|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2600/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Cao
|
Ngày ban hành:
|
09/12/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2600/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế, ngày 09 tháng 12 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2015
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân, ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách
hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Công văn số 1150/SNV-CCHC ngày 04 tháng 12 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải
cách hành chính năm 2015 của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 2. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Vụ CCHC-Bộ Nội vụ;
- Cơ quan ĐD Bộ Nội vụ tại Đà Nẵng;
- Thường vụ Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP và các CV;
- Lưu: VT, KNNV.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Cao
|
KẾ HOẠCH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2015 CỦA TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2600/QĐ-UBND ngày 09/12/2014 của UBND tỉnh)
Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành
chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và Quyết định số 317/QĐ-UBND ngày
01/3/2012 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh về ban hành Kế hoạch CCHC giai đoạn
2011 - 2015, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch CCHC năm 2015, với các mục tiêu, nhiệm
vụ cụ thể sau:
I. MỤC TIÊU:
1. Tập trung đào tạo phát triển nguồn
nhân lực, đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có đủ năng lực,
trình độ và chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho sự phát triển của tỉnh. 100% cơ quan
hành chính nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí việc làm; 95% công
chức cấp xã vùng đồng bằng và 90% ở vùng miền núi đạt tiêu chuẩn theo chức
danh.
2. Sắp xếp, tổ chức lại các sở, ban,
ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị
trấn để tránh chồng chéo, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn; thẩm
quyền giữa tỉnh và các đơn vị, địa phương được phân cấp hợp lý, đảm bảo sự kiểm
soát và nâng cao tính chủ động của chính quyền các cấp.
3. Đảm bảo duy trì chỉ số PCI, PAR
index, PAPI thuộc top 10 trên cả nước. 100% các cơ quan hành chính nhà nước ở địa
phương triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đảm bảo sự hài
lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ do cơ quan hành chính cung cấp đạt mức
65%.
4. 100% các đơn vị sự nghiệp dịch vụ
công thực hiện theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, chất lượng dịch vụ công
được nâng cao, nhất là các lĩnh vực giáo dục, y tế; đảm bảo sự hài lòng của cá
nhân, tổ chức đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung
cấp trên các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức 65%.
5. Có 100% cơ quan hành chính nhà nước
từ cấp huyện trở lên cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2 và
hầu hết các dịch vụ công cơ bản tối thiểu mức độ 3 tới người dân và doanh nghiệp.
6. Có 70% UBND xã, phường thị trấn có
cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin
theo quy định, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2.
7. Nâng cao chất lượng giải quyết thủ
tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã. Thực hiện
triển khai mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND thị xã Hương
Trà, thành phố Huế và huyện Phú Lộc.
8. TTHC được cải cách theo hướng đơn
giản, dễ hiểu và dễ thực hiện; cắt giảm và nâng cao chất lượng TTHC trong tất cả
các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là TTHC liên quan đến người dân và doanh
nghiệp; 100% TTHC được cập nhật, công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử
của tỉnh và tại trang thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn vị.
9. Đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ
thông tin và đảm bảo các giải pháp kỹ thuật để tất cả các cơ quan hành chính được
kết nối vào hệ thống mạng diện rộng (mạng WAN) của tỉnh.
Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ
thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; triển
khai đồng bộ 5 phần mềm dùng chung của tỉnh; bảo đảm 100% văn bản của các sở,
ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện được lưu chuyển dưới dạng văn bản điện tử
qua mạng; 100% giấy mời được phát hành qua mạng. 100% ý kiến chỉ đạo được phân
công thực hiện và báo cáo đúng tiến độ; 100% nội dung tiếp công dân được cập nhật,
100% đơn thư được cập nhật và phân công xử lý. Từng bước ứng dụng chữ ký số
trong trao đổi văn bản điện tử qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh
và hệ thống thư điện tử công vụ.
10. Duy trì, cải tiến hệ thống quản
lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh,
UBND các huyện, thị xã, thành phố; đảm bảo tất cả TTHC (UBND tỉnh đã phê duyệt)
được xây dựng quy trình, đưa vào áp dụng trong hệ thống quản lý chất lượng và
được công bố lại sau khi hoàn thành việc mở rộng. Đảm bảo 100% cơ quan hành
chính nhà nước từ cấp huyện trở lên và 50 % xã, phường, thị trấn áp dụng hệ thống
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008.
