ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2449/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 27 tháng 10 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn
thi hành một số Quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 862/TTr-STTTT ngày 09 tháng 8 năm 2021 và
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết
định này Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng
quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông.
Điều 2. Sở Thông tin và Truyền
thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện
giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức tuân thủ đúng quy trình được
phê duyệt tại Quyết định này.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ
trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, trên cơ sở quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính được phê duyệt tại Quyết định này xây dựng quy trình
điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của Hệ thống thông tin một cửa
điện tử tỉnh để áp dụng thống nhất trên địa bàn tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Hưng Yên;
- Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC&KSTTL
|
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Văn
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2449/QĐ-UBND ngày
28 tháng 10 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên)
A. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP TỈNH
I. Lĩnh vực Bưu
chính
1. Tên thủ tục
hành chính (TTHC): Chấp thuận trưng bày tranh ảnh và các hình thức thông tin
khác bên ngoài trụ sở cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10
(ngày làm việc) x 8 giờ = 80 giờ
1.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ
theo quy định và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Điểm tiếp nhận hồ
sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công
và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính
công ích đến Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả,
Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng
Dịch vụ công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
1.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ và chuyển
TTHC
Tại Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Thông tin
và Truyền thông, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành
chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc
thông qua dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm
tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công,
chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ
TTHC;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Phần mềm một
cửa điện tử của tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra
tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực
hiện TTHC nêu rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử,
gửi tin nhắn tới người dân thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đã
kết nối với Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ
công quốc gia.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ
chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ về Sở Thông tin
và Truyền thông để giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ
liệu, hồ sơ điện tử được tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân về Sở Thông
tin và Truyền thông thông qua Hệ thống thông tin một cửa tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu, hồ sơ điện tử
đã được cập nhật về Sở Thông tin và Truyền thông thông qua Hệ thống thông tin một
cửa điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ, ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ
sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong ngày làm việc.
Bước 2: Giải quyết hồ sơ TTHC
a) Tại Sở Thông tin và Truyền thông
Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản
tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
* Lãnh đạo phòng: Phân công công chức
thụ lý, gửi kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết (0,5 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: Tiếp
nhận hồ sơ; xử lý, thẩm định hồ sơ.
1. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện giải
quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo văn bản thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung
cần bổ sung; trình lãnh đạo phòng kiểm tra phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ và thể thức, kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng
kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo
Phòng. (0,5 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: Kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Nếu không thống
nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức được phân công thụ
lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội
dung và tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh sửa đổi, bổ sung
khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Sở. (0,5 ngày)
* Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ
lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ:
- Nếu không nhất
trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh
đạo Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ thì phê duyệt, ký ban hành; chuyển Văn
phòng Sở - Bộ phận Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự
chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành. (0,5 ngày).
* Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy
định.
Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ
phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh. (0,5 ngày).
2. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết
quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể
thức, kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê
duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng. (3 ngày).
* Lãnh đạo Phòng: Kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với kết quả xử
lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện
lại; chuyên công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ
sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội
dung và tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu
từ Lãnh đạo Sở. (1 ngày)
* Lãnh đạo Sở: Đánh giá quá trình thụ
lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử
lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa
đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ
sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển Văn
phòng Sở - Bộ phận Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự
chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ do mình phê duyệt, ký phát hành. (1 ngày)
* Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển dự thảo kết quả giải quyết hồ
sơ tới UBND tỉnh. (0,5 ngày)
b) Tại UBND tỉnh:
* Công chức đầu mối của Văn phòng
UBND tỉnh được phân công tiếp nhận hồ sơ Sở trình: xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ, chuyển hồ sơ đến Chuyên viên biên tập Văn phòng
UBND tỉnh để giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử
được tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải
quyết thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử
đã được cập nhật đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông qua Hệ thống thông
tin một cửa điện tử tỉnh.
+ Chuyển hồ sơ giấy cùng Phiếu kiểm
soát quá trình giải quyết hồ sơ, ghi thông tin và ký xác nhận trong ngày làm việc.
