ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
347/QĐ-UBND
|
Quảng Ngãi, ngày 07 tháng 03 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA THEO HƯỚNG HIỆN ĐẠI TẠI UBND
HUYỆN BÌNH SƠN, TỈNH QUẢNG NGÃI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà
nước giai đoạn 2011- 2020;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa
phương;
Căn cứ Quyết định số 287/QĐ-UBND
ngày 09/9/2015 của UBND tỉnh Quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ngãi;
Xét đề nghị của Chủ tịch UBND huyện
Bình Sơn tại Tờ trình số 177/TTr-UBND ngày
27/10/2015 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 284/SNV ngày 25/02/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án thực hiện cơ chế một
cửa theo hướng hiện đại tại UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Những thủ tục hành chính trong các lĩnh vực, công việc thuộc
trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Bình Sơn, Chủ tịch UBND huyện
Bình Sơn nhưng chưa quy định tại Đề án này được thực hiện theo quy định của
pháp luật hiện hành, quy định của UBND tỉnh và hướng dẫn của các cơ quan nhà nước
có thẩm quyền.
Điều 3. Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn có trách nhiệm chủ trì, phối hợp
với các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Đề án đạt
hiệu quả.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 5. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tài
chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Kho bạc Nhà nước
Quảng Ngãi, Cục trưởng Cục thuế tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn và Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Bộ Nội vụ (báo cáo);
- Phòng Thương mại và Công nghiệp
Việt Nam (VCCI);
- Thường trực Tỉnh ủy
(b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- VPUB: PCVP (NC), CBTH;
- Lưu: VT, NClmc166.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Quang Thích
|
ĐỀ ÁN
THỰC
HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA THEO HƯỚNG HIỆN ĐẠI TẠI UBND HUYỆN BÌNH SƠN, TỈNH QUẢNG
NGÃI
(Kèm theo Quyết định số 347/QĐ-UBND ngày 07/3/2016 của Chủ tịch UBND
tỉnh Quảng Ngãi)
I. NHỮNG CĂN CỨ PHÁP LÝ ĐỂ XÂY DỰNG
ĐỀ ÁN
- Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà
nước giai đoạn 2011-2020;
- Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày
25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ
chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
- Quyết định số 287/QĐ-UBND ngày
09/9/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ
chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ngãi;
II. MỤC ĐÍCH, YÊU
CẦU VÀ NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN
1. Mục
đích
a) Thực hiện cơ chế một cửa theo hướng
hiện đại tại UBND huyện Bình Sơn là nhằm từng bước tối ưu hóa hoạt động cung ứng
dịch vụ hành chính công của UBND huyện và các cơ quan nhà nước có liên quan đối
với cá nhân, tổ chức; từng bước xây dựng nền hành chính ở địa phương trong sạch,
vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; đáp ứng
các yêu cầu giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức một cách tốt nhất về số
lượng, chất lượng và thời gian.
b) Nâng cao sự phối hợp đồng bộ giữa
các phòng, ban chuyên môn, đơn vị có liên quan, tránh sự chồng chéo, né tránh,
đùn đẩy trong quá trình giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức.
c) Tăng cường sự kiểm tra, giám sát của
các cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức, cá nhân đối với việc thực hiện thủ
tục hành chính tại UBND huyện Bình Sơn.
2. Yêu cầu
a) Tạo sự chuyển biến căn bản trong
quan hệ và giải quyết thủ tục hành chính giữa cơ quan hành chính nhà nước với
cá nhân, tổ chức. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ giải quyết
công việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; phòng, chống tệ quan liêu,
tham nhũng, hách dịch, cửa quyền, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức, nâng cao
hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
b) Các thủ tục, hồ sơ, quy trình, mức
thu phí, lệ phí (nếu có) và thời gian giải quyết cho từng loại thủ tục hành
chính phải được niêm yết công khai rõ ràng, đầy đủ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, trên Cổng thông tin điện tử của UBND huyện Bình Sơn
và Cổng Thông tin điện tử của tỉnh để cá nhân, tổ chức biết thực hiện.
c) Cá nhân, tổ chức khi có yêu cầu giải
quyết thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực quy định áp dụng tại Đề án này, chỉ nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại bằng
một trong các hình thức phù hợp sau: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả hiện đại; nộp qua dịch vụ bưu chính; nộp hồ sơ trực tuyến (đối với
những thủ tục được cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo thông báo của UBND huyện
Bình Sơn).
