ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2601/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 29
tháng 11 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG CƠ
QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ TỈNH HÒA
BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Quyết định số
1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế
hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính
nhà nước giai đoạn 2022-2025; Quyết định số 104/QĐ-TTg ngày 24 tháng 01 năm
2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành
chính trọng tâm năm 2024;
Căn cứ Kế hoạch số
209/KH-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về rà
soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, giai
đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Y tế tại Tờ trình số 225/TTr-SYT ngày 27 tháng 11 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này 03 thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống cơ quan
hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình.
(Có
Phụ lục chi tiết kèm theo).
Điều 2. Giao
Sở Y tế phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan có liên quan
công khai nội dung thủ tục hành chính tại Quyết định này trên Cổng Thông tin điện
tử tỉnh theo quy định. Thời hạn hoàn thành chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ
ngày ban hành Quyết định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Y tế; các Sở, Ban, ngành tỉnh;
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP;
- Bộ Y tế;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP, các Phó CVP UBND tỉnh;
- Trung tâm TH&CB tỉnh;
- Lưu: VT, NVK (Th.H,30b)
|
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
CỦA SỞ Y TẾ TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Quyết định số: 2601/QĐ-UBND ngày 29 tháng 11 năm 2024, của UBND tỉnh
Hòa Bình)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH NỘI BỘ
STT
|
Tên thủ tục hành chính nội bộ
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện
|
I
|
TTHC CẤP TỈNH
|
|
|
1
|
Thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch
cấp tỉnh.
|
Y tế dự phòng
|
UBND cấp tỉnh
|
II
|
TTHC CẤP HUYỆN
|
|
|
1
|
Thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch
cấp huyện.
|
Y tế dự phòng
|
UBND cấp huyện
|
III
|
TTHC CẤP XÃ
|
|
|
1
|
Thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch
cấp xã.
|
Y tế dự phòng
|
UBND cấp xã
|
PHẦN II.
NỘI DUNG
CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC PHẠM VI CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Quyết định số: 2601/QĐ-UBND ngày 29/11/2024 của Chủ tịch UBND
tỉnh Hòa Bình )
I. TTHC CẤP
TỈNH
1. Thành
lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh.
1.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Trong vòng 24 giờ,
kể từ khi có công bố dịch của người có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 38
Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Sở Y tế xây dựng văn bản, dự thảo Quyết định
về việc thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh.
Bước 2: Sau khi nhận được
văn bản của Sở Y tế về việc thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định thành lập Ban
Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh.
1.2. Cách thức thực hiện: Trực
tuyến, qua đường văn bản điều hành.
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
1.3.1 Thành phần hồ sơ:
- Tờ trình về việc đề nghị
thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh.
- Dự thảo Quyết định thành lập
Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh, và Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo chống dịch cấp
tỉnh.
1.3.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết:
24 giờ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Sở Y tế
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: UBND tỉnh Hòa Bình
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh, và Quy chế
hoạt động Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh
1.8. Phí, lệ phí: không
có;
1.9. Tên mẫu đơn: không
có
1.10. Yêu cầu, điều kiện thủ
tục hành chính:
*) Tổ chức của Ban Chỉ đạo
chống dịch các cấp bao gồm những thành viên:
Căn cứ theo Điều 2 Quyết định
56/2010/QĐ-TTg quy định về Tổ chức của Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp như sau:
Điều 2. Tổ chức của Ban Chỉ đạo
chống dịch các cấp
1. Các thành viên Ban Chỉ đạo
chống dịch theo quy định tại khoản 2 Điều 46 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
2. Các Tiểu ban chống dịch được
quy định cụ thể như sau:
a) Cấp quốc gia và cấp tỉnh gồm
các tiểu ban: Giám sát, Điều trị, Tuyên truyền và Hậu cần. Trưởng Ban Chỉ đạo
chống dịch quyết định cụ thể thành phần, nhiệm vụ và hoạt động của các Tiểu ban
chống dịch;
b) Cấp huyện và cấp xã: Trưởng
Ban Chỉ đạo chống dịch quyết định thành lập hoặc không thành lập các Tiểu ban
chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để thực hiện nhiệm vụ
chống dịch.
