giải quyết;
d) Đối với hồ sơ không giải
quyết: Trung tâm liên hệ với tổ chức, cá nhân để trả lại hồ sơ kèm theo thông
báo không giải quyết hồ sơ của cơ quan, đơn vị giải quyết;
đ) Đối với hồ sơ giải quyết
xong trước thời hạn trả kết quả: Trung tâm liên hệ để tổ chức, cá nhân đến nhận
kết quả;
e) Trường hợp tổ chức, cá
nhân chưa đến nhận kết quả giải quyết TTHC theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả
kết quả thì kết quả giải quyết được lưu giữ tại bộ phận trả kết quả của Trung
tâm.
5. Giải quyết thủ tục
hành chính trực tuyến: Việc giải quyết TTHC trực tuyến trên môi trường mạng
được thực hiện đối với một số lĩnh vực sau khi được đảm bảo các điều kiện theo
quy định.
Trung tâm có thông báo và hướng
dẫn riêng, cụ thể về giải quyết TTHC theo phương thức này.
Chương
II
NHIỆM VỤ, QUYỀN
HẠN
Điều 6.
Nhiệm vụ của Trung tâm
1. Niêm yết công khai, kịp
thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, TTHC (giấy tờ, hồ sơ...), mức thu phí, lệ
phí (nếu có) và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử
lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết
TTHC.
2. Thông tin, tuyên truyền,
hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4.
3. Thực hiện việc tiếp nhận,
tư vấn, hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc; đôn đốc,
kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại các
đơn vị áp dụng theo hình thức giám sát bằng công nghệ thông tin.
4. Rà soát, kiểm tra tính hợp
lệ theo quy định về hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với các TTHC đã được Chủ tịch
UBND tỉnh phê duyệt đưa vào giải quyết tại Trung tâm.
5. Theo dõi, đôn đốc công chức
các cơ quan, đơn vị được bố trí đến làm việc tại Trung tâm để tiếp nhận, hướng
dẫn, thẩm định hồ sơ, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ
TTHC. Chủ trì theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải
quyết các TTHC theo đúng chức năng, nhiệm vụ đảm bảo tiến độ và thời hạn trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
6. Tiếp nhận, xử lý hoặc báo
cáo cơ quan thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với
những nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC và việc thực hiện nhiệm vụ của
công chức tại Trung tâm theo quy định.
7. Phối hợp với các cơ quan,
đơn vị thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các
TTHC liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng
nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức làm việc tại Trung tâm.
8. Phối hợp chặt chẽ, đúng
nguyên tắc với các cơ quan, đơn vị liên quan để nghiên cứu các quy định của Nhà
nước về cải cách hành chính, chính quyền điện tử, tổng hợp, báo cáo đề xuất với
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh việc điều chỉnh, sửa đổi, thay thế, bổ sung danh
mục, quy trình và các nội dung liên quan khác trong việc giải quyết TTHC tại
Trung tâm. Phối hợp trong công tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công
chức được bố trí về làm nhiệm vụ tại Trung tâm.
9. Đề xuất nâng cấp cơ sở vật
chất, phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện công tác an ninh
mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động của Trung tâm; phối hợp với
UBND cấp huyện triển khai kết nối các phần mềm liên thông, giám sát hoạt động
giải quyết TTHC tại Trung tâm hành chính công cấp huyện.
10. Đề xuất việc đổi mới, cải
tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện
cho tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua tổng đài để hướng dẫn, giải
đáp thắc mắc của tổ chức, cá nhân về các TTHC tại Trung tâm; tổ chức hoặc phối
hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về tổ chức hoạt động của
Trung tâm.
11. Quản lý nhân sự, tài sản,
cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật; bố trí khoa
học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá
nhân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo
theo quy định.
12. Hướng dẫn về chuyên môn,
nghiệp vụ; kiểm tra, giám sát về tổ chức hoạt động của Trung tâm hành chính
công cấp huyện.
13. Thực hiện việc thu phí,
lệ phí (nếu có) theo quy định.
14. Thực hiện các nhiệm vụ
khác khi được cấp có thẩm quyền giao.
Điều 7.
Quyền hạn của Trung tâm
1. Kiểm tra, giám sát, theo
dõi, đôn đốc việc giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm đảm bảo
đúng quy trình và thời gian quy định. Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị
được giao xử lý, giải quyết TTHC nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá
trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; phối hợp làm rõ nguyên nhân các trường
hợp giải quyết chậm so với quy định.