(0,25 ngày)
* Chuyên viên biên tập Văn phòng UBND
tỉnh được phân công thụ lý: Dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo
Văn Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức
kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Văn Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh,
sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Văn phòng.
(1,75 ngày)
* Lãnh đạo Văn phòng: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả
giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất
trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến
chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển
Chuyên viên biên tập Văn phòng UBND tỉnh để thực hiện.
- Nếu nhất trí với
kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải quyết hồ sơ thì phê
duyệt, trình Lãnh đạo UBND tỉnh.
Lãnh đạo Văn phòng chịu trách nhiệm về
sự chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải quyết hồ
sơ do mình phê duyệt, trình Lãnh đạo UBND tỉnh.
(0,5 ngày)
* Lãnh đạo UBND tỉnh: đánh giá quá
trình thụ lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất
trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển
Lãnh đạo Văn phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với
kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải quyết hồ sơ thì phê duyệt, quyết định ban
hành.
Lãnh đạo UBND tỉnh chịu trách nhiệm về
sự chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải quyết hồ
sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành, chuyển Bộ phận Văn Thư.
(0,5 ngày)
* Bộ phận Văn Thư: Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Công chức đầu mối của Văn phòng UBND tỉnh được phân công tiếp nhận hồ sơ
Sở trình.
(0,25 ngày)
* Công chức đầu mối của Văn phòng
UBND tỉnh được phân công tiếp nhận hồ sơ Sở trình chuyên kết quả giải quyết hồ
sơ tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ phận Tiếp nhận hồ
sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
(0,25 ngày)
Bước 3: Trả kết quả giải quyết
TTHC
Công chức Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở
Thông tin và Truyền thông, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục
vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện
tử, thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả
tập trung, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính
công và Kiểm soát TTHC tỉnh theo quy định. (0,5 ngày)
Công chức Điểm trả kết quả tập trung,
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết
trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết
trước thời hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết TTHC theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn
và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết
quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực
tuyến, kết quả giải quyết được trả trực tiếp tại Điểm trả kết quả tập trung, Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết TTHC mang theo hồ
sơ gốc để đối chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu
chính công ích: Thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ
chức thông qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến khi có yêu cầu và được pháp luật
cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc theo quy định
của tỉnh
2. Tên TTHC:
Cho phép họp báo (nước ngoài)
Tổng thời gian
thực hiện TTHC: 02 (ngày làm việc) x 8 giờ = 16 giờ
2.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức
sau:
- Nộp trực tiếp tại Điểm tiếp nhận hồ
sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công
và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công
ích đến Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm
Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc
Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
2.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ và chuyển
TTHC
Tại Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Thông tin
và Truyền thông, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành
chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc
thông qua dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm
tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công
chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ
TTHC;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Phần
mềm một cửa điện tử của tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ
công Quốc gia, công chức: tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính
xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực
hiện TTHC nêu rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện
tử tỉnh đã kết nối với Cổng Dịch vụ
công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ
chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ về Sở Thông tin
và Truyền thông để giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu, hồ sơ điện tử
được tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân về Sở Thông tin và Truyền thông
thông qua Hệ thống thông tin một cửa tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu, hồ sơ điện tử
đã được cập nhật về Sở Thông tin và Truyền thông thông qua Hệ thống thông tin một
cửa điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ, ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ giấy tiếp nhận trực
tiếp trong ngày làm việc.
Bước 2: Giải quyết hồ sơ TTHC
a) Tại Sở Thông tin và Truyền thông
Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản
tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
* Lãnh đạo phòng: Phân công công chức
thụ lý, gửi kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết (01 giờ)
* Công chức được phân công thụ lý: Tiếp
nhận hồ sơ; xử lý, thẩm định hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình
Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức,
kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa
đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng. (04 giờ).
* Lãnh đạo Phòng: Kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ.