Các phòng, ban chuyên môn, đơn vị thuộc
huyện Bình Sơn không được trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính cho cá nhân, tổ chức thuộc lĩnh vực quy định áp dụng tại Đề án này.
d) Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
hiện đại, các phòng, ban chuyên môn, đơn vị thuộc huyện Bình Sơn có trách nhiệm
tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ
cho cá nhân, tổ chức theo đúng quy định của nhà nước và
quy định của UBND huyện Bình Sơn.
3. Nguyên tắc thực hiện
a) Niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời,
rõ ràng, thuận tiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND
cấp huyện theo quyết định công bố thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh
theo quy định.
b) Bảo đảm giải quyết công việc nhanh
chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực
hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ tại một cơ quan
chuyên môn.
c) Bảo đảm phối hợp chặt chẽ giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại với các cơ
quan chuyên môn, đơn vị thuộc huyện trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ
chức.
d) Việc thu phí, lệ phí của cá nhân,
tổ chức được thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.
e) Công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại có trách nhiệm hướng dẫn, giải thích
rõ ràng, đầy đủ, cụ thể cho cá nhân, tổ chức các quy định về hồ sơ, thủ tục thuộc
lĩnh vực cần giải quyết; đồng thời, phải tuân thủ đúng thủ tục hành chính,
trình tự và thời gian giải quyết đã được quy định, không được tự ý đặt ra các
thủ tục, quy định trái với quy định của Nhà nước.
III. PHẠM VI VÀ ĐỐI
TƯỢNG ÁP DỤNG
1. Phạm vi áp dụng
a) Cơ chế một cửa theo hướng hiện đại
tại UBND huyện Bình Sơn là cơ chế ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp
nhận và giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức trên tất cả các lĩnh
vực thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện do Chủ tịch
UBND tỉnh công bố tại Quyết định số 382/QĐ-UBND ngày 23/3/2015 và Quyết định số
1277/QĐ-UBND ngày 29/7/2015 (có danh mục
thủ tục hành chính kèm theo).
Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn được chủ
động lựa chọn các lĩnh vực khác đưa vào thực hiện cơ chế một cửa theo hướng hiện
đại, đảm bảo các nguyên tắc theo quy định và báo cáo UBND tỉnh để theo dõi, chỉ
đạo.
b) Tùy thuộc vào khả năng nguồn kinh
phí sự nghiệp ngân sách của huyện, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn quyết định phê
duyệt Đề án thực hiện cơ chế một cửa theo hướng hiện đại tại UBND các xã, thị
trấn và chỉ đạo tổ chức thực hiện, nhằm ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối
liên thông giữa UBND huyện và UBND cấp xã trong giải quyết thủ tục hành chính
cho cá nhân, tổ chức được nhanh chóng, thuận tiện.
2. Đối tượng áp dụng
a) Đối tượng có yêu cầu: Cá nhân, tổ
chức có nhu cầu giải quyết hồ sơ hành chính.
b) Đối tượng thực hiện:
- Lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn;
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và
công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc huyện có
liên quan.
IV. MÔ HÌNH TỔ CHỨC
VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA THEO HƯỚNG HIỆN ĐẠI
1. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
hiện đại
a) Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
hiện đại tại UBND huyện Bình Sơn chịu sự quản lý toàn diện của Văn phòng HĐND
và UBND huyện do lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện trực tiếp phụ trách.
b) Công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại do cấp có thẩm quyền điều động, phân
công theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo hoàn thành tốt
nhiệm vụ được giao.
c) Mối quan hệ hoạt động giữa Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả hiện đại với các phòng, ban chuyên môn, đơn vị liên
quan là mối quan hệ phối hợp công tác trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ
chức thông qua quy trình thực hiện cơ chế một cửa theo hướng hiện đại do UBND
huyện Bình Sơn ban hành. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại có trách nhiệm
tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ của tổ chức và cá nhân đến giao dịch; đôn đốc và
trả kết quả đã giải quyết của các phòng, ban chuyên môn, đơn vị liên quan cho tổ
chức và cá nhân đúng tiến độ, thời gian quy định.
d) Về chế độ
chính sách của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại:
Lương và các khoản phụ cấp (nếu có) của
công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại do
cơ quan đang quản lý công chức, viên chức chi trả. Riêng phương tiện làm việc,
đồng phục và phụ cấp cho công chức, viên chức làm nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết hiện đại quả do UBND huyện Bình Sơn tổ chức
trang bị và chi trả theo quy định của Nhà nước.
đ) Địa điểm làm việc của Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả hiện đại: Tại thị trấn Châu ổ, huyện Bình Sơn.
