ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1967/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 07 tháng 9 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CÔNG TÁC NHẬT BẢN TẠI LÂM ĐỒNG (JAPAN
DESK LÂM ĐỒNG)
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Tiếp theo Quyết định số 1028/QĐ-UBND
ngày 19/5/2016 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thành lập Tổ công tác Nhật Bản tại
Lâm Đồng (Japan Desk Lâm Đồng) và Quyết định số 1912/QĐ-UBND ngày 31/8/2016 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc điều chỉnh, bổ sung thành viên
Tổ công tác Nhật Bản tại Lâm Đồng (Japan Desk Lâm Đồng);
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế
hoạch và Đầu tư,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế hoạt động của Tổ công tác Nhật Bản tại Lâm Đồng (Japan Desk
Lâm Đồng).
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Các thành viên Tổ công
tác Nhật Bản tại Lâm Đồng (Japan Desk Lâm Đồng); Thủ trưởng các sở, ban, ngành
có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện: Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà
và thành phố Đà Lạt chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- TT.TU, TT.HĐND (để báo cáo);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- LĐVP;
- Lưu: VT, NN.
|
CHỦ TỊCH
Đoàn Văn Việt
|
QUY CHẾ
HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CÔNG TÁC NHẬT BẢN TẠI LÂM ĐỒNG (JAPAN DESK LÂM ĐỒNG)
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1967/QĐ-UBND
ngày 07 tháng 9 năm
2016 của UBND tỉnh Lâm Đồng)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Thông tin về Tổ công
tác Nhật Bản tại Lâm Đồng
Tổ công tác Nhật Bản tại Lâm Đồng (Japan
Desk Lâm Đồng) được thành lập theo Quyết định số 1028/QĐ-UBND ngày 19/5/2016 và
Quyết định số 1912/QĐ-UBND ngày 31/8/2016 của UBND tỉnh Lâm Đồng.
- Tên tiếng Việt: Tổ công tác Nhật Bản
tại Lâm Đồng.
- Tên viết tắt: Japan Desk Lâm Đồng.
- Tên Tiếng Anh: Japan Desk of Lam
Dong Province.
- Địa chỉ: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm hành chính tỉnh, số 36 Trần
Phú, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
- Điện thoại: 0633 830 306.
- Fax: 0633 834 806.
- Email: [email protected];
[email protected].
Điều 2. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định nguyên tắc, chế
độ trách nhiệm, chế độ làm việc và phối hợp công tác của các thành viên Japan
Desk Lâm Đồng.
Điều 3. Nguyên tắc tổ chức,
hoạt động
1. Cải thiện môi trường đầu tư và kinh
doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản
vào tỉnh Lâm Đồng.
2. Làm cầu nối liên kết giữa doanh
nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng, địa phương
của tỉnh Lâm Đồng trong việc cung cấp thông tin, thực hiện các hoạt động hỗ trợ,
giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản
trên địa bàn tỉnh.
Điều 4. Nhiệm vụ của Japan
Desk Lâm Đồng
1. Cung cấp thông tin, tài liệu cho
các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Lâm Đồng.
2. Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp,
nhà đầu tư Nhật Bản từ khi đến tìm hiểu thông tin đầu tư đến khi thực hiện các
thủ tục đầu tư (lựa chọn địa điểm, phê duyệt Quyết định chấp thuận chủ trương đầu
tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu
tư,...), triển khai thực hiện đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa
bàn tỉnh.
3. Tiếp nhận, tổng hợp ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản và kịp thời
giải quyết hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ, giải quyết các khó khăn,
vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.
4. Nghiên cứu, đề xuất cơ quan có thẩm
quyền ban hành, bổ sung, điều chỉnh một số cơ chế, chính sách đẩy mạnh thu hút
các nhà đầu tư Nhật Bản.
5. Kết nối với Japan Desk thành phố Hồ
Chí Minh và các hiệp hội, tổ chức xúc tiến đầu tư của Nhật Bản để thực hiện
công tác xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch vào tỉnh Lâm Đồng từ các doanh
nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.
