|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3088/QĐ-CHK
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Cục Hàng không Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đinh Việt Thắng
|
Ngày ban hành:
|
11/12/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3088/QĐ-CHK
|
Hà Nội, ngày 11
tháng 12 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025 CỦA CỤC HÀNG
KHÔNG VIỆT NAM
CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
Căn cứ các Quyết định của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải: số 651/QĐ-BGTVT ngày 29/05/2023 quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hàng không Việt Nam; số
371/QĐ-BGTVT ngày 02/4/2024 và số 665/QĐ-BGTVT ngày 24/5/2024 về việc sửa đổi một
số nội dung tại Điều 2, Điều 3 Quyết định số 651/QĐ-BGTVT ngày
29/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hàng không Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số
2043/QĐ-BGTVT ngày 30/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch
cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Quyết định số
2586/QĐ-CHK ngày 21/11/2022 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành Kế
hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2022-2025 của Cục Hàng không Việt Nam;
Căn cứ Công văn số
12630/BGTVT-TCCB ngày 20/11/2024 của Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng Kế
hoạch cải cách hành chính năm 2025 của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Trưởng
phòng Tổ chức cán bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của Cục Hàng
không Việt Nam.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Trưởng phòng Tổ chức cán bộ,
Chánh Văn phòng Cục, Chánh Thanh tra Cục và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực
thuộc Cục chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 2;
- Bộ GTVT (để báo cáo);
- Các Phó Cục trưởng;
- Đảng Cục HKVN;
- Công đoàn Cục HKVN;
- Trang thông tin điện tử của Cục;
- Lưu: VT, TCCB.
|
CỤC TRƯỞNG
Đinh Việt Thắng
|
KẾ HOẠCH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025 CỦA CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3088/QĐ-CHK Ngày 11 tháng 12 năm 2024 của
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam)
Kế hoạch cải cách hành chính
năm 2025 của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) được xây dựng trên cơ sở cụ thể hóa
các nội dung của Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2022-2025 của Cục HKVN
tại Quyết định số S2586/QĐ-CHK ngày 21/11/2022 của Cục trưởng Cục HKVN và các
quy định có liên quan.
I. MỤC TIÊU,
YÊU CẦU
1. Mục
tiêu
a) Công tác chỉ đạo điều hành:
Công tác chỉ đạo, điều hành khoa học, thông suốt, hoạt động hiệu lực, hiệu quả
nhằm thực hiện các nhiệm vụ CCHC bảo đảm sự hài hòa, tính tổng thể các mục tiêu
CCHC nhằm xây dựng Cục HKVN chuyên nghiệp, hiện đại, phát triển bền vững.
b) Cải cách thể chế:
- Tiếp tục hoàn thiện hệ thống
thể chế trong lĩnh vực hàng không dân dụng (HKDD) đảm bảo tính thống nhất, đồng
bộ trong hệ thống pháp luật nhằm huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực
cho phát triển HKDD; tăng cường năng lực quản lý, giám sát đảm bảo an ninh, an
toàn hàng không của cơ quan quản lý nhà nước, Nhà chức trách hàng không.
- Tiếp tục chủ động rà soát, hệ
thống hóa các VBQPPL, các khung pháp lý để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số
trong lĩnh vực hàng không dân dụng, phục vụ có hiệu quả việc xây dựng, phát triển
Chính phủ số, nền tảng số và xã hội số của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
c) Cải cách thủ tục hành chính
(TTHC):
- Tiếp tục triển khai đơn giản
hóa, cắt giảm các thủ tục hành chính trong lĩnh vực HKDD. Đặc biệt chú trọng cắt
giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% số quy định và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí
tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại các văn bản quy phạm
pháp luật trong lĩnh vực HKDD đang có hiệu lực thi hành.
- Hoàn thiện việc đổi mới thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của
Cục HKVN theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành
chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí
xã hội và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
- Tăng cường ứng dụng CNTT
trong thực hiện, giải quyết TTHC, tiếp tục đẩy nhanh lộ trình cung cấp dịch vụ
công trực tuyến, đảm bảo:
(1) Tối thiểu 80% hồ sơ giải
quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ Cục HKVN giữa các cơ
quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng
phương thức điện tử.
(2) Tối thiểu 80% TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết của Cục HKVN có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai
thanh toán trực tuyến; trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến trên
cổng dịch vụ công quốc gia đạt từ 45% trở lên.
(3) Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công
trực tuyến toàn trình trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên dịch vụ công quốc
gia đạt 80%.
(4) 80% người dân, doanh nghiệp
khi thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục HKVN không phải cung cấp
lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công
TTHC trước đó, mà các cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý, hoặc thông tin, giấy
tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
+ Phấn đấu thực hiện số hóa kết
quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục HKVN đang còn hiệu lực
và có giá trị sử dụng đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu
trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
+ Phấn đấu 100% TTHC trong nội
bộ Cục HKVN được công bố, công khai và cập nhật kịp thời.
+ Mức độ hài lòng của người
dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC và sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà
nước trong lĩnh vực hàng không đạt tối thiểu 95%.
d) Cải cách tổ chức bộ máy hành
chính nhà nước:
- Tiếp tục rà soát cơ cấu tổ chức
bộ máy của các tổ chức thuộc Cục HKVN; cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn của Cảng vụ hàng không để bảo đảm hoạt động có hiệu lực, hiệu quả và phù hợp
với yêu cầu.
- Tiếp tục rà soát sắp xếp các
đơn vị sự nghiệp công lập theo chỉ đạo Chính phủ, Bộ GTVT.