3. Cơ quan thường trực của Ban
Chỉ đạo đặt tại cơ quan y tế cùng cấp và do người đứng đầu cơ quan y tế đó phụ
trách
*) Nguyên tắc hoạt động của
Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp
Theo Điều 3 Quyết định
56/2010/QĐ-TTg quy định về nguyên tắc hoạt động của Ban Chỉ đạo chống dịch các
cấp, cụ thể như sau:
- Ban Chỉ đạo chống dịch làm việc
theo chế độ tập thể.
- Các thành viên Ban Chỉ đạo chống
dịch làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
- Thành viên Ban Chỉ đạo chống
dịch các cấp chịu trách nhiệm sử dụng bộ máy tổ chức của đơn vị mình để thực hiện
nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch và sử dụng con dấu
do đơn vị mình quản lý.
- Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp
tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
*) Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo
chống dịch các cấp
Theo Điều 4 Quyết định
56/2010/QĐ-TTg quy định về nhiệm vụ Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp như sau:
- Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp
có nhiệm vụ tổ chức chỉ đạo và triển khai các hoạt động phòng chống dịch theo
quy định tại Điều 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54 và 55 Luật Phòng, chống bệnh
truyền nhiễm.
- Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch
các cấp có nhiệm vụ:
+ Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ
chống dịch và chịu trách nhiệm trước chính quyền cùng cấp về toàn bộ các hoạt động
chống dịch;
+ Phê duyệt, tổ chức và thực hiện
kế hoạch chống dịch, đề xuất việc áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù trong
thời gian có dịch;
+ Phân công và giám sát việc thực
hiện các nhiệm vụ của các Phó Trưởng Ban và các thành viên Ban Chỉ đạo chống dịch;
+ Thành lập các đội chống dịch
cơ động theo quy định tại khoản 3 Điều 46 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
+ Các Phó Trưởng ban và các
thành viên Ban Chỉ đạo chống dịch có nhiệm vụ: giúp việc cho Trưởng Ban Chỉ đạo
và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về các lĩnh vực và công việc được
phân công.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
- Luật Phòng, chống bệnh truyền
nhiễm;
- Quyết định số 56/2010/QĐ-TTg
ngày 16/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định thẩm quyền thành lập, tổ
chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp.
II. TTHC CẤP
HUYỆN
1. Thành
lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp huyện.
1.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Trong vòng 24 giờ,
kể từ khi có công bố dịch của người có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 38
Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, cơ quan phụ trách công tác y tế thuộc UBND
cấp huyện xây dựng văn bản, dự thảo Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo chống
dịch cấp huyện.
Bước 2: Sau khi nhận được
văn bản của cơ quan phụ trách công tác y tế thuộc UBND cấp huyện về việc thành
lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
quyết định thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp huyện.
1.2. Cách thức thực hiện: Trực
tuyến, qua đường văn bản điều hành.
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
1.3.1 Thành phần hồ sơ:
- Tờ trình về việc đề nghị
thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp huyện.
- Dự thảo Quyết định thành lập
Ban Chỉ đạo chống dịch cấp huyện, và Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo chống dịch cấp
huyện.
