ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
36/2024/QĐ-UBND
|
Trà Vinh, ngày 08
tháng 11 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ PHÂN CẤP TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG, QUẢN LÝ
VIÊN CHỨC TRONG ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm
2020;
Căn cứ Luật Viên chức ngày
15 tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số
101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ quy định về đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Nghị định số
112/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật
cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP
ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản
lý viên chức;
Căn cứ Nghị định số
89/2021/NĐ-CP ngày 18 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ quy
định về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Nghị định số
71/2023/NĐ-CP ngày 20 tháng 9 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định
về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Nghị định số
85/2023/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về
tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy định về phân cấp tuyển dụng, sử dụng, quản lý
viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập Nhà nước trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực từ ngày 18 tháng 11 năm 2024 và thay thế Quyết định số
30/2015/QĐ-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
định về phân cấp tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các cơ quan, tổ
chức, đơn vị sự nghiệp công lập Nhà nước trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Văn Hẳn
|
QUY ĐỊNH
PHÂN CẤP TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ VIÊN CHỨC TRONG ĐƠN
VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH
(Kèm theo Quyết định số: 36/2024/QĐ-UBND ngày 08 tháng 10 năm 2024 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Trà Vinh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy định về phân cấp
tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập Nhà nước
trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
1. Đơn vị sự nghiệp công lập
Nhà nước trên địa bàn tỉnh Trà Vinh gồm:
a) Đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.
b) Đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc sở, ban, ngành tỉnh.
c) Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
chi cục hoặc tổ chức tương đương chi cục trực thuộc sở, ban, ngành tỉnh.
d) Đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là Ủy ban
nhân dân cấp huyện).
2. Viên chức trong các đơn vị sự
nghiệp công lập Nhà nước nêu tại khoản 1 Điều này.
Điều 3.
Giải thích từ ngữ
1. Đơn vị sự nghiệp công lập tự
bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư và đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm
chi thường xuyên sau đây gọi là đơn vị sự nghiệp được giao quyền tự chủ.
2. Đơn vị sự nghiệp công lập tự
bảo đảm một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập do nhà nước bảo
đảm chi thường xuyên sau đây gọi là đơn vị sự nghiệp chưa được giao quyền tự chủ.
3. Thực hiện chế độ tiền lương
đối với viên chức bao gồm: Xếp lương, nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc
lương trước thời hạn; kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên; hưởng phụ
cấp thâm niên vượt khung và các phụ cấp khác theo lương theo quy định của pháp
luật.
Điều 4.
Nguyên tắc phân cấp
1. Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng
Cộng sản Việt Nam và sự thống nhất quản lý của Nhà nước.
2. Thực hiện đúng quy định của
pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý và quy định quản lý cán bộ của Ban
Thường vụ Tỉnh ủy.
3. Ủy ban nhân dân tỉnh thống
nhất quản lý đội ngũ viên chức Nhà nước trong phạm vi toàn tỉnh. Đồng thời, có
sự phân cấp về thẩm quyền và trách nhiệm cho các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban
nhân dân cấp huyện; cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện tuyển
dụng, sử dụng và quản lý viên chức theo Quy định này.
4. Bảo đảm nguyên tắc tập trung
dân chủ, đi đôi với phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức,
đơn vị sự nghiệp công lập trong công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
5. Phân cấp phải gắn với tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Điều 5. Nội
dung phân cấp
1. Tuyển dụng viên chức, bao gồm:
a) Tuyển dụng, tiếp nhận vào
viên chức, ký hợp đồng làm việc đối với viên chức theo quy định của pháp luật về
viên chức.
b) Bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp
và xếp lương viên chức trúng tuyển.
2. Sử dụng và quản lý viên chức,
bao gồm:
a) Biệt phái, chuyển công tác.
b) Thay đổi chức danh nghề nghiệp
và thực hiện chế độ tiền lương.
c) Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo
dài thời gian giữ chức vụ quản lý đến tuổi nghỉ hưu, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm.
d) Giải quyết thôi việc, nghỉ
hưu.
đ) Báo cáo, thanh tra, kiểm
tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, quản lý hồ sơ.