đ) Cải cách chế độ công vụ:
- Tiếp tục rà soát, cập nhật,
điều chỉnh, xây dựng vị trí việc làm bảo đảm theo đúng hướng dẫn của Bộ Nội vụ,
chỉ đạo của Bộ GTVT, bảo đảm cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh theo vị
trí việc làm và khung năng lực theo quy định.
- Xây dựng lộ trình công tác
thu hút, trọng dụng nhân tài vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục
HKVN.
- Thực hiện quy định về tuyển dụng,
chuyển đổi biên chế viên chức thành công chức tại các Cảng vụ hàng không.
- Xây dựng đội ngũ Giám sát
viên an toàn hàng không, an ninh hàng không và Giám sát viên chất lượng dịch vụ
hàng không có trình độ chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn theo khuyến cáo của Tổ chức
HKDD quốc tế (ICAO).
e) Cải cách tài chính công: Sử
dụng tiết kiệm, có hiệu quả các nguồn lực tài chính, tăng cường quản lý chi
tiêu ngân sách; báo cáo cấp có thẩm quyền về việc bảo lưu, bãi bỏ hoặc tiếp tục
được duy trì cơ chế đặc thù cho công chức, viên chức Cục HKVN.
g) Xây dựng và phát triển Chính
phủ điện tử, Chính phủ số:
- Thực hiện kết nối bảo đảm liên
thông, tích hợp dữ liệu để triển khai ứng dụng CNTT hiệu quả ở phạm vi toàn quốc
đối với các nghiệp vụ quản lý nhà nước của Cục HKVN và trao đổi dữ liệu giữa
các đơn vị trực thuộc và các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong hoạt động đối
với lĩnh vực HKDD với Bộ GTVT và các cơ quan nhà nước.
- 100% chế độ báo cáo trong
ngành HKDD được chuẩn hóa và quản lý bằng hệ thống ứng dụng CNTT của Cục HKVN
có kết nối liên thông với Hệ thống thông tin báo cáo Bộ GTVT.
- 100% hồ sơ TTHC giải quyết
thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục HKVN được quản lý theo dõi tiến độ xử lý
trên Cổng Dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử, tất cả các dịch vụ công phổ
biến liên quan tới nhiều người dân và doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến mức
độ 3 và 4 và được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tối thiểu 50% số lượng
hồ sơ thực hiện nộp trực tuyến mức độ 3, 4.
- 95% hồ sơ công việc được xử
lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước); ít
nhất 50% cuộc họp thực hiện trực tuyến, rút ngắn từ 30-50% thời gian họp, giảm
tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử
lý công việc, văn phòng điện tử.
- Cung cấp đầy đủ dữ liệu mở của
ngành HKDD đối với các số liệu thống kê hàng năm và các loại thông tin được
công khai theo quy định của pháp luật.
- Bảo đảm được an toàn, an ninh
mạng cho các hệ thống ứng dụng CNTT của Cục HKVN, trong đó có các hệ thống
thông tin quan trọng được kết nối trao đổi dữ liệu thông qua mạng truyền số liệu
chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT.
2. Yêu cầu
- Nâng cao chất lượng đối với
công tác CCHC tại các tổ chức, cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục HKVN, bao gồm: Cải
cách thể chế; cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ;
cải cách tài chính công. Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.
- Gắn kết chặt chẽ công tác
CCHC với các nhiệm vụ quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả của công tác CCHC tại
Cục HKVN; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác CCHC.
- Nâng cao năng lực, kỹ năng
làm việc của công chức, viên chức; nâng cao đạo đức công vụ của công chức, đạo
đức nghề nghiệp của viên chức.
II. NHIỆM VỤ
1. Công
tác chỉ đạo, điều hành
- Tăng cường công tác chỉ đạo,
điều hành công tác CCHC bảo đảm: Khoa học, thông suốt, hoạt động hiệu lực, hiệu
quả; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của từng nội dung CCHC bảo đảm chất lượng và tiến
độ; xử lý công việc của cơ quan hành chính các cấp trên môi trường số, khuyến
khích đẩy mạnh việc tổ chức họp, hội nghị bằng hình thức trực tuyến, không giấy
tờ.
- Xác định chỉ đạo, điều hành
công tác CCHC là một trong những giải pháp trọng tâm tiến tới xây dựng và phát
triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số và chuyển đổi số của Bộ GTVT.
- Thường xuyên quán triệt, chỉ
đạo thực hiện các quy định của Chính phủ, Bộ GTVT về quy định trách nhiệm của
người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong việc thực hiện công tác CCHC;
nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện công tác CCHC; chấn
chỉnh ngay việc giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa, hạn chế đối đa việc phải để
người dân, tổ chức, doanh nghiệp đi lại nhiều lần.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác
thông tin, tuyên truyền về CCHC, các chương trình hoạt động CCHC được tuyên
truyền bằng nhiều hình thức.
- Triển khai thực hiện các nhiệm
vụ liên quan đến CCHC theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.
2. Cải
cách thể chế
- Tiếp tục theo dõi, triển khai
nhiệm vụ liên quan đến Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Hàng không dân dụng Việt Nam
(Thay thế Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006; Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014) khi có chỉ đạo Chính phủ
và Bộ GTVT;
- Xây dựng dự thảo các văn bản
quy phạm pháp luật (QPPL) lĩnh vực HKDD trình Bộ GTVT theo Chương trình xây dựng
văn bản QPPL năm 2025 của Bộ GTVT; tham gia góp ý xây dựng các dự thảo văn bản
QPPL theo yêu cầu của Bộ GTVT.