- Nếu không thống
nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì yêu cầu sửa,
bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất
với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình
Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội
dung và tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu
từ Lãnh đạo Sở. (01 giờ)
* Lãnh đạo Sở: Đánh giá quá trình thụ
lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì
cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo
Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì phê duyệt, ký phát
hành; chuyển Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự
chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, ký phát hành. (01 giờ)
* Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển dự thảo kết quả giải quyết hồ
sơ tới UBND tỉnh. (01 giờ)
b) Tại UBND tỉnh:
* Công chức đầu mối của Văn phòng UBND tỉnh được phân công tiếp nhận hồ sơ Sở trình: xem xét, kiểm tra
tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ, chuyển hồ sơ đến Chuyên viên biên tập
Văn phòng UBND tỉnh để giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ
liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan
có thẩm quyền giải quyết thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ
liệu hồ sơ điện tử đã được cập nhật đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông
qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
+ Chuyển hồ sơ
giấy cùng Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ, ghi thông tin và ký xác
nhận trong ngày làm việc.
(0,5 giờ)
* Chuyên viên biên tập Văn phòng UBND tỉnh được phân công thụ lý: Dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình
Lãnh đạo Văn Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải
quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Văn Phòng kiểm
tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Văn
phòng.
(03 giờ)
* Lãnh đạo Văn phòng: đánh giá quá
trình thụ lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử
lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa
đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Chuyên viên biên tập Văn phòng UBND tỉnh để
thực hiện.
- Nếu nhất trí với
kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải quyết hồ sơ thì phê duyệt, trình Lãnh đạo
UBND tỉnh.
Lãnh đạo Văn phòng chịu trách nhiệm về
sự chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và
kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, trình Lãnh đạo UBND tỉnh.
(01 giờ)
* Lãnh đạo UBND tỉnh: đánh giá quá
trình thụ lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử
lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa
đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Văn phòng để
thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ
sơ và kết quả giải quyết hồ sơ thì phê duyệt, quyết định ban hành.
Lãnh đạo UBND tỉnh chịu trách nhiệm về
sự chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải quyết hồ
sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành, chuyển Bộ phận Văn Thư.
(01 giờ)
* Bộ phận Văn Thư: Đóng dấu văn bản;
làm thủ tục phát hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Chuyển kết quả
giải quyết hồ sơ tới Công chức đầu mối của Văn phòng UBND tỉnh được phân công
tiếp nhận hồ sơ Sở trình.
(01 giờ)
* Công chức đầu mối của Văn phòng
UBND tỉnh được phân công tiếp nhận hồ sơ Sở trình chuyển kết
quả giải quyết hồ sơ tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ
phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh.
(0,5 giờ)
Bước 3: Trả kết quả giải quyết
TTHC
Công chức Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở
Thông tin và Truyền thông, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục
vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử, thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả
tập trung, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính
công và Kiểm soát TTHC tỉnh theo quy định. (01 giờ)
Công chức Điểm trả kết quả tập trung,
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết
trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết
trước thời hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết TTHC theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ
và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực
tuyến, kết quả giải quyết được trả trực tiếp tại Điểm trả kết quả tập trung, Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết TTHC mang theo
hồ sơ gốc để đối chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu
chính công ích: Thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ
chức thông qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến khi có yêu cầu và được pháp luật
cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc theo quy định
của tỉnh
B. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP HUYỆN
I. Lĩnh vực Phát
thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử
1. Tên thủ tục
hành chính (TTHC): Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch
vụ trò chơi điện tử công cộng
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10
(ngày làm việc) x 8 giờ = 80 giờ
1.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ
theo quy định và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp qua Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính
công ích đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website Cổng
Dịch vụ công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch
vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn
1.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ và chuyển
TTHC
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp huyện
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc
thông qua dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm
tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công
chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ
thủ tục hành chính;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ
sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia, công chức
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực
hiện TTHC nêu rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử,
gửi tin nhắn tới người dân thông qua Hệ thống thông tin một
cửa điện tử tỉnh đã kết nối với Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ
chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Văn
hóa và Thông tin giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu, hồ sơ điện tử được
tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến Phòng Văn hóa và Thông tin thông
qua Hệ thống thông tin một cửa tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu, hồ sơ điện tử
đá được cập nhật đến Phòng Văn hóa và Thông tin qua Hệ thống thông tin một cửa
điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ, ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ
sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày
làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp nhận
hồ sơ, thực hiện
* Lãnh đạo phòng: Phân công công chức
thụ lý, gửi kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết (1 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: Tiếp
nhận hồ sơ; xử lý, thẩm định hồ sơ; xác minh, thẩm tra hồ
sơ.
1. Nếu
hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo văn bản thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ
lý do, nội dung cần bổ sung; trình lãnh đạo phòng kiểm tra phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ và thể thức, kỹ thuật trình bày khi
trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có
yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng. (1 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: Kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Nếu không thống
nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công
chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ
sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì duyệt, ký, phát
hành.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về sự
chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành.
Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ tới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
cấp huyện. (1 ngày)
2. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức,
kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa
đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng. (4 ngày).
* Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ.
- Nếu không thống
nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì yêu cầu sửa,
bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất
với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình
Lãnh đạo UBND cấp huyện.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội
dung và tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo UBND cấp huyện; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi
có yêu cầu từ Lãnh đạo UBND cấp huyện. (2 ngày)
* Lãnh đạo UBND cấp huyện đánh giá
quá trình thụ lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ
sơ:
- Nếu không nhất
trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến
chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực
hiện.
- Nếu nhất trí với
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì
phê duyệt, ký phát hành; chuyển Văn phòng UBND cấp huyện - Bộ phận Văn thư
Lãnh đạo UBND cấp huyện chịu trách
nhiệm về sự chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải
quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành. (2 ngày)
* Văn phòng UBND cấp huyện - Bộ phận
Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Chuyển kết quả giải quyết hồ
sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện (1 ngày).
Bước 3: Trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính
Công chức Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả
kết quả, tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm
điện tử, thực hiện:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết
trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết
trước thời hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết TTHC theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn
và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết
quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực
tuyến, kết quả giải quyết được trả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết TTHC mang theo hồ sơ gốc để đối
chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu
chính công ích: Thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ
chức thông qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến khi có yêu cầu và được pháp luật
cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc theo quy định
của tỉnh
2. Tên TTHC: Sửa
đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò
chơi điện tử công cộng
Tổng thời gian
thực hiện TTHC: 5 (ngày làm việc) x 8 giờ = 40 giờ
2.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ
theo quy định và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp qua Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công
ích đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc
Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn
2.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ và chuyển TTHC
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp huyện
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc
thông qua dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm
tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công
chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ
chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ
công Quốc gia, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính
xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực
hiện TTHC nêu rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử,
gửi tin nhắn tới người dân thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đã
kết nối với Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ
chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển
hồ sơ đến Phòng Văn hóa và Thông tin giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ
liệu, hồ sơ điện tử được tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến Phòng
Văn hóa và Thông tin thông qua Hệ thống thông tin một cửa tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ
liệu, hồ sơ điện tử đã được cập nhật đến Phòng Văn hóa và Thông tin qua Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ, ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau
15 giờ hàng ngày
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp nhận
hồ sơ, thực hiện
* Lãnh đạo phòng: Phân công công chức
thụ lý, gửi kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết (1 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: Tiếp
nhận hồ sơ; xử lý, thẩm định hồ sơ; xác minh, thẩm tra hồ
sơ.
1. Nếu
hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo văn bản thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ
lý do, nội dung cần bổ sung; trình lãnh đạo phòng kiểm tra phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ và thể thức, kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh,
sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng. (1 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: Kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với kết quả xử
lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức được
phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ
sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì duyệt, ký, phát
hành.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về sự
chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành.
Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ tới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện. (1 ngày)
2. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải
quyết hồ sơ và thể thức, kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh
đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ
Lãnh đạo Phòng. (1 ngày).
* Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ.
- Nếu không thống
nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì yêu cầu sửa,
bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất
với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình
Lãnh đạo UBND cấp huyện.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội
dung và tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo UBND cấp huyện; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi
có yêu cầu từ Lãnh đạo UBND cấp huyện. (1 ngày)
* Lãnh đạo UBND cấp huyện đánh giá
quá trình thụ lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ
sơ:
- Nếu không nhất
trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến
chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực
hiện.
- Nếu nhất trí với
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì
phê duyệt, ký phát hành; chuyển Văn phòng UBND cấp huyện - Bộ phận Văn thư
Lãnh đạo UBND cấp huyện chịu trách
nhiệm về sự chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải
quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành. (1 ngày)
* Văn phòng UBND cấp huyện - Bộ phận
Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Chuyển
kết quả giải quyết hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện (1
ngày).
Bước 3: Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Công chức Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và
Trả kết quả, tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm
điện tử, thực hiện:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết
trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước
thời hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết TTHC theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn
và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực
tuyến, kết quả giải quyết được trả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết TTHC mang theo hồ sơ gốc để đối
chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu
chính công ích: Thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ
chức thông qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến khi có yêu cầu và được pháp luật
cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc theo quy định
của tỉnh
3. Tên TTHC:
Gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi
điện tử công cộng
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 5
(ngày làm việc) x 8 giờ = 40 giờ
3.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ
theo quy định và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp qua Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính
công ích đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc
Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn
3.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ và chuyển TTHC
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp huyện
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc
thông qua dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm
tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công
chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ
chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ
công Quốc gia, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính
xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực
hiện TTHC nêu rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử,
gửi tin nhắn tới người dân thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đã
kết nối với Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ
công quốc gia.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ
chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ
sơ đến Phòng Văn hóa và Thông tin giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ
liệu, hồ sơ điện tử được tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến Phòng
Văn hóa và Thông tin thông qua Hệ thống thông tin một cửa tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu, hồ sơ điện tử
đã được cập nhật đến Phòng Văn hóa và Thông tin qua Hệ thống thông tin một cửa
điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ, ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ
sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm
việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp nhận
hồ sơ, thực hiện
* Lãnh đạo phòng: Phân công công chức
thụ lý, gửi kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết (1 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: Tiếp
nhận hồ sơ; xử lý, thẩm định hồ sơ; xác minh, thẩm tra hồ sơ.
1. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện giải
quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo văn bản thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung
cần bổ sung; trình lãnh đạo phòng kiểm tra phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ và thể thức, kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng
kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo
Phòng. (1 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: Kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với kết quả xử
lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì yêu cầu sửa,
bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức được phân công
thụ lý để thực hiện .
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ
sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì duyệt, ký, phát
hành.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về sự
chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành.
Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ tới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện. (1 ngày)
2. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải
quyết hồ sơ và thể thức, kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh
đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ
Lãnh đạo Phòng. (1 ngày).
* Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với kết quả xử
lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện
lại; chuyển công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ
sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo UBND cấp huyện.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội
dung và tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
kết quả giải quyết hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo UBND cấp huyện; điều chỉnh, sửa
đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo UBND cấp huyện. (1 ngày)
* Lãnh đạo UBND cấp huyện đánh giá
quá trình thụ lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ
sơ:
- Nếu không nhất
trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến
chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để
thực hiện.
- Nếu nhất trí với
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì
phê duyệt, ký phát hành; chuyển Văn phòng UBND cấp huyện -Bộ phận Văn thư
Lãnh đạo UBND cấp huyện chịu trách
nhiệm về sự chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải
quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành. (1 ngày)
* Văn phòng UBND cấp huyện - Bộ phận
Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Chuyển kết quả giải quyết hồ
sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện (1 ngày).
