|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3125/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Minh
|
Ngày ban hành:
|
01/11/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3125/QĐ-UBND
|
Bình Dương, ngày 01 tháng 11 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ, BAN, NGÀNH, ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP
HUYỆN, ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH, MỘT
PHẦN VÀ DỊCH VỤ CUNG CẤP THÔNG TIN TRỰC TUYẾN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính
phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính
phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan
nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn
phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Danh mục 1.507 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải
quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã
thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và 370 TTHC thực hiện
dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến (kèm theo Danh mục TTHC).
Điều 2. Giao các sở, ban, ngành phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh, Sở
Thông tin và Truyền thông và cơ quan, địa phương có liên quan căn cứ danh mục
tại Điều 1 triển khai tái cấu trúc quy trình TTHC, cung cấp dịch vụ công trực
tuyến toàn trình, một phần trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia, Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
Điều 3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Trung tâm Hành
chính công tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đảm bảo các điều kiện về hạ
tầng công nghệ thông tin, tiêu chí kỹ thuật, chữ ký số và các điều kiện có liên
quan để triển khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ trực tuyến được thuận lợi;
tổ chức có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp
tham gia sử dụng và khai thác dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ cung cấp thông
tin trực tuyến; chủ động tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ
đạo giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh; đảm bảo việc cung cấp dịch vụ
công trực tuyến theo đúng quy định pháp luật, thực chất, hiệu quả.
Điều 4. Giao Trung tâm Hành chính công tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao để phối hợp với sở, ban, ngành và địa phương triển khai, theo dõi, kiểm
tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, địa phương thực hiện hiệu quả đối với Danh
mục TTHC được phê duyệt tại Điều 1 của Quyết định này; thường xuyên rà soát,
tổng hợp khó khăn, vướng mắc phát sinh, đề xuất tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét điều chỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp quy định pháp luật và
tình hình thực tế.
Điều 5. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và bãi bỏ Quyết định số
1214/QĐ-UBND ngày 26/4/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phê duyệt danh
mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến,
dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến.
Điều 6. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công
tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cá nhân, đơn vị
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 6;
- LĐVP, HCC, Website
tỉnh;
- Lưu: VT, Thắm.
|
CHỦ TỊCH
Võ Văn Minh
|
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC
HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH,
ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
(Kèm Quyết định số 3125/QĐ-UBND ngày 01 tháng 11 năm 2024 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh)
STT
|
TTHC
|
Tên DVC
|
Lĩnh vực
|
Toàn trình
|
Một phần
|
I. Thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
Sở Tài chính
|
1.
|
1.006220.000.00.00.H09
|
Thủ tục thanh toán phần giá trị của tài sản cho tổ chức,
cá nhân ngẫu nhiên tìm thấy tài sản chôn, giấu, bị vùi lấp, chìm đắm, tài sản
bị đánh rơi, bỏ quên nhưng không xác định được chủ sở hữu
|
Quản lý công sản
|
X
|
|
2.
|
1.006219.000.00.00.H09
|
Thủ tục chi thưởng đối với tổ chức, cá nhân phát hiện tài
sản chôn, giấu, bị vùi lấp, chìm đắm, tài sản bị đánh rơi, bỏ quên
|
Quản lý công sản
|
X
|
|
3.
|
1.006218.000.00.00.H09
|
Thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản do
các tổ chức, cá nhân tự nguyện chuyển giao quyền sở hữu cho Nhà nước
|
Quản lý công sản
|
X
|
|
4.
|
1.005435.000.00.00.H09
|
Mua hóa đơn lẻ
|
Quản lý công sản
|
|
X
|
5.
|
1.005434.000.00.00.H09
|
Mua quyển hóa đơn
|
Quản lý công sản
|
|
X
|
6.
|
2.002173.000.00.00.H09
|
Hoàn trả hoặc khấu trừ tiền sử dụng đất đã nộp hoặc tiền
nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã trả vào nghĩa vụ tài chính của chủ
đầu tư dự án nhà ở XH
|
Quản lý công sản
|
X
|
|
7.
|
1.005415.000.00.00.H09
|
Điều chuyển tài sản là hệ thống điện được đầu tư từ nguồn
vốn nhà nước sang ngành điện quản lý
|
Quản lý công sản
|
X
|
|
8.
|
2.002206.000.00.00.H09
|
Thủ tục đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách
|
Tin học - Thống kê
|
X
|
|
9.
|
3.000161.000.00.00.H09
|
Hỗ trợ lãi suất vay vốn tại tổ chức tín dụng để đầu tư
phương tiện, đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng
xe buýt theo quy định tại Khoản 3 Điều 4, Khoản 3 Điều 5 Quyết định số
13/2015/QĐ-TTg ngày 05/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách
khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
|
Tài chính ngân hàng
|
|
X
|
10.
|
3.000255.H09
|
Thủ tục xác định xe ô tô không tham gia giao thông, không
sử dụng đường thuộc hệ thống giao thông đường bộ
|
Thuế
|
|
X
|
11.
|
3.000252.H09
|
Thủ tục xác định xe kinh doanh vận tải thuộc doanh nghiệp
tạm dừng lưu hành liên tục từ 30 ngày trở lên
|
Thuế
|
|
X
|
12.
|
3.000254.H09
|
Thủ tục đề nghị trả lại phù hiệu, biển hiệu
|
Thuế
|
|
X
|
13.
|
1.008603.000.00.00.H09
|
Kê khai, thẩm định tờ khai phí bảo vệ môi trường đối với
nước thải
|
Chính sách Thuế
|
X
|
|
14.
|
1.005412.000.00.00.H09
|
Phê duyệt đối tượng được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp
|
Bảo hiểm
|
|
X
|
15.
|
2.002169.000.00.00.H09
|
Chi trả phí bảo hiểm nông nghiệp được hỗ trợ từ ngân sách
nhà nước
|
Bảo hiểm
|
|
X
|
16.
|
1.005411.000.00.00.H09
|
Chấm dứt việc hưởng hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp và
hoàn phí bảo hiểm nông nghiệp
|
Bảo hiểm
|
|
X
|
Tổng: 07 DVCTT toàn trình, 09 DVCTT một phần
|
7
|
9
|
II. Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy
ban nhân dân cấp huyện
|
17.
|
1.005435.000.00.00.H09
|
Mua hóa đơn lẻ
|
Quản lý công sản
|
|
X
|
18.
|
1.005434.000.00.00.H09
|
Mua quyển hóa đơn
|
Quản lý công sản
|
|
X
|
Tổng: 02 DVCTT một phần
|
|
0
|
02
|
Tổng 16 TTHC (Có 02 TTHC dùng chung cấp tỉnh, huyện):
18 DVCTT, trong đó DVCTT toàn trình: 7 (tỉnh 7); DVCTT một
phần: 11 (tỉnh 9, huyện 2)
|
* Ghi chú: TTHC mã 1.005435.000.00.00.H09;
1.005434.000.00.00.H09 được thực hiện tại cấp tỉnh, cấp huyện.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH
KÈM THEO VĂN BẢN

|
Quyết định 3125/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến do tỉnh Bình Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3125/QĐ-UBND ngày 01/11/2024 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến do tỉnh Bình Dương ban hành
2
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|