- Nâng cao hơn nữa chất lượng
xây dựng văn bản QPPL trong lĩnh vực HKDD, tăng cường tham vấn và lấy ý kiến rộng
rãi của người dân, tổ chức và xã hội trong quá trình xây dựng và ban hành văn bản
QPPL, bảo đảm tính minh bạch, tính nhất quán, tính ổn định và tính dự đoán của
pháp luật.
- Tăng cường công tác kiểm tra,
rà soát văn bản QPPL trong lĩnh vực HKDD để phát hiện và có hướng xử lý kịp thời
các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật, hết hiệu lực hoặc không còn
phù hợp.
- Thực hiện hiệu quả công tác
phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin
và số hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực HKDD.
3. Cải cách
thủ tục hành chính
- Tiếp tục rà soát chặt chẽ việc
ban hành các quy định TTHC trong lĩnh vực GTVT liên quan đến người dân, doanh
nghiệp, bảo đảm TTHC mới ban hành phải đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện.
- Rà soát, đánh giá TTHC lĩnh vực
HKDD trong quá trình thực hiện; loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây
khó khăn cho người dân, tổ chức; loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết,
không hợp lý; tích hợp, cắt giảm mạnh các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ không
cần thiết hoặc có nội dung thông tin trùng lặp trên cơ sở ứng dụng các công nghệ
số và các cơ sở dữ liệu sẵn có.
- Tiếp tục thực hiện rà soát, cắt
giảm, đơn giản hóa các quy định, TTHC liên quan đến hoạt động kinh doanh trong
lĩnh vực HKDD theo chương trình của Chính phủ và Bộ GTVT.
- Triển khai và thực hiện số
hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực trong lĩnh vực GTVT.
- Thường xuyên, cập nhật, kịp
thời công bố, công khai TTHC trong lĩnh hàng không theo đúng quy định, duy trì
cập nhật TTHC tại trụ sở cơ quan Cục HKVN.
- Đẩy mạnh phân cấp trong giải
quyết TTHC trong lĩnh vực HKDD theo hướng đảm bảo thu gọn thời gian giải quyết
TTHC, không để diễn ra tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực phiền hà cho người dân.
- Tăng cường đối thoại, lấy ý
kiến người dân, doanh nghiệp trong xây dựng, ban hành, sửa đổi các quy định
TTHC lĩnh vực HKDD.
- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
- Thực hiện các nhiệm vụ theo
Quyết định số 1243/QĐ-CHK ngày 03/6/2021 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện
Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT trong lĩnh vực HKDD.
- Tổ chức thực hiện tiếp nhận
TTHC và trả kết quả giải quyết tại Bộ phận một cửa.
- Triển khai và thực hiện số
hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực trong lĩnh vực HKDD. Phấn đấu tất cả
các kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực trong lĩnh vực HKDD đều được số hóa.
4. Cải cách
tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước
- Tiếp tục rà soát, sắp xếp,
tinh gọn bộ máy, bảo đảm cơ cấu, tỷ lệ lãnh đạo phù hợp theo tinh thần chỉ đạo
của Bộ Chính trị, Chính phủ, Bộ GTVT. Tiếp tục tổ chức thực hiện đề án vị trí
việc làm các cơ quan, đơn vị bảo đảm theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ
GTVT, Bộ Nội vụ.
- Xây dựng dự thảo, hoàn thiện,
cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Cảng vụ hàng không theo
hướng hoạt động Chi cục.
- Tiếp tục đổi mới phương thức
làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của Cục HKVN.
- Thường xuyên rà soát quy định
cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của các tổ chức của Cục HKVN bảo
đảm phù hợp theo quy định, đáp ứng được yêu cầu của ICAO về nhà chức trách hàng
không.
- Tăng cường phân cấp, phân quyền
và kiểm tra, xử lý các vấn đề phát hiện sau kiểm tra.
- Phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Nội
vụ thực hiện việc chuyển biên chế công chức đối với các Cảng vụ hàng không.
5. Cải cách
chế độ công vụ
- Chủ động nghiên cứu, rà soát,
để sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng quy định của Cục HKVN về công tác cán bộ nhằm
xây dựng đội ngũ công chức có đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
và sự phát triển của ngành HKDD Việt Nam trong giai đoạn mới.
- Sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện
các quy định về chức danh nghề nghiệp viên chức theo thẩm quyền; nâng cao chất
lượng công tác đào tạo tuyển dụng, sử dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, công
chức, viên chức, thu hút và trọng trọng nhân tài.
- Nghiên cứu tham mưu ban hành
hoặc có văn bản quy định hướng dẫn thực hiện áp dụng các quy định về tiêu chuẩn
chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan, đơn vị, tổ chức; quy định
cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện, bảo đảm theo các quy định pháp luật.
- Tiếp tục rà soát, cơ cấu, sắp
xếp lại đội ngũ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, tổ chức theo vị trí
việc làm, khung năng lực, bảo đảm đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng.
- Phối hợp với các cơ quan, tổ
chức, đơn vị trong việc triển khai các chế độ tiền lương mới, cơ chế đặc thù tiếp
tục hoặc bãi bỏ, hoặc duy trì để bảo đảm quyền lợi cho công chức theo đúng quy
định.
- Tổ chức triển khai các văn bản
pháp luật quy định về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức
theo lộ trình cải cách chính sách tiền lương.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương
hành chính trong hoạt động công vụ, quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người
đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác quản lý cán bộ, kịp thời phát
hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các Chỉ thị, quy định của Chính
phủ, Bộ GTVT.
- Thường xuyên rà soát, đổi mới,
phương thức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng và phẩm chất cho đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức bảo đảm phù hợp với yêu cầu công việc, vị trí
việc làm.