11. Tổ chức kiểm tra CCHC trên 30% sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã. Nâng cao hơn nữa công tác tự
kiểm tra CCHC tại sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã nhằm chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật và kỷ cương trong bộ máy hành chính
nhà nước.
12. Công bố xếp hạng chỉ số cải cách
hành chính năm 2015 đối với cấp huyện, cấp sở.
II. NHIỆM VỤ CÔNG
TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
1. Cải cách thể chế
- Nâng cao chất lượng xây dựng, thẩm
định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL), đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ và tính khả thi của văn bản QPPL. Đề cao
trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong quá trình xây dựng thể chế; phát huy
dân chủ, huy động trí tuệ của nhân dân để nâng cao chất lượng văn bản QPPL. Chú
trọng ban hành các cơ chế, chính sách nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư,
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo động lực phát triển kinh
tế - xã hội của tỉnh.
- Từng bước hoàn thiện hệ thống văn bản
QPPL về phân công, phân cấp quản lý nhà nước trên các lĩnh vực giữa các cấp
chính quyền tại địa phương; trước mắt, hoàn thiện quy định phân công, phân cấp
quản lý tổ chức, bộ máy và biên chế...
- Tăng cường hơn nữa công tác kiểm
tra văn bản QPPL do HĐND, UBND các cấp ban hành nhằm phát hiện những nội dung
trái pháp luật của văn bản để kịp thời đình chỉ việc thi hành, hủy bỏ, bãi bỏ,
bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và
tính thống nhất của hệ thống pháp luật. Đồng thời, kiến nghị cơ quan, người có
thẩm quyền xác định trách nhiệm của cơ quan, người đã ban hành văn bản trái
pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và hoàn thiện
hệ thống pháp luật.
- Đẩy mạnh công tác rà soát, hệ thống
hóa văn bản QPPL do HĐND, UBND các cấp ban hành nhằm phát hiện những văn bản,
những quy phạm trái pháp luật, chồng chéo, mâu thuẫn hoặc không còn phù hợp để
xử lý bằng các hình thức thích hợp; kịp thời công bố các danh mục văn bản QPPL
hết hiệu lực, hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới.
2. Về cải cách TTHC
- Tăng cường kiểm soát chất lượng quy
định về TTHC trong dự án, dự thảo văn bản QPPL có quy định TTHC trước khi ban
hành và kiểm tra việc thực hiện TTHC sau khi văn bản QPPL được ban hành. Định kỳ
và đột xuất tổ chức khảo sát, kiểm tra việc thực hiện TTHC tại các cơ quan, đơn
vị trực tiếp giải quyết TTHC cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp. Gắn cải cách
TTHC với áp dụng cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông toàn diện đối với các thủ tục
nhóm thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp.
- Lựa chọn, tổ chức rà soát các TTHC
liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp; đề xuất các phương án cải cách
TTHC giữa các cơ quan hành chính nhà nước, giữa các cấp, các ngành nhằm giải
quyết tốt TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
- Thường xuyên cập nhật các quy định
TTHC mới do Trung ương ban hành và thực hiện nghiêm túc việc công bố, công khai, minh bạch các quy định TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của
tỉnh để tổ chức thực hiện chung, thống nhất trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức tốt việc tiếp nhận và xử lý
những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, doanh nghiệp và công dân; đẩy mạnh, tăng
cường đối thoại trực tuyến, đưa vào vận hành Trung đối thoại "Doanh nghiệp
- Chính quyền" trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh trong Quý I/2015. Duy trì hoạt động Trang thông tin điện tử “Tiếp nhận, xử lý, phản
ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân”. Công khai chuẩn mực, các quy định hành
chính để nhân dân, các tổ chức xã hội giám sát việc thực hiện.
- Hoàn thiện các quy định, quy chế phối
hợp trong việc công bố, công khai TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
về quy định hành chính, làm cơ sở cho việc triển khai thực hiện công tác kiểm
soát TTHC, cải cách TTHC tại địa phương.