Chương II
QUY ĐỊNH CỤ THỂ VỀ PHÂN
CẤP TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ VIÊN CHỨC
Điều 6. Tuyển
dụng, tiếp nhận vào viên chức, ký hợp đồng làm việc
1. Thẩm quyền, trách nhiệm của
Sở Nội vụ
a) Tham mưu, trình Ủy ban nhân dân
tỉnh ký hợp đồng làm việc đối với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định của pháp luật về viên chức.
b) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
thực hiện các nội dung quản lý về tuyển dụng viên chức, việc phân cấp tuyển dụng
viên chức trong các tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi, thẩm quyền
quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Thẩm quyền, trách nhiệm của
các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Thẩm quyền, trách nhiệm của
các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện trong tuyển dụng, tiếp nhận
vào viên chức đối với đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ trực
thuộc
- Xây dựng, ban hành kế hoạch
tuyển dụng viên chức và tổ chức thực hiện theo quy định pháp luật; đồng thời, gửi
kế hoạch, thông báo tuyển dụng viên chức sau khi ban hành về Sở Nội vụ để theo
dõi.
- Quyết định thành lập Hội đồng
tuyển dụng, Ban giám sát. Quyết định: Phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện
dự tuyển; công nhận kết quả tuyển dụng; hủy bỏ kết quả trúng tuyển; tuyển dụng
viên chức; hủy bỏ quyết định tuyển dụng viên chức theo quy định pháp luật. Báo
cáo kết quả tuyển dụng viên chức về Sở Nội vụ sau khi hoàn thành việc ký kết hợp
đồng làm việc đối với người trúng tuyển.
- Quyết định thành lập Hội đồng
kiểm tra, sát hạch; có ý kiến đến Hội đồng kiểm tra, sát hạch về hình thức và nội
dung sát hạch tiếp nhận vào viên chức; quyết định tiếp nhận vào viên chức. Báo
cáo đến Sở Nội vụ kết quả thực hiện sau khi ban hành quyết định tiếp nhận vào
viên chức để theo dõi.
b) Ký hợp đồng làm việc đối với
người đứng đầu đơn vị sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật
về viên chức.
3. Thẩm quyền, trách nhiệm đơn
vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Xây dựng, ban hành kế hoạch
tuyển dụng viên chức và tổ chức thực hiện theo quy định pháp luật; đồng thời, gửi
kế hoạch, thông báo tuyển dụng viên chức sau khi ban hành về Sở Nội vụ để theo
dõi.
b) Quyết định thành lập Hội đồng
tuyển dụng, Ban giám sát. Quyết định: Phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện
dự tuyển; công nhận kết quả tuyển dụng; hủy bỏ kết quả trúng tuyển; tuyển dụng
viên chức; hủy bỏ quyết định tuyển dụng viên chức theo quy định pháp luật. Báo
cáo kết quả tuyển dụng viên chức về Sở Nội vụ sau khi hoàn thành việc ký kết hợp
đồng làm việc đối với người trúng tuyển.
c) Quyết định thành lập Hội đồng
kiểm tra, sát hạch; có ý kiến đến Hội đồng kiểm tra, sát hạch về hình thức và nội
dung sát hạch tiếp nhận vào viên chức; quyết định tiếp nhận vào viên chức. Báo
cáo đến Sở Nội vụ kết quả thực hiện sau khi ban hành quyết định tiếp nhận vào
viên chức để theo dõi.
d) Ký hợp đồng làm việc đối với
cấp phó của người đứng đầu và viên chức thuộc đơn vị; cử viên chức hướng dẫn tập
sự theo quy định.
4. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ thuộc sở, ban, ngành tỉnh, Ủy
ban nhân dân cấp huyện
a) Xây dựng, ban hành kế hoạch
tuyển dụng viên chức, tổ chức thực hiện tuyển dụng viên chức theo quy định; đồng
thời, gửi kế hoạch, thông báo tuyển dụng viên chức sau khi ban hành về cơ quan
có thẩm quyền quản lý và Sở Nội vụ để theo dõi.
b) Quyết định thành lập Hội đồng
tuyển dụng, Ban giám sát; Quyết định: Phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện
dự tuyển; công nhận kết quả tuyển dụng; hủy bỏ kết quả trúng tuyển; tuyển dụng
viên chức; hủy bỏ quyết định tuyển dụng viên chức theo quy định pháp luật. Báo
cáo kết quả tuyển dụng viên chức về cơ quan có thẩm quyền quản lý và Sở Nội vụ
sau khi hoàn thành việc ký kết hợp đồng làm việc đối với người trúng tuyển.
c) Quyết định thành lập Hội đồng
kiểm tra, sát hạch; có ý kiến đến Hội đồng kiểm tra, sát hạch về hình thức và nội
dung sát hạch tiếp nhận vào viên chức; quyết định tiếp nhận vào viên chức. Báo
cáo cơ quan có thẩm quyền quản lý và Sở Nội vụ sau khi ban hành quyết định tiếp
nhận vào viên chức để theo dõi.
d) Ký hợp đồng làm việc đối với
cấp phó của người đứng đầu và viên chức thuộc đơn vị; cử viên chức hướng dẫn tập
sự theo quy định.
Điều 7. Bổ
nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức trúng tuyển, tiếp nhận vào
làm viên chức
1. Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy
ban nhân dân cấp huyện quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, xếp lương đối
với viên chức hoàn thành thời gian tập sự, các trường hợp được tiếp nhận vào
viên chức theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền
tự chủ trực thuộc.
2. Đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, xếp lương
đối với viên chức hoàn thành thời gian tập sự, các trường hợp được tiếp nhận
vào viên chức theo quy định.
3. Đơn vị sự nghiệp công lập được
giao quyền tự chủ thuộc sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định
bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, xếp lương đối với viên chức hoàn thành thời
gian tập sự, các trường hợp được tiếp nhận vào viên chức theo quy định.
Điều 8. Biệt
phái, chuyển công tác
1. Thẩm quyền, trách nhiệm của
Sở Nội vụ
a) Tham mưu, trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh quyết định biệt phái, chuyển công tác đối với viên chức diện
Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.
b) Tham mưu, trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh có ý kiến đối với trường hợp biệt phái viên chức làm công việc ở
vị trí việc làm của công chức.
c) Có ý kiến đến sở, ban, ngành
tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh việc thực hiện đối với trường hợp tiếp nhận viên chức chuyển công
tác từ cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập ngoài phạm vi quản lý của Ủy
ban nhân dân tỉnh về đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ.
2. Thẩm quyền, trách nhiệm của
các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Quyết định cho viên chức
chuyển công tác trong các đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ
thuộc phạm vi quản lý; từ đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ
đến đơn vị sự nghiệp công lập không thuộc phạm vi quản lý trong và ngoài tỉnh.
b) Quyết định tiếp nhận viên chức
chuyển công tác từ cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập ngoài phạm vi quản
lý của Ủy ban nhân dân tỉnh về đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự
chủ sau khi có ý kiến của Sở Nội vụ theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.
c) Quyết định biệt phái viên chức
trong các đơn vị sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý. Trường hợp biệt phái viên chức
làm công việc ở vị trí việc làm của công chức thực hiện theo quy định tại điểm
b khoản 1 Điều này.
3. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Quyết định tiếp nhận viên chức
chuyển công tác từ cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập về
công tác tại đơn vị theo quy định.
Đối với đơn vị sự nghiệp công lập
chưa được giao quyền tự chủ, việc quyết định tiếp nhận viên chức chuyển công
tác từ cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập ngoài phạm vi quản lý của Ủy
ban nhân dân tỉnh về đơn vị sau khi có ý kiến của Sở Nội vụ theo quy định tại
điểm c khoản 1 Điều này.
b) Quyết định cho viên chức thuộc
phạm vi quản lý chuyển công tác đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị không thuộc phạm
vi quản lý trong và ngoài tỉnh.
c) Quyết định biệt phái viên chức
thuộc phạm vi quản lý. Trường hợp biệt phái viên chức làm công việc ở vị trí việc
làm của công chức thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.
4. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ thuộc các sở, ban, ngành tỉnh,
Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Quyết định tiếp nhận viên chức
chuyển công tác về đơn vị theo quy định; quyết định cho viên chức thuộc thẩm
quyền quản lý chuyển công tác đi, đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong và
ngoài tỉnh theo quy định.
b) Quyết định biệt phái viên chức
thuộc phạm vi quản lý. Trường hợp biệt phái viên chức làm công việc ở vị trí việc
làm của công chức thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.
Điều 9.
Thay đổi chức danh nghề nghiệp và thực hiện chế độ tiền lương viên chức
1. Thẩm quyền, trách nhiệm của
Sở Nội vụ
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho ý kiến việc dự thăng hạng
chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp khi trúng tuyển trong
kỳ thăng hạng chức danh nghề nghiệp, thay đổi chức danh nghề nghiệp, nâng bậc
lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức diện Ban
Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trước khi đơn vị quyết định theo thẩm quyền được phân
cấp.
b) Cho ý kiến để các cơ quan,
đơn vị thực hiện chức danh nghề nghiệp và chế độ tiền lương theo quy định của
pháp luật chuyên ngành trong trường hợp thay đổi thang bảng lương theo quy định
pháp luật.
2. Thẩm quyền, trách nhiệm của
các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Xây dựng Đề án, quyết định
chỉ tiêu và tổ chức việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng I
trở xuống đối viên chức làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao
quyền tự chủ thuộc phạm vi quản lý.
b) Trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) cho ý kiến trước khi thực hiện đối với viên chức
thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều này. Đề nghị đến Sở Nội vụ
cho ý kiến trước khi thực hiện đối với trường hợp quy định tại điểm b khoản 1
Điều này.
c) Bổ nhiệm, xếp lương chức
danh nghề nghiệp viên chức trúng tuyển kỳ thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo
quy định; thực hiện đối với các trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều này
sau khi có ý kiến của cấp có thẩm quyền.
d) Thực hiện chế độ tiền lương
đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng I, hạng II trong các đơn vị sự
nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ thuộc phạm vi quản lý.
Cho ý kiến để thủ trưởng đơn vị
sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ thuộc phạm vi quản lý quyết định
nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng
III trở xuống.
Định kỳ hàng năm, báo cáo danh
sách viên chức được nâng bậc lương trước thời hạn thuộc phạm vi quản lý về Sở Nội
vụ.
3. Thẩm quyền, trách nhiệm của
các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Xây dựng Đề án, quyết định
chỉ tiêu và tổ chức việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng I
trở xuống đối viên chức thuộc phạm vi quản lý.
b) Trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) cho ý kiến trước khi thực hiện đối với viên chức
thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều này. Đề nghị đến Sở Nội vụ
cho ý kiến trước khi thực hiện đối với trường hợp quy định tại điểm b khoản 1
Điều này.
c) Bổ nhiệm, xếp lương chức danh
nghề nghiệp viên chức trúng tuyển kỳ thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy
định; thực hiện đối với các trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều này sau
khi có ý kiến của cấp có thẩm quyền.
d) Thực hiện chế độ tiền lương
đối với viên chức giữ chức danh nghề thuộc phạm vi quản lý.
Cho ý kiến thống nhất để thủ
trưởng đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc chưa được giao quyền tự chủ thuộc
phạm vi quản lý quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức giữ
chức danh nghề nghiệp từ hạng III trở xuống.
Định kỳ hàng năm, báo cáo danh
sách viên chức được nâng bậc lương trước thời hạn thuộc phạm vi quản lý về Sở Nội
vụ.
4. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Đối với đơn vị sự nghiệp
công lập chưa được giao quyền tự chủ
Đề nghị cơ quan có thẩm quyền
quản lý thực hiện chế độ tiền lương đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp
hạng I, hạng II. Thực hiện chế độ tiền lương đối với viên chức giữ chức danh
nghề nghiệp hạng III trở xuống; quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với
viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng III trở xuống sau khi có ý kiến thống
nhất của cơ quan có thẩm quyền quản lý.
Đề nghị cơ quan có thẩm quyền
quản lý thực hiện hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xét chuyển chức danh nghề
nghiệp đối với viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định.
