|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2919/QĐ-UBND thực hiện 10/CT-UBND tăng cường trách nhiệm người đứng đầu kiểm tra thủ tục hành chính Khánh Hòa
Số hiệu:
|
2919/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Khánh Hòa
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Duy Bắc
|
Ngày ban hành:
|
16/10/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2919/QĐ-UBND
|
Khánh
Hòa, ngày 16 tháng 10 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10/CT-UBND
NGÀY 13/8/2015 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM
CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân năm 2003;
Căn cứ Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày
10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng
đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành
chính;
Căn cứ Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày
13/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc tăng cường trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện công tác kiểm
tra thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Công văn số 2128/STP-KSTTHC ngày 06/10/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực
hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh
Hòa về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan nhà nước trong
việc thực hiện công tác kiểm tra thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Khánh
Hòa.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở; Thủ
trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND
các xã, phường, thị trấn và các cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (Bộ Tư pháp);
- Sở Tư pháp;
- Trung tâm công báo;
- Lưu: VT, DL.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Duy Bắc
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10/CT-UBND NGÀY 13/8/2015
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI
ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2919/QĐ-UBND ngày 16 tháng 10 năm 2015 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
Để triển khai thực hiện Chỉ thị số
10/CT-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc
tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong
việc thực hiện công tác kiểm tra thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Khánh
Hòa, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị với các
nội dung sau đây:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU
CẦU
1. Mục đích
- Nhằm xác định rõ trách nhiệm của
Lãnh đạo của các cơ quan, ban, ngành trong triển khai thực hiện Chỉ thị của
UBND tỉnh.
- Đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất
lượng, hiệu quả trong triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết
định của Thủ tướng Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục
hành chính.
2. Yêu cầu
- Xác định cụ thể các nội dung
nhiệm vụ, phân công rõ trách nhiệm thực hiện của người đứng đầu cơ quan hành
chính nhà nước trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thời hạn hoàn
thành, kết quả công việc.
- Tăng cường trách nhiệm và nâng
cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các đơn vị thuộc quản lý của UBND tỉnh
trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.
II. NHIỆM VỤ,
TRÁCH NHIỆM, THỜI GIAN THỰC HIỆN
STT
|
Nhiệm
vụ
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
1
|
Tổ chức thực hiện và chịu trách
nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu
cải cách thủ tục hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xác định
tại: Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ về những
nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng
cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015 - 2016; Kế hoạch đơn giản hóa
thủ tục hành chính trọng tâm năm 2015 ban hành kèm theo Quyết định số
08/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2015 và Quyết định số 896/QĐ-TTg ngày 08 tháng
6 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ
tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý
dân cư giai đoạn 2013 - 2020.
|
Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
2
|
Tổ chức rà soát, đánh giá sự cần thiết,
tính hợp pháp, hợp lý và hiệu quả của các thủ tục hành chính, xác định chi
phí tuân thủ thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý hoặc thực hiện của cơ
quan mình; trên cơ sở đó cắt giảm hoặc đề xuất cắt giảm tối đa các thủ tục hành
chính rườm rà, không cần thiết để giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
|
Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
3
|
Đề xuất sáng kiến cải cách thủ tục
hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng quy trình giải quyết thủ
tục hành chính nội bộ, bảo đảm nhanh, gọn, khoa học, thuận tiện, rút ngắn thời
gian thực hiện thủ tục cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; tăng cường trách
nhiệm phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành
chính.
|
Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
4
|
Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành
mới các thủ tục hành chính thông qua việc đánh giá tác động, tham gia ý kiến,
thẩm định thủ tục hành chính trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật,
thể hiện đầy đủ, trung thực các ý kiến đó trong tờ trình trình UBND tỉnh. Tổ
chức thực hiện đầy đủ các quy định về công bố, công khai, minh bạch thủ tục
hành chính và giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Tăng cường
công tác kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ
quan, đơn vị trực thuộc theo quy định của pháp luật.
|
Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã; Sở Tư pháp
|
Hằng
năm
|
5
|
Thiết lập hệ thống thông tin tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền. Triển khai vận hành hệ
thống theo dõi, đánh giá công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng
hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
|
Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
6
|
Xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị để xảy
ra tình trạng chậm công bố, công khai, niêm yết thủ tục hành chính hoặc thiếu
trách nhiệm, chậm trễ, gây phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính đối với
cá nhân, tổ chức. Ngoài việc xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức trực tiếp
làm nhiệm vụ, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó cũng phải kiểm điểm, làm rõ trách
nhiệm với tư cách là người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phạm và thực
hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định tại Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND
ngày 30/6/2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quy định thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Khánh Hòa
|
Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
7
|
Định kỳ 6 tháng tổ chức đối thoại
với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính; kịp
thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.
|
Lãnh
đạo UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
8
|
Phối hợp chặt chẽ với Hội đồng tư
vấn cải cách thủ tục hành chính trong việc khảo sát, đánh giá việc thực hiện
cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan, địa phương. Kịp thời chỉ đạo khắc
phục những hạn chế, tồn tại, yếu kém của cơ quan mình được chỉ ra trong báo
cáo đánh giá của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính.
|
Lãnh
đạo UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
9
|
Bố trí và bảo đảm đầy đủ kinh phí
để triển khai các hoạt động cải cách thủ tục hành chính.
|
Lãnh
đạo UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
10
|
Xem xét mức độ hoàn thành, nhiệm
vụ hàng năm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu cơ quan hành chính nhà
nước các cấp.
|
Lãnh
đạo UBND tỉnh; Thủ trưởng sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
11
|
Nghiên cứu những mô hình mới,
cách làm hay trong cải cách thủ tục hành chính để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh
xem xét, triển khai nhân rộng trong tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp trong việc
nghiên cứu, đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh những mô hình mới, cách làm hay để
báo cáo với Bộ Tư pháp đề xuất với Thủ tướng Chính phủ.
|
Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
12
|
Đẩy mạnh công tác thông tin truyền
thông về cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi cơ quan, địa phương quản
lý.
|
Sở
Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông và Thủ trưởng
các sở, ban ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hằng
năm
|
13
|
Tổ chức triển khai đồng bộ, thống
nhất cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cấp chính quyền địa phương.
|
Giám
đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp thực hiện
|
Hằng
năm
|
14
|
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhất là trong giải
quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông.
|
Giám
đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp,
Giám đốc Sở Nội vụ triển khai thực hiện.
|
Hằng
năm
|
15
|
Theo dõi đôn đốc, hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện Kế hoạch; định kỳ 6 tháng tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh kết quả thực hiện.
|
Sở
Tư pháp.
|
Hằng
năm
|
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ
tịch UBND cấp huyện, cấp xã được phân công có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc, tổ
chức thực hiện và báo cáo kết quả theo quy định.
2. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp Văn
phòng UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch và tổng hợp
báo cáo trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Quyết định 2919/QĐ-UBND năm 2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan nhà nước trong việc thực hiện công tác kiểm tra thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2919/QĐ-UBND ngày 16/10/2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan nhà nước trong việc thực hiện công tác kiểm tra thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
3.092
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|