ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2639/QĐ-UBND
|
Bà
Rịa-Vũng Tàu, ngày 18 tháng 11 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY
BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực
bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký;
Căn cứ Nghị định số
158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
Căn cứ Thông tư số
03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thi hành một số điều của
79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực
bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký;
Căn cứ Thông tư số 08a/2010/TT-BTP
ngày 25/3/2010 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu
trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch;
Căn cứ Quyết định số
41/2010/QĐ-UBND ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức
làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành
chính tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu;
Căn cứ Quyết định số
44/2010/QĐ-UBND ngày 24/9/2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc
bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật quy định việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ
theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 631/TTr-STP ngày 11/11/2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này 11 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc
thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Tư pháp, Nội vụ; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- VP. Chính phủ;
- Cục Kiểm soát TTHC;
- Bộ Tư pháp;
- TTr. Tỉnh ủy;
- TTr. HĐND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- UBMTTQVN và các tổ chức Đoàn thể cấp tỉnh;
- Báo BRVT; Đài PTTH tỉnh;
- Trung tâm Công báo tin học tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, Phòng KSTTHC tỉnh.
|
CHỦ
TỊCH
Trần Minh Sanh
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BÀ RỊA-VŨNG TÀU
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2639/QĐ-UBND ngày 18/11/2011 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
I. Lĩnh vực Hành chính tư pháp
|
01
|
Tên thủ tục “Bổ sung hộ tịch cho
mọi trường hợp, không phân biệt độ tuổi” được sửa đổi thành “Đăng ký việc
bổ sung hộ tịch”
|
02
|
Tên thủ tục “Cải chính hộ tịch
cho người từ đủ 14 tuổi trở lên” được sửa đổi thành “Đăng ký việc thay
đổi, cải chính hộ tịch cho người từ đủ 14 tuổi trở lên”
|
03
|
Cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ
hộ tịch
|
04
|
Cấp lại bản chính giấy khai sinh
|
05
|
Tên thủ tục “Điều chỉnh hộ tịch
cho mọi trường hợp không phân biệt độ tuổi” được sửa đổi thành “Điều chỉnh
nội dung trong sổ hộ tịch và các giấy tờ hộ tịch khác (không phải sổ đăng ký
khai sinh và bản chính giấy khai sinh)”
|
06
|
Tên thủ tục “Xác định lại dân tộc
cho mọi trường hợp, không phân biệt độ tuổi” được sửa đổi, thành “Đăng ký
việc xác định lại dân tộc”
|
07
|
Tên thủ tục “Xác định lại giới
tính cho mọi trường hợp, không phân biệt độ tuổi” được sửa đổi thành “Đăng
ký việc xác định lại giới tính”
|
II. Lĩnh vực chứng thực
|
01
|
Chứng thực bản sao từ bản chính
các giấy tờ, văn bản song ngữ, văn bản bằng tiếng nước ngoài
|
02
|
Chứng thực chữ ký của người dịch
trong các giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc từ tiếng
nước ngoài sang tiếng Việt
|
03
|
Chứng thực chữ ký trong các giấy
tờ, văn bản bằng tiếng nước ngoài
|
04
|
Chứng thực điểm chỉ trong các
giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước ngoài
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
I. Lĩnh vực Hành
chính tư pháp
1. Đăng ký
việc bổ sung hộ tịch.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện mà trong địa hạt UBND cấp
huyện đó đã đăng ký khai sinh trước đây.
Khi đến nộp hồ sơ, công dân yêu
cầu bổ sung hộ tịch phải xuất trình bản chính giấy khai sinh cần bổ sung; CMND
để kiểm tra, đối chiếu.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra
tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì
tiếp nhận giải quyết;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cho người đến nộp bổ sung đầy
đủ theo quy định.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ giao trả kết quả đề nghị
người nhận ký tên vào sổ giao nhận hồ sơ trước khi trả kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ
ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần hồ sơ:
+ Tờ khai đăng ký việc bổ sung
hộ tịch;
+ Các giấy tờ liên quan để làm căn
cứ cho việc bổ sung hộ tịch.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời gian giải quyết: Trong
ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Giấy khai sinh đã được bổ sung.
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày
27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
+ Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày
02/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn thực hiện một số quy định
của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và
quản lý hộ tịch;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
2. Đăng ký
việc thay đổi, cải chính hộ tịch cho người từ đủ 14 tuổi trở lên.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện, mà trong địa hạt UBND
cấp huyện đó đã đăng ký khai sinh trước đây.
