ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2135/QĐ-UBND
|
Phú Thọ, ngày 30
tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG TỈNH PHÚ THỌ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Quyết định
1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch rà soát,
đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai
đoạn 2022- 2025;
Căn cứ Quyết định số
2688/QĐ-BCT ngày 10/10/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc công bố thủ
tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Công thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 72/TTr-SCT ngày 22/10/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này thủ tục hành chính nội bộ thuộc lĩnh vực Công thương tỉnh Phú
Thọ (Chi tiết nội dung tại Danh mục kèm theo).
Điều 2. Tổ chức thực hiện.
1. Sở Công Thương
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông cập nhật, đăng tải công khai thủ tục hành chính nội bộ được công bố tại
Điều 1 Quyết định này trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan tổ chức rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục chính
nội bộ được công bố tại Điều 1 Quyết định này; hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch
UBND tỉnh phê duyệt theo thẩm quyền hoặc gửi cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu,
tổng hợp, hoàn thiện phương án theo quy định.
2. Văn phòng UBND tỉnh thực
hiện cập nhật, công khai thủ tục hành chính nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết
của các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính theo quy định.
Điều 3. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ
trưởng các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành, thị; UBND các xã, phường, thị
trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG TỈNH PHÚ THỌ
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 2135/QĐ-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh Phú Thọ)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện
|
|
|
1
|
Cơ quan nhà nước có thẩm
quyền lấy ý kiến Bộ Công Thương trước khi cấp, điều chỉnh, gia hạn Giấy phép
thành lập Văn phòng đại diện trường hợp nội dung Văn phòng đại diện không phù
hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc
gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên
|
Thương mại, quản lý ngoại
thương
|
Sở Công Thương
|
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA
TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục hành chính: Cơ
quan nhà nước có thẩm quyền lấy ý kiến Bộ Công Thương trước khi cấp, điều
chỉnh, gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trường hợp nội dung Văn
phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước
ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam
là thành viên
1.1. Trình tự thực hiện:
- Trường hợp nội dung
hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc
thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước
quốc tế mà Việt Nam là thành viên và trường hợp việc thành lập/điều chỉnh nội
dung hoạt động/gia hạn Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy
phạm pháp luật chuyên ngành, Sở Công Thương gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ Công
Thương trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn 05 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Sở Công Thương, Bộ Công
Thương có văn bản nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý cấp/điều chỉnh/gia hạn
Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
1.2. Cách thức thực hiện:
- Gửi thông qua dịch vụ Bưu
chính.
- Gửi trên phần mềm quản lý văn
bản và điều hành.
1.3. Thành phần, số lượng
hồ sơ:
- Văn bản xin ý kiến Bộ Công
Thương: 01 bản chính.
- Bộ hồ sơ đề nghị cấp/điều chỉnh/gia
hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài: 01 bản
sao (photo).
1.4. Thời hạn giải quyết:
08 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Sở Công Thương.
1.6. Cơ quan thực hiện
thủ tục hành chính:
Bộ Công Thương Phú Thọ.
1.7. Kết quả thực hiện
thủ tục hành chính:
Văn bản trả lời của Bộ Công
Thương.
1.8. Phí, lệ phí (nếu
có): Không
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không.
1.10. Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính: Không.
1.11. Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày
25/01/2016 quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của
thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.