Đề nghị cơ quan có thẩm quyền
quản lý thực hiện đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này.
b) Đối với đơn vị sự nghiệp
công lập được giao quyền tự chủ
Đề nghị cơ quan có thẩm quyền
quản lý thực hiện đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này.
Xây dựng Đề án, quyết định chỉ
tiêu và tổ chức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng I trở xuống
phù hợp với vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp đã
được phê duyệt.
Bổ nhiệm, xếp lương chức danh
nghề nghiệp viên chức trúng tuyển kỳ thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng I
trở xuống theo quy định; thực hiện chế độ tiền lương đối với viên chức giữ chức
danh nghề nghiệp hạng I trở xuống thuộc phạm vi quản lý.
Báo cáo kết quả thực hiện xét
thăng hạng chức danh nghề nghiệp sau khi kết thúc kỳ thăng hạng; báo cáo kết quả
thực hiện chế độ tiền lương đối với viên chức thuộc phạm vi quản lý về cơ quan
có thẩm quyền quản lý và Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo và theo dõi, quản lý.
Điều 10. Bổ
nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ đến tuổi nghỉ hưu, thôi giữ
chức vụ, miễn nhiệm
1. Thẩm quyền, trách nhiệm của
Sở Nội vụ
a) Tham mưu Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh thực hiện
Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
kéo dài thời gian giữ chức vụ đến tuổi nghỉ hưu, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm
đối với viên chức quản lý diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.
Quyết định bổ nhiệm viên chức
quản lý theo quy định của pháp luật.
b) Thẩm định tiêu chuẩn, điều
kiện bổ nhiệm cấp trưởng, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc các sở, ban, ngành tỉnh trước khi cấp có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.
2. Thẩm quyền, trách nhiệm của
các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm
lại, kéo dài thời gian công tác đến tuổi nghỉ hưu, cho thôi giữ chức vụ, miễn
nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công
lập thuộc phạm vi quản lý, trừ đối tượng thuộc thẩm quyền quy định tại điểm a
khoản 1 Điều này. Trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác về thẩm
quyền bổ nhiệm viên chức quản lý thì thực hiện theo quy định của pháp luật
chuyên ngành.
b) Cho ý kiến bổ nhiệm đối với
viên chức quản lý (các khoa, phòng, trung tâm và tương đương) thuộc, trực thuộc
đơn vị sự nghiệp công lập trước khi người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập
quyết định.
3. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh
Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
kéo dài thời gian công tác đến tuổi nghỉ hưu, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm
đối với viên chức quản lý thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định.
4. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công thuộc các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
kéo dài thời gian công tác đến tuổi nghỉ hưu, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm
đối với viên chức quản lý thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định sau khi có ý
kiến của cơ quan có thẩm quyền quản lý.
Điều 11.
Giải quyết thôi việc, nghỉ hưu
1. Thẩm quyền, trách nhiệm của
Sở Nội vụ
a) Tham mưu Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh thực hiện:
Quyết định cho viên chức quản
lý diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý thôi việc, nghỉ hưu theo quy định.
b) Tổng hợp kết quả giải quyết thôi
việc, nghỉ hưu báo cáo Bộ Nội vụ, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
2. Thẩm quyền, trách nhiệm của
các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Quyết định nghỉ hưu, giải
quyết thôi việc đối với viên chức quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm.
b) Cho ý kiến giải quyết thôi
việc đối với viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý đối
với trường hợp thuộc khoản 2 Điều 29 Luật Viên chức.
3. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh
Quyết định nghỉ hưu; giải quyết
thôi việc; chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức thuộc thẩm quyền quản
lý, trừ đối tượng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.
4. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
Quyết định nghỉ hưu, giải quyết
thôi việc, chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức thuộc thẩm quyền quản
lý, trừ đối tượng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Đối với giải quyết
thôi việc trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 29 Luật Viên chức thì phải có ý
kiến của cơ quan có thẩm quyền theo quy định khi thực hiện.
Điều 12.