Khi đến nộp hồ sơ người đi đăng ký xuất
trình CMND, Giấy khai sinh (bản chính) để đối chiếu.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra
tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp
lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cho người đến nộp bổ sung đầy
đủ theo quy định.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy
hẹn, hướng dẫn người đến nhận nộp lệ phí và yêu cầu ký vào sổ giao nhận trước
khi trả kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ
ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần hồ sơ:
+ Tờ khai đăng ký việc thay đổi,
cải chính hộ tịch;
+ Các giấy tờ có liên quan để làm
căn cứ cho việc thay đổi, cải chính hộ tịch.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời gian giải quyết: Trong
thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ. Trường hợp cần phải xác
minh, thì thời hạn nói trên được kéo dài thêm không quá 5 ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Lệ phí: 25.000đ/trường hợp.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Quyết định hành chính.
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính:
+ Việc cải chính nội dung trong bản
chính Giấy khai sinh, đặc biệt là cải chính ngày, tháng, năm sinh chỉ được giải
quyết đối với những trường hợp có đủ cơ sở để xác định rằng khi đăng ký khai
sinh có sự sai sót do ghi chép của cán bộ Tư pháp hộ tịch hoặc do đương sự khai
báo nhầm lẫn. Trường hợp yêu cầu cải chính nội dung trong bản chính Giấy khai
sinh do đương sự cố tình sửa chữa sai sự thật đã đăng ký trước đây để hợp thức
hóa hồ sơ, giấy tờ cá nhân hiện tại, thì không giải quyết.
+ Việc thay đổi, cải chính hộ
tịch cho người chưa thành niên hoặc người mất năng lực hành vi dân sự được thực
hiện theo yêu cầu của cha, mẹ hoặc người giám hộ;
+ Đối với việc thay đổi họ tên
cho người từ đủ 09 tuổi trở lên thì phải có sự đồng ý của người đó.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày
27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
+ Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày
02/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn thực hiện một số quy định
của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và
quản lý hộ tịch;
+ Quyết định số 08/2007/QĐ-UBND
ngày 19/01/2007 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc ban hành biểu mức thu lệ
phí đăng ký hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
3. Cấp bản
sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện, mà trong địa hạt UBND
cấp huyện đó đã đăng ký khai sinh trước đây.
Khi đến nộp hồ sơ, người đăng ký
cấp bản sao từ sổ gốc phải xuất trình CMND, bản chính hoặc bản sao giấy tờ hộ
tịch đã được cấp trước đây (nếu có).
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra
tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì tiếp
nhận giải quyết;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cho người đến nộp bổ sung đầy
đủ theo quy định.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ trả kết quả hồ sơ viết biên
lai thu tiền lệ phí và trao bản sao hộ tịch từ sổ hộ tịch cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ
ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước hoặc thông qua đường bưu điện.
- Thành phần hồ sơ:
+ Bản chính hoặc bản sao giấy tờ
hộ tịch cần sao lục (Nếu có);
+ Trong trường hợp không xuất
trình được các giấy tờ hộ tịch có liên quan thì đề nghị người yêu cầu cấp bản
sao từ sổ gốc phải làm đơn cung cấp thông tin hộ tịch để cán bộ tra lục hồ sơ
từ sổ gốc.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời gian giải quyết: Trong
ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Lệ phí: 3.000 đồng.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch.
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày
27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
+ Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày
02/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn thực hiện một số quy định
của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và
quản lý hộ tịch;
+ Quyết định số 08/2007/QĐ-UBND
ngày 19/01/2007 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc ban hành biểu mức thu lệ
phí đăng ký hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
4. Cấp lại bản
chính giấy khai sinh.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện, mà trong địa hạt UBND
cấp huyện đó đã đăng ký khai sinh trước đây.
Khi đến nộp hồ sơ, công dân phải
xuất trình: Chứng minh nhân dân để kiểm tra, đối chiếu.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra
tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì tiếp
nhận giải quyết;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cho người đến nộp bổ sung đầy
đủ theo quy định.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ trả kết quả viết biên lai
thu lệ phí và trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ
ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần hồ sơ:
+ Tờ khai cấp lại bản chính giấy
khai sinh;
+ Bản chính Giấy khai sinh cũ
(nếu có).
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời gian giải quyết: Trong
ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Bản chính giấy khai sinh
- Lệ phí: 10.000 đồng.