Chương II
PHÂN CÔNG TRÁCH
NHIỆM
Điều 5. Tổ trưởng Japan Desk
Lâm Đồng có trách nhiệm
1. Chỉ đạo, điều hành chung hoạt động
của Japan Desk Lâm Đồng; điều phối hoạt động của các sở, ban, ngành, địa phương
có liên quan trong công tác thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào tỉnh Lâm Đồng; kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư
Nhật Bản trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh
Lâm Đồng.
2. Triệu tập và chủ trì các cuộc họp
thường kỳ hoặc đột xuất của Japan Desk Lâm Đồng và quyết định các vấn đề thuộc
nhiệm vụ, quyền hạn của Japan Desk Lâm Đồng.
3. Phân công nhiệm vụ cho Tổ phó thường
trực, các Tổ phó và từng thành viên của Japan Desk Lâm Đồng; chỉ đạo phối hợp với
các cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện và hoàn thành tốt
nhiệm vụ của Japan Desk Lâm Đồng.
4. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về
nhiệm vụ được giao.
Điều 6. Các Tổ phó Japan Desk
Lâm Đồng có trách nhiệm
1. Tổ phó thường trực:
a) Chuẩn bị nội dung để giúp Tổ trưởng
chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của Japan Desk Lâm Đồng.
b) Giúp Tổ trưởng điều hành các hoạt
động của Japan Desk Lâm Đồng hoặc chủ trì các cuộc họp của Japan Desk Lâm Đồng
theo sự ủy quyền của Tổ trưởng.
c) Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên
quan do Tổ trưởng phân công.
2. Các Tổ phó còn lại:
a) Chuẩn bị nội dung để giúp Tổ trưởng
chỉ đạo, điều hành và giúp Tổ trưởng, Tổ phó thường trực điều phối các hoạt động
của Japan Desk Lâm Đồng thuộc lĩnh vực quản lý của ngành mình.
b) Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện
nhiệm vụ được giao đối với các thành viên Japan Desk Lâm Đồng thuộc lĩnh vực quản
lý của ngành mình.
c) Phối hợp, triển khai, thực hiện
các nhiệm vụ của Japan Desk Lâm Đồng.
d) Thực hiện các nhiệm vụ khác có
liên quan do Tổ trưởng phân công.
Điều 7. Các thành viên Japan
Desk Lâm Đồng có trách nhiệm
1. Tham mưu, đề xuất Tổ trưởng các vấn
đề có liên quan đến doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức, hiệp hội Nhật Bản thuộc
lĩnh vực phụ trách của ngành, địa phương mình.
2. Cung cấp các tài liệu (quy hoạch,
kế hoạch phát triển ngành) thuộc ngành mình quản lý liên quan đến nhà đầu tư Nhật
Bản cho Bộ phận thường trực của Japan Desk Lâm Đồng trong vòng 20 ngày, kể từ
ngày ban hành Quy chế này và thường xuyên cập nhập, bổ sung thông tin, tài liệu
mới thuộc ngành mình quản lý liên quan đến nhà đầu tư Nhật Bản.
3. Trả lời, giải quyết các khó khăn,
vướng mắc của nhà đầu tư Nhật Bản từ khi đến tìm hiểu thông tin đầu tư đến khi
thực hiện các thủ tục đầu tư, triển khai thực hiện thủ tục
đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuộc phạm vi, chức
năng, nhiệm vụ quản lý của ngành mình và gửi về Bộ phận thường trực (tùy theo
tính chất và nội dung công việc có thể thông qua thư điện
tử - email hoặc văn bản) chậm nhất 03 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được yêu cầu giải đáp khó khăn, vướng mắc liên quan đến nhà đầu tư Nhật
Bản.