2. Đánh giá, nhận xét công
chức của các sở, ban, ngành được biệt phái đến làm việc tại Trung tâm trong việc
thực thi nhiệm vụ tại Trung tâm; đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ quản
khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định.
3. Chủ động báo cáo, đề xuất
cơ quan có thẩm quyền quyết định điều động hoặc luân chuyển công chức vi phạm
Quy chế làm việc, quy trình giải quyết TTHC hoặc năng lực chuyên môn không đáp ứng
được yêu cầu nhiệm vụ được giao.
4. Đề xuất với cơ quan có thẩm
quyền về các hoạt động dịch vụ có liên quan đến việc giải quyết TTHC tại Trung
tâm.
Điều 8.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm
1. Giám đốc Trung tâm
a) Là người đứng đầu Trung
tâm, chỉ đạo, điều hành toàn bộ hoạt động của Trung tâm; chịu trách nhiệm trước
Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt
động của Trung tâm;
b) Có trách nhiệm báo cáo kịp
thời với Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh những vấn đề khó khăn,
vướng mắc liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm và đề xuất
biện pháp giải quyết;
c) Đề xuất với Chủ tịch UBND
tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính tại
tỉnh để nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm;
d) Quản lý, phân công, điều
hành công việc của cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm;
đ) Chịu trách nhiệm trước
Chánh Văn phòng UBND tỉnh về quản lý tài sản, cán bộ, nhân viên và thực hiện
các chế độ, chính sách, công tác hành chính khác tại Trung tâm;
e) Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh giao.
2. Phó Giám đốc Trung tâm
Là người giúp Giám đốc Trung
tâm phụ trách, chỉ đạo một hoặc một số lĩnh vực công tác do Giám đốc Trung tâm
phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm về nhiệm vụ công tác được
giao. Khi Giám đốc Trung tâm vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc Trung tâm
ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Trung tâm.
Điều 9.
Nhiệm vụ, quyền hạn của các Tổ chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Trung tâm
1. Tổ Hành chính - Tổng hợp
a) Tham mưu giúp Giám đốc
Trung tâm chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của Trung tâm;
b) Bảo đảm cung cấp thông
tin, các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo
điều hành của lãnh đạo Trung tâm;
c) Thực hiện nhiệm vụ tổng hợp,
thống kê, hành chính quản trị, quản lý tài sản, văn thư, lưu trữ; quản lý công
tác tổ chức, biên chế; đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện công tác tài chính, kế
toán; công tác thi đua khen thưởng;
d) Quản lý và khai thác các
phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin tại Trung tâm; thực hiện công tác an ninh
mạng đảm bảo theo quy định;
đ) Thường trực Tổng đài tại
Trung tâm; thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về tổ chức, hoạt động của
Trung tâm;
e) Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Giám đốc Trung tâm giao.
2. Tổ Tiếp nhận và Giải
quyết thủ tục hành chính
a) Thực hiện niêm yết công
khai kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các TTHC của các sở, ban, ngành thực hiện tại
Trung tâm;
b) Thực hiện việc đón tiếp,
hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết TTHC và trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân;
c) Theo dõi, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị trong việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân;
d) Thực hiện rà soát, cập nhật
vào phần mềm hành chính công các TTHC thực hiện tại Trung tâm;
đ) Quản lý công chức của các
sở, ban, ngành được cử biệt phái về làm việc tại Trung tâm;
e) Theo dõi, đôn đốc Bưu điện
tỉnh trong việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua hệ thống
bưu điện;
g) Hướng dẫn về chuyên môn,
nghiệp vụ đối với Trung tâm Hành chính công cấp huyện;
h) Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Giám đốc Trung tâm giao.
3. Tổ Kiểm tra - Giám sát
a) Theo dõi, kiểm tra, giám
sát việc thực hiện giải quyết TTHC; việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc,
chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ đối với tất cả cán bộ,
công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện;
b) Tiếp nhận các phản ánh,
kiến nghị của tổ chức, cá nhân; tham mưu cho Giám đốc Trung tâm giải quyết theo
quy định;
c) Hàng năm, xây dựng kế hoạch
kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện sau khi được Giám đốc Trung tâm phê duyệt;
d) Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Giám đốc Trung tâm giao.