2. Quy trình thực hiện cơ chế một
cửa theo hướng hiện đại
UBND huyện Bình Sơn căn cứ Quyết định
số 287/QĐ-UBND ngày 09/9/2015 của UBND tỉnh Quy định thực hiện cơ chế một cửa,
cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ngãi và
các quy định của nhà nước có liên quan, ban hành quy trình tiếp nhận hồ sơ,
chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ
chức đứng quy định của Nhà nước, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận,
cơ quan, đơn vị có liên quan và chương trình phần mềm, tính năng, công dụng của
từng trang thiết bị, đảm bảo thực hiện cơ chế một cửa theo hướng hiện đại.
V. CÁC NHIỆM VỤ CẦN
THIẾT ĐỂ XÂY DỰNG MÔ HÌNH THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA THEO HƯỚNG HIỆN ĐẠI VÀ KINH
PHÍ THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ
a) Lựa chọn tư vấn theo quy định của
pháp luật để ký hợp đồng cung cấp các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin
trong giải quyết các thủ tục hành chính.
b) Đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ
thông tin để kết nối giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại với các cơ
quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ
chức.
c) Đào tạo, chuyển giao ứng dụng công
nghệ thông tin.
d) Tổ chức thực hiện đầu tư cơ sở vật
chất, mua sắm máy vi tính và các trang thiết bị khác phục vụ cho việc triển
khai thực hiện cơ chế một cửa theo hướng hiện đại, đúng quy định của Nhà nước.
đ) Xây dựng cơ sở dữ liệu đồng bộ lên
Cổng thông tin điện tử của huyện, Cổng thông tin điện tử của tỉnh để cung cấp
thông tin cho tổ chức, cá nhân theo quy định tại Nghị định số 64/2007/NĐ-CP
ngày 10/4/2007 của Chính phủ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động
của cơ quan nhà nước.
2. Kinh phí thực hiện
Từ nguồn ngân sách nhà nước (ngân
sách cấp tỉnh, cấp huyện và các nguồn khác) được thực hiện theo đúng quy định của
pháp luật và theo hướng dẫn của Sở Tài chính.
Hằng năm, UBND huyện Bình Sơn có
trách nhiệm lập dự toán gửi Sở Tài chính để tổng hợp trình cấp có thẩm quyền
xem xét, quyết định.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn có
trách nhiệm:
a) Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả hiện đại theo đúng quy định; đồng thời, bố trí công chức, viên chức có trình
độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, có khả năng giao tiếp với cá nhân, tổ
chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.
b) Ban hành quy chế làm việc của Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại; quy định về quy trình tiếp nhận hồ sơ,
chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ
chức theo đúng quy định.
c) Triển khai ứng dụng công nghệ
thông tin, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin để kết nối, cung cấp thông tin
và xử lý thông tin giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại với các cơ
quan, đơn vị liên quan qua môi trường mạng.
d) Lập thủ tục đầu tư sửa chữa, nâng
cấp hoặc xây dựng mới trụ sở làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện
đại; thủ tục đầu tư nâng cấp, mua sắm, lắp đặt trang thiết
bị tin học (phần cứng và phần mềm), các thiết bị khác liên quan tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả hiện đại và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
đ) Niêm yết công khai các quy định,
thủ tục hành chính, giấy tờ hồ sơ, mức thu phí, lệ phí (nếu có) và thời gian giải
quyết từng loại thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại
và đăng tải lên Cổng thông tin điện tử của huyện.
e) Tổ chức tập huấn hoặc cử công chức,
viên chức tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng ứng dụng
công nghệ thông tin và kỹ năng giao tiếp với tổ chức, cá nhân trong quá trình
giải quyết công việc; trong đó, chú trọng đội ngũ công chức,
viên chức trực tiếp làm việc ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại và
công chức, viên chức xử lý công việc ở các phòng, ban chuyên môn và các cơ
quan, đơn vị có liên quan.
f) Có các hình
thức thông báo, tuyên truyền thích hợp để tổ chức, cá nhân
biết về hoạt động của cơ chế một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại UBND
huyện Bình Sơn.
g) Thường xuyên rà soát quy trình, thủ
tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ; cải tiến phần mềm, trang thiết bị, cải tiến lề
lối làm việc, ... để từng bước nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa
theo hướng hiện đại tại UBND huyện, đúng quy định của Nhà nước.
h) Định kỳ hàng quý, 6 tháng và hàng
năm báo cáo kết quả thực hiện Đề án cho UBND tỉnh (lồng
ghép trong báo cáo cải cách hành chính gửi qua Sở Nội vụ) để theo dõi, chỉ
đạo; kiến nghị giải quyết những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.