4. Tham gia đầy đủ các cuộc họp, hoạt
động của Japan Desk Lâm Đồng (trừ trường hợp bất khả kháng và phải báo cáo trước
với Tổ trưởng Japan Desk Lâm Đồng về sự vắng mặt); chịu trách nhiệm trước Tổ
trưởng về những nhiệm vụ được phân công.
5. Phân công cụ thể như sau:
a) Thành viên là lãnh đạo Sở Kế hoạch
và Đầu tư:
- Làm đầu mối giải quyết thủ tục liên
quan đến dự án đầu tư (thủ tục phê duyệt địa điểm, thủ tục phê duyệt Quyết định
chấp thuận chủ trương đầu tư, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,
thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư...).
- Tổng hợp chung những khó khăn, vướng
mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản trên địa bàn tỉnh; giải quyết hoặc
kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết; trả lời kết quả xử lý cho doanh
nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.
- Tổng hợp tài liệu của các sở, ban,
ngành, địa phương có liên quan và xây dựng thành một bộ tài liệu thu hút đầu tư
Nhật Bản.
- Nghiên cứu, đề xuất cơ quan có thẩm
quyền ban hành, bổ sung, điều chỉnh một số cơ chế, chính sách đẩy mạnh thu hút
các nhà đầu tư Nhật Bản.
b) Thành viên là lãnh đạo Ban quản lý
các dự án ODA tỉnh:
- Chịu trách nhiệm về công tác vận động,
tìm kiếm, kêu gọi, thu hút nguồn vốn ODA từ Tổ chức JICA và các tổ chức khác để
đầu tư cho các chương trình, dự án.
- Triển khai thực hiện và quản lý các
dự án có nguồn vốn ODA của Nhật Bản khi được giao làm chủ dự án.
c) Thành viên là lãnh đạo Văn phòng
UBND tỉnh: Tổng hợp các nội dung văn bản tham mưu của Japan Desk Lâm Đồng; kịp
thời báo cáo, đề xuất Tổ trưởng báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
d) Thành viên là lãnh đạo Trung tâm
Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh: Kết nối với Japan Desk thành phố Hồ
Chí Minh; các hiệp hội, tổ chức xúc tiến đầu tư của Nhật Bản, các địa phương
trong nước để thực hiện công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch
vào tỉnh Lâm Đồng từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản; tuyên truyền, phổ
biến thông tin, kiến thức về xúc tiến đầu tư từ Nhật Bản vào tỉnh Lâm Đồng.
đ) Thành viên là lãnh đạo UBND các
huyện, thành phố: Căn cứ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch, kế hoạch
sử dụng đất của địa phương để xây dựng danh mục các dự án thu hút nhà đầu tư Nhật
Bản trên địa bàn; xác định quỹ đất cụ thể; phương án bồi thường, giải phóng mặt
bằng, tái định cư (nếu có); giá thuê đất đối với từng dự án và gửi về Bộ phận
thường trực để phục vụ công tác thu hút đầu tư trong vòng
30 ngày kể từ ngày ban hành Quy chế này.
e) Chuyên gia Nhật Bản:
- Truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức
liên quan đến các điều kiện cần đáp ứng của doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản
khi đầu tư, triển khai hoạt động kinh doanh tại tỉnh Lâm Đồng.
- Làm cầu nối để giới thiệu, quảng bá
hình ảnh đến cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư Nhật Bản tiềm năng; tư vấn,
đề xuất và thực hiện các hoạt động nhằm thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản thông
qua mối quan hệ rộng rãi của chuyên gia trong cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản.
- Trao đổi, truyền đạt các kinh nghiệm
trong thu hút đầu tư và dịch vụ chăm sóc khách hàng cho bộ phận một cửa của các
cơ quan nhà nước.
- Tham gia, hỗ trợ trong việc tiếp nhận
và giải đáp các khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư Nhật Bản. Phản hồi việc
giải quyết các khó khăn, vướng mắc đến nhà đầu tư Nhật Bản.