6. Cải cách
tài chính công
- Xây dựng, phân bổ dự toán chi
tiết thu chi ngân sách nhà nước năm 2025 cho các đơn vị trực thuộc Cục HKVN. Công
khai dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2025.
- Báo cáo định kỳ tình hình thực
hiện dự toán thu, chi ngân sách nhà nước đúng thời gian, chất lượng.
- Thực hiện công tác quyết toán
ngân sách nhà nước và thông báo thẩm định quyết toán năm 2024 đúng quy định.
- Thực hiện thẩm định phương án
tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự
chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
- Đề xuất cấp có thẩm quyền về
việc kéo dài thực hiện cơ chế đặc thù đối với công chức, viên chức thuộc Cục
HKVN.
7. Xây dựng
và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số
- Tiếp tục rà soát, bổ sung,
hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế nhằm tạo môi trường pháp
lý thuận lợi cho ứng dụng CNTT trong hoạt động của Cục HKVN, phát triển Chính
phủ số và bảo đảm an toàn thông tin mạng tại Cục HKVN.
- Nâng cấp mở rộng hệ thống hạ
tầng CNTT của Cục HKVN để bảo đảm vận hành các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu
theo yêu cầu nhiệm vụ.
- Từng bước xây dựng, hoàn thiện
nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu của Cục HKVN bảo đảm kết nối thông suốt với
nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu của Bộ GTVT để phục vụ phát triển Chính phủ
số.
- Tiếp tục bảo đảm kết nối với
Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ GTVT.
- Tiếp tục củng cố, nâng cấp,
hoàn thiện các hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai lên mức cao
nhất để đơn giản hóa các việc kê khai thủ tục dịch vụ công trực tuyến cho người
dân, doanh nghiệp; bảo đảm khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu với CSDL dùng
chung của Bộ GTVT.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn
vị thực hiện kiểm tra đánh giá, về an toàn thông tin mạng cho các hệ thống
thông tin, CSDL của Cục HKVN và ngành HKDD.
- Duy trì hệ thống quản lý chất
lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
- Đề nghị Bộ GTVT bổ sung kinh
phí nâng cấp trang thông tin điện tử của Cục HKVN thành Cổng thông tin điện tử
đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của CCHC trong công tác chấm điểm của Bộ GTVT.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
trực thuộc Cục HKVN có trách nhiệm:
1. Tổ chức thực hiện Kế hoạch
CCHC năm 2025 của Cục HKVN theo các nhiệm vụ được phân công tại Phụ lục kèm
theo Kế hoạch này.
2. Thực hiện chế độ báo cáo định
kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu, đề xuất với Cục trưởng các biện pháp cần thiết để
bảo đảm thực hiện kế hoạch CCHC theo từng lĩnh vực được phân công gửi về Cục
HKVN qua phòng Tổ chức cán bộ để tổng hợp.
3. Phòng Tổ chức cán bộ chủ
trì, phối hợp với các tổ chức, cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục HKVN theo dõi,
đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch, định kỳ báo cáo và kiến nghị với Cục
trưởng về các biện pháp cần thiết để bảo đảm Kế hoạch CCHC năm 2025 được thực
hiện hiệu quả và đồng bộ./.
KẾ HOẠCH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024
(Kèm theo quyết định số 3088/QĐ-CHK ngày 11 tháng 12 năm 2024)
Mục tiêu
|
Nhiệm vụ
|
Hoạt động
|
Sản phẩm
|
Cơ quan/Đơn vị chủ trì
|
Cơ quan/Đơn vị phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
I. Cải
cách thể chế
|
|
|
|
|
|
|
1. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống
pháp luật trong lĩnh vực hàng HKDD đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong hệ
thống pháp luật nhằm huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát
triển HKDD; tăng cường năng lực quản lý, giám sát đảm bảo an ninh, an toàn
hàng không của cơ quan quản lý nhà nước, Nhà chức trách hàng không.
|
1. Tiếp tục theo dõi, triển
khai nhiệm vụ liên quan đến Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Hàng không dân dụng
Việt Nam (Thay thế Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006; Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014) khi có chỉ
đạo Chính phủ và Bộ GTVT
|
Thực hiện đăng ký vào chương
trình xây dựng Luật, pháp lệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT
|
Hồ sơ trình, công văn, báo cáo, Quyết định
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục và cơ quan, các đơn vị có liên quan
|
Theo chỉ đạo Chính phủ và Bộ GTVT
|
2. Nâng cao hơn nữa chất lượng
xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực HKDD, tăng cường tham vấn
và lấy ý kiến rộng rãi của người dân, tổ chức và xã hội trong quá trình xây dựng
và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm tính minh bạch, tính nhất
quán, tính ổn định và tính dự đoán của pháp luật.
|
Xây dựng dự thảo các văn bản
quy phạm pháp luật (QPPL) lĩnh vực HKDD trình Bộ GTVT theo Chương trình xây dựng
văn bản quy phạm pháp luật năm 2025 của Bộ GTVT; tham gia góp ý xây dựng các
văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Bộ GTVT.