2. Sở Nội vụ theo chức năng, nhiệm vụ
được giao có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn và kịp thời tham mưu cho
UBND tỉnh xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện cơ chế một cửa
theo hướng hiện đại tại UBND huyện Bình Sơn.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài
chính tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí để UBND huyện Bình Sơn đầu tư sửa
chữa, nâng cấp (hoặc xây mới) trụ sở làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại; mua sắm trang thiết bị tin học,
phương tiện làm việc và các thiết bị khác cho Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả hiện đại và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan để thực
hiện cơ chế một cửa theo hướng hiện đại tại UBND huyện theo đúng quy định của
pháp luật.
4. Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ
kỹ thuật, hạ tầng thông tin và đảm bảo hoạt động Cổng thông tin điện tử của huyện
Bình Sơn trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công theo Quyết định số
1367/QĐ-UBND ngày 23/9/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Lộ trình
cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng
Ngãi giai đoạn 2013-2015 và đến năm 2020./.
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND HUYỆN BÌNH SƠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 347/QĐ-UBND
ngày 07/3/2016 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi)
STT
|
TÊN
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
I. LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ KINH DOANH
|
1
|
Đăng ký hộ kinh doanh
|
2
|
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ
kinh doanh
|
3
|
Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
|
4
|
Thông báo tạm dừng kinh doanh
|
5
|
Đăng ký hợp
tác xã
|
6
|
Đăng ký thành lập chi nhánh, văn
phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
7
|
Thủ tục thay đổi cơ quan đăng ký hợp
tác xã
|
8
|
Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung
đăng ký hợp tác xã
|
9
|
Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung
đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
10
|
Thủ tục thông báo thay đổi nội dung
đăng ký hợp tác xã
|
11
|
Thủ tục thông báo về việc góp vốn,
mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã
|
12
|
Thủ tục tạm ngừng hoạt động hợp tác
xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của
hợp tác xã
|
13
|
Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi
nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
14
|
Thủ tục giải thể tự nguyện hợp tác
xã
|
15
|
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận
đăng ký hợp tác xã, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa
điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
16
|
Cấp giấy phép kinh doanh karaoke
|
17
|
Thủ tục cấp giấy phép sản xuất rượu
thủ công nhằm mục đích kinh doanh
|
18
|
Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh
bán lẻ sản phẩm rượu
|
19
|
Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung giấy
phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, giấy phép kinh doanh
bán lẻ sản phẩm rượu
|
20
|
Thủ tục cấp lại Giấy phép sản xuất
rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm
rượu trường hợp do bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc
bị cháy
|
21
|
Thủ tục cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm
thuốc lá
|
22
|
Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy
phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
|
23
|
Thủ tục cấp lại Giấy phép bán lẻ sản
phẩm thuốc lá do bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc bị cháy
|
II. LĨNH VỰC XÂY DỰNG
|
24
|
Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng
lẻ tại đô thị
|
25
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
không theo tuyến
|
26
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
theo tuyến trong đô thị
|
27
|
Thủ tục điều
chỉnh giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị
|
28
|
Điều chỉnh giấy phép xây dựng công
trình
|
29
|
Thủ tục gia hạn giấy phép xây dựng
công trình, nhà ở riêng lẻ tại đô thị
|
30
|
Thủ tục cấp lại giấy phép xây dựng
công trình, nhà ở riêng lẻ tại đô thị
|
31
|
Cấp giấy phép xây dựng tạm công
trình
|
32
|
Cấp giấy phép xây dựng tạm nhà ở
riêng lẻ
|
33
|
Cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo
công trình, nhà ở riêng lẻ tại đô thị
|
34
|
Thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ quy
hoạch đô thị
|
35
|
Thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch
đô thị
|
36
|
Thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ quy
hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn
|
37
|
Thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch
xây dựng điểm dân cư nông thôn
|
38
|
Thủ tục cấp chứng chỉ quy hoạch xây
dựng
|
39
|
Thủ tục thỏa thuận kiến trúc quy hoạch
|
40
|
Cấp giấy phép quy hoạch thuộc thẩm
quyền của UBND cấp huyện
|
41
|
Cấp giấy phép xây dựng trạm BTS loại
2 (đối với trường hợp nằm trong khu vực phải xin phép)
|
42
|
Thủ tục cấp giấy phép xây dựng trạm
BTS loại 1
|
43
|
Thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng
trạm BTS
|
44
|
Thẩm tra thiết kế xây dựng công
trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện
|
45
|
Thủ tục thẩm tra thiết kế khi thay đổi
thiết kế hạng mục hoặc toàn bộ công trình; sửa chữa, cải tạo công trình phải
lập dự án đầu tư xây dựng công trình hoặc báo cáo kinh tế-kỹ thuật thuộc thẩm
quyền giải quyết của UBND cấp huyện
|
III. LĨNH VỰC TÀI CHÍNH
|
46
|
Thẩm định, phê duyệt quyết toán dự
án hoàn thành
|
IV. LĨNH VỰC TƯ PHÁP
|
47
|
Thủ tục cấp lại bản chính giấy khai
sinh
|
48
|
Thủ tục thay đổi, cải chính hộ tịch
cho người từ đủ 14 tuổi trở lên và xác định lại dân tộc, xác định lại giới
tính
|
49
|
Thủ tục bổ sung hộ tịch, điều chỉnh
hộ tịch
|
50
|
Thủ tục cấp bản sao từ sổ gốc
|
51
|
Chứng thực bản sao từ bản chính giấy
tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận
|
52
|
Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ
quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm
quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận
|
53
|
Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm
chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không ký, không điểm chỉ được)
|
54
|
Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy
bỏ hợp đồng, giao dịch
|
55
|
Sửa lỗi sai sót trong hợp đồng,
giao dịch
|
56
|
Cấp bản sao có chứng thực từ bản
chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực
|
57
|
Chứng thực chữ ký người dịch mà người
dịch là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp
|
58
|
Chứng thực chữ ký người dịch mà người
dịch không phải là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp
|
59
|
Chứng thực hợp đồng, giao dịch liên
quan đến tài sản là động sản
|
V. LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP
|
60
|
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận kinh tế
trang trại
|
61
|
Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận
kinh tế trang trại
|
62
|
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận
kinh tế trang trại
|
63
|
Thủ tục kiểm tra, cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản
xuất thực phẩm nông lâm thủy sản thuộc thẩm quyền cấp huyện quản lý
|
64
|
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận cơ
sở đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản đối với trường hợp
Giấy chứng nhận bị mất, hỏng, thất lạc hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin
trên chứng nhận an toàn thực phẩm
|
65
|
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận cơ
sở đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản đối với trường hợp
Giấy chứng nhận sắp hết hạn
|
66
|
Thủ tục phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ
thuật và dự toán công trình cải tạo đồng ruộng kết hợp tận thu đất sét có diện tích không vượt quá 10.000 m2
(01 ha)
|
67
|
Thủ tục thẩm định, phê duyệt dự án
hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương tình 135 giai đoạn
3
|
VI. LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - VIỆC LÀM
|
68
|
Thủ tục thẩm định và phê duyệt dự
án vay vốn giải quyết việc làm của Quỹ quốc gia về
việc làm có mức vay dưới 100 triệu đồng
|
VII. LĨNH VỰC VĂN HÓA - THÔNG
TIN
|
69
|
Thủ tục công nhận “Thôn văn hóa”, “Làng
văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Bản văn hóa” và tương đương
|
70
|
Thủ tục công nhận lại “Thôn văn
hóa”, “Làng văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Bản văn hóa” và
tương đương
|
71
|
Thủ tục công nhận “Xã đạt chuẩn văn
hóa nông thôn mới”
|
72
|
Thủ tục công nhận lại “Xã đạt chuẩn
văn hóa nông thôn mới”
|
73
|
Thủ tục đăng ký hoạt động thư viện
tư nhân có vốn sách ban đầu từ 1000 bản đến dưới 2000 bản
|
74
|
Thủ tục Cấp giấy chứng nhận đủ điều
kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng
|
75
|
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ
điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện
tử công cộng
|
76
|
