ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2106/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
26 tháng 05 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN SẮP XẾP, TỔ CHỨC LẠI CÁC PHÒNG, BAN, TRUNG TÂM THUỘC VÀ
TRỰC THUỘC VĂN PHÒNG UBND TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ
chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
Căn cứ Quyết định số
239/QĐ-UBND ngày 26/01/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 188/TTr- VPUBND ngày 26/4/2021 và đề nghị của
Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 307/TTr-SNV ngày 16/5/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Đề án
sắp xếp, tổ chức lại các phòng, ban, trung tâm thuộc và trực thuộc Văn phòng
UBND tỉnh với các nội dung như sau:
1. Nội dung sắp xếp, tổ chức
lại các phòng, ban, trung tâm
a) Về cơ cấu tổ chức, chức
năng, nhiệm vụ:
- Các phòng, ban, trung tâm giữ
nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ: Phòng Khoa giáo - Văn xã; Phòng Quản trị
- Tài vụ; Ban Tiếp công dân tỉnh; Trung tâm Phục vụ hành chính công.
- Các phòng thực hiện điều
chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và sắp xếp lại cơ cấu công chức: Phòng Kinh
tế, Phòng Tổng hợp, Phòng Nội chính, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và
Phòng Hành chính - Tổ chức (nội dung điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và
sắp xếp, cơ cấu lại công chức cụ thể theo nội dung Đề án sắp xếp, tổ chức lại
các phòng, ban, trung tâm thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh).
- Các đơn vị sự nghiệp trực
thuộc:
+ Trung tâm Tin học - Công báo:
Thực hiện sắp xếp số lượng cấp phó Trung tâm, các phòng chuyên môn theo quy
định tại Điều 5, Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP (hoàn thành trong tháng
9/2021).
+ Nhà khách Thanh Bình: Thực
hiện tự chủ về tổ chức bộ máy theo quy định tại Điều 6, Điều 7 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
(Nhà khách xây dựng phương án tự chủ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực
hiện theo lộ trình).
b) Cơ cấu tổ chức các đơn vị
thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh sau khi thực hiện tiếp nhận, điều
chuyển chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức như sau:
- Phòng, ban, trung tâm chuyên
môn, nghiệp vụ: 09 tổ chức, cụ thể:
+ Phòng Tổng hợp;
+ Phòng Kinh tế;
+ Phòng Nội chính;
+ Phòng Khoa giáo - Văn xã;
+ Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính;
+ Phòng Hành chính - Tổ chức;
+ Phòng Quản trị - Tài vụ;
+ Ban Tiếp công dân tỉnh;
+ Trung tâm Phục vụ hành chính
công (tổ chức hành chính đặc thù).
- Đơn vị sự nghiệp: 02 đơn vị,
cụ thể:
+ Trung tâm Tin học - Công báo;
+ Nhà khách Thanh Bình.
c) Số lượng cấp phó (không tính
đơn vị sự nghiệp) là 09 người.
- Phó Trưởng phòng: 07 người;
- Phó Trưởng ban: 01 người;
- Phó Giám đốc Trung tâm: 01
người.
2. Chính sách đối với công
chức giữ chức vụ lãnh đạo khi sắp xếp
Công chức thôi giữ chức vụ lãnh
đạo hoặc bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với
phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ theo
quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính
phủ về bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong
quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.
Điều 2. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh căn cứ nội dung phê duyệt tại Điều 1 Quyết định này có trách nhiệm:
1. Quyết định chuyển giao nhiệm
vụ, hướng dẫn tiếp nhận và quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ
công tác của các phòng, ban, trung tâm thuộc, trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh
theo phân cấp quản lý; đảm bảo không chồng chéo, bỏ sót chức năng, nhiệm vụ của
Văn phòng UBND tỉnh; thực hiện bố trí công chức theo vị trí việc làm và bố trí
cấp phó đúng số lượng, phù hợp từng phòng chuyên môn theo quy định.
2. Chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp
trực thuộc xây dựng phương án sắp xếp số lượng cấp phó, phương án tự chủ bộ máy
và tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, K12.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Phi Long
|