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính: Trường hợp bản chính giấy khai sinh bị mất, hư
hỏng hoặc phải ghi chú quá nhiều nội dung do được thay đổi, cải chính hộ tịch,
xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, bổ sung hộ tịch hoặc điều chỉnh
hộ tịch mà sổ đăng ký khai sinh còn lưu trữ thì được cấp lại bản chính giấy
khai sinh.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày
27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
+ Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày
02/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn thực hiện một số quy định
của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và
quản lý hộ tịch;
+ Quyết định số 08/2007/QĐ-UBND
ngày 19/01/2007 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc ban hành biểu mức thu lệ
phí đăng ký hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà Rịa-Vũng
Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
5. Điều
chỉnh nội dung trong sổ hộ tịch và các giấy tờ hộ tịch khác (không phải sổ đăng
ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh).
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện, mà trong địa hạt UBND cấp
huyện đó đã đăng ký hộ tịch trước đây.
Khi đến nộp hồ sơ, công dân yêu cầu
điều chỉnh hộ tịch phải xuất trình bản chính giấy tờ hộ tịch cần điều
chỉnh; CMND để kiểm tra, đối chiếu.
Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính pháp
lý của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận giải quyết;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp bổ sung đầy đủ
theo quy định.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra phiếu
hẹn và yêu cầu người đến nhận ký vào sổ giao nhận trước khi trả kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ
ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần hồ sơ:
+ Các giấy tờ liên quan để làm căn
cứ cho việc điều chỉnh hộ tịch.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời gian giải quyết: Trong
ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Bản chính giấy tờ hộ tịch đã được điều chỉnh.
- Lệ phí: Không.
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày
27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
+ Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày
02/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn thực hiện một số quy định
của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và
quản lý hộ tịch;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
6. Đăng ký
việc xác định lại dân tộc.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện, mà trong địa hạt UBND
cấp huyện đó đã đăng ký khai sinh trước đây.
Khi đến nộp hồ sơ, công dân phải
xuất trình CMND (bản chính), bản chính Giấy Khai sinh để đối chiếu.
Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính pháp
lý của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì viết giấy hẹn giao cho người nộp;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cho người đến nộp bổ sung đầy
đủ theo quy định.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ giao trả kết quả kiểm tra
phiếu hẹn, hướng dẫn nộp lệ phí và yêu cầu người đến nhận ký tên vào sổ giao
nhận trước khi trả kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ ngày
lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần hồ sơ:
+ Tờ khai đăng ký việc xác định
lại dân tộc;
+ Các giấy tờ liên quan để làm căn
cứ cho việc xác định lại dân tộc.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời gian giải quyết: Trong
thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ. Trường hợp cần phải xác
minh, thì thời hạn nói trên được kéo dài thêm không quá 5 ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Quyết định hành chính.
- Lệ phí: 25.000 đồng
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính:
* Xác định lại dân tộc cho người
chưa thành niên từ đủ 15 tuổi trở lên, thì phải có sự đồng ý của người đó;
* Người đã thành niên, cha đẻ và mẹ
đẻ hoặc người giám hộ của người chưa thành niên có quyền yêu cầu cơ quan nhà
nước có thẩm quyền xác định lại dân tộc trong các trường hợp sau:
+ Xác định lại dân tộc của cha đẻ
hoặc mẹ đẻ, nếu cha đẻ, mẹ đẻ thuộc hai dân tộc khác nhau;
+ Xác định lại dân tộc của cha đẻ,
mẹ đẻ trong trường hợp làm con nuôi của người thuộc dân tộc khác nhau mà được
xác định theo dân tộc của cha nuôi, mẹ nuôi do không biết cha đẻ, mẹ đẻ là ai.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Bộ luật dân sự năm 2005;
+ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày
27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
+ Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày
02/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn thực hiện một số quy định
của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và
quản lý hộ tịch;
+ Quyết định số 08/2007/QĐ-UBND
ngày 19/01/2007 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc ban hành biểu mức thu
lệ phí đăng ký hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
7. Đăng ký
việc xác định lại giới tính.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện, mà trong địa hạt UBND
cấp huyện đó đã đăng ký khai sinh trước đây.
Khi đến nộp hồ sơ, công dân phải
xuất trình CMND, bản chính giấy khai sinh để đối chiếu.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra
tính pháp lý của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì viết giấy hẹn giao cho người nộp;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cho người đến nộp bổ sung đầy
đủ theo quy định.
Bước 3. Nhận kết quả tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ giao trả kết quả kiểm tra
phiếu hẹn, hướng dẫn nộp lệ phí và yêu cầu người đến nhận ký tên vào sổ giao
nhận trước khi trả kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ ngày
lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành phần hồ sơ:
+ Tờ khai đăng ký việc xác định
lại giới tính;
+ Văn bản kết luận của tổ chức y tế
đã tiến hành can thiệp để xác định lại giới tính.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời gian giải quyết: Trong
thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ. Trường hợp cần phải xác
minh, thì thời hạn nói trên được kéo dài thêm không quá 5 ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Quyết định hành chính.