Điều
10. Nhiệm vụ, quyền hạn của công chức các sở, ban, ngành được biệt phái đến làm
việc tại Trung tâm
1. Được bảo đảm trang thiết
bị và các điều kiện làm việc theo quy định; quản lý, sử dụng trang thiết bị
đúng mục đích và có hiệu quả trong thời gian làm việc tại Trung tâm.
2. Được cấp tài khoản để
truy cập Phần mềm hành chính công; trong quá trình sử dụng phải bảo vệ bí mật về
mật khẩu của tài khoản được cấp, tuân thủ quy trình, hướng dẫn sử dụng và cập
nhật đầy đủ, kịp thời các nội dung vào phần mềm hành chính công theo quy định.
Trong trường hợp xảy ra sự cố
kỹ thuật dẫn tới việc phần mềm Hành chính công ngừng hoạt động, phải cập nhật
thông tin tạm thời ghi nhận việc xử lý bằng các phương tiện khác (ghi nhận bằng
giấy tờ hoặc trên tệp văn bản,...) và cập nhật các thông tin đã xử lý vào hệ thống
ngay sau khi sự cố kỹ thuật được khắc phục.
3. Được hưởng các chế độ, hỗ
trợ theo quy định hiện hành.
4. Thực hiện đúng nhiệm vụ,
quyền hạn được phân công của cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp.
5. Chấp hành nghiêm chỉnh Quy
chế, quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện hành.
6. Trong giờ làm việc hành
chính phải mặc đồng phục và đeo thẻ công chức của Trung tâm (trừ công chức
các cơ quan, đơn vị có đồng phục của ngành theo quy định và công chức được cơ
quan, đơn vị cử thay thế trong trường hợp công chức biệt phái làm việc tại
Trung tâm nghỉ đột xuất, nghỉ phép).
7. Trong giải quyết công việc
phải thực hiện các quy định về văn hóa giao tiếp công sở; không gây phiền hà,
sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác đối với tổ chức, cá nhân.
8. Chịu trách nhiệm trước
lãnh đạo cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp và lãnh đạo Trung tâm về thực hiện
nhiệm vụ được giao.
9. Thực hiện các nhiệm vụ
khác theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.
Điều
11. Quyền lợi, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC tại Trung
tâm
1. Được hướng dẫn lập hồ sơ;
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định.
2. Từ chối thực hiện những
yêu cầu không được quy định trong TTHC hoặc trong các văn bản quy phạm pháp luật
hiện hành.
3. Phản ánh, kiến nghị với
các cơ quan có thẩm quyền về những bất hợp lý của TTHC và các hành vi vi phạm của
công chức trong thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm.
4. Có quyền khiếu nại, tố
cáo đối với cán bộ, công chức giải quyết TTHC không đúng quy định.
5. Phải tuân thủ các nội
quy, quy định của Trung tâm; có thái độ làm việc nghiêm túc, ứng xử văn minh, lịch
sự.
6. Chịu trách nhiệm về tính
hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin
có liên quan; khi nhận kết quả TTHC phải mang theo giấy hẹn trả kết quả, biên
lai thu phí, lệ phí. Trường hợp không trực tiếp đi nhận kết quả thì phải có giấy
ủy quyền cho người khác đi nhận thay theo quy định.
7. Không được cản trở, hối lộ
hoặc dùng các thủ đoạn khác để lừa dối công chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung
tâm trong quá trình giải quyết TTHC.
8. Thực hiện quy định khác của
pháp luật (nếu có).
Chương
III
ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều
12. Chế độ họp, báo cáo
1. Định kỳ 6 tháng, hằng năm
(hoặc theo yêu cầu đột xuất) Trung tâm tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt
động (việc tổ chức họp của Trung tâm được bố trí vào thời gian thích hợp,
không làm ảnh hưởng đến việc giải quyết TTHC theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân
trong giờ hành chính).
2. Định kỳ hằng tháng, quý,
6 tháng, năm (hoặc đột xuất), Trung tâm có trách nhiệm tổng hợp kết quả
hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, đồng thời gửi các sở, ban, ngành có liên quan.
Điều
13. Khen thưởng, kỷ luật
Hằng năm, Trung tâm đánh giá
kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm. Kết
quả đánh giá sẽ là cơ sở để đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo
quy định.
Điều
14. Trách nhiệm thi hành
1. Giám đốc Trung tâm, các
cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển
khai, thực hiện Quy chế này.
2. Trong quá trình thực hiện
nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (qua
Trung tâm) để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.