- Đề xuất các yêu cầu khác cho hoạt động
của Japan Desk Lâm Đồng và công tác xúc tiến đầu tư từ Nhật Bản.
Điều 8. Bộ phận thường trực
Japan Desk Lâm Đồng có trách nhiệm
1. Nhiệm vụ chung:
a) Giúp Japan Desk Lâm Đồng xây dựng
chương trình, kế hoạch công tác hàng năm; đồng thời, chuẩn
bị nội dung, tài liệu phục vụ các cuộc họp định kỳ hoặc đột xuất của Tổ công
tác; theo dõi việc thực hiện các kết luận và giải quyết các công việc có liên
quan theo yêu cầu của Japan Desk Lâm Đồng.
b) Tổ chức thực hiện kế hoạch, theo
dõi và đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ nhằm cải thiện môi trường đầu
tư và kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc thu hút các nhà đầu
tư Nhật Bản vào tỉnh Lâm Đồng.
c) Làm đầu mối tư vấn, cung cấp thông
tin; hỗ trợ, giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền
kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư,
tổ chức, hiệp hội Nhật Bản đến tìm hiểu thông tin đầu tư và thực hiện các thủ tục
đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
d) Dịch thuật các tài liệu phục vụ
công tác xúc tiến đầu tư, tài liệu làm việc, nội dung liên hệ công tác... liên
quan đến nhà đầu tư Nhật Bản (chủ động sử dụng phiên dịch, tài liệu dịch thuật
phù hợp tùy theo ngôn ngữ làm việc của đối tác Nhật Bản).
đ) Xây dựng trang thông tin điện tử
(website) Japan Desk Lâm Đồng và thường xuyên cập nhập, đăng tải thông tin hoạt
động của Japan Desk Lâm Đồng lên trang thông tin điện tử.
e) Thực hiện các nhiệm vụ khác có
liên quan do Tổ trưởng Japan Desk Lâm Đồng giao.
2. Nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên do Trưởng bộ phận Thường trực phân công cụ thể.
Chương III
CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC
VÀ QUAN HỆ CÔNG TÁC
Điều 9. Hình thức làm việc của
Japan Desk Lâm Đồng
1. Japan Desk Lâm Đồng có 01 cán bộ
(thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư) làm việc chuyên trách tại Bộ
phận thường trực thuộc Tổ công tác, các thành viên còn lại hoạt động theo hình
thức kiêm nhiệm.
2. Thời gian làm việc: Tùy theo tính
chất công việc, các thành viên Japan Desk Lâm Đồng sắp xếp, phân bổ thời gian
làm việc phù hợp để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ một cách kịp thời, chính xác và
đạt hiệu quả cao (khi có nhu cầu đột xuất thì làm việc cả thứ Bảy và Chủ Nhật).
3. Japan Desk Lâm Đồng làm việc kết hợp
trách nhiệm của tập thể với việc đề cao quyền hạn và trách nhiệm cá nhân Tổ trưởng,
Tổ phó thường trực, các Tổ phó và mỗi thành viên.
4. Những vấn đề không cần thiết đưa
ra tập thể Japan Desk Lâm Đồng xem xét giải quyết, sẽ được giải quyết thông qua
các cuộc hội ý giữa Tổ trưởng, Tổ phó thường trực, các Tổ phó và các thành viên
có liên quan.
5. Các thành viên Japan Desk Lâm Đồng
là lãnh đạo các sở, ban, ngành được sử dụng bộ máy nhân sự của cơ quan, đơn vị
mình để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
Điều 10. Chế độ báo cáo và
cung cấp thông tin
1. Bộ phận thường trực chuẩn bị báo
cáo, tài liệu phục vụ các cuộc họp của Japan Desk Lâm Đồng. Trước các cuộc họp
của Japan Desk Lâm Đồng, các thành viên có trách nhiệm gửi báo cáo qua thư điện
tử trước 02 ngày làm việc cho Bộ phận thường trực của Japan Desk Lâm Đồng để Bộ
phận thường trực tổng hợp, xây dựng hoàn chỉnh báo cáo;
báo cáo Tổ trưởng và gửi báo cáo tổng hợp cho tất cả các thành viên.