3. Cải cách tổ chức bộ máy
- Tổ chức việc rà soát, điều chỉnh chức
năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong bộ máy hành chính nhà nước của tỉnh,
tránh chồng chéo, trùng lắp. Rà soát, sắp xếp lại bộ máy nội
bộ của các cơ quan, đơn vị; bảo đảm cơ cấu hợp lý, giảm đầu mối, bỏ cấp trung
gian, giảm hội họp, tiếp tục hoàn thiện mô hình sở quản lý đa ngành, đa lĩnh vực.
- Xây dựng, ban hành và tổ chức thực
hiện Quy chế phối kết hợp trong giải quyết công việc giữa
các sở, ban, ngành cấp tỉnh với nhau và với UBND cấp huyện, đảm bảo xác định rõ
cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp; trách nhiệm cụ thể của lãnh đạo, phòng, ban,
bộ phận và của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị.
- Rà soát, hoàn thiện các quy định và
nâng cao hiệu quả, hiệu lực việc thực hiện phân cấp và ủy quyền đối với các
lĩnh vực quản lý nhà nước; đồng thời, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm
tra và xử lý sau phân cấp.
- Tiếp tục duy trì việc tổ chức triển
khai, thực hiện đồng bộ, chất lượng, hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông. Ban hành danh mục TTHC thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp xã. Rà soát xây dựng các quy trình
liên thông trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chính sách
người có công.
Tiếp tục triển khai mô hình một cửa,
một cửa liên thông hiện đại tại UBND huyện Phú Lộc, thị xã Hương Trà và thành
phố Huế. Chuẩn bị điều kiện để triển khai trên diện rộng mô hình một cửa, một cửa
liên thông hiện đại tại các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.
- Nghiên cứu, triển khai mô hình
"Trung tâm dịch vụ hành chính công cấp huyện" trên cơ sở kiện toàn
"Bộ phận một cửa cấp huyện".
4. Xây dựng, nâng cao chất lượng đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức
- Căn cứ quy định của Chính phủ, hướng
dẫn của Bộ Nội vụ, tổ chức triển khai thực hiện Đề án xác định cơ cấu ngạch
công chức, viên chức gắn với vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, đơn
vị sự nghiệp.
- Tiếp tục hoàn thiện quy định về quản
lý và sử dụng CBCCVC của tỉnh nhằm từng bước đưa công tác này đi vào nề nếp,
khoa học, theo đúng quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, bảo
đảm sự phát triển ổn định, bền vững của đội ngũ công chức, viên chức của tỉnh
trong những năm tiếp theo. Thực hiện chế độ thi nâng ngạch theo nguyên tắc cạnh
tranh; đồng thời, thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp phòng thuộc các sở, ban,
ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện.
- Đẩy mạnh công tác quy hoạch, đào tạo,
bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh có trình độ chuyên sâu
về chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng thực hiện công vụ
cho công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực có chất lượng,
đủ năng lực xây dựng và vận hành hệ thống chính trị hiệu quả.
- Xây dựng kế hoạch và quán triệt thực
hiện tốt các đề án, quyết định có liên quan đến việc xây dựng và nâng cao chất
lượng đội ngũ CB CCVC.
- Thực hiện tốt công tác đánh giá,
phân loại, khen thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định pháp
luật. Việc đánh giá, phân loại, khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức phải
theo các tiêu chí cụ thể, gắn với chất lượng, hiệu quả công việc.
5. Cải cách tài chính công
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các
cơ chế khoán biên chế và kinh phí tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp
công lập theo: Nghị định số 130/2005/NĐ-CP về biên chế và kinh phí quản lý hành
chính đối với các cơ quan hành chính Nhà nước; Nghị định số 43/2006/NĐ-CP quy định
cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập;
Nghị định số 115/2005/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các
tổ chức khoa học công nghệ và Nghị định số 96/2010/NĐ-CP sửa đổi Nghị định số
115/2005/NĐ-CP; tổ chức kiểm tra, giám sát, thường xuyên đánh giá tình hình thực
hiện, rút kinh nghiệm để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp.
- Nghiên cứu thực hiện thí điểm để từng
bước áp dụng rộng rãi một số cơ chế tài chính mới. Đẩy mạnh thực hiện việc xã hội
hóa bằng hình thức chuyển đổi một số loại hình dịch vụ công.
- Nghiên cứu, rà soát, bãi bỏ hoặc kiến
nghị bãi bỏ các loại phí, lệ phí và các khoản huy động đóng góp trong nhân dân
không còn phù hợp, tiến tới việc thực hiện công khai hóa, minh bạch hóa các khoản
thu chi để nhân dân biết và giám sát.
6. Về hiện đại hóa nền hành chính
- Sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng
thông tin, trang thông tin điện tử trong công tác chỉ đạo, điều hành trao đổi
thông tin ở các cơ quan quản lý hành chính nhà nước và phục vụ trao đổi, cung cấp,
chia sẻ thông tin giữa các cơ quan và tổ chức, cá nhân. Chuẩn bị các điều kiện
cần thiết tiến tới tổ chức các buổi giao ban, các hội nghị trong tỉnh bằng hình
thức trực tuyến; đẩy mạnh thực hiện trao đổi văn bản điện tử thay thế cho văn bản
giấy trong quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh,
UBND cấp huyện;
- Tập trung thực hiện ứng dụng CNTT
vào hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND cấp huyện, cấp xã.
Triển khai các dịch vụ công trực tuyến theo Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày
13/6/2013 của UBND tỉnh đảm bảo 100% các dịch vụ công trực tuyến ở mức 2; tập
trung ưu tiên cung cấp 11 nhóm dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3 (gồm:
Đăng ký kinh doanh; cấp giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện; cấp
giấy phép xây dựng; chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng; giấy phép đầu tư;
giấy đăng ký hành nghề y, dược; lao động, việc làm; cấp, đổi giấy phép lái xe;
giải quyết khiếu nại, tố cáo) tương ứng với 120 TTHC; lựa chọn một số dịch vụ
công trực tuyến (22 TTHC) từ mức 3 để triển khai thí điểm mức độ 4, làm cơ sở
nhân rộng trực tuyến trên địa bàn tỉnh;
- Tổng kết rút kinh nghiệm việc thực
hiện đề án xây dựng hệ thống tin học hóa phục vụ công tác CCHC. Nhân rộng việc ứng
dụng CNTT trong công tác quản lý hành chính nhà nước ở cấp xã.
- Tiếp tục tổ chức Hội thi công chức,
viên chức ứng dụng CNTT trong cơ quan hành chính năm 2015. Tiếp tục tổ chức
đánh giá chỉ số sẵn sàng ứng dụng
CNTT (ICT Index) trong các cơ quan hành chính.
- Đẩy nhanh việc ứng dụng CNTT và hệ
thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động quản
lý hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều
hành tập trung thống nhất của cơ quan hành chính các cấp.
7. Tổ chức chỉ đạo, điều hành
- Tiếp tục phát huy hiệu quả công tác
tuyên truyền CCHC; trong đó, chú trọng việc phối hợp và sử dụng phương tiện
thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, phổ biến về Chương trình tổng thể
CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và các Chương trình CCHC của tỉnh.
- Triển khai, đánh giá và công bố chỉ
số xếp hạng CCHC đối với cấp huyện sở thuộc tỉnh năm 2015.
- Quy định trách nhiệm người đứng đầu
trong cơ quan, đơn vị trong việc triển khai và tổ chức kiểm tra, đôn đốc kịp thời
việc thực hiện các chủ trương, biện pháp về CCHC nhằm nâng cao nhận thức, ý thức
chấp hành, kỷ cương, kỷ luật trong cơ quan nhà nước của CBCCVC về CCHC trong cơ
quan, đơn vị mình quản lý.
- Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chú trọng
công tác giáo dục đạo đức và phẩm chất chính trị cho đội ngũ CBCCVC để nâng cao
tinh thần trách nhiệm, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân (các nhiệm vụ, công việc cụ thể thực hiện được xác định tại Phụ lục kèm theo).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND
cấp huyện căn cứ kế hoạch này và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, xây
dựng, ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2015 của địa phương,
đơn vị, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá, giải pháp chủ yếu,
phân công tổ chức thực hiện.
Các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì
xây dựng các đề án, chương trình, nhiệm vụ CCHC trong kế hoạch, lập dự toán
kinh phí thực hiện trình UBND tỉnh phê duyệt.
