|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3002/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
23/12/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3002/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 23
tháng 12 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT 06 QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG
XÂY DỰNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm
2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2803/QĐ-UBND ngày 04 tháng
12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 06 thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền
giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ
trình số 3090/TTr-SXD ngày 14 tháng 12 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 06 quy trình nội bộ trong
trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền
giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre (Phụ lục kèm
theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
1. Bãi bỏ Quyết định số 1812/QĐ-UBND ngày 29 tháng
7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt 08 quy trình nội bộ mới, thay thế
03 quy trình nội bộ trong lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết
của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2. Bãi bỏ Quyết định số 2230/QĐ-UBND ngày 01 tháng
10 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt 06 quy trình nội bộ được sửa đổi,
bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng
thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa
bàn tỉnh Bến Tre.
Điều 3. Căn cứ quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại Quyết định
này, giao Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm:
1. Tổ chức triển khai thực hiện việc tiếp nhận và
giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông và đơn vị liên quan sửa đổi quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành
chính tại phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo
quy định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP .
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng,
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Xây dựng;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- UBND các huyện, thành phố;
- Phòng KSTT, TC-ĐT, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, Nghị.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 3002/QĐ-UBND ngày 23 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội bộ
Số TT
|
Tên quy trình
thủ tục hành chính
|
Quyết định công
bố thủ tục hành chính
|
Quy trình số
|
Lĩnh vực: Quản
lý hoạt động xây dựng
|
|
|
1
|
Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp
III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng,
tôn giáo /Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không
theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và
nhà ở riêng lẻ.
|
Quyết định số 2803/QĐ-UBND ngày 04 tháng 12 năm
2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 06 thủ tục hành chính
được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre
|
01
|
2
|
Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với
công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô
thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công
trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự
án) và nhà ở riêng lẻ.
|
02
|
3
|
Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp cấp
III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng,
tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không
theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và
nhà ở riêng lẻ.
|
03
|
4
|
Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công
trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín
ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình
không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án)
và nhà ở riêng lẻ.
|
04
|
5
|
Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp
III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng,
tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không
theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và
nhà ở riêng lẻ.
|
05
|
6
|
Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp
III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng,
tôn giáo/ Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không
theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và
nhà ở riêng lẻ.
|
06
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 3002/QĐ-UBND ngày 23 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Quy
trình số 01
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
“Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công
trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín
ngưỡng, tôn giáo /Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình
không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án)
và nhà ở riêng lẻ”
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Hướng dẫn Doanh nghiệp, cá nhân khai báo đầy đủ,
chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết. Tiếp nhận hồ
sơ, tạo lập hồ sơ TTHC điện tử, nhập thông tin cơ bản của hồ sơ, phân loại và
số hóa thành phần hồ sơ theo quy định và lưu vào hồ sơ điện tử trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Chuyển hồ sơ đến Phòng Kinh tế và Hạ tầng/phòng
Quản lý đô thị.
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và phân công cho công
chức thực hiện.
|
Lãnh đạo Phòng
Kinh tế và Hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
- Nếu hồ sơ đạt thì tiếp tục thực hiện tổng hợp
và đề xuất.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ soạn văn bản
bổ sung hồ sơ.
- Tổ chức thẩm định hồ sơ, đánh giá các yêu cầu
điều kiện cấp giấy phép. Trường hợp cần thiết đề xuất văn bản lấy ý kiến phối
hợp của các đơn vị liên quan.
|
Chuyên viên phòng
Kinh tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
- 14 ngày đối với công trình.
- 09 ngày đối với nhà ở.
|
Bước 4
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành và ký trình UBND cấp huyện phê duyệt.
|
Lãnh đạo phòng
Kinh tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành để xem xét trình lãnh đạo UBND huyện ký giấy phép xây dựng
|
Chuyên viên Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện (phụ trách lĩnh vực xây dựng)
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Ký duyệt giấy phép xây dựng
|
Lãnh đạo UBND cấp
huyện
|
02 ngày
|
Bước 7
|
Vào số văn bản, đóng dấu và chuyển trả kết quả giải
quyết về bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và lưu hồ sơ theo quy định.
|
Văn thư Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 8
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá
nhân đến nhận kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Thời gian giải quyết thủ tục hành chính:
- Đối với công trình: 20 ngày.
- Đối với nhà ở: 15 ngày.
|
Quy
trình số 02
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
“Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với
công trình cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín
ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình
không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án)
và nhà ở riêng lẻ”
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Hướng dẫn Doanh nghiệp, cá nhân khai báo đầy đủ,
chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết. Tiếp nhận hồ
sơ, tạo lập hồ sơ TTHC điện tử, nhập thông tin cơ bản của hồ sơ, phân loại và
số hóa thành phần hồ sơ theo quy định và lưu vào hồ sơ điện tử trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Chuyển hồ sơ đến Phòng Kinh tế và Hạ tầng/phòng
Quản lý đô thị.