Thủ tục Gia hạn giấy chứng nhận đủ
điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng
|
77
|
Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng
nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò
chơi điện tử công cộng
|
VIII. LĨNH VỰC THI ĐUA - KHEN
THƯỞNG
|
78
|
Thủ tục đề nghị tặng thưởng (hoặc truy tặng) huân chương cho các đối tượng có quá trình cống
hiến lâu dài trong các cơ quan, tổ chức, đoàn thể
|
79
|
Thủ tục đề nghị tặng (hoặc truy tặng)
danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng
|
IX. LĨNH VỰC TÔN GIÁO
|
80
|
Thủ tục đăng ký hội đoàn tôn giáo
có phạm vi hoạt động trong huyện
|
81
|
Thủ tục đăng ký dòng tu, tu viện hoặc
các tổ chức tu hành tập thể khác có phạm vi hoạt động trong huyện
|
82
|
Thủ tục tiếp nhận thông báo về việc
thuyên chuyển nơi hoạt động tôn giáo của chức sắc, nhà tu hành
|
83
|
Thủ tục đăng ký thuyên chuyển nơi
hoạt động tôn giáo của chức sắc, nhà tu hành
|
84
|
Thủ tục đăng ký hoạt động tôn giáo
ngoài chương trình đã đăng ký của tổ chức tôn giáo cơ sở
có sự tham gia của tín đồ trong huyện
|
85
|
Thủ tục chấp thuận tổ chức hội nghị
thường niên, đại hội của tổ chức tôn giáo cơ sở
|
86
|
Thủ tục đăng ký tổ chức các cuộc lễ
ngoài cơ sở tôn giáo có sự tham gia của tín đồ trong phạm vi huyện
|
87
|
Thủ tục chấp thuận việc giảng đạo,
truyền đạo của chức sắc, nhà tu hành ngoài cơ sở tôn giáo
|
88
|
Thủ tục chấp thuận việc tổ chức
quyên góp của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo vượt ra
ngoài phạm vi một xã (thị trấn) nhưng trong phạm vi huyện
|
X. LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ GIAO DỊCH BẢO
ĐẢM
|
89
|
Đăng ký thế chấp nhà ở hình thành
trong tương lai lần đầu
|
90
|
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký
thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai
|
91
|
Yêu cầu sửa chữa sai sót nội dung
đăng ký thế chấp do lỗi của cơ quan đăng ký
|
92
|
Đăng ký xóa đăng ký thế chấp nhà ở
hình thành trong tương lai
|
93
|
Đăng ký văn bản thông báo về việc xử
lý tài sản thế chấp là nhà ở hình thành trong tương lai
|
94
|
Chuyển tiếp đăng ký thế chấp nhà ở
hình thành trong tương lai
|
XI. LĨNH VỰC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
|
95
|
Thủ tục đăng ký bản cam kết bảo vệ
môi trường
|
XII. LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI
|
96
|
Thủ tục giải quyết tranh chấp đất
đai thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện
|
97
|
Thủ tục thẩm định nhu cầu sử dụng đất
để xem xét giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử
dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư
|
98
|
Thủ tục giao đất, cho thuê đất cho hộ
gia đình, cá nhân; giao đất cho cộng đồng dân cư đối với
trường hợp giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử
dụng đất
|
99
|
Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất
phải được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hộ gia đình, cá
nhân
|
100
|
Thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất lần
đầu
|
101
|
Thủ tục đăng ký và cấp Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần
đầu
|
102
|
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người đã
đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu
|
103
|
Thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu
đối với tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu không đồng thời là người sử dụng
đất
|
104
|
Thủ tục đăng ký bổ sung đối với tài
sản gắn liền với đất của người sử dụng đất đã được cấp Giấy chứng nhận
|
105
|
Thủ tục đăng ký đất đai lần đầu đối
với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý
|
106
|
Thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho
người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng
trong các dự án phát triển nhà ở
|
107
|
Thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với
trường hợp đã chuyển quyền sử dụng đất trước ngày 01/7/2014 mà bên chuyển quyền
đã được cấp Giấy chứng nhận nhưng chưa thực hiện thủ tục
chuyển quyền theo quy định
|
108
|
Thủ tục đăng ký biến động quyền sử
dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong
các trường hợp chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp
vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền
sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành
của chung vợ và chồng
|
109
|
Thủ tục bán hoặc góp vốn bằng tài sản
gắn liền với đất thuê của Nhà nước theo hình thức thuê đất trả tiền hàng năm
|
110
|
Thủ tục xóa đăng ký cho thuê, cho
thuê lại, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