- Lệ phí chứng thực: 25.000
đồng
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính: Không
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày
27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
+ Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày
02/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn thực hiện một số quy định
của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản
lý hộ tịch;
+ Quyết định số 08/2007/QĐ-UBND
ngày 19/01/2007 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc ban hành biểu mức thu
lệ phí đăng ký hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
II. Lĩnh vực
chứng thực
1. Chứng thực
bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản song ngữ, văn bản bằng tiếng nước
ngoài.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người yêu cầu
chứng thực chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Khi đến nộp hồ sơ người yêu cầu
chứng thực phải xuất trình bản chính giấy tờ cần chứng thực để đối chiếu.
Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính pháp
lý của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận giải quyết;
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ,
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung đầy đủ
theo quy định.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ trả kết quả hướng dẫn nộp lệ
phí và trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ
ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần hồ sơ:
+ Bản sao các giấy tờ cần chứng thực.
- Số lượng hồ sơ: Theo yêu
cầu của đương sự; Lưu tại Phòng Tư pháp cấp huyện 01 (bộ).
- Thời gian giải quyết: Việc
tiếp nhận yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính trong thời gian làm việc buổi
sáng hoặc buổi chiều thì phải được thực hiện chứng thực ngay trong buổi làm
việc đó; trường hợp yêu cầu chứng thực với số lượng lớn thì việc chứng thực có
thể được hẹn lại để chứng thực sau nhưng không quá 2 ngày làm việc.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Bản sao từ bản chính được chứng thực.
- Lệ phí chứng thực: không
quá 1000 đồng/trang; từ trang thứ ba trở lên thì mỗi trang thu 500 đồng/trang,
nhưng tối đa không quá 50.000 đồng.
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính: Không thực hiện việc chứng thực trong các trường
hợp sau:
+ Bản chính đã bị tẩy xóa, sửa
chữa, thêm, bớt hoặc đã bị hư hỏng, cũ nát không xác định rõ nội dung;
+ Bản chính cấp sai thẩm quyền hoặc
giả mạo;
+ Bản chính không được phép phổ
biến trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật;
+ Đơn thư và các giấy tờ cá nhân tự
lập không có chứng nhận, chứng thực hoặc xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm
quyền;
+ Các giấy tờ, văn bản khác mà pháp
luật quy định không được sao.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18/5/2007 về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực
chữ ký;
+ Thông tư số 03/2008/TT-BTP ngày
25/8/2008 về hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản
chính, chứng thực chữ ký;
+ Quyết định số 82/2008/QĐ-UBND
ngày 29/12/2008 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc ban hành mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực trên địa
bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
2. Chứng thực
chữ ký của người dịch trong các giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước
ngoài hoặc từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị đầy
đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Khi đến nộp hồ sơ công dân phải
xuất trình bằng cấp ngoại ngữ (trừ trường hợp là cộng tác viên dịch thuật),
chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác để kiểm tra, đối chiếu.
Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính pháp
lý của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ,
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung đầy đủ
theo quy định.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận giải quyết.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ trả kết quả hướng dẫn nộp lệ
phí và trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ
ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần hồ sơ:
+ Bản dịch;
+ Bản photo từ bản gốc văn bản cần
dịch.
- Số lượng hồ sơ: số lượng
bản dịch theo yêu cầu của đương sự.
- Thời gian giải quyết: Việc
tiếp nhận yêu cầu chứng thực chữ ký trong thời gian làm việc buổi sáng hoặc
buổi chiều thì phải được thực hiện chứng thực ngay trong buổi làm việc đó;
trường hợp cần phải xác định làm rõ nhân thân của người yêu cầu chứng thực thì
thời hạn trên được kéo dài thêm nhưng không được quá 3 ngày làm việc.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Bản dịch các giấy tờ văn bản được chứng thực.
- Lệ phí chứng thực: 10.000
đồng/trường hợp.
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính:
+ Người dịch có bằng cử nhân ngoại
ngữ trở lên về thứ tiếng nước ngoài cần dịch;
+ Người dịch có bằng tốt nghiệp cao
đẳng trở lên tại nước ngoài đối với thứ tiếng nước ngoài cần dịch.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18/5/2007 về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực
chữ ký;
+ Thông tư số 03/2008/TT-BTP ngày
25/8/2008 về hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản
chính, chứng thực chữ ký;
+ Quyết định số 82/2008/QĐ-UBND
ngày 29/12/2008 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc ban hành mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực trên địa
bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
3. Chứng thực
chữ ký trong các giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước ngoài.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Khi đến nộp hồ sơ công dân phải
xuất trình chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác để kiểm tra, đối
chiếu.
Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính pháp
lý của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp
lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung đầy đủ theo
quy định.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận giải quyết;
+ Người yêu cầu chứng thực phải
ký trước mặt người thực hiện chứng thực.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.
Cán bộ trả kết quả hướng dẫn nộp lệ
phí và trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ
ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần hồ sơ:
+ Các giấy tờ, văn bản mà đương sự
sẽ ký vào đó.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời gian giải quyết: Việc
tiếp nhận yêu cầu chứng thực chữ ký trong thời gian làm việc buổi sáng hoặc
buổi chiều thì phải được thực hiện chứng thực ngay trong buổi làm việc đó;
trường hợp cần phải xác minh làm rõ nhân thân của người yêu cầu chứng thực thì
thời hạn trên được kéo dài thêm nhưng không được quá 3 ngày làm việc.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Các giấy tờ, văn bản được ký và chứng thực.
- Lệ phí chứng thực: 10.000
đồng/trường hợp.
- Yêu cầu, điều kiện để thực
hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18/5/2007 về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực
chữ ký;
+ Thông tư số 03/2008/TT-BTP ngày
25/8/2008 về hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản
chính, chứng thực chữ ký;
+ Quyết định số 82/2008/QĐ-UBND
ngày 29/12/2008 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc ban hành mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực trên địa
bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.
4. Chứng thực
điểm chỉ trong các giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước ngoài.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị đầy
đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc UBND cấp
huyện.
Khi đến nộp hồ sơ, đương sự chứng
thực điểm chỉ phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy
thân khác.
Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính pháp
lý của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ,
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung đầy đủ
theo quy định.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận giải quyết.
Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc UBND cấp
huyện.
Cán bộ trả kết quả hồ sơ viết biên
lai thu lệ phí và trao văn bản chứng thực điểm chỉ cho người nộp.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả: các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi
sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ
ngày lễ.
Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07
giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND
các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước
ngoài mà công dân sẽ điểm chỉ vào đó.
- Số lượng hồ sơ: Theo yêu
cầu của người cần chứng thực; 01 bộ lưu tại Phòng Tư pháp cấp huyện.
- Thời hạn giải quyết: Việc
tiếp nhận yêu cầu chứng thực chữ ký trong thời gian làm việc buổi sáng hoặc
buổi chiều thì phải được thực hiện chứng thực ngay trong buổi làm việc đó;
trường hợp cần phải xác minh làm rõ nhân thân của người yêu cầu chứng thực thì
thời hạn trên được kéo dài thêm nhưng không được quá 3 ngày làm việc.
- Cơ quan thực hiện TTHC:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.
+ Cơ quan phối hợp: Không.
- Đối tượng thực hiện
TTHC: Cá nhân.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Phí, lệ phí: Chứng thực
điểm chỉ 10.000 đồng/trường hợp.
- Kết quả của việc thực hiện
TTHC: điểm chỉ của cá nhân trong các giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước
ngoài được chứng thực.
- Yêu cầu hoặc điều kiện thực hiện
TTHC:
+ Trong trường hợp người yêu cầu
chứng thực không ký được do khuyết tật hoặc không biết ký thì việc chứng thực
chữ ký được thay thế bằng việc chứng thực điểm chỉ;
+ Khi điểm chỉ, người yêu cầu
chứng thực sử dụng ngón trỏ phải; nếu không điểm chỉ được bằng ngón trỏ phải
thì điểm chỉ bằng ngón trỏ trái; trường hợp không thể điểm chỉ bằng hai ngón
trỏ đó thì điểm chỉ bằng ngón tay khác và phải ghi rõ việc điểm chỉ đó bằng
ngón tay nào, của bàn tay nào.
- Căn cứ pháp lý của TTHC:
+ Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18/5/2007 về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực
chữ ký;
+ Thông tư số 03/2008/TT-BTP ngày
25/8/2008 về hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày
18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản
chính, chứng thực chữ ký;
+ Quyết định số 82/2008/QĐ-UBND
ngày 29/12/2008 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc ban hành mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực trên địa
bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;
+ Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND
ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày
thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà
Rịa-Vũng Tàu.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng
là phần sửa đổi, bổ sung.