|
Quyết định, hồ sơ trình, công văn, báo cáo
|
Các cơ quan đơn vị chủ trì phối hợp với phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
2. Chủ động rà soát, kiểm tra
văn bản QPPL trong lĩnh vực HKDD để kịp thời đề xuất, tham mưu cơ chế, chính
sách, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, công bằng
cho mọi thành phần kinh tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
|
3. Chủ động, thường xuyên rà
soát, kiểm tra các văn bản QPPL trong lĩnh vực HKDD để phát hiện và có hướng
xử lý kịp thời các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật, hết hiệu lực
hoặc không còn phù hợp (thường xuyên hoặc theo chuyên đề)
|
Xây dựng kế hoạch và báo cáo
kết quả kiểm tra, xử lý văn bản của Cục HKVN theo Kế hoạch của Bộ GTVT
|
Quyết định, kế hoạch
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
Thực hiện tự kiểm tra văn bản
hành chính do Cục ban hành và kiểm tra theo thẩm quyền văn bản QPPL theo yêu
cầu chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền
|
Công văn, báo cáo
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
Xây dựng kế hoạch rà soát văn
bản QPPL của Cục HKVN theo Kế hoạch của Bộ GTVT và tổng hợp báo cáo định kỳ
|
Quyết định, báo cáo
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
4. Đổi mới, tổ chức triển
khai có hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật hàng năm của
Bộ GTVT; kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh trong tổ chức thi hành pháp
luật, gắn kết với quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật trong
lĩnh vực GTVT.
|
Xây dựng Kế hoạch thực hiện
và báo cáo công tác theo dõi thi hành pháp luật về HKDD
|
Quyết định, báo cáo
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
5. Thực hiện hiệu quả công
tác phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin và số hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực
HKDD.
|
Xây dựng kế hoạch phổ biến
giáo dục pháp luật hàng năm của Bộ GTVT
|
Quyết định
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục, các Cảng vụ hàng không
|
Năm 2025
|
Theo dõi và tổng hợp về công
tác phổ biến giáo dục pháp luật trong ngành hàng không
|
Báo cáo
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Văn phòng; Thanh tra Cục; các Cảng vụ hàng không
|
Năm 2025
|
6. Thực hiện có hiệu quả công
tác, chính sách hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp
|
Xây dựng, duy trì, cập nhật
CSDL văn bản QPPL trong lĩnh vực HKDD có liên quan đến hoạt động của doanh
nghiệp trên trang tin điện tử Cục HKVN.
|
VBQPPL được đăng tải
|
Văn phòng
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Năm 2025
|
- Tiếp nhận, tổng hợp kiến
nghị của doanh nghiệp liên quan đến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực
HKDD trình Bộ trưởng Bộ GTVT xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung hoặc
ban hành mới các văn bản QPPL này.
|
Công văn, báo cáo
|
Các Phòng thuộc Cục
|
Các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
II. Cải
cách Thủ tục hành chính
|
|
|
|
|
|
1. Tiếp tục Đơn giản hóa TTHC
trong lĩnh vực HKDD theo chương trình của Chính phủ và Bộ GTVT; tiếp tục thực
hiện rà soát, thống kê và hoàn thiện TTHC nội bộ giữa các đơn vị thuộc Cục
HKVN.
|
1. Kiểm soát chặt chẽ việc
ban hành các quy định TTHC trong lĩnh HKDD liên quan đến người dân, doanh
nghiệp, bảo đảm thủ tục hành chính mới ban hành phải đơn giản, dễ hiểu, dễ thực
hiện.
|
Tham gia góp ý, thẩm định đối
với văn bản QPPL có quy định về TTHC
|
Công văn, báo cáo
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng thuộc Cục, Thanh tra Cục, Văn phòng
|
Năm 2025
|
Thực hiện rà soát, đánh giá
tác động, tính toán chi phí tuân thủ đối với những TTHC được quy định
|
Công văn, các biểu mẫu rà soát, đánh giá tác động, tính toán chi phí
tuân thủ
|
Các Phòng thuộc Cục
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Năm 2025
|
2. Tiếp tục triển khai các chỉ
đạo của Chính phủ, Bộ GTVT về việc rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ, trong hệ
thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT giai đoạn
2022-2025
|
Tiếp tục thực hiện triển
khai, đề xuất phương án đơn giản hóa theo các nội dung tại Quyết định được Bộ
GTVT phê duyệt.
|
Công văn, báo cáo
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng thuộc Cục, Thanh tra Cục, Văn phòng
|
Năm 2025
|
3. Tiếp tục thực hiện rà
soát, cắt giảm, các thủ tục chồng chéo, gây khó khăn cho người dân, tổ chức
trong hoạt động kinh doanh trong lĩnh HKDD theo chương trình của Chính phủ và
Bộ GTVT.
|
Tiếp tục chủ động rà soát,
tham mưu, loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn và là rào cản
cho người dân, tổ chức trong hoạt động kinh doanh.
|
Báo cáo rà soát TTHC, văn bản QPPL trong lĩnh vực HKDD
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Thanh tra Cục, Văn phòng
|
Năm 2025
|
4. Thực hiện triển khai
phương án cắt giảm giấy phép và đổi mới hoạt động cấp phép tại bộ, ngành, địa
phương giai đoạn 2025- 2030 khi được Chính phủ ban hành
|
Thực hiện rà soát đề xuất
phương án cắt giảm, đơn giản hóa theo các chỉ tiêu, yêu cầu đưa ra tại Nghị
quyết
|
Quyết định, dự thảo VBQPPL, báo cáo
|
Phòng PC- HTQT
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục
|
Năm 2025- 2030
|
5. Tiếp tục theo dõi, triển
khai phân cấp trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của các bộ, cơ quan
ngang bộ.
|
Thực hiện theo dõi đối với những
TTHC được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ- TTg (hiện tại đang chưa thực
hiện phân cấp được do vướng Luật HKDDVN, theo dõi thực hiện theo chỉ đạo của
Chính phủ và Bộ GTVT).
|
Quyết định, dự thảo văn bản QPPL, báo cáo, công văn
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng thuộc Cục, Thanh tra Cục, Văn phòng Cục
|
Năm 2025
|
2. Kiểm soát các quy định về
TTHC tại các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trình Bộ trưởng ký ban hành
hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ký ban hành.
|
6. Rà soát TTHC tại các văn bản
QPPL do Bộ GTVT chủ trì trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành và những
văn bản QPPL do Bộ trưởng Bộ GTVT ký ban hành.
|
- Thực hiện xây dựng Kế hoạch
kiểm soát TTHC hàng năm.