Báo cáo, thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, quản lý hồ sơ
1. Thẩm quyền, trách nhiệm của
Sở Nội vụ
a) Tổng hợp, trình Ủy ban nhân
dân tỉnh báo cáo về công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức theo quy
định.
b) Thanh tra, kiểm tra, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và xử lý theo thẩm quyền hoặc tham
mưu cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm liên quan đến viên chức theo quy định của
pháp luật.
2. Thẩm quyền, trách nhiệm của
các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Tổ chức thực hiện các nội
dung về quản lý, sử dụng, tuyển dụng viên chức theo quy định của pháp luật và
Quy định này.
b) Chỉ đạo việc thực hiện việc lập
hồ sơ và lưu giữ hồ sơ cá nhân của viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định.
c) Tổng hợp, báo cáo công tác
tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong đơn vị sự nghiệp thuộc thẩm quyền
quản lý gửi về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
d) Chỉ đạo hoặc trực tiếp giải
quyết khiếu nại, tố cáo đối với viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định
của pháp luật.
3. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Tổ chức thực hiện các nội
dung về quản lý, sử dụng, tuyển dụng viên chức theo quy định của pháp luật và
Quy định này.
b) Tổng hợp, báo cáo công tác
tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong đơn vị sự nghiệp thuộc thẩm quyền
quản lý gửi về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo theo quy định.
c) Thực hiện việc lập hồ sơ và
lưu giữ hồ sơ cá nhân của viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định.
d) Giải quyết khiếu nại, tố cáo
đối với viên chức theo quy định của pháp luật.
4. Thẩm quyền, trách nhiệm của
đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ trực thuộc sở, ban, ngành tỉnh,
Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Tổ chức thực hiện các nội
dung về quản lý, sử dụng, tuyển dụng viên chức theo quy định của pháp luật và
Quy định này.
b) Tổng hợp, báo cáo công tác
tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong đơn vị gửi về cơ quan quản lý
theo quy định.
c) Thực hiện việc lập hồ sơ và
lưu giữ hồ sơ cá nhân của viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định.
d) Giải quyết các khiếu nại, tố
cáo đối với viên chức theo quy định của pháp luật.
Chương
III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 13.
Áp dụng Quy định này đối với các đối tượng khác
1. Các tổ chức hội do Đảng, Nhà
nước giao nhiệm vụ cấp tỉnh, cấp huyện và các tổ chức khác được Ủy ban nhân dân
tỉnh giao số lượng người làm việc là viên chức được áp dụng các quy định đối với
đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ tại Quy định này để thực
hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý đối với những người làm việc trong tổ
chức nhưng đảm bảo theo từng cấp quản lý. Trường hợp pháp luật hoặc cơ quan
Trung ương có thẩm quyền quy định khác thì thực hiện theo quy định của cơ quan
có thẩm quyền.
Đối với các tổ chức khác được Ủy
ban nhân dân tỉnh giao số lượng người làm việc là viên chức mà không phải là
các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ cấp tỉnh, cấp huyện trước khi tuyển dụng,
tiếp nhận viên chức vào làm việc tại các tổ chức này phải báo cáo, xin ý kiến của
Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua Sở Nội vụ.
2. Đơn vị sự nghiệp thuộc tổ chức
chính trị - xã hội; tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ
chức xã hội - nghề nghiệp; đơn vị sự nghiệp thuộc đơn vị sự nghiệp công lập;
đơn vị sự nghiệp thuộc doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ hoặc
doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần có
quyền biểu quyết được áp dụng các quy định tại Quy định này để thực hiện việc
tuyển dụng, sử dụng và quản lý đối với những người làm việc trong đơn vị sự
nghiệp.
Điều 14. Tổ
chức thực hiện
1. Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng
dẫn, theo dõi, thanh tra, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển
khai thực hiện Quy định này.
2. Các sở, ban, ngành, đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện; các
tổ chức, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Quy định này; hướng dẫn các cơ
quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý trong việc thực hiện tuyển dụng, sử dụng
và quản lý viên chức theo quy định.
Trong quá trình tổ chức thực hiện
Quy định này, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa
phương gửi văn bản đến Sở Nội vụ để được hướng dẫn thực hiện hoặc tổng hợp, báo
cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.