2. Kinh phí: Do Ngân sách nhà nước đảm
bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành. Tổng kinh phí: 6.009.000.000 đồng. Trong
đó: Sở Nội vụ: 250.000.000 đồng. Thực hiện các Đề án ISO của tỉnh: 700.000.000
đồng. Kinh phí thường xuyên của các đơn vị: 5.059.000.000 đồng.
3. Sở Nội vụ có trách nhiệm theo dõi,
đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn cụ thể các địa phương, đơn vị thực hiện Kế hoạch này.
Định kỳ tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế
hoạch này, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung nhiệm vụ cụ thể, các cơ
quan, đơn vị chủ động báo cáo UBND tỉnh và gửi Sở Nội vụ để xem xét, có phương
án giải quyết./.
NHIỆM
VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2015
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 2600/QĐ-UBND
ngày 09 tháng 12 năm 2014 của UBND tỉnh Thừa Thiên
Huế)
TT
|
Nội
dung, nhiệm vụ
|
Sản
phẩm
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Kinh
phí triển khai
|
Thời
gian hoàn thành
|
I. CẢI CÁCH THỂ CHẾ
|
300.000.000
đ
|
|
1
|
Kiểm tra, rà soát văn bản QPPL
|
Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện
văn bản QPPL của tỉnh năm 2015
|
Sở
Tư pháp
|
Các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Tháng
12/2014
|
|
|
Kế hoạch rà soát hệ thống hóa văn bản
QPPL của tỉnh năm 2015
|
Sở
Tư pháp
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Tháng
12/2014
|
|
|
Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành
pháp luật của tỉnh năm 2015
|
Sở
Tư pháp
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Quý
II/2015
|
2
|
Thực hiện Kế hoạch số 90/KH-UBND
ngày 12/11/2012 của UBND tỉnh về triển khai thi hành Nghị định 59/2012/NĐ-CP
ngày 23/7/2012 của Chính phủ
|
Báo cáo
|
Sở
Tư pháp
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Quý
IV/2014
|
3
|
Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng
và ban hành văn bản QPPL
|
Bảo đảm 100% văn bản QPPL do HĐND và
UBND các cấp ban hành (sửa đổi, bổ sung, ban hành mới) thực hiện theo đúng thẩm
quyền, trình tự
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp
|
|
Trong
năm
|
II. CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
270.000.000
đ
|
|
1
|
Xây dựng kế hoạch rà soát TTHC năm
2015
|
Kế hoạch rà soát TTHC năm 2015
|
Sở
Tư pháp
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện
|
|
Tháng
12/2014
|
2
|
Xây dựng kế hoạch kiểm soát TTHC
năm 2015
|
Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2015
|
Sở
Tư pháp
|
Các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện
|
|
Tháng
12/2014
|
3
|
Thực hiện rà soát văn bản QPPL để
thống kê, công bố TTHC
|
Các Quyết định công bố TTHC
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh
|
Sở
Tư pháp
|
|
Trong
năm
|
4
|
Triển khai công tác kiểm soát TTHC
thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh
|
Tổ chức các đoàn kiểm tra thực tế tại
một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện và cấp xã
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở
Tư pháp
|
|
Trong
năm
|
5
|
Đẩy mạnh tổ chức thực hiện và tuyên
truyền công tác tiếp nhận và xử lý những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính.
|
100% các kiến nghị về TTHC của tổ
chức, cá nhân được giải quyết theo quy định
|
Sở Tư
pháp
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện
|
|
Thường
xuyên
|
III. CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY
HÀNH CHÍNH
|
1.936.000.000
đ
|
|
1
|
Kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình
tổ chức hoạt động của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện năm 2015
|
Kế hoạch kiểm tra công tác nội vụ
năm 2015
|
Sở Nội
vụ
|
Các
cơ quan liên quan, UBND cấp huyện
|
|
Tháng
12/2014
|
2
|
Tiếp tục ban hành các quy định vị trí,
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, UBND cấp huyện theo hướng dẫn liên bộ
|
Các quyết định được ban hành kịp thời
theo hướng dẫn liên bộ
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành liên quan, UBND cấp huyện
|
|
Trong
năm
|
3
|
Củng cố, kiện toàn thống nhất mô
hình một cửa, một cửa liên thông
|
Các quyết định sửa đổi, bổ sung
danh mục TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa tại các sở, ban ngành cấp tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh
|
Sở Nội
vụ
|
|
Trong
năm
|
|
|
Sửa đổi Quyết định quy định tiếp nhận
giải quyết và giao trả kết quả và danh mục TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa
tại UBND các huyện, thị xã, thành phố.