|
111
|
Thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng
đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường
hợp giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai;
xử lý nợ hợp đồng thế chấp, góp vốn; kê biên, đấu giá quyền sử dụng đất, tài
sản gắn liền với đất để thi hành án; thỏa thuận hợp nhất hoặc phân chia quyền
sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của hộ gia đình, của vợ và chồng, của
nhóm người sử dụng đất
|
112
|
Thủ tục đăng ký biến động về sử dụng
đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng
nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); giảm diện
tích thửa đất do sạt lở tự nhiên; thay đổi về hạn chế quyền sử dụng đất; thay
đổi về nghĩa vụ tài chính; thay đổi về tài sản gắn liền với đất so với nội
dung đã đăng ký, cấp Giấy chứng nhận
|
113
|
Thủ tục đăng ký biến động đối với
trường hợp chuyển từ hình thức thuê đất trả tiền hàng
năm sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê
hoặc từ giao đất không thu tiền sử dụng đất sang hình thức
thuê đất hoặc từ thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất
|
114
|
Thủ tục đăng ký xác lập quyền sử dụng
hạn chế thửa đất liền kề sau khi được cấp Giấy chứng nhận
lần đầu và đăng ký thay đổi, chấm dứt quyền sử dụng hạn chế thửa đất liền kề
|
115
|
Thủ tục gia hạn sử dụng đất ngoài
khu công nghệ cao, khu kinh tế
|
116
|
Thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng đất
nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân khi hết hạn sử dụng đất đối với trường hợp
có nhu cầu
|
117
|
Thủ tục tách thửa hoặc hợp thửa đất
|
118
|
Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
|
119
|
Thủ tục chuyển đổi quyền sử dụng đất
nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân
|
120
|
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận do
bị mất
|
121
|
Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận
đã cấp
|
122
|
Thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đã
cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai do người sử
dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện
|
123
|
Thủ tục thu hồi đất do tự nguyện trả
lại đất
|
XIII. LĨNH VỰC GIÁO DỤC
|
124
|
Thủ tục cho phép thành lập nhà trường,
nhà trẻ dân lập, tư thục
|
125
|
Thủ tục cho phép hoạt động giáo dục
đối với nhà trường, nhà trẻ dân lập, tư thục
|
126
|
Thủ tục sáp nhập, chia, tách nhà
trường, nhà trẻ tư thục
|
127
|
Thủ tục cho phép thành lập trường
tiểu học tư thục
|
128
|
Thủ tục cho phép hoạt động giáo dục
đối với trường tiểu học tư thục
|
129
|
Thủ tục sáp nhập, chia tách trường
tiểu học tư thục
|
130
|
Thủ tục giải thể trường tiểu học tư
thục theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập trường
|
131
|
Thủ tục thành lập (hoặc sáp nhập,
chia tách) trường trung học cơ sở (THCS) tư thục
|
132
|
Thủ tục cho phép hoạt động trường
THCS tư thục
|
133
|
Thủ tục giải thể trường THCS theo đề
nghị của tổ chức, cá nhân thành lập trường
|
134
|
Thủ tục công nhận hiệu trưởng, phó
hiệu trưởng trường mầm non tư thục
|
135
|
Thủ tục công nhận hiệu trưởng, phó
hiệu trưởng trường tiểu học tư thục
|
136
|
Thủ tục công nhận hiệu trưởng, phó hiệu
trưởng trường THCS tư thục
|
137
|
Thủ tục cấp giấy phép dạy thêm
ngoài nhà trường (cấp tiểu học và THCS)
|
138
|
Thủ tục cấp bằng tốt nghiệp THCS, bổ
túc THCS
|
139
|
Thủ tục cấp bản sao bằng tốt nghiệp
THCS, bổ túc THCS từ sổ gốc
|
140
|
Thủ tục chỉnh sửa nội dung bằng tốt
nghiệp THCS, bổ túc THCS
|
XIV. LĨNH VỰC GIAO THÔNG
|
141
|
Thủ tục cấp giấy phép thi công công
trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ trên các tuyến
đường do UBND cấp huyện quản lý
|
142
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương
tiện thủy nội địa không có động cơ trọng tải toàn phần từ 5 tấn đến 15 tấn;
phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính từ 5 đến 15 mã lực hoặc có sức
chở từ 5 đến 12 người (phương tiện thủy nhỏ)
|
143
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương
tiện thủy nội địa không có động cơ trọng tải toàn phần từ 5 tấn đến 15 tấn;
phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính từ 5 đến
15 mã lực hoặc có sức chở từ 5 đến 12 người (phương tiện thủy nhỏ) đối với
trường hợp chuyển quyền sở hữu
|
144
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký
phương tiện thủy nội địa không có động cơ trọng tải toàn phần từ 5 tấn đến 15 tấn; phương tiện
có động cơ tổng công suất máy chính từ 5 đến 15 mã lực hoặc có sức chở từ 5 đến
12 người (phương tiện thủy nhỏ) đối với trường hợp bị mất
