|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2196/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bạc Liêu
|
|
Người ký:
|
Lê Thị Ái Nam
|
Ngày ban hành:
|
26/12/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2196/QĐ-UBND
|
Bạc Liêu, ngày
26 tháng 12 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN
HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC
LIÊU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ
Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07 tháng 02 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả
thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động, Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 282/TTr-SLĐTBXH ngày 05 tháng 12
năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết
định này 01 (một) thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của
Ủy ban nhân dân cấp xã.
Điều 2. Ủy ban nhân dân cấp xã
tổ chức thực hiện theo thẩm quyền và thông báo thủ tục mới ban hành đến các tổ
chức, cá nhân có liên quan.
Giao Ủy ban nhân dân cấp huyện triển
khai Quyết định này đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày ký./.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thị Ái Nam
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2196/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2014 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)
Phần I. Danh
mục thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân
dân cấp xã
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
I. Lĩnh vực bảo trợ xã hội
|
1
|
Xác nhận hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp,
ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2014 - 2015 thuộc
diện đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế
|
Phần II. Nội
dung cụ thể của thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân
dân cấp xã
I. LĨNH VỰC BẢO
TRỢ XÃ HỘI
1. Thủ tục: Xác
nhận hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức
sống trung bình giai đoạn 2014 - 2015 thuộc diện đối tượng được ngân sách nhà
nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế.
Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Hộ gia đình có nhu cầu
tham gia bảo hiểm y tế làm Giấy đề nghị, nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu
điện đến Ủy ban nhân dân cấp xã thẩm định.
- Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã
chỉ đạo Ban Giảm nghèo cấp xã tổ chức thẩm định theo quy trình quy định tại Khoản
2, Điều 4, Thông tư số 22/2014/TT-BLĐTBXH .
- Bước 3: Ủy ban nhân dân cấp xã
xác nhận hộ gia đình thuộc hoặc không thuộc đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ
trợ đóng bảo hiểm y tế.
Cách thức thực hiện:
- Nộp Giấy đề nghị trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Nhận kết quả tại nơi tiếp nhận hồ
sơ.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ gồm: Giấy đề nghị xét duyệt, xác nhận hộ gia
đình thuộc diện đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế
theo pháp luật bảo hiểm y tế
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: 10
ngày làm việc.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính:
Hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm
nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp trên phạm vi cả nước.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Lệ phí: Không.
Mẫu đơn, tờ khai:
Giấy đề nghị xét duyệt, xác nhận hộ
gia đình thuộc diện đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế
theo pháp luật bảo hiểm y tế theo Mẫu
số 1 của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 22/2014/TT-BLĐTBXH:
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
Hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm
nghiệp và diêm nghiệp có nhu cầu tham gia bảo hiểm y tế
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Quyết định số 32/2014/QĐ-TTg
ngày 27/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí hộ gia đình làm nông nghiệp,
lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2014 -
2015.
- Thông tư số 22/2014/TT-BLĐTBXH
ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn quy
định xác định hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp
có mức sống trung bình giai đoạn 2014 - 2015.
Mẫu số 01
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------------
GIẤY ĐỀ NGHỊ XÉT DUYỆT, XÁC NHẬN HỘ
GIA ĐÌNH THUỘC DIỆN
ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC HỖ TRỢ ĐÓNG
BẢO HIỂM Y TẾ THEO PHÁP LUẬT BẢO HIỂM Y TẾ
Kính
gửi: Ủy ban nhân dân
xã......................................
Họ và
tên:...........................................................................
: Nam: □ Nữ: □
Sinh ngày.............
tháng............. năm................... Dân tộc:........................
Số CMND:............. Nơi cấp:.....................
Ngày cấp:..............................
Nơi đăng ký hộ khẩu thường
trú:.................................................................
Nghề nghiệp (nông nghiệp,
lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp):
Chỗ ở hiện tại (thôn, ấp, xã;
phường, thị trấn; quận, huyện, thị xã; tỉnh, thành
phố):
Ước tính thu nhập bình quân của
gia đình/tháng (ngàn đồng/tháng):..........
....................................................................................................................
Thông tin các thành viên của hộ:
STT
|
Họ và tên
|
Quan hệ với
chủ hộ
(Vợ, chồng, con...)
|
01
|
|
|
02
|
|
|
03
|
|
|
…
|
|
|
Gia đình tôi có nhu cầu tham gia bảo
hiểm y tế tự nguyện, đề nghị Ủy ban nhân
dân xã xét duyệt, công nhận gia đình tôi là hộ có mức sống trung bình được ngân
sách nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế theo pháp luật bảo hiểm y tế./.
Xác nhận của
UBND cấp xã:……………
Xác nhận Ông (bà)……………..…… có hộ khẩu thường
trú/tạm trú tại xã: ……………
Có mức thu nhập trung bình người/tháng:
……………………………………………..
thuộc/không thuộc diện đối tượng: Ngân sách
nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế theo pháp luật bảo hiểm y tế
TM. UBND xã……………………………
(Ký tên và đóng dấu)
|
......, ngày… tháng… năm 20…
Người viết đơn
(Ký, ghi rõ họ và tên)
|
Quyết định 2196/QĐ-UBND năm 2014 công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2196/QĐ-UBND ngày 26/12/2014 công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
3.194
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|