- Báo cáo kiểm soát các quy định
về TTHC tại các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do Cục HKVN chủ trì soạn
thảo trình Bộ trưởng Bộ GTVT ký ban hành hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ký
ban hành
- Rà soát TTHC tại các văn bản
QPPL do Bộ GTVT chủ trì trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành và những
văn bản QPPL do Bộ trưởng Bộ GTVT ký ban hành.
|
Danh mục và nội dung TTHC
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng thuộc Cục, Thanh tra Cục, Văn phòng Cục
|
Năm 2025
|
7. Thường xuyên, kịp thời
công bố, cập nhật, công khai TTHC trong lĩnh hàng không theo đúng quy định,
duy trì cập nhật TTHC tại trụ sở cơ quan Cục HKVN
|
Thống kê, cập nhật và công
khai TTHC tại trụ sở cơ quan Cục HKVN.
|
Danh mục và nội dung TTHC
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng thuộc Cục, Thanh tra Cục, Văn phòng Cục
|
Năm 2025
|
8. Thống kê đề nghị Bộ GTVT
công bố các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT.
|
Thực hiện rà soát, tổng hợp
danh mục và nội dung TTHC tại các văn bản QPPL mới được ban hành đề nghị Bộ
GTVT công bố
|
Báo cáo, văn bản
|
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng thuộc Cục, Thanh tra Cục, Văn phòng Cục
|
Năm 2025
|
9. Tổ chức tiếp nhận xử lý
các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thuộc phạm vi giải quyết của
Cục HKVN.
|
Thực hiện tiếp nhận và xử lý
phản ánh kiến nghị của các cá nhân, tổ chức.
|
Báo cáo, văn bản
|
Thanh tra Cục HKVN
|
Các Phòng thuộc Cục, Thanh tra Cục, Văn phòng Cục
|
Năm 2025
|
3. Tăng cường ứng dụng CNTT
trong thực hiện giải quyết TTHC, tiếp tục đẩy nhanh lộ trình cung cấp dịch vụ
công trực tuyến, đảm bảo theo đúng kế hoạch của Bộ GTVT.
(1) Tối thiểu 80% hồ sơ giải
quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ Cục HKVN giữa các cơ
quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng
phương thức điện tử.
(2) Tối thiểu 80% TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của Cục HKVN có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển
khai thanh toán trực tuyến; trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến
trên cổng dịch vụ công quốc gia đạt từ 45% trở lên.
(3) Tỷ lệ cung cấp dịch vụ
công trực tuyến toàn trình trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên dịch vụ
công quốc gia đạt 80%.
(4) 80% người dân, doanh nghiệp
khi thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục HKVN không phải cung cấp
lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành
công TTHC trước đó, mà các cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý, hoặc thông
tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
+ Phấn đấu thực hiện số hóa kết
quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục HKVN đang còn hiệu lực
và có giá trị sử dụng đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu
trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
+ Phấn đấu 100% TTHC trong nội
bộ Cục HKVN được công bố, công khai và cập nhật kịp thời.
+ Mức độ hài lòng của người
dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC và sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà
nước trong lĩnh vực hàng không đạt tối thiểu 91%.
|
10. Đẩy mạnh việc ứng dụng
công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên
ngành GTVT và chia sẻ, kết nối; bảo đảm lộ trình cung cấp dịch vụ công trực
tuyến.
|
- Xây dựng các cơ sở dữ liệu
chuyên ngành hàng không và chia sẻ, kết nối
|
Các CSDL về TTHC, Quyết định
|
Văn phòng
|
Các Phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch
cung cấp dịch vụ công trực tuyến
|
Quyết định
|
Văn phòng
|
Các Phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
- Thực hiện số hóa hồ sơ và kết
quả giải quyết TTHC trên cổng dịch vụ công
|
Hồ sơ điện tử
|
Văn phòng
|
Các phòng, Thanh tra Cục có phát sinh TTHC
|
Năm 2025
|
4. Thực hiện việc đổi mới cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của Cục HKVN theo hướng
nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi
cho người dân, doanh nghiệp.
|
11. Thực hiện các nhiệm vụ
theo Quyết định số 1243/QĐ-CHK ngày 03/6/2021 ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT trong lĩnh vực HKDD
|
Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ
được phân công tại Quyết định số 1243/QĐ-CHK ngày 03/6/2021.
|
Quyết định/Công văn, báo cáo, kết quả
|
Văn phòng, phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế
|
Các Phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
12. Tổ chức thực hiện tiếp nhận
TTHC và trả kết quả giải quyết tại Bộ phận một cửa.
|
Tiếp nhận TTHC, số hóa và trả
kết quả giải quyết TTHC.
|
Quyết định/Công văn kết quả thẩm định hồ sơ TTHC
|
Văn phòng
|
Các phòng, Thanh tra Cục
|
Năm 2025
|
III. Cải
cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
|
|
|
|
|
Tiếp tục rà soát, sắp xếp,
tinh gọn bộ máy, bảo đảm cơ cấu, tỷ lệ lãnh đạo phù hợp theo tinh thần chỉ đạo
của Bộ Chính trị, Chính phủ, Bộ GTVT. Tiếp tục tổ chức thực hiện đề án vị trí
việc làm các cơ quan, đơn vị bảo đảm theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ
GTVT, Bộ Nội vụ.