|
145
|
Cấp Giấy phép hoạt động bến khách
ngang sông
|
XV. LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI
|
146
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
hàng tháng đối với trẻ em không có nguồn nuôi dưỡng
|
147
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
hàng tháng đối với trẻ em bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo;
người bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo không còn khả năng lao động mà không có
lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp
ưu đãi người có công hàng tháng, trợ cấp hàng tháng khác
|
148
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng đối với người đơn thân nghèo đang nuôi con
|
149
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
hàng tháng đối với người cao tuổi
|
150
|
Thủ tục điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng
|
151
|
Thủ tục hưởng trợ cấp xã hội hằng
tháng khi đối tượng thay đổi nơi cư trú trên cùng địa
bàn huyện
|
152
|
Thủ tục quyết định trợ cấp xã hội
hàng tháng khi đối tượng thay đổi nơi cư trú giữa các huyện, thành phố thuộc
tỉnh
|
153
|
Thủ tục hỗ trợ
chi phí mai táng
|
154
|
Thủ tục tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ
xã hội, nhà xã hội thuộc cấp huyện quản lý đối với đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
|
155
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội đối
với người khuyết tật
|
156
|
Thủ tục thực hiện hỗ trợ kinh phí
chăm sóc đối với gia đình có người khuyết tật đặc biệt nặng
|
157
|
Thủ tục thực hiện hỗ trợ kinh phí
chăm sóc đối với người nhận nuôi dưỡng, chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng
|
158
|
Thủ tục thực hiện hỗ trợ kinh phí
chăm sóc đối với người khuyết tật đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng
tuổi chưa được hưởng trợ cấp xã hội
|
159
|
Thủ tục thực hiện hỗ trợ kinh phí
chăm sóc đối với người khuyết tật đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng
tuổi đang được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng
|
160
|
Thủ tục điều chỉnh, thôi hưởng trợ
cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc đối với người khuyết tật
|
161
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
khi người khuyết tật thay đổi nơi cư trú
|
162
|
Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối
với người khuyết tật
|
163
|
Thủ tục tiếp nhận người khuyết tật
đặc biệt nặng vào cơ sở bảo trợ xã hội
|
164
|
Thủ tục cấp giấy phép hoạt động cơ
sở chăm sóc người khuyết tật đối với các cơ sở do tổ chức,
cá nhân trong nước thành lập
|
165
|
Thủ tục cấp lại giấy phép do bị mất,
hư hỏng; điều chỉnh giấy phép khi cơ sở chăm sóc người khuyết tật thay đổi
tên gọi, địa chỉ trụ sở chính, người đứng đầu, phạm vi, nội dung dịch vụ, đối
với cơ sở do tổ chức, cá nhân trong nước thành lập
|
166
|
Thủ tục giải quyết chi hỗ trợ học
văn hóa, học nghề, trợ cấp khó khăn ban đầu cho nạn nhân
bị mua bán
|
167
|
Thủ tục thành lập cơ sở bảo trợ xã
hội công lập thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện
|
168
|
Thủ tục thành lập cơ sở bảo trợ xã
hội ngoài công lập thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện
|
169
|
Thủ tục giải thể cơ sở bảo trợ xã hội
thuộc thẩm quyền thành lập của UBND cấp huyện
|
170
|
Thủ tục thay đổi tên, trụ sở, giám
đốc, quy chế hoạt động của cơ sở bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền thành lập của
UBND cấp huyện
|
171
|
Thủ tục tiếp nhận đối tượng bảo trợ xã hội vào cơ sở bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền thành lập của UBND
cấp huyện
|
XVI. LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN VÀ
GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
|
172
|
Thủ tục tiếp công dân tại trụ sở tiếp
công dân huyện
|
173
|
Thủ tục xử lý đơn thư khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh
|
174
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu
của Chủ tịch UBND cấp huyện
|
175
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
hai của Chủ tịch UBND cấp huyện
|
176
|
Thủ tục giải quyết tố cáo thuộc thẩm
quyền của Chủ tịch UBND cấp huyện
|
XVII. LĨNH VỰC NGƯỜI CÓ CÔNG
|
177
|
Thủ tục lập sổ theo dõi cấp phương
tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình
|
178
|
Thủ tục hỗ trợ
thăm viếng mộ liệt sĩ
|
179
|
Thủ tục hỗ trợ
di chuyển hài cốt liệt sĩ
|
180
|
Thủ tục cấp giấy báo tử và xác nhận
liệt sĩ
|
XVIII. LĨNH VỰC QUẢN LÝ ĐÔ THỊ
|
181
|
Thủ tục cấp giấy phép tỉa cành, chặt
hạ, dịch chuyển và trồng mới cây xanh đô thị
|