1.3.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết:
24 giờ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cơ quan phụ trách công tác y tế thuộc UBND cấp huyện
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: UBND cấp huyện
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp huyện, và Quy
chế hoạt động Ban Chỉ đạo chống dịch cấp huyện
1.8. Phí, lệ phí: không
có;
1.9. Tên mẫu đơn: không
có
1.10. Yêu cầu, điều kiện thủ
tục hành chính:
*) Tổ chức của Ban Chỉ đạo
chống dịch các cấp bao gồm những thành viên:
Căn cứ theo Điều 2 Quyết định
56/2010/QĐ-TTg quy định về Tổ chức của Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp như sau:
Điều 2. Tổ chức của Ban Chỉ đạo
chống dịch các cấp
1. Các thành viên Ban Chỉ đạo
chống dịch theo quy định tại khoản 2 Điều 46 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
2. Các Tiểu ban chống dịch được
quy định cụ thể như sau:
a) Cấp quốc gia và cấp tỉnh gồm
các tiểu ban: Giám sát, Điều trị, Tuyên truyền và Hậu cần. Trưởng Ban Chỉ đạo
chống dịch quyết định cụ thể thành phần, nhiệm vụ và hoạt động của các Tiểu ban
chống dịch;
b) Cấp huyện và cấp xã: Trưởng
Ban Chỉ đạo chống dịch quyết định thành lập hoặc không thành lập các Tiểu ban
chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để thực hiện nhiệm vụ
chống dịch.
3. Cơ quan thường trực của Ban
Chỉ đạo đặt tại cơ quan y tế cùng cấp và do người đứng đầu cơ quan y tế đó phụ
trách
*) Nguyên tắc hoạt động của
Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp
Theo Điều 3 Quyết định
56/2010/QĐ-TTg quy định về nguyên tắc hoạt động của Ban Chỉ đạo chống dịch các
cấp, cụ thể như sau:
- Ban Chỉ đạo chống dịch làm việc
theo chế độ tập thể.
- Các thành viên Ban Chỉ đạo chống
dịch làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
- Thành viên Ban Chỉ đạo chống
dịch các cấp chịu trách nhiệm sử dụng bộ máy tổ chức của đơn vị mình để thực hiện
nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch và sử dụng con dấu
do đơn vị mình quản lý.
- Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp
tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
*) Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo
chống dịch các cấp
Theo Điều 4 Quyết định
56/2010/QĐ-TTg quy định về nhiệm vụ Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp như sau:
- Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp
có nhiệm vụ tổ chức chỉ đạo và triển khai các hoạt động phòng chống dịch theo
quy định tại Điều 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54 và 55 Luật Phòng, chống bệnh
truyền nhiễm.
- Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch
các cấp có nhiệm vụ:
+ Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ
chống dịch và chịu trách nhiệm trước chính quyền cùng cấp về toàn bộ các hoạt động
chống dịch;
+ Phê duyệt, tổ chức và thực hiện
kế hoạch chống dịch, đề xuất việc áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù
trong thời gian có dịch;
+ Phân công và giám sát việc thực
hiện các nhiệm vụ của các Phó Trưởng Ban và các thành viên Ban Chỉ đạo chống dịch;
+ Thành lập các đội chống dịch
cơ động theo quy định tại khoản 3 Điều 46 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
+ Các Phó Trưởng ban và các
thành viên Ban Chỉ đạo chống dịch có nhiệm vụ: giúp việc cho Trưởng Ban Chỉ đạo
và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về các lĩnh vực và công việc được
phân công.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
- Luật Phòng, chống bệnh truyền
nhiễm;
- Quyết định số 56/2010/QĐ-TTg
ngày 16/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định thẩm quyền thành lập, tổ
chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp.
III. TTHC
CẤP XÃ
1. Thành
lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp xã.
1.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Trong vòng 24 giờ,
kể từ khi có công bố dịch của người có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 38
Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, cơ quan phụ trách công tác y tế thuộc UBND
cấp xã xây dựng văn bản, dự thảo Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo chống
dịch cấp xã.
Bước 2: Sau khi nhận được
văn bản của cơ quan phụ trách công tác y tế thuộc UBND cấp xã về việc thành lập
Ban Chỉ đạo chống dịch cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định thành
lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp huyện.
1.2. Cách thức thực hiện: Trực
tuyến, qua đường văn bản điều hành.
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
1.3.1 Thành phần hồ sơ:
- Tờ trình về việc đề nghị
thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp xã.