|
1. Tiếp tục rà soát, sắp xếp,
tinh gọn bộ máy, bảo đảm cơ cấu, tỷ lệ lãnh đạo phù hợp với tinh thần chỉ đạo
của Bộ Chính trị, Chính phủ, Bộ GTVT.
|
Rà soát thường xuyên, để tham
mưu lãnh đạo Cục về cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị trực thuộc bảo đảm
phù hợp với quy định
|
Văn bản chỉ đạo, Quyết định của Cục trưởng
|
Phòng TCCB
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục
|
Năm 2025
|
2. Tiếp tục rà soát để xây dựng,
hoàn thiện quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị
thuộc Cục HKVN đặc biệt là các Cảng vụ theo hướng hoạt động Chi cục
|
Rà soát, bổ sung chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền
Nam.
|
Hồ sơ, tờ trình, báo cáo, dự thảo Quyết định của Bộ trưởng
|
Phòng TCCB
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục
|
Năm 2025
|
3. Tiếp tục tổ chức thực hiện
các quy định về công tác tổ chức bộ máy theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT
|
Thực hiện thường xuyên công
tác rà soát, cập nhật để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định.
|
Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện
|
Phòng TCCB
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục, các Cảng vụ hàng không
|
Năm 2025
|
4. Phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Nội
vụ thực hiện việc chuyển biên chế công chức đối với các Cảng vụ hàng không
|
Rà soát các văn bản quy định,
hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Bộ GTVT trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
|
Các văn bản báo cáo, đề nghị hướng dẫn triển khai
|
Phòng TCCB
|
Các Cảng vụ hàng không
|
Năm 2025
|
5. Tăng cường phân cấp, phân
quyền và kiểm tra, xử lý các vấn đề phát hiện sau kiểm tra.
|
Rà soát nhiệm vụ có thể phân
cấp, phân quyền cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục; tổ chức kiểm tra việc
triển khai thực hiện nhiệm vụ theo phân cấp
|
Văn bản chỉ đạo, tiến hành kiểm tra, chỉ đạo xử lý các vấn đề sau kiểm
tra
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục, các Cảng vụ hàng không
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục, các Cảng vụ hàng không
|
Năm 2025
|
IV. Cải
cách chế độ công vụ:
|
|
|
|
|
|
Nghiên cứu, rà soát, sửa đổi
hoặc xây dựng quy định của Cục HKVN về công tác cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ
công chức có đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và sự phát
triển của ngành HKDD Việt Nam trong giai đoạn mới. Rà soát, sửa đổi bổ sung
các quy định theo thẩm quyền về tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm, bảo đảm
đúng người, đúng việc.
|
1. Sửa đổi, bổ sung các quy định
về công tác tổ chức, cán bộ theo thẩm quyền. Xây dựng kế hoạch hoặc lộ trình
trong việc thi tuyển các chức danh lãnh đạo quản lý.
|
Tham mưu, xây dựng, lấy ý kiến
tiếp thu chỉnh lý để sửa đổi, bổ sung các Quyết định có liên quan trình lãnh
đạo Cục ban hành
|
Các Quyết định
|
Phòng TCCB
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục
|
Năm 2025
|
2. Thực hiện các quy định về
tuyển dụng, sử dụng, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo phân cấp và
theo vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh đã được cơ quan có thẩm quyền phê
duyệt. Xây dựng lộ trình kế hoạch thu hút, trọng dụng nhân tài
|
- Tham gia Hội đồng tuyển dụng
công chức không qua thi năm 2025 của Bộ GTVT (nếu có).
- Thực hiện công tác tuyển dụng
công chức theo phân cấp.
- Hướng dẫn công tác đánh giá
cán bộ, công chức, viên chức theo phân cấp.
|
Các văn bản tham mưu, góp ý, chỉ đạo thực hiện
|
Phòng TCCB
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục
|
Năm 2025
|
- Nghiên cứu xây dựng quy định
để áp dụng tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, vị trí việc làm quản lý
trong cơ quan đơn vị.
|
Quyết định của Cục trưởng
|
Phòng TCCB
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục
|
Năm 2025
|
3. Tăng cường kỷ luật, kỷ
cương hành chính trong hoạt động công vụ, quy định về thẩm quyền, trách nhiệm
của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý cán bộ
|
Thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc
các cơ quan, đơn vị, tổ chức trực thuộc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành
chính trong việc chấp hành các quy định của Đảng, nhà nước pháp luật
|
Các văn bản đôn đốc, chỉ đạo
|
Phòng TCCB
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục
|
|
4. Xây dựng và triển khai kế
hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2025.
Triển khai các chế độ tiền
lương theo lộ trình cải cách tiền lương cho công chức
|
- Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
năm 2025
|
Quyết định của Cục trưởng
|
Phòng TCCB
|
Các phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục, các Cảng vụ HK
|
Năm 2025 sau khi có ý Quyết định phê duyệt Bộ GTVT
|
- Tổ chức các lớp đào tạo, bồi
dưỡng cho cán bộ, công chức theo kế hoạch
|
Quyết định của Cục trưởng
|
Phòng TCCB
|
Các phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục, các Cảng vụ HK
|
Năm 2025
|
- Triển khai các quy định về
chế độ tiền lương theo lộ trình cải cách tiền lương.
|
Các văn bản, báo cáo
|
Phòng TCCB
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục
|
Năm 2025
|
V. Cải
cách Tài chính công
|
|
|
|
|
|
Sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả
các nguồn lực tài chính, tăng cường quản lý chi tiêu ngân sách. Phối hợp với
các cơ quan đơn vị tham mưu lãnh đạo Cục về các nội dung cơ chế đặc thù.
|
1. Xây dựng, phân bổ dự toán chi
tiết thu chi ngân sách nhà nước năm 2025 cho các đơn vị trực thuộc Cục HKVN.
|
Tổng hợp, rà soát, phân bổ dự
toán
|
Công văn/ Kế hoạch/Quyết định giao dự toán của Bộ GTVT.
|
Phòng Tài chính
|
Các đơn vị trực thuộc Cục
|
Năm 2025
|
2. Báo cáo định kỳ tình hình
thực hiện dự toán thu, chi ngân sách nhà nước.
|
Tổng hợp báo cáo số liệu
|
Công văn báo cáo Bộ GTVT
|
Phòng Tài chính
|
Các đơn vị trực thuộc Cục
|
Năm 2025
|
3. Thực hiện công tác quyết
toán NSNN và thông báo thẩm định quyết toán năm 2024 đúng quy định.
|
Quyết toán
|
Biên bản/ Thông báo
|
Phòng Tài chính
|
Các đơn vị trực thuộc Cục
|
Năm 2025
|
4. Thực hiện công khai dự
toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2025 đúng quy định.
|
Công bố, công khai
|
Quyết định/ Báo cáo.
|
Phòng Tài chính
|
Các đơn vị trực thuộc Cục
|
Năm 2025
|
5. Thực hiện thẩm định phương
án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế
tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thẩm định phương án tự chủ
|
Quyết định của Bộ GTVT
|
Phòng Tài chính
|
Các đơn vị trực thuộc Cục
|
Năm 2025
|
6. Tiếp tục tham mưu, báo
cáo, trình cấp có thẩm quyền về việc tiếp tục kéo dài cơ chế đặc thù cho công
chức, viên chức thuộc Cục HKVN.
|
Báo cáo, Quyết định
|
Tờ trình/báo cáo
|
Phòng Tài chính
|
Các đơn vị trực thuộc Cục
|
Năm 2025
|
VI. Xây
dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số
|
|
|
|
|
1. Thực hiện kết nối bảo đảm
liên thông, tích hợp dữ liệu để triển khai ứng dụng CNTT hiệu quả ở phạm vi
toàn quốc đối với các nghiệp vụ quản lý nhà nước của Cục HKVN và trao đổi dữ
liệu giữa các đơn vị trực thuộc và các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong hoạt
động đối với lĩnh vực HKDD với Bộ GTVT và các cơ quan nhà nước.
|
1. Tiếp tục triển khai dự án
Xây dựng cơ sở dữ liệu nền tảng dùng chung về cơ sở dữ liệu chuyên ngành hàng
không (CSDL người điều khiển phương tiện hàng không, CSDL phương tiện hàng
không, CSDL trang thiết bị hàng không).
|
Triển khai xây dựng hệ thống
thông tin quản lý phương tiện, người điều khiển phương tiện hàng không và kết
cấu hạ tầng giao thông hàng không
|
Cơ sở dữ liệu
|
Ban QLDA Cục HKVN
|
Văn phòng, các phòng thuộc Cục và các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm 2025
|
2. Thực hiện môi trường làm
việc trực tuyến của Cục HKVN bảo đảm 100% văn bản trao đổi, xử lý hoàn toàn
trên môi trường mạng (trừ văn bản mật); tăng cường họp theo hình thức trực
tuyến, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua Hệ thống thông tin phục
vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử.
|
2. Đảm bảo an toàn thông tin,
an ninh mạng cho các hệ thống thông tin, phục vụ chuyển đổi số của Cục HKVN
|
Đảm bảo an toàn thông tin, an
ninh mạng cho các hệ thống thông tin
|
|
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm 2025 và những năm tiếp theo
|
3. Bảo đảm 100% báo cáo trong
ngành HKDD được chuẩn hóa và quản lý bằng hệ thống ứng dụng CNTT của Cục HKVN
có kết nối liên thông với Hệ thống báo cáo Bộ GTVT
|
Củng cố, nâng cấp, hoàn thiện
hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai ở mức cao nhất để đơn giản
hóa việc kê khai thủ tục dịch vụ công trực tuyến cho người dân, tổ chức.
|
Hệ thống một cửa điện tử, và hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
|
Văn phòng
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm 2025 và những năm tiếp theo
|
Duy trì Hệ thống quản lý chất
lượng ISO 9001:2015; đánh giá giám sát định kỳ Hệ thống ISO 9001:2015.
|
|
Văn phòng
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm 2025 và những năm tiếp theo
|
3. Triển khai hệ thống cảnh
báo các đối tượng khủng bố, danh sách đen (Hệ thống danh sách đen) cụ thể:
|
4. Triển khai hệ thống cảnh
báo các đối tượng khủng bố, danh sách đen.
|
- Nâng cấp, bổ sung các chức
năng mới cho Hệ thống danh sách đen như tích hợp thông tin hành khách (API -
Advance Passenger Information) từ Cổng thông tin Một cửa quốc gia (VNSW -
Vietnam National Single Window) để nâng cao hiệu quả trong việc phát hiện đối
tượng trong danh sách đen.
- Triển khai Hệ thống danh
sách đen tại các cảng hàng không: Vân Đồn, Điện Biên.
|
Cơ sở dữ liệu (CSDL)
|
Phòng ANHK
|
Các phòng, cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm 2025
|
Quyết định 3088/QĐ-CHK năm 2024 về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của Cục Hàng không Việt Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3088/QĐ-CHK ngày 11/12/2024 về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của Cục Hàng không Việt Nam
67
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|