2. Các thành viên Japan Desk Lâm Đồng
chủ động báo cáo, đề xuất kiến nghị Tổ trưởng hoặc báo cáo theo yêu cầu của
lãnh đạo Japan Desk Lâm Đồng trong hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của
Japan Desk Lâm Đồng thông qua thư điện tử của Tổ công tác (văn bản giấy có thể
gửi sau); ý kiến tham gia của các thành viên là ý kiến chính thức của cơ quan,
đơn vị nơi công tác.
3. Định kỳ ngày 25 hàng tháng, Bộ phận
thường trực có trách nhiệm báo cáo tình hình và kết quả hoạt động của Japan
Desk Lâm Đồng; báo cáo đột xuất theo yêu cầu của UBND tỉnh về hoạt động của
Japan Desk Lâm Đồng. Các thành viên Japan Desk Lâm Đồng có trách nhiệm báo cáo
tình hình thực hiện nhiệm vụ liên quan đến ngành mình quản lý, gửi về Bộ phận
thường trực (Sở Kế hoạch và Đầu tư) định kỳ ngày 22 hàng tháng để tổng hợp.
Điều 11. Chế độ hội họp
1. Japan Desk Lâm Đồng họp định kỳ
hàng quý; trong trường hợp cần thiết Tổ trưởng Japan Desk Lâm Đồng triệu tập họp
đột xuất.
2. Bộ phận thường trực làm đầu mối
chuẩn bị tổ chức các cuộc họp để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc
của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những vấn
đề quan trọng, mang tính liên ngành; mời thêm các cơ quan chức năng có liên
quan tham dự khi cần thiết.
3. Khi được mời, các thành viên của
Japan Desk Lâm Đồng có trách nhiệm tham dự đầy đủ, trường hợp vắng mặt vì lý do
bất khả kháng phải báo cáo trước cho Tổ trưởng và cử người có trách nhiệm đi dự
họp thay thế; ý kiến của người dự họp thay thế là ý kiến thống nhất của thành
viên được mời dự họp chính thức.
Điều 12. Quy định về phối hợp công tác
Các thành viên phối hợp chặt chẽ với
các sở, ban, ngành và các địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm
vụ của Japan Desk Lâm Đồng.
Điều 13. Quy định về sử dụng
con dấu
a) Tổ trưởng Japan Desk Lâm Đồng được
sử dụng con dấu của UBND tỉnh Lâm Đồng; Tổ phó thường trực được sử dụng con dấu
của Sở Kế hoạch và Đầu tư để chỉ đạo,
điều hành khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
b) Trưởng bộ phận thường trực Japan
Desk Lâm Đồng sử dụng con dấu của Sở Kế hoạch và Đầu tư để
điều hành khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
Điều 14. Kinh phí hoạt động
1. Kinh phí hoạt động của Japan Desk
Lâm Đồng do ngân sách Nhà nước trang trải theo quy định của pháp luật và tổng hợp
chung vào kinh phí của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
2. Hàng năm Sở Kế hoạch và Đầu tư lập
dự trù kinh phí hoạt động của Japan Desk Lâm Đồng, thống nhất với Sở Tài chính,
trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.
3. Việc quản lý, sử dụng kinh phí thực
hiện đúng mục đích và thanh quyết toán theo quy định hiện hành.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Các thành viên Japan
Desk Lâm Đồng chịu trách nhiệm thực hiện Quy chế hoạt động của Japan Desk Lâm Đồng.
Điều 16. Sở Kế hoạch và Đầu tư
có trách nhiệm theo dõi việc thực hiện các quy định tại Quy chế hoạt động; tổng
hợp các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện; báo cáo đề xuất UBND tỉnh
xem xét sửa đổi, bổ sung đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế./.