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Quý
I/2015
|
|
|
Quyết định ban hành quy định trình
tự, tiếp nhận giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo cơ chế một
cửa liên thông thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh
|
Tổ
công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
|
Các
cơ quan liên quan, UBND cấp huyện
|
|
Quý
II/2015
|
|
|
Quyết định ban hành quy định trình
tự, tiếp nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng
theo cơ chế một cửa liên thông từ cấp xã, huyện, tỉnh để thực hiện thống nhất
trong toàn tỉnh.
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Các
cơ quan liên quan, UBND cấp huyện
|
|
Quý
III/2015
|
4
|
Thực hiện triển khai đi vào hoạt động
mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND huyện Phú Lộc, thị xã
Hương Trà và thành phố Huế
|
Các đề án thực hiện một cửa liên
thông hiện đại
|
UBND
thị xã Hương Trà, thành phố Huế và huyện Phú Lộc
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông
|
1.936.000.000
đ
|
Trong
năm 2015.
|
IV. XÂY DỰNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
ĐỘI NGŨ CBCCVC
|
2.365.000.000
đ
|
|
1
|
Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC
năm 2015
|
Kế hoạch
|
Sở Nội
vụ
|
Các
cơ quan liên quan, UBND cấp huyện
|
|
Tháng
12/2014
|
2
|
Triển khai Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức xã giai đoạn 2013 - 2015
|
Mở các lớp đào tạo, tập huấn
|
Sở Nội
vụ
|
Các
cơ quan liên quan, UBND cấp huyện
|
2.365.000.000
đ
|
Quý
I/2015
|
3
|
Kế hoạch phân bổ biên chế công chức
năm 2015 (sau khi có quyết định của Bộ Nội vụ)
|
Quyết định
|
Sở Nội
vụ
|
Các
cơ quan liên quan, UBND cấp huyện
|
|
Quý
II/2015
|
4
|
Kế hoạch biên chế công chức năm
2015
|
Kế hoạch
|
Sở Nội
vụ
|
Các
cơ quan liên quan, UBND cấp huyện
|
|
Quý
II/2015
|
V. CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG
|
|
|
1
|
Tiếp tục rà soát và kiến nghị sửa đổi
hoặc bãi bỏ một số loại phí, lệ phí
|
Các quyết định
|
Sở
Tài chính
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện
|
|
Trong
năm 2015
|
2
|
Tiếp tục phân loại và giao quyền tự
chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP
|
Các quyết định giao quyền tự chủ
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện
|
Sở
Tài chính, Sở Nội vụ
|
|
Trong
năm 2015
|
VI. HIỆN ĐẠI HÓA NỀN HÀNH CHÍNH
NHÀ NƯỚC
|
2.700.000.000
đ
|
|
1
|
Đảm bảo giải pháp kỹ thuật và kết nối
thông suốt hệ thống mạng diện rộng WAN tỉnh
|
Tất cả các cơ quan hành chính được
kết nối
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Trong
năm 2015
|
2
|
Xây dựng mô hình công sở điện tử cấp
tỉnh, cấp huyện, cấp xã
|
Quyết định
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
cơ quan liên quan, UBND cấp huyện
|
|
Quý
III/2015
|
3
|
Tiếp tục triển khai 5 phần mềm dùng
chung: Quản lý văn bản và và điều hành, quản lý hồ sơ công việc; theo dõi ý
kiến chỉ đạo; đăng ký và phát hành lịch công tác; tiếp nhận, giải quyết đơn
thư KNTC tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp
huyện đưa vào sử dụng 5 phần mềm dùng chung
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện
|
|
Trong
năm 2015
|
4
|
Tiếp tục xây dựng và quản lý cơ sở dữ
liệu lý lịch tư pháp giai đoạn 2012-2015
|
Kết quả cập nhật cơ sở dữ liệu
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
|
Chuyển
tiếp năm 2014
|
5
|
Tiếp tục triển khai phần mềm quản
lý hồ sơ một cửa phiên bản mới
|
Áp dụng tại các sở, ban, ngành và UBND
cấp huyện
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện
|
|
Trong
năm 2015
|
6
|
Xây dựng, cải tạo, nâng cấp trụ sở
cơ quan hành chính Nhà nước
|
Các huyện, thành phố triển khai xây
dựng trụ sở làm việc cấp huyện, xã
|
Các
cơ quan, UBND các cấp được ghi kế hoạch
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
|
Trong
năm 2015
|
7
|
Xây dựng và áp dụng hệ thống quản
lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 ở 75 xã phường, thị trấn
|
Triển khai tại 75 xã, phường, thị
trấn
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
UBND
các cấp
|
700.000.000