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và phân công cho công
chức thực hiện.
|
Lãnh đạo Phòng
Kinh tế và Hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
- Nếu hồ sơ đạt thì tiếp tục thực hiện tổng hợp
và đề xuất.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ soạn văn bản
bổ sung hồ sơ.
- Tổ chức thẩm định hồ sơ, đánh giá các yêu cầu
điều kiện cấp giấy phép. Trường hợp cần thiết đề xuất văn bản lấy ý kiến phối
hợp của các đơn vị liên quan.
|
Chuyên viên phòng
Kinh tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
- 14 ngày đối với công trình.
- 09 ngày đối với nhà ở.
|
Bước 4
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành và ký trình UBND cấp huyện phê duyệt.
|
Lãnh đạo phòng Kinh
tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành để xem xét trÌnh lãnh đạo UBND huyện ký giấy phép xây dựng
|
Chuyên viên Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện (phụ trách lĩnh vực xây dựng)
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Ký duyệt giấy phép xây dựng
|
Lãnh đạo UBND cấp
huyện
|
02 ngày
|
Bước 7
|
Vào số văn bản, đóng dấu và chuyển trả kết quả giải
quyết về bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và lưu hồ sơ theo quy định.
|
Văn thư Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 8
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá
nhân đến nhận kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Thời gian giải quyết thủ tục hành chính:
- Đối với công trình: 20 ngày.
- Đối với nhà ở: 15 ngày.
|
Quy
trình số 03
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
“Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp
III, cấp IV (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng,
tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo
tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án) và nhà ở
riêng lẻ”
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Hướng dẫn Doanh nghiệp, cá nhân khai báo đầy đủ,
chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết. Tiếp nhận hồ
sơ, tạo lập hồ sơ TTHC điện tử, nhập thông tin cơ bản của hồ sơ, phân loại và
số hóa thành phần hồ sơ theo quy định và lưu vào hồ sơ điện tử trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Chuyển hồ sơ đến Phòng Kinh tế và Hạ tầng/phòng
Quản lý đô thị.
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và phân công cho công
chức thực hiện.
|
Lãnh đạo Phòng
Kinh tế và Hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
- Nếu hồ sơ đạt thì tiếp tục thực hiện tổng hợp
và đề xuất.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ soạn văn bản
bổ sung hồ sơ.
- Tổ chức thẩm định hồ sơ, đánh giá các yêu cầu
điều kiện cấp giấy phép. Trường hợp cần thiết đề xuất văn bản lấy ý kiến phối
hợp của các đơn vị liên quan.
|
Chuyên viên phòng
Kinh tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
- 14 ngày đối với công trình.
- 09 ngày đối với nhà ở.
|
Bước 4
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành và ký trình UBND cấp huyện phê duyệt.
|
Lãnh đạo phòng
Kinh tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành để xem xét trình lãnh đạo UBND huyện ký giấy phép xây dựng
|
Chuyên viên Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện (phụ trách lĩnh vực xây dựng)
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Ký duyệt giấy phép xây dựng
|
Lãnh đạo UBND cấp
huyện
|
02 ngày
|
Bước 7
|
Vào số văn bản, đóng dấu và chuyển trả kết quả giải
quyết về bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và lưu hồ sơ theo quy định.
|
Văn thư Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 8
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá
nhân đến nhận kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Thời gian giải quyết thủ tục hành chính:
- Đối với công trình: 20 ngày.
- Đối với nhà ở: 15 ngày.
|
Quy
trình số 04
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
“Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công
trình cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín
ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình
không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án)
và nhà ở riêng lẻ”
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian
thực hiện
|
Bước 1
|
Hướng dẫn Doanh nghiệp, cá nhân khai báo đầy đủ,
chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết. Tiếp nhận hồ
sơ, tạo lập hồ sơ TTHC điện tử, nhập thông tin cơ bản của hồ sơ, phân loại và
số hóa thành phần hồ sơ theo quy định và lưu vào hồ sơ điện tử trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Chuyển hồ sơ đến Phòng Kinh tế và Hạ tầng/phòng
Quản lý đô thị.
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và phân công cho công
chức thực hiện.
|
Lãnh đạo Phòng
Kinh tế và Hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị
|
0,5 ngày
|
Bước 3
|
- Nếu hồ sơ đạt thì tiếp tục thực hiện tổng hợp
và đề xuất.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ soạn văn bản
bổ sung hồ sơ.
- Tổ chức thẩm định hồ sơ, đánh giá các yêu cầu
điều kiện cấp giấy phép. Trường hợp cần thiết đề xuất văn bản lấy ý kiến phối
hợp của các đơn vị liên quan.
|
Chuyên viên phòng
Kinh tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
- 14 ngày đối với công trình.