- Dự thảo Quyết định thành lập
Ban Chỉ đạo chống dịch cấp huyện, và Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo chống dịch cấp
xã.
1.3.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết:
24 giờ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cơ quan phụ trách công tác y tế thuộc UBND cấp xã
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: UBND cấp xã/phường/thị trấn.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo chống dịch cấp xã, và Quy chế
hoạt động Ban Chỉ đạo chống dịch cấp xã
1.8. Phí, lệ phí: không
có;
1.9. Tên mẫu đơn: không
có
1.10. Yêu cầu, điều kiện thủ
tục hành chính:
*) Tổ chức của Ban Chỉ đạo
chống dịch các cấp bao gồm những thành viên:
Căn cứ theo Điều 2 Quyết định
56/2010/QĐ-TTg quy định về Tổ chức của Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp như sau:
Điều 2. Tổ chức của Ban Chỉ đạo
chống dịch các cấp
1. Các thành viên Ban Chỉ đạo
chống dịch theo quy định tại khoản 2 Điều 46 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
2. Các Tiểu ban chống dịch được
quy định cụ thể như sau:
a) Cấp quốc gia và cấp tỉnh gồm
các tiểu ban: Giám sát, Điều trị, Tuyên truyền và Hậu cần. Trưởng Ban Chỉ đạo
chống dịch quyết định cụ thể thành phần, nhiệm vụ và hoạt động của các Tiểu ban
chống dịch;
b) Cấp huyện và cấp xã: Trưởng
Ban Chỉ đạo chống dịch quyết định thành lập hoặc không thành lập các Tiểu ban
chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để thực hiện nhiệm vụ
chống dịch.
3. Cơ quan thường trực của Ban
Chỉ đạo đặt tại cơ quan y tế cùng cấp và do người đứng đầu cơ quan y tế đó phụ
trách
*) Nguyên tắc hoạt động của
Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp
Theo Điều 3 Quyết định
56/2010/QĐ-TTg quy định về nguyên tắc hoạt động của Ban Chỉ đạo chống dịch các
cấp, cụ thể như sau:
- Ban Chỉ đạo chống dịch làm việc
theo chế độ tập thể.
- Các thành viên Ban Chỉ đạo chống
dịch làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
- Thành viên Ban Chỉ đạo chống
dịch các cấp chịu trách nhiệm sử dụng bộ máy tổ chức của đơn vị mình để thực hiện
nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch và sử dụng con dấu
do đơn vị mình quản lý.
- Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp
tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
*) Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo
chống dịch các cấp
Theo Điều 4 Quyết định
56/2010/QĐ-TTg quy định về nhiệm vụ Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp như sau:
- Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp
có nhiệm vụ tổ chức chỉ đạo và triển khai các hoạt động phòng chống dịch theo
quy định tại Điều 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54 và 55 Luật Phòng, chống bệnh
truyền nhiễm.
- Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch
các cấp có nhiệm vụ:
+ Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ
chống dịch và chịu trách nhiệm trước chính quyền cùng cấp về toàn bộ các hoạt động
chống dịch;
+ Phê duyệt, tổ chức và thực hiện
kế hoạch chống dịch, đề xuất việc áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù
trong thời gian có dịch;
+ Phân công và giám sát việc thực
hiện các nhiệm vụ của các Phó Trưởng Ban và các thành viên Ban Chỉ đạo chống dịch;
+ Thành lập các đội chống dịch
cơ động theo quy định tại khoản 3 Điều 46 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
+ Các Phó Trưởng ban và các
thành viên Ban Chỉ đạo chống dịch có nhiệm vụ: giúp việc cho Trưởng Ban Chỉ đạo
và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về các lĩnh vực và công việc được
phân công.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
- Luật Phòng, chống bệnh truyền
nhiễm;
- Quyết định số 56/2010/QĐ-TTg
ngày 16/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định thẩm quyền thành lập, tổ
chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp.