|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
236/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Lê Thành Đô
|
Ngày ban hành:
|
10/02/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 236/QĐ-UBND
|
Điện Biên, ngày
10 tháng 02 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH
NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN, TRẢ
KẾT QUẢ KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Tiếp theo Quyết định số 2265/QĐ-UBND ngày 13
tháng 12 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh mục thủ tục
hành chính thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới
hành chính trên địa bàn tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Quy trình nội bộ trong
giải quyết thủ tục hành chính thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả không
phụ thuộc vào địa giới hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư
pháp tỉnh Điện Biên.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký. Các quy trình được phê duyệt tại Quyết định này thực hiện đến
hết ngày 30/6/2025.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- HTTT giải quyết TTHC tỉnh (Sở TT&TT);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT(NTVA).
|
CHỦ TỊCH
Lê Thành Đô
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ KHÔNG PHỤ
THUỘC VÀO ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP
TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 236/QĐ-UBND ngày 10 tháng 02 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh
Điện Biên)
1. Quy trình số 01
Thủ tục: Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động
của tổ chức hành nghề luật sư
Trình tự các
bước thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Thời gian
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
- Công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm
tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thực hiện tiếp
nhận hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ còn thiếu thực hiện hướng dẫn
bổ sung hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Chuyển hồ sơ (chuyển thành tài liệu điện tử
trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh) để công chức phòng Hành chính tư pháp
và Bổ trợ tư pháp xử lý.
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Tư pháp hoặc
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Văn phòng HĐND-UBND cấp
huyện
|
Giờ hành chính
|
- Mẫu số 01. Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả
- Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ
- Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết
hồ sơ
- Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ
|
Bước 2
|
Thẩm định hồ sơ
|
Công chức - Lãnh đạo Phòng Hành chính tư pháp và
Bổ trợ tư pháp
|
Giờ hành chính
|
- Dự thảo Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành
nghề luật sư
- Văn bản từ chối có nêu rõ lý do
|
Bước 3
|
Xem xét, ký duyệt
|
Lãnh đạo Sở Tư pháp
|
Giờ hành chính
|
- Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề
luật sư
- Văn bản từ chối
|
Bước 4
|
Trả kết quả:
- Thực hiện vào sổ theo dõi hồ sơ, trả kết quả ký
nhận kết quả trực tiếp, qua BCCI.
- Trả kết quả số trên hệ thống Một cửa điện tử
của tỉnh.
- Trường hợp quá hạn gửi văn bản xin lỗi.
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Tư pháp hoặc
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện
|
Giờ hành chính
|
- Mẫu số 06. Sổ theo dõi hồ sơ (tổ chức, cá nhân
ký nhận kết quả trực tiếp hoặc qua BCCI).
- Mẫu số 04. Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả
kết quả.
|
Tổng thời hạn
giải quyết TTHC: Không quy định
|
2. Quy trình số 02
Thủ tục: Đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung
thông tin hộ tịch, xác định lại dân tộc
Trình tự các
bước thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Thời gian
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
- Công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm
tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ:
|
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
của Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện hoặc Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả của UBND cấp xã
|
Giờ hành chính
|
- Mẫu số 01. Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả
|
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thực hiện tiếp
nhận hồ sơ.
|
+ Trường hợp hồ sơ còn thiếu thực hiện hướng dẫn
bổ sung hồ sơ.
|
- Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ
|
+ Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
|
- Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết
hồ sơ
|
- Chuyển hồ sơ (chuyển thành tài liệu điện tử
trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh) để công chức Phòng Tư pháp xử lý
|
- Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ
|
Bước 2
|
Thẩm định hồ sơ
|
Chuyên viên, lãnh đạo Phòng Tư pháp
|
02 ngày làm việc
|
Trích lục
|
Bước 3
|
Xem xét, ký duyệt
|
Chủ tịch UBND cấp huyện
|
01 ngày làm việc
|
Trích lục
|
Bước 4
|
Trả kết quả:
- Thực hiện vào sổ theo dõi hồ sơ, trả kết quả ký
nhận kết quả trực tiếp, qua BCCI.
- Trả kết quả số trên hệ thống Một cửa điện tử
của tỉnh.
- Trường hợp quá hạn gửi văn bản xin lỗi.
- Công dân ký vào sổ đăng ký thay đổi, cải chính,
bổ sung thông tin hộ tịch, xác định lại dân tộc.
|
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
của Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện hoặc Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả của UBND cấp xã
|
Giờ hành chính
|
- Cấp trích lục
- Mẫu số 04. Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả
kết quả.
|
Tổng thời hạn giải quyết TTHC: Ngay trong
ngày làm việc đối với việc bổ sung thông tin hộ tịch; trường hợp nhận hồ sơ
sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay thì trả kết quả trong ngày làm việc
tiếp theo; 03 ngày đối với việc thay đổi cải chính xác định lại dân tộc,
trường hợp cần phải xác minh thì thời hạn kéo dài không quá 06 ngày làm việc
|
Ghi chú:
- Đối với hồ sơ tiếp nhận trực tuyến trên hệ thống
Một cửa điện tử của tỉnh thực hiện lưu các biểu mẫu trên hệ thống điện tử.
- Đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trên hệ thống
Một cửa điện tử của tỉnh thực hiện số hóa hồ sơ và xử lý lưu quy trình giải
quyết, biểu mẫu trên hệ thống điện tử./.
Quyết định 236/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 236/QĐ-UBND ngày 10/02/2025 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên
1
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|