- 09 ngày đối với nhà ở.
|
Bước 4
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành và ký trình UBND cấp huyện phê duyệt.
|
Lãnh đạo phòng Kinh
tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành để xem xét trình lãnh đạo UBND huyện ký giấy phép xây dựng
|
Chuyên viên Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện (phụ trách lĩnh vực xây dựng)
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Ký duyệt giấy phép xây dựng
|
Lãnh đạo UBND cấp
huyện
|
02 ngày
|
Bước 7
|
Vào số văn bản, đóng dấu và chuyển trả kết quả giải
quyết về bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và lưu hồ sơ theo quy định.
|
Văn thư Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 8
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá
nhân đến nhận kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Thời gian giải quyết thủ tục hành chính:
- Đối với công trình: 20 ngày.
- Đối với nhà ở: 15 ngày.
|
Quy
trình số 05
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
“Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình
cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng,
tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo
tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án) và nhà ở
riêng lẻ”
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian
thực hiện
|
Bước 1
|
Hướng dẫn Doanh nghiệp, cá nhân khai báo đầy đủ,
chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết. Tiếp nhận hồ
sơ, tạo lập hồ sơ TTHC điện tử, nhập thông tin cơ bản của hồ sơ, phân loại và
số hóa thành phần hồ sơ theo quy định và lưu vào hồ sơ điện tử trên Hệ thống
thông tin giải Quyết TTHC tỉnh. Chuyển hồ sơ đến Phòng Kinh tế và Hạ tầng/phòng
Quản lý đô thị.
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 2
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và phân công cho công
chức thực hiện.
|
Lãnh đạo Phòng
Kinh tế và Hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 3
|
- Nếu hồ sơ đạt thì tiếp tục thực hiện tổng hợp
và đề xuất.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ soạn văn bản
bổ sung hồ sơ. Tổ chức thẩm định hồ sơ, đánh giá các yêu cầu điều kiện cấp
gia hạn giấy phép.
|
Chuyên viên Phòng
Kinh tế và Hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị
|
01 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành và ký trình UBND cấp huyện phê duyệt.
|
Lãnh đạo phòng
Kinh tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành để xem xét trình lãnh đạo UBND huyện ký giấy phép xây dựng
|
Chuyên viên Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện (phụ trách lĩnh vực xây dựng)
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Ký duyệt giấy phép xây dựng
|
Lãnh đạo UBND cấp
huyện
|
01 ngày làm việc
|
Bước 7
|
Vào số văn bản, đóng dấu và chuyển trả kết quả giải
quyết về bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và lưu hồ sơ theo quy định.
|
Văn thư Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 8
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá
nhân đến nhận kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Thời gian giải
quyết thủ tục hành chính: 05 ngày làm việc.
|
Quy
trình số 06
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
“Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình
cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng,
tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo
tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án) và nhà ở
riêng lẻ
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian
thực hiện
|
Bước 1
|
Hướng dẫn Doanh nghiệp, cá nhân khai báo đầy đủ,
chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết. Tiếp nhận hồ
sơ, tạo lập hồ sơ TTHC điện tử, nhập thông tin cơ bản của hồ sơ, phân loại và
số hóa thành phần hồ sơ theo quy định và lưu vào hồ sơ điện tử trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Chuyển hồ sơ đến Phòng Kinh tế và Hạ tầng/phòng
Quản lý đô thị.
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 2
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và phân công cho công
chức thực hiện.
|
Lãnh đạo Phòng
Kinh tế và Hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 3
|
- Nếu hồ sơ đạt thì tiếp tục thực hiện tổng hợp
và đề xuất.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ soạn văn bản
bổ sung hồ sơ. Tổ chức thẩm định hồ sơ, đánh giá các yêu cầu điều kiện cấp
gia hạn giấy phép.
|
Chuyên viên Phòng
Kinh tế và Hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị
|
01 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành và ký trình UBND cấp huyện phê duyệt.
|
Lãnh đạo phòng
Kinh tế và Hạ tầng/phòng Quản lý đô thị
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Kiểm tra lại hồ sơ, đối chiếu các quy định hiện
hành để xem xét trình lãnh đạo UBND huyện ký giấy phép xây dựng
|
Chuyên viên Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện (phụ trách lĩnh vực xây dựng)
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Ký duyệt giấy phép xây dựng
|
Lãnh đạo UBND cấp
huyện
|
01 ngày làm việc
|
Bước 7
|
Vào số văn bản, đóng dấu và chuyển trả kết quả giải
quyết về bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và lưu hồ sơ theo quy định.
|
Văn thư Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 8
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá
nhân đến nhận kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Công chức Bộ phận
Một cửa UBND cấp huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
Thời gian giải
quyết thủ tục hành chính: 05 ngày làm việc.
|
Quyết định 3002/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt 06 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3002/QĐ-UBND ngày 23/12/2023 phê duyệt 06 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bến Tre
155
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|