Bước 3: Trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính
Công chức Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và
Trả kết quả, tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào số theo dõi hồ sơ và phần mềm
điện tử, thực hiện:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết
trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết
trước thời hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực
tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết TTHC theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn
và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào số và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực
tuyến, kết quả giải quyết được trả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết TTHC mang theo hồ sơ gốc để đối
chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu
chính công ích: Thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ
chức thông qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến khi có yêu cầu và được pháp luật
cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc theo quy định
của tỉnh
4. Tên TTHC: Cấp
lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện
tử công cộng
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 5
(ngày làm việc) x 8 giờ = 40 giờ
4.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ
theo quy định và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp qua Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính
công ích đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc
Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn
4.2. Quy trình giải quyết TTHC
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ và chuyển TTHC
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp huyện
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc
thông qua dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm
tra tính hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công
chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ
chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ
công Quốc gia, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ (chính
xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực
hiện TTHC nêu rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử,
gửi tin nhắn tới người dân thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đã
kết nối với Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ
chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ TTHC.
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện chuyển hồ sơ
đến Phòng Văn hóa và Thông tin giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ
liệu, hồ sơ điện tử được tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến Phòng
Văn hóa và Thông tin thông qua Hệ thống thông tin một cửa tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu, hồ sơ điện tử
đã được cập nhật đến Phòng Văn hóa và Thông tin qua Hệ thống thông tin một cửa
điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ, ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ
sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ
hàng ngày
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp nhận
hồ sơ, thực hiện
* Lãnh đạo phòng: Phân công công chức thụ lý, gửi kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết (1 ngày)
* Công chức được phân công thụ lý: Tiếp
nhận hồ sơ; xử lý, thẩm định hồ sơ; xác minh, thẩm tra hồ sơ.
1. Nếu
hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo văn bản thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung
cần bổ sung; trình lãnh đạo phòng kiểm tra phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ và thể thức, kỹ thuật trình bày khi
trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có
yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng. (1 ngày)
* Lãnh đạo Phòng: Kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Nếu không thống
nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu
bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn
thiện lại; chuyển công chức được phân công thụ lý để thực
hiện.
- Nếu thống nhất
với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
thì duyệt, ký, phát hành.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về sự
chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành.
Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ tới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện. (1 ngày)
2. Nếu
hồ sơ đủ điều kiện giải quyết
* Công chức được phân công thụ lý: Dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về
kết quả thẩm định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải
quyết hồ sơ và thể thức, kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra,
phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng. (1
ngày).
* Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết
quả thụ lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì
yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức được
phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì
duyệt và trình Lãnh đạo UBND cấp huyện.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội
dung và tính pháp lý đối với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết
hồ sơ trước khi trình Lãnh đạo UBND cấp huyện; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi
có yêu cầu từ Lãnh đạo UBND cấp huyện. (1 ngày)
* Lãnh đạo UBND cấp huyện đánh giá
quá trình thụ lý, xem xét kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ
sơ:
- Nếu không nhất
trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến
chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để
thực hiện.
- Nếu nhất trí với
kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì
phê duyệt, ký phát hành; chuyển Văn phòng UBND cấp huyện -Bộ phận Văn thư
Lãnh đạo UBND cấp huyện chịu trách
nhiệm về sự chính xác, hợp pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và kết quả giải
quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành. (1 ngày)
* Văn phòng UBND cấp huyện - Bộ phận
Văn thư:
Đóng dấu văn bản; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Chuyển kết quả giải quyết hồ
sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện (1 ngày).
Bước 3: Trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính
Công chức Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và
Trả kết quả, tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo
dõi hồ sơ và phần mềm điện tử, thực hiện:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết
trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết
trước thời hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết TTHC theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn
và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
Đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực
tuyến, kết quả giải quyết được trả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả. Cá nhân, tổ chức tới nhận kết quả giải quyết TTHC
mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu và nộp lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu
chính công ích: Thực hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
+ Trả kết quả trực tuyến:
Trả kết quả trực tuyến cho cá nhân, tổ
chức thông qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến khi có yêu cầu và được pháp luật
cho phép.
- Thời gian: Giờ làm việc theo quy định
của tỉnh.