đ
|
Trong
năm 2015
|
8
|
Tiếp tục thực hiện chuyển đổi sang
hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008
|
Công bố hệ thống quản lý chất lượng
phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2008
|
Các
cơ quan, đơn vị đã và chuẩn bị được công nhận
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
|
Trong
năm 2015
|
9
|
Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông
tin năm 2015 của tỉnh
|
Kế hoạch
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Tháng
12/2014
|
10
|
Đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
|
Quyết định đầu tư
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
2.000.000.000
đ
|
Trong
năm 2015
|
VII. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH VÀ TUYÊN TRUYỀN
|
438.000.000
đ
|
|
1
|
Thực hiện chương trình nâng cao Chỉ
số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX)
|
Thẩm định và báo cáo tự đánh giá chỉ
số CCHC của tỉnh năm 2014
|
Sở Nội
vụ
|
Các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Quý
I/2015
|
|
|
Xây dựng bộ chỉ số đánh giá CCHC cấp
tỉnh
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Quý
I/2015
|
|
|
Tổ chức đánh
giá Chỉ số CCHC cấp tỉnh
|
Sở Nội
vụ
|
Các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Quý
II/2015
|
2
|
Thực hiện chương trình nâng cao Chỉ
số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)
|
Xây dựng bộ chỉ số đánh giá năng lực
cạnh tranh cấp tỉnh
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Quý
I/2015
|
|
|
Tổ chức đánh giá năm 2015
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Quý
III/2015
|
3
|
Xây dựng các kế hoạch
|
Tổng kết CCHC giai đoạn 2011- 2015,
Xây dựng kế hoạch CCHC giai đoạn 2016-2020
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Quý
IV/2015
|
|
|
Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2015
của tỉnh
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Tháng
12/2014
|
|
|
Kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2015 của tỉnh
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Tháng
12/2014
|
|
|
100% các sở, ban, ngành, UBND các
huyện ban hành Kế hoạch CCHC năm 2015 của cơ quan, đơn vị
|
Các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
Sở Nội
vụ
|
|
Tháng
01 năm 2015
|
4
|
Xây dựng Kế hoạch
và tổ chức tập huấn về CCHC
|
100% UBND cấp huyện và các xã, phường,
thị trấn được tập huấn
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
60.000.000
đ
|
Quý
III/2015
|
5
|
Thực hiện kiểm tra CCHC năm 2014
|
30% các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện được UBND tỉnh kiểm tra về công tác CCHC
|
Sở Nội
vụ, UBND cấp huyện
|
Các
sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp
|
|
Trong
năm 2015
|
6
|
Phối hợp với các cơ quan thông tấn,
báo chí Trung ương, địa phương tuyên truyền về CCHC
|
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Nội
vụ, Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, các cơ quan tuyên truyền Trung ương
và địa phương
|
|
Hàng
quý
|
7
|
Duy trì và nâng cao chất lượng
chuyên trang, chuyên mục CCHC trên sóng phát thanh và truyền hình, báo viết
|
Các chuyên trang, chuyên mục trên
báo hình và báo viết
|
Đài
Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế, Đài truyền thanh, truyền
hình cấp huyện.
|
Sở
Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh
|
280.000.000
đ
|
Hàng
tháng
|
|
|
Thông tin tuyên truyền CCHC trên Cổng
thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin điện tử một số sở
|
Văn phòng
UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp
|
80.000.000
đ
|
Hàng
tháng
|
|
|
In ấn tờ rơi tuyên truyền CCHC
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp
|
18.000.000
đ
|
Hàng
tháng
|
Tổng
|
6.009.000.000
đ
|
|
Quyết định 2600/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2015 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2600/QĐ-UBND ngày 09/12/2